Trang người hâm mộ facebook là gì? Cách tạo fan page facebook hiệu quả? Fanpage được coi là kênh bán hàng mang lại doanh thu cao cho các cửa hàng hiện nay. Vì vậy, để công việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, bạn cần biết cách tạo những fan page hấp dẫn. Hãy cùng sapo.vn tìm hiểu bài viết này nhé!
1. Một trang người hâm mộ facebook là gì?
Fan page trên facebook có thể hiểu là một trang đích hoặc trang web thu nhỏ trên facebook đóng vai trò như bộ mặt của doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn.
Nó khác với một hồ sơ facebook cá nhân (được thiết kế cho tất cả mọi người). Hồ sơ facebook của bạn đại diện cho cá nhân bạn, trong khi trang người hâm mộ của bạn đại diện cho doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn.
Trang người hâm mộ facebook là gì?
Các trang người hâm mộ chứa nhiều thông tin, chẳng hạn như chi tiết liên hệ của doanh nghiệp, trang web, giờ làm việc, vị trí và các thông tin cơ bản khác. Các trang người hâm mộ cũng là một nền tảng tuyệt vời để đăng các bài báo, sự kiện và ảnh lên blog của bạn.
Các trang này được thiết kế để thu hút người hâm mộ dưới dạng lượt thích trang và người theo dõi. Điều này có nghĩa là nếu bạn có bất kỳ bài đăng hoặc cập nhật mới nào, người hâm mộ sẽ được thông báo về những thay đổi mới đối với trang người hâm mộ.
Làm thế nào để tạo một trang người hâm mộ facebook hiệu quả?
Không giống như Facebook cá nhân, các fan page của công ty không giới hạn số lượng người theo dõi. Nếu như facebook cá nhân của bạn chỉ cho phép tối đa 5.000 bạn bè thì thông qua fan page của công ty, bạn có thể thoải mái mở rộng vòng kết nối của mình.
Đối với nhiều công ty, các trang người hâm mộ facebook là một phần không thể thiếu trong hoạt động truyền thông xã hội.
Xem thêm: Bật mí cách tải facebook về máy tính nhanh chóng và dễ dàng
2. Cách tạo fan page facebook dễ dàng và hiệu quả
Đầu tiên, tôi muốn bạn phân biệt giữa trang người hâm mộ và nhóm:
- Facebook:
- Nhóm Facebook:
- Kiến thức thực tế :
- Thông tin sản phẩm và doanh nghiệp :
- Một số nội dung giải trí “hấp dẫn” :
là trang mà tất cả những người thích hoặc theo dõi có thể xem các cập nhật của bạn trên trang người hâm mộ của bạn. Họ chỉ có quyền tham gia bình luận, bình luận, thảo luận trên bảng tin fanpage của bạn.
Một nhóm mà mọi người tham gia nhóm đều có quyền chia sẻ (ảnh, bài viết, video) hoặc viết bài để cập nhật hoặc chia sẻ thông tin nào đó cho cả nhóm cùng biết. Đặc biệt, các thành viên trong nhóm có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho các thành viên khác trong nhóm.
Cách tạo trang người hâm mộ trên facebook
Nếu bạn có thể phân biệt được hai khái niệm trên, chúng ta hãy cùng nhau tạo một trang facebook!
Bước 1: Tạo tài khoản facebook
Bước đầu tiên để tạo fan page trên facebook là vào tài khoản cá nhân của bạn, nhấp vào mũi tên ở góc trên bên phải và chọn nút để tạo trang.
Cách tạo trang người hâm mộ bán hàng trên facebook dễ dàng và nhanh chóng
Bước 2: Tạo trang facebook
Trong trang mới xuất hiện, chọn tính năng Fan Page cho phù hợp với mục đích tạo trang và nhấp vào nút Bắt đầu.
Ví dụ: bạn nhấp vào nút bắt đầu ở phía doanh nghiệp hoặc thương hiệu.
Cách dễ dàng tạo trang facebook trên máy tính của bạn
Bước 3: Thiết lập thông tin trang web
Nhập tên trang bạn muốn đặt tên cho trang người hâm mộ của mình và thông tin trong danh mục để chọn loại trang người hâm mộ.
Ví dụ: Tên trang là Đặc sản Ngon Việt Nam; danh mục là Mua sắm và Bán lẻ.
Cách tạo trang người hâm mộ facebook từ thông tin
Bước 4: Cập nhật Thông tin Liên hệ
Nhập thêm thông tin vào các trường trống, bao gồm địa chỉ và số điện thoại, sau đó nhấp vào Tiếp tục.
Hướng dẫn Tạo Trang Người hâm mộ – Cập nhật Thông tin Liên hệ
Bước 5: Hoàn thành trang người hâm mộ facebook
Vậy là bạn đã tạo xong trang người hâm mộ của riêng mình!
Bây giờ, tất cả những gì bạn cần làm là tải xuống một hình ảnh để làm ảnh bìa và ảnh đại diện, cập nhật trang người hâm mộ của bạn với một số thông tin và mời bạn bè của bạn thích hoặc theo dõi trang. Trang người hâm mộ của tôi!
Hoàn chỉnh trang người hâm mộ
Trên đây là cách tạo fan page facebook từ những thông tin cơ bản nhất để hoàn thiện hồ sơ thông tin trang của bạn. Để bán hàng hiệu quả hơn, hãy chuyển sang các bước tiếp theo trong Phần 3.
3. Các bước xây dựng fan page facebook để bán hàng hiệu quả ngay từ đầu
3.1. Chọn tên chính xác
Chọn tên là cách đầu tiên để tạo trang người hâm mộ trên Facebook mà bạn cần làm. Khi nói đến tối ưu hóa trang người hâm mộ, bạn cần phải chọn đúng tên để Google có thể nhớ và tìm thấy trang bán hàng phù hợp của bạn nhanh nhất có thể. Đây là chìa khóa cho tầm quan trọng của bạn trong mắt Google. Hãy cẩn thận, bởi vì bạn chỉ có thể chọn một lần và nó vĩnh viễn.
Cách chọn tên phù hợp là cách tạo trang người hâm mộ trên facebook hiệu quả
Đây là lý do tại sao nếu bạn nhồi nhét tiêu đề của mình bằng các từ khóa chung chung, nó sẽ không hiệu quả gì vì Google khó xác định và phân biệt để khuyến khích người tìm kiếm truy cập. truy cập, nó thậm chí có thể coi bạn như một “thùng rác” vô giá trị.
Thay vào đó, bạn cần một tên thương hiệu đại diện cho doanh nghiệp của bạn và thể hiện cá tính của bạn, đó là mục đích thực sự đằng sau bất kỳ trang kinh doanh facebook nào.
3.2. URL ảo tùy chỉnh
url vanity là một dạng url hoặc tên miền nhằm trỏ đến nội dung có liên quan và được chỉ ra trong tên của url. Tốt hơn, hãy tạo các url thân thiện với người dùng để người dùng có thể truy cập trải nghiệm một cách dễ dàng.
Tùy chỉnh các URL được cá nhân hóa để dễ dàng bán hàng trên facebook
Ngoài ra, bạn có thể kết hợp các url được cá nhân hóa trên facebook với tiêu đề trang web của mình để tăng nhận thức về thương hiệu và cải thiện khả năng tìm thấy các trang bán hàng của bạn trên facebook và các công cụ tìm kiếm khác. Tìm kiếm.
3.3. Hoàn thiện hồ sơ doanh nghiệp
Vui lòng cập nhật đầy đủ ảnh hồ sơ, ảnh bìa, chi tiết liên hệ và các thông tin cần thiết khác để hoàn thành hồ sơ doanh nghiệp của bạn.
Một hồ sơ hoàn chỉnh thể hiện thái độ chuyên nghiệp và làm cho đối tượng mục tiêu của bạn thấy rõ rằng bạn đang coi trọng việc kinh doanh trên facebook của mình.
Điền vào hồ sơ doanh nghiệp của bạn trên facebook
Nếu không, để đảm bảo mục đích của tất cả các kênh truyền thông xã hội là nhất quán, vui lòng đảm bảo rằng hình ảnh được sử dụng là phù hợp, ảnh bìa tiêu chuẩn là 851 x 315 pixel!
3.4. Đặc biệt chú ý đến phần “Giới thiệu về chúng tôi”
Trên thực tế, bất kỳ ai truy cập trang kinh doanh trên facebook của bạn đều muốn biết tất cả các thông tin chi tiết về doanh nghiệp của bạn như: vị trí văn phòng, dịch vụ bạn cung cấp, khung giờ hoạt động …
Vì vậy, vui lòng cung cấp cho họ thông tin đầy đủ trong phần “Giới thiệu” để nhấn mạnh giá trị và lợi ích mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể mang lại cho khách hàng.
p>
Cần đặc biệt chú ý đến phần “Giới thiệu về chúng tôi” trên trang người hâm mộ facebook
3.5. Cung cấp số điện thoại và địa chỉ
Các cài đặt facebook hiển thị lĩnh vực kinh doanh, địa điểm, số điện thoại, v.v. luôn đóng một vai trò rất cụ thể. Nó không chỉ cung cấp thông tin cho người đọc mà còn tạo cơ hội cho trang kinh doanh facebook của bạn được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao.
Cung cấp số điện thoại và địa chỉ trang facebook của bạn
Vì vậy, hãy đảm bảo cung cấp địa chỉ doanh nghiệp, đường đến vùng, tên thành phố và số điện thoại cố định của bạn. Điều này sẽ giúp định vị thương hiệu doanh nghiệp của bạn trong kết quả tìm kiếm địa phương.
Đây là những bước nền tảng cần thiết để bạn bắt đầu xây dựng trang người hâm mộ facebook của mình. Sau đây là những thủ thuật giúp bạn tối ưu hiệu quả fan page facebook của mình để bán hàng online hiệu quả hơn gấp trăm lần.
Xem Thêm: Hướng dẫn Thiết lập Tính năng Cửa hàng trên Trang Người hâm mộ của bạn
4. Cách tối ưu hóa trang người hâm mộ facebook của bạn để giúp bán hàng hiệu quả
4.1. Liên tục chăm sóc trang người hâm mộ
Cho dù bạn sử dụng facebook như một kênh quảng cáo đơn lẻ hay kết hợp với hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình, việc tạo trang người hâm mộ là tất cả nhằm tiếp cận và thu hút khách hàng.
Nội dung của fan page nên được cập nhật thường xuyên, ít nhất 3 lần một tuần vào những thời điểm cụ thể. Việc đăng nội dung giúp trang người hâm mộ của bạn luôn mới mẻ, khiến khách hàng cảm thấy như bạn vẫn đang hoạt động và có những dự án mới vào lần sau.
Chăm sóc trang người hâm mộ trên Facebook của bạn
Điều quan trọng cần lưu ý là những điều này phải nhất quán trong cùng một chiến dịch, ví dụ: nếu bạn dự định thực hiện chiến dịch tiếp thị trên facebook trong tháng này để giới thiệu một sản phẩm mới, thì 80% nội dung của bạn phải được viết xung quanh Mục đích này. . Việc đồng nhất nội dung này sẽ giúp bạn lưu giữ thông tin của mình trong tâm trí người tiêu dùng lâu hơn.
4.2. SMS, hình ảnh sống động
Trang người hâm mộ của bạn không phải là một trang giới thiệu, cũng không phải là nơi để đăng cảm xúc, triết lý của bạn hay dạy người khác về cuộc sống, mà là một công cụ cho các chiến dịch tiếp thị trên facebook của bạn, là nơi bạn giao tiếp với người tiêu dùng, vì vậy chỉ có đủ để đăng một thông điệp ngắn với hình ảnh sống động.
Nói chung, nội dung trang người hâm mộ phải từ 100 đến 150 từ, sử dụng các động từ mạnh mẽ, cấu trúc từ có vần điệu dễ nhớ và hình ảnh ấn tượng, phù hợp.
Đừng nhầm lẫn những gì chúng ta đang nói với một khẩu hiệu, bạn đang nói chuyện với khách hàng, không phải là một quảng cáo trắng trợn, vì vậy dù ngắn gọn nhưng nó cần phải thân mật, không nên như vậy.
4.3. Mang lại giá trị cho người tiêu dùng
Không ai nên theo dõi trang người hâm mộ của bạn nếu trang đó không mang lại lợi ích cho họ và nếu bạn muốn nhiều người quan tâm hơn, hãy cẩn thận “chăm sóc” nội dung trước khi đăng nó. Nội dung bài viết của bạn có thể phát triển theo các hướng sau:
Ví dụ, nếu bạn chuyên bán áo thun in hình, hãy đăng một số bài viết liên quan, chẳng hạn như cách giặt áo thun, chống phai màu, cách phơi, ủi,… Đây là những kiến thức rất hữu ích xung quanh sản phẩm. Khách hàng chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn trong lĩnh vực mà bạn kinh doanh.
Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt, giới thiệu sản phẩm mới hoặc thông tin dịch vụ khách hàng đều là những tin tức thú vị.
Được biết đến như một nơi để giao lưu, đừng để fan page của bạn cạn kiệt thông tin thương mại, hãy tập hợp một số tin tức giải trí “hot” nhất hiện nay để đổi gió và nhớ chỉ thỉnh thoảng đăng.
4.4. Sử dụng hình ảnh cho nội dung bài viết
Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng các bài đăng trên Facebook bao gồm hình ảnh có mức độ tương tác cao hơn 120% so với các bài đăng chỉ bao gồm văn bản và văn bản.
Ngoài ra, bộ não của chúng ta phản ứng nhanh hơn và hiệu quả hơn với hình ảnh. Trong một biển người, nó được hình dung như một hòn đảo tuyệt vời, thu hút sự chú ý và tò mò của mọi người.
Vì vậy, sử dụng các bài viết để tăng độ uy tín cho facebook đồng thời thu hút người đọc tích cực tương tác, không khó chút nào, chỉ cần sử dụng hình ảnh liên quan đến bài viết, còn lại để người đọc tự tương tác.
Đăng kèm hình ảnh để tối ưu hóa trang người hâm mộ
4.5. Tập trung vào các chủ đề nóng
Ngày nay, mạng xã hội là nơi sản sinh ra các xu hướng của giới trẻ vì khả năng lan truyền tin tức nhanh chóng và nếu bạn muốn thu hút người tiêu dùng, bạn muốn doanh nghiệp của mình phát triển. Muốn mở rộng thì phải biết đón đầu xu hướng.
Cập nhật Facebook thường xuyên
Rõ ràng, những bài đăng này sẽ hấp dẫn hơn nhiều nếu bạn chỉ báo cáo bình thường.
4.6. Đăng nội dung khi thích hợp
Thực sự có những điều tốt và xấu về việc đăng nội dung trên trang facebook của một doanh nghiệp. Nó quyết định nội dung có tiếp cận được một bộ phận quan trọng là nhiều khách hàng tiềm năng hay không, vì người dùng facebook thường chỉ online thường xuyên trong những khung giờ nhất định.
Đăng nội dung kịp thời
Nếu bạn bán hàng trên facebook, bạn có thể cần biết một số con số, chẳng hạn như tỷ lệ nhấp chuột cao nhất vào các ngày Thứ Tư từ 1 giờ chiều đến 4 giờ chiều.
Ngoài ra, các ngày trong tuần từ 8 giờ sáng đến 9 giờ sáng, 11 giờ tối đến 12 giờ đêm, 16 giờ chiều đến 17 giờ chiều và sau 8 giờ tối cũng là những khung giờ để bạn hoạt động trên trang mạng xã hội này và mang lại cho người dùng thời gian tốt nhất. Trải nghiệm tuyệt vời.
Ngược lại, cuối tuần trước 8 giờ sáng và sau 8 giờ tối là khoảng thời gian kiêng kỵ nhất, bạn không nên vận động mạnh vì sẽ không có tác dụng gì.
4.7. Tương tác với khách hàng
Đừng biến trang người hâm mộ của bạn thành một trang tin tức một chiều, bạn không chỉ cần công khai, vâng, bạn cần những khách hàng trung thành với thương hiệu của mình.
Sau đó, hãy tổ chức các hoạt động tương tác thường xuyên vào những thời điểm cố định nhất định trong tuần, chỉ với những ứng dụng đơn giản với ít quà tặng, chẳng hạn như trò chơi nhỏ, gợi ý, …
p>
4.8. Sử dụng chương trình quà tặng
Khuyến khích người hâm mộ trung thành tham gia trang của bạn và tặng quà cho họ. Đặt huy hiệu hoặc hình dán như “Thành viên của tháng” trên hồ sơ của họ và phần thưởng của họ cũng sẽ xuất hiện trên đó.
Tổ chức các chương trình tặng quà để thu hút lượt thích
Một khách hàng hài lòng có thể thu hút được nhiều sự chú ý của bạn. Đừng quên “nhắc nhở” họ like và share bài viết của bạn. Khi những người bạn khác thấy thông tin cập nhật mới từ bạn bè của họ trên nguồn cấp dữ liệu tin tức của họ, họ có thể cũng làm như vậy.
5. Đánh giá hiệu suất của trang người hâm mộ trên facebook của bạn
5.1. Đo lường khả năng tiếp cận nội dung theo lượt thích và phạm vi tiếp cận
Trong phần Thích của Thông tin chi tiết, bạn sẽ tìm ra số lượt thích trang của mình mỗi ngày, tổng số lượt thích cho đến nay và nguồn gốc của những lượt thích đó, lượt thích không phải trả tiền hay lượt thích, lượt thích trực tiếp trên trang của bạn hoặc từ trang được đề xuất, tìm kiếm …
Bạn thậm chí có thể theo dõi số lượng và nguồn gốc không thích của mình. Từ những con số tổng quát này, bạn có thể nắm được tình trạng fan page của mình và đưa ra cách quản lý bán hàng trên facebook hiệu quả hơn.
Để hiểu số liệu này, bạn không cần đi sâu hoặc xuất dữ liệu, nó xuất hiện dưới mỗi bài đăng và cập nhật của bạn trong thời gian thực. Nếu bạn muốn biết phạm vi tiếp cận trung bình trong một khoảng thời gian cụ thể, chỉ cần cộng tất cả chúng lại và chia cho số lượng bài đăng.
Cách đo lường mức độ hiệu quả của trang người hâm mộ trên facebook theo tỷ lệ tiếp cận
Thông thường, với 15.000 người theo dõi trở xuống, mức ảnh hưởng trung bình 10% là khá tốt. Và những trang fan hâm mộ có hơn 15.000 người theo dõi chỉ có thể đạt từ 2-6% do các chính sách hạn chế của Facebook.
5.2. Đo lường mức độ tương tác và tính lan truyền của nội dung
Bạn đã biết nội dung của bạn đã tiếp cận được bao nhiêu người. Điều tiếp theo bạn cần quan tâm là họ có quan tâm đến nội dung này hay không và ở mức độ nào?
Số liệu này được gọi là tỷ lệ tương tác (er). Chỉ số này cho mỗi bài đăng được tính theo tỷ lệ phần trăm trên tổng số người dùng tiếp cận trong phạm vi tiếp cận của bài đăng. Trong đó, tổng số người dùng đã tương tác trên bài đăng được hiểu là tất cả các hoạt động thể hiện sự quan tâm thực sự, chẳng hạn như lượt thích, bình luận, chia sẻ, nhấp để xem ảnh / video / link …
Cách đo lường hiệu quả của việc tối ưu hóa trang người hâm mộ trên facebook
5.3. Đánh giá chất lượng của những người theo dõi trang người hâm mộ của bạn
Thực hiện các chiến dịch để tăng số lượng người theo dõi nhiều nhất có thể, nhưng quan trọng hơn, bạn cần chú ý đến cách bạn có thể khiến họ tương tác tích cực hơn với trang người hâm mộ của mình.
Chất lượng người theo dõi được tính bằng tỷ lệ phần trăm người theo dõi đã xem bài đăng trên tổng số người theo dõi. Để xem số liệu thống kê, bạn cần xuất tệp báo cáo excel, không phải xuất trên thông tin chi tiết trên facebook:
Đánh giá hiệu quả của việc tối ưu hóa trang người hâm mộ bằng chất lượng của người hâm mộ
Để tận dụng tối đa trang người hâm mộ, bạn cần cân bằng mọi thứ, từ số lượng người theo dõi đến chất lượng nội dung trong các bài đăng và sự kiện của bạn để giúp kích thích sự phát triển của họ.
Đừng quên rằng việc tạo một trang người hâm mộ hấp dẫn hoặc thiết lập một trang facebook là rất quan trọng để thu hút khách hàng theo cách tốt nhất có thể. Mong rằng qua những chia sẻ về bài viết này của sapo, bạn có thể có thêm những thông tin hữu ích để tạo trang facebook hiệu quả hơn.