facebook hiện là nền tảng mạng xã hội thân thiện với người dùng nhất tại Việt Nam. Nhờ đó, facebook nhanh chóng trở thành kênh bán hàng online hiệu quả được nhiều cá nhân và doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, làm thế nào để đặt hàng trên facebook? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm 9 cách tăng đơn hàng facebook hiệu quả nhé!
1. Nội dung bán hàng đa dạng (hình ảnh, bài viết, video)
Có thể nói, nội dung bán hàng mà bạn truyền đạt là một cách tuyệt vời để tăng nhận thức về thương hiệu một cách hiệu quả. Một trang bán hàng được xuất bản thường xuyên sẽ dễ dàng lấy được lòng tin của khách hàng. Để có sự tương tác tốt, bài viết phải cung cấp nhiều thông tin hữu ích, kích thước phù hợp và hình ảnh bắt mắt.
Một điều cần lưu ý khi xây dựng bài đăng bán hàng là bạn không nên chỉ tập trung vào quảng cáo sản phẩm, vì quá nhiều quảng cáo có thể dễ gây phản tác dụng và khiến khách hàng nghi ngờ chất lượng. Vì vậy, giữa các bài viết, bạn nên xen kẽ những nội dung hữu ích với người tiêu dùng, chẳng hạn như chia sẻ mẹo hay thủ thuật hiệu quả.
Các bài viết có nội dung rõ ràng và hình ảnh đẹp sẽ giúp thu hút nhiều khách hàng hơn
2. chạy quảng cáo facebook
Chạy quảng cáo facebook là cách kiếm ứng dụng trên facebook rất hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Sử dụng định dạng này, số lượng người tiếp xúc và quan tâm đến thương hiệu của bạn sẽ tăng lên đáng kể. Để chạy một chiến dịch quảng cáo facebook thành công, bạn phải tập trung vào nội dung, hình ảnh và hiểu khách hàng của bạn muốn gì. Quảng cáo có nội dung hấp dẫn, hình ảnh tuyệt vời sẽ dẫn đến tương tác và do đó tăng hiệu quả bán hàng so với các bài viết sơ sài. Tuy nhiên, khi chạy quảng cáo Facebook, bạn cần tìm hiểu trước các chính sách quảng cáo của Facebook như không sử dụng hình ảnh, nội dung bạo lực, vi phạm… để tránh những rủi ro không đáng có.
& gt; Có thể bạn quan tâm: Quảng cáo trên facebook là gì và những điều bạn cần biết
3. Bán hàng trực tiếp
Chương trình phát sóng trực tiếp là gì? Là cách tăng đơn hàng trên facebook hiệu quả, được nhiều người sử dụng và hoàn toàn miễn phí, giúp bạn tương tác trực tiếp và giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng. Việc truyền hình trực tiếp giải quyết nỗi lo không nhìn thấy đồ thật khi mua sắm trực tuyến, từ đó giúp tỷ lệ chốt hàng cao hơn. Tuy nhiên, để buổi truyền hình trực tiếp hiệu quả, tương tác tốt và tổng hợp thông tin người tiêu dùng thực hiện đơn hàng nhanh chóng, người bán cần sử dụng thêm phần mềm hỗ trợ phát trực tiếp để tránh sai sót.
& gt; Xem thêm: Những điều bạn nên biết để phát trực tiếp bán hàng hiệu quả
Phát trực tiếp là một công cụ bán hàng miễn phí, có tính tương tác cao giúp bạn tăng đơn hàng nhanh chóng
4. Xem ra vào giờ vàng
Bạn không phải luôn đăng quảng cáo để nhận được nhiều tương tác. Tùy vào khung giờ vàng mà chương trình phát sóng trực tiếp sẽ có những nội dung phù hợp khác nhau, cụ thể như sau:
- 7 giờ – 9 giờ sáng: Cập nhật tin tức hoặc chia sẻ các bài viết có nội dung tích cực sớm hơn trong ngày.
- 11 giờ sáng – 13 giờ sáng: Giờ nghỉ trưa của hầu hết mọi người. Vì vậy, họ sẽ cần sử dụng mạng xã hội để lấy thông tin.
- 19 – 22 giờ tối: Thời gian thư giãn vào buổi tối. Đây cũng là lúc mạng xã hội có lượng người truy cập lớn và có thể giúp bạn tăng đơn hàng hiệu quả.
- Sau 10 giờ tối: Thời gian chính để tiếp cận nhân viên văn phòng.
5. Bài viết gieo hạt
Nhiều người chọn seed bài để quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu và tạo niềm tin cho khách hàng thay vì chạy quảng cáo facebook. Seeding cũng có thể giúp khuyến khích khách hàng tăng khả năng truyền bá sản phẩm, tăng nhu cầu về dịch vụ và do đó cải thiện tỷ lệ chuyển đổi đơn đặt hàng.
Hiện nay có nhiều định dạng seeding khác nhau như thảo luận seeding, đặt hàng seeding, hỏi đáp về seeding, tư vấn về seeding … phù hợp.
6. Chia sẻ bài viết với các nhóm có liên quan
Không thể phủ nhận rằng các nhóm có sự tương tác rất tốt vì tập hợp được những thành viên có cùng nhu cầu tiêu dùng. Bằng cách tham gia các nhóm, bạn có thể ngay lập tức có được lưu lượng người dùng khổng lồ mà không cần tìm kiếm. Tùy thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn có thể tham gia các nhóm liên quan. Tuy nhiên, trước khi đặt hàng trên Facebook theo cách này, bạn nên đọc kỹ các chính sách, quy định về đăng tin và đăng bài cho phù hợp, để không bị ban quản trị cho vào “danh sách đen” và gây ấn tượng không tốt cho khách hàng. Bạn cũng có thể kết hợp các bài đăng vào khung giờ vàng trên để đạt được tương tác cao và tăng tỷ lệ khách hàng đơn lẻ trên Facebook một cách hiệu quả.
Chia sẻ bài viết trên các nhóm facebook sẽ giúp bạn tiếp cận một lượng lớn người tiêu dùng một cách nhanh chóng
7. Tương tác với khách hàng thường xuyên
Một cách đặt hàng trên Facebook khác mà bạn không thể bỏ qua đó là tương tác với những khách hàng thường xuyên. Không một khách hàng nào vui vẻ chấp nhận sự thờ ơ của người bán. Vì vậy, để tăng lượng đơn hàng trên facebook, người bán phải thường xuyên tương tác, giải quyết các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng, đồng thời cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng thường xuyên. Điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn tạo được ấn tượng tốt trong tâm trí người tiêu dùng và biến họ thành những khách hàng thân thiết.
8. Tạo quảng cáo
Tuy không phải là hình thức mới nhưng cho đến thời điểm hiện tại các chương trình khuyến mãi vẫn rất hấp dẫn. Đây cũng là một cách đặt hàng trên facebook hiệu quả được nhiều người chia sẻ. Hầu hết người mua nhận được sự thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng khi giá các sản phẩm yêu thích của họ giảm xuống. Vì vậy, hàng loạt cách tăng đơn hàng đã được triển khai trên facebook như đăng tin bán hàng, seeding, phát trực tiếp, khắc phục thương hiệu trong tâm trí khách hàng,… các thương gia có thể kích cầu tiêu dùng bằng cách tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
9. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp
Như đã đề cập trước đó, thị trường bán hàng trực tuyến ngày nay rất cạnh tranh, đặc biệt là kể từ sau đại dịch covid-19, bán hàng trực tuyến đã trở thành một “cơn mê” đối với các công ty khởi nghiệp. Vì vậy, để cạnh tranh trên thị trường này, ngoài việc đặt hàng trên facebook hiệu quả, người kinh doanh cũng nên sử dụng thêm phần mềm bán hàng facebook chuyên nghiệp.
Như vậy, harasocial là phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp, được hơn 100.000 fan page tin dùng hiện nay. harasocial có tính năng quản lý hội thoại qua chatbot giúp nhắn tin và chốt đơn hàng nhanh chóng một khi khách hàng làm đúng ngữ pháp, từ đó nắm bắt được “thời điểm vàng” và không để khách hàng đổi ý. Đặc biệt, phần mềm còn tự động ẩn các đánh giá, thông tin khách hàng để tránh bị đối thủ giật đồ.
Đồng thời, harasocial còn sở hữu một “ngân hàng” kịch bản tư vấn và chăm sóc khách hàng rất tự nhiên, có thể trả lời khách hàng ngay khi họ gửi tin nhắn, nhằm săn đuổi và thuyết phục khách hàng qua các tin nhắn định kỳ. Không những vậy, harasocial còn hỗ trợ phát trực tiếp facebook, tự động tổng hợp thông tin và chốt đơn hàng không bỏ sót một trường hợp nào. Với harasocial, người kinh doanh có thể tiết kiệm chi phí, thời gian và nhân lực để tự do xây dựng và phát triển thương hiệu của mình trên các nền tảng mạng xã hội như facebook.
Chatbot harasocial giúp trả lời tin nhắn nhanh chóng và tự động, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và giúp người kinh doanh tăng doanh thu một cách hiệu quả
Trên đây tổng hợp 9 cách làm app trên facebook hiệu quả giúp người kinh doanh, đặc biệt là người mới bắt đầu tham khảo và xây dựng kênh bán hàng tốt hơn. Bên cạnh những cách thức truyền thông truyền thống, người kinh doanh đừng quên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng công nghệ mới nhất để khắc phục rủi ro trong kinh doanh và tăng tỷ lệ chốt hàng cao nhất.