Facebook luôn đứng đầu danh sách khi nói đến quảng cáo trên mạng xã hội. Với trung bình 1,4 tỷ người hoạt động mỗi ngày, nhiều cá nhân và tổ chức sử dụng Facebook như một nền tảng chiến lược để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ.
Quảng cáo trên Facebook là hình thức quảng cáo trực tuyến rẻ nhất và dễ thực hiện nhất. Ngoài ra, người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh và kiểm soát các vấn đề liên quan, điều quan trọng là bạn có biết cách tối ưu hóa nó hay không?
Trong bài viết này, codon.vn hướng dẫn bạn một số kinh nghiệm làm quảng cáo facebook hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Những mẹo và thủ thuật này không chỉ hữu ích cho các nhà quảng cáo chuyên nghiệp mà còn đặc biệt cho những người mới tham gia vào ngành. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!
Cách chạy quảng cáo facebook, mẹo chạy quảng cáo facebook giá rẻ hiệu quả
Kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả
1. Có mục tiêu rõ ràng
Để chạy quảng cáo Facebook thành công, trước tiên bạn phải trả lời câu hỏi: Mục đích của quảng cáo là gì?
Bạn có muốn tăng số lượng người theo dõi không? Tăng doanh số bán hàng? Tăng tỷ lệ tương tác? Dù mục tiêu của bạn là gì, facebook cũng có thể biến nó thành hiện thực.
Khi bạn bắt đầu thiết lập Quảng cáo trên Facebook, trang đầu tiên bạn thấy là:
Xác định mục tiêu quảng cáo của bạn và kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả
facebook cũng cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo khác nhau, mỗi tùy chọn tương ứng với một hành động khác nhau. Nếu bạn muốn nhiều người nhấp vào trang web của mình, hãy chọn mục tiêu tăng lượng truy cập. Tương tự như vậy, nếu bạn muốn bán được nhiều sản phẩm hơn, hãy chọn mục tiêu tăng chuyển đổi. Nếu muốn nhiều người đăng ký và tham gia vào sự kiện của mình, bạn có thể chạy quảng cáo đáp ứng sự kiện.
Có trong đầu một mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn xác định thành công của quảng cáo của mình. Đây cũng là một trong những thủ thuật chạy quảng cáo facebook hiệu quả được rất nhiều chuyên gia và dân chạy quảng cáo facebook áp dụng trước khi thiết lập bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào.
Để có thể đặt mục tiêu chạy Facebook Ads phù hợp, bạn cần có cái nhìn tổng quan về thị trường thương mại, số lượng đối thủ cạnh tranh, các yếu tố ảnh hưởng đến mục tiêu, …. và các thể loại bài viết. Phần “ Kinh nghiệm được chia sẻ ” của codon.vn là tất cả những gì bạn cần để thu thập thông tin và đặt mục tiêu cho riêng mình.
2. Nhắm mục tiêu đúng khách hàng
Theo thống kê mới nhất của Facebook, gã khổng lồ công nghệ hiện có 1,59 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày. Từ những người kinh doanh đến sinh viên, hầu như ai cũng có tài khoản facebook. Vì vậy, dù khách hàng mục tiêu của bạn là ai thì chắc chắn họ sẽ sử dụng facebook.
Kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook giá rẻ và hiệu quả: nhắm đúng đối tượng khách hàng
Cũng với nhiều người dùng như vậy, chỉ đăng bài trên Facebook là không đủ để biến người dùng thành khách hàng tiềm năng. Và, nếu bạn vẫn không biết đối tượng mục tiêu của mình là ai, bạn có thể bắt đầu với các tùy chọn như tất cả người dùng trên facebook (mọi người trên facebook), những người đã kết nối với trang của bạn (mọi người). liên kết đến trang của bạn) hoặc đối tượng tùy chỉnh.
Tất cả người dùng trên facebook là tùy chọn cơ bản nhất và bạn có thể bắt đầu thu hẹp nó từ đây. Nếu trang của bạn đã có một số lượng thích và theo dõi nhất định, thì bạn có thể chọn những người kết nối với trang của bạn làm đối tượng mục tiêu. Nếu bạn không có nhiều người theo dõi, nhưng bạn có một danh sách khách hàng, thì tùy chọn cuối cùng – Đối tượng tùy chỉnh sẽ là lựa chọn tốt nhất.
Nhắm mục tiêu đúng khách hàng cũng là một yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa và giảm chi phí quảng cáo. Nếu bạn đang tìm kiếm cách tối ưu hóa quảng cáo facebook , bạn đã đến đúng nơi. Nhấp vào liên kết bài viết và bạn sẽ nhanh chóng tìm hiểu các mẹo tối ưu hóa quảng cáo tốt nhất hiện nay.
3. Sử dụng hình ảnh nổi bật
Một bức tranh đẹp có giá trị bằng một ngàn lời nói. Nếu một quảng cáo có hình ảnh kém, khách hàng của bạn sẽ ngay lập tức bỏ qua quảng cáo mà không đọc nó. Lúc này, kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook cần sử dụng hình ảnh chất lượng cao, màu sắc bắt mắt để thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Kinh nghiệm quảng cáo trên facebook: sử dụng hình ảnh nổi bật
Hình ảnh đẹp nhất là những hình ảnh có liên quan chặt chẽ đến doanh nghiệp của bạn và khách hàng tiềm năng. Ví dụ: nếu bạn đang bán đồ dùng nhà bếp cho các cặp vợ chồng mới cưới, thì một bức ảnh chụp một em bé dễ thương đang nghịch nồi sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của đúng đối tượng.
Ngoài ra, sử dụng video là một trong những kinh nghiệm quảng cáo facebook hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Video có thể truyền tải nhiều thông tin hơn hình ảnh. Cùng với tính năng tự động phát trên facebook, bạn sẽ có thể thu hút sự chú ý của nhiều người dùng hơn. Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng video của bạn không phụ thuộc quá nhiều vào âm thanh, vì hơn 85% video trên facebook được xem đều bị tắt tiếng.
Trong quá trình quảng cáo, đôi khi tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị gắn cờ và bị phạt vì không tuân thủ chính sách quảng cáo của facebook. Lúc này, để quảng cáo hoạt động trở lại, bạn cần chỉnh sửa quảng cáo, khiếu nại quảng cáo facebook bị từ chối… và gửi cho đội ngũ quản lý facebook. Tìm hiểu thêm về cách khắc phục tài khoản quảng cáo bị khóa trong bài viết Phải làm gì nếu tài khoản quảng cáo facebook của bạn bị khóa trên codon.vn.
4. Tối ưu hóa nội dung quảng cáo
Mẹo chạy quảng cáo facebook hiệu quả yêu cầu nội dung quảng cáo phải có đủ 3 yếu tố: thu hút sự chú ý, gia tăng giá trị cho sản phẩm và lời kêu gọi hành động. Phần đầu tiên sẽ là yếu tố quyết định xem người dùng có nên đọc quảng cáo của bạn hay không. Nếu người dùng không tìm thấy điều gì đó thú vị ngay từ câu đầu tiên, họ sẽ bỏ qua bạn ngay lập tức.
Kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook giá rẻ và hiệu quả: tối ưu nội dung quảng cáo
Sau khi thu hút sự chú ý của khán giả, bạn cần cho họ thấy những lợi ích mà họ sẽ nhận được. Phần này sẽ đóng vai trò quyết định trong việc thúc đẩy khán giả hành động.
Gọi hành động là điều bạn muốn khán giả của mình thực hiện. Bạn muốn họ mua hàng, nhấp chuột vào trang web của bạn, đăng ký email marketing, …? Lời kêu gọi hành động phải rõ ràng và mạch lạc để thúc đẩy khán giả thực hiện hành động. (Người đọc có thể nhấp vào liên kết này để biết tổng quan về thông tin kêu gọi hành động trên Wikipedia)
5. Quảng cáo không phải trả tiền
Không ai thích xem quảng cáo. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng người dùng từ chối làm những gì người khác đang cố gắng thuyết phục họ làm. Vì vậy, bí quyết để có một quảng cáo facebook thành công là bạn phải làm cho người đọc của bạn cảm thấy như họ không nhìn thấy quảng cáo. Mục tiêu của bạn là để khán giả hiểu giá trị của sản phẩm đối với họ, chứ không phải để bạn nói với họ. Ngoài ra, thay vì nói về chức năng của sản phẩm, hãy nói về giá trị của nó đối với người dùng và cuộc sống của họ sẽ thay đổi như thế nào để tốt hơn với sự tồn tại của sản phẩm, dịch vụ, dịch vụ của bạn.
Kinh nghiệm quảng cáo trên facebook: quảng cáo tự nhiên
6. Đầu tư ngân sách của bạn cho quảng cáo
facebook là một nền tảng yêu cầu bạn có đủ tiền để quảng cáo. Nói cách khác, bạn càng chi nhiều tiền cho quảng cáo, thì càng có nhiều người nhìn thấy quảng cáo của bạn. Vì vậy, để chạy quảng cáo thành công, từ kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook, bạn cần đầu tư rất nhiều kinh phí để chi trả.
Để bắt đầu một chiến dịch quảng cáo facebook, bạn phải xác định giá thầu cho mỗi lần nhấp chuột và ngân sách quảng cáo hàng ngày và hàng tháng. Hiệu suất của quảng cáo bây giờ phụ thuộc vào khả năng cạnh tranh của từ khóa và chất lượng nội dung quảng cáo của bạn. Nếu bạn biết các thủ thuật để tối ưu hóa quảng cáo Facebook, bạn có thể giảm chi phí chạy quảng cáo của mình. (Xem thêm Mẹo giảm chi phí quảng cáo facebook hợp lệ tại đây)
Thật khó để nói số lượng quảng cáo Facebook trung bình là bao nhiêu. Mức giá bạn cần trả phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm quy mô công ty của bạn, giá sản phẩm bạn đang quảng cáo, phạm vi khách hàng tiềm năng và mục tiêu của bạn. Các công ty nhỏ thường có ngân sách nhỏ hơn các doanh nghiệp lớn hơn. Một công ty nội thất không thể mong đợi số tiền quảng cáo nhỏ như một cửa hàng kẹo.
Nếu bạn đang chạy quảng cáo facebook mà cảm thấy hiệu quả không được tốt thì có thể tham khảo kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook do codon.vn giới thiệu trên đây. Đặc biệt khi đến với quảng cáo tuyển dụng hoặc quảng cáo của chính bạn, bạn có thể tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng đặt quảng cáo facebook, điều chỉnh quảng cáo của mình, hiệu ứng của quảng cáo và tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo của bạn sẽ được cải thiện tích cực.
Tất cả những kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook trên bạn có thể học hỏi và áp dụng vào chiến lược quảng cáo facebook, marketing online của cá nhân, công ty hoặc sử dụng để trả lời các câu hỏi phỏng vấn xin việc. Đối với các công việc tiếp thị facebook. Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc, bạn cũng sẽ cần biết thêm các câu hỏi phỏng vấn phổ biến hơn và cách trả lời chúng nếu bạn đang tìm kiếm một vị trí việc làm trên Facebook. Đây là Cách trả lời câu hỏi về mục tiêu nghề nghiệp , một trong những câu hỏi mà nhà tuyển dụng thường hỏi ứng viên và bạn cần biết.