Quảng cáo qua SMS là một trong những hình thức quảng cáo được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Chạy quảng cáo tin nhắn giúp bạn có thể nhanh chóng tiếp cận khách hàng trong chat (messenger). Bạn đã biết cách đăng tin trên facebook để thu hút khách hàng chưa? Nếu chưa, hãy bắt đầu đọc ngay bài viết dưới đây của moa vietnam.
Quảng cáo messenger là gì?
Quảng cáo tin nhắn còn được gọi là quảng cáo messenger. Với Cách Quảng cáo trong Tin nhắn, khách hàng sẽ thấy quảng cáo của bạn trong phần Tin nhắn khi sử dụng trò chuyện.
Khi bạn sử dụng loại quảng cáo này, khách hàng sẽ gửi cho bạn nhiều tin nhắn không mong muốn hơn. Và bạn cũng biết rằng khi khách hàng nhắn tin cho bạn thì tỷ lệ chuyển đổi cũng cao hơn.
Ngoài việc nhắn tin quảng cáo cho khách hàng mới, bạn cũng có thể quảng cáo cho những khách hàng trước đây đã nhắn tin cho Trang dành cho người hâm mộ của bạn.
Nếu bạn đang tung ra một sản phẩm mới hoặc chạy một chương trình khuyến mãi, chạy quảng cáo tin nhắn là lựa chọn ưu tiên.
Các bước tạo quảng cáo tin nhắn
Bước 1: Tạo quảng cáo tin nhắn
Bạn chọn Tạo rồi nhấp vào Tạo quảng cáo để bắt đầu tạo quảng cáo tin nhắn
Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch của bạn
Bạn đã chọn mục tiêu chiến dịch là thông điệp
Tiếp theo, hãy đặt tên cho chiến dịch của bạn. Khi đặt tên nên đặt tên sao cho dễ hiểu, dễ quản lý và phân biệt với các hoạt động khác. Vì khi quảng cáo bạn có thể chạy nhiều chiến dịch khác nhau.
Bước 3: Chọn đích gửi tin nhắn quảng cáo
<3
Bạn đã chọn Tin nhắn được tài trợ khi bạn quảng cáo tới những khách hàng đã nhắn tin cho bạn trước đó.
Bước 4: Chọn người để nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn
Vị trí
Giới tính, độ tuổi
Nhân khẩu học, Sở thích, Hành vi
Bước 5: Thiết lập vị trí quảng cáo tin nhắn
Trong phần này, bạn cần chọn nền tảng nơi quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở nơi khách hàng sẽ nhìn thấy quảng cáo.
Khi bạn chọn hộp trống, quảng cáo sẽ xuất hiện ở đó. Đối với quảng cáo nhắn tin, bạn nên chọn giữa 2 nền tảng: nguồn cấp dữ liệu và hộp thư đến messenger
Bước 6: Đặt ngân sách quảng cáo tin nhắn của bạn
Có hai loại ngân sách: ngân sách hàng ngày và ngân sách trọn đời.
Đối với ngân sách hàng ngày, ngân sách do bạn đặt, tối thiểu 20.000 VND mỗi ngày. Ngân sách trọn đời có nghĩa là bạn cấp cho facebook một khoản tiền, để facebook chạy quảng cáo sau đó chia đều ngân sách trong khoảng thời gian bạn chạy. Cước tối thiểu 10 ngày là 672.000đ.
Bước 7: Thiết lập quảng cáo tin nhắn
Có hai loại quảng cáo ở đây: hình ảnh và video
Hình ảnh
Hình ảnh để chạy quảng cáo thông điệp Bạn có thể chọn một trong hai định dạng: quay vòng và một hình ảnh.
Chế độ băng chuyền có nghĩa là khách hàng có thể xem nhiều hình ảnh về sản phẩm mà bạn cung cấp và để xem các hình ảnh khác, khách hàng có thể cuộn qua các hình ảnh. 1 định dạng ảnh tức là bạn có thể chọn ảnh ấn tượng nhất để thu hút khách hàng
Khi chạy hình ảnh, kích thước của hình ảnh là 1080*1080 pixel, là hình vuông.
Sau khi tải hình ảnh hoặc video lên, bạn chuyển sang viết văn bản quảng cáo. Mẫu văn bản quảng cáo ở đây tương tự như một bài viết bán hàng mà bạn đăng trên trang người hâm mộ của mình.
Tiếp theo, thêm hình ảnh để thiết lập quảng cáo hình ảnh
Video
Bạn chọn đặt quảng cáo video, tiếp tục tải video lên
Sau đó, cũng thêm văn bản giống như khi chạy quảng cáo tin nhắn hình ảnh
Bước 8: Thiết lập messenger để chạy quảng cáo nhắn tin
Thiết lập messenger có nghĩa là bạn có thể tạo các câu hỏi có sẵn liên quan đến sản phẩm bạn đang quảng cáo để điều hướng các câu hỏi của khách hàng. Đây là nơi khách hàng sẽ click vào các câu hỏi bạn đã chuẩn bị sẵn, vì vậy bạn có thể trả lời chúng một cách dễ dàng vì bạn đã chuẩn bị trước.
Bạn chọn Chỉnh sửa để thêm câu hỏi của khách hàng.
Một số cân nhắc khi đặt quảng cáo thông điệp
Giới thiệu nội dung
Không cần quá dài nhưng nên ngắn gọn và đi vào vấn đề, dùng câu từ để giới thiệu sản phẩm, để khách hàng dễ hành động. Khuyến khích người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn.
Giới thiệu về hình ảnh/video
Bạn cần đầu tư vào hình ảnh/video khi đặt quảng cáo. Hình ảnh/video rõ ràng, có kích thước phù hợp sẽ giúp chiến dịch nhắn tin của bạn hiệu quả hơn.
Đặt dòng mở đầu
Đây là một phần quan trọng không kém. Sau khi bạn khiến họ nhấp vào quảng cáo của mình, thông điệp mở đầu của bạn có thể giúp bạn đến gần họ hơn.
Xem ngay: Khóa học quảng cáo trên Facebook
Kết luận
Bài viết trên hướng dẫn bạn chi tiết nhất về cách chạy quảng cáo tin nhắn hay chạy quảng cáo tin nhắn. Tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tạo một chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Để đọc thêm các bài viết về quảng cáo facebook các bạn có thể tham khảo tại mục blog về facebook marketing. Chúc may mắn!
danh mục facebook marketing: https://moavn.com/facebook-marketing
Nguồn: https://www.facebook.com/business/messenger/get-started
[/vc_row]