Quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook đơn giản với 10 mẫu bài viết quảng cáo CỰC HAY

Làm sao để quảng cáo mỹ phẩm trên facebook hiệu quả? Làm thế nào để quảng cáo mỹ phẩm thu hút khách hàng? Viết bài quảng cáo mỹ phẩm như thế nào để thu hút mọi người? Nếu bạn cũng có cùng thắc mắc, hãy để chúng tôi giải đáp giúp bạn và giúp bạn nâng cao hiệu quả kinh doanh mỹ phẩm của mình nhé!

1. Quảng cáo mỹ phẩm trên facebook với 3 bước đơn giản

1.1 Tạo fanpage quảng cáo mỹ phẩm hấp dẫn

Để bán mỹ phẩm online trên facebook, bạn có thể sử dụng tài khoản trang cá nhân của mình để bán hàng. Tuy nhiên, để có kết quả lâu dài tốt hơn, bạn nên đầu tư vào việc xây dựng một trang dành cho người hâm mộ quảng cáo trang điểm.

Đang xem: Cách quảng cáo mỹ phẩm trên facebook

Một fanpage bán mỹ phẩm online cần phải thu hút được nhiều khách hàng ngay từ tên page. Tên fanpage thường được đặt tên theo công thức sản phẩm + tên thương hiệu cửa hàng, ví dụ như mỹ phẩm bạc hà-mỹ phẩm xách tay. Hoặc tên fanpage cũng có thể là lời hứa về chất lượng, như Mỹ Phẩm Hàn Quốc Chính Hãng.

Xây dựng Fanpage quảng cáo mỹ phẩm hấp dẫn

Đặt tên các fanpage mỹ phẩm chứa từ khóa có lượng tìm kiếm cao như mỹ phẩm xách tay

Đặt thời gian cho trang dành cho người hâm mộ mỹ phẩm của bạn bằng các từ khóa có lượng tìm kiếm cao cũng sẽ giúp thu hút nhiều khách hàng hơn đến cửa hàng của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm. Nhờ cách làm này, bạn có thể không tốn nhiều tiền cho quảng cáo mỹ phẩm mà vẫn thu hút được nhiều khách hàng.

1.2 Nhắm đúng đối tượng với đúng sở thích

Khi bạn đang tìm cách quảng cáo mỹ phẩm trên facebook hiệu quả thì việc chạy quảng cáo facebook chắc chắn sẽ gặp nhiều rắc rối. Vấn đề nhắm đúng đối tượng luôn là vấn đề khiến các chủ cửa hàng bối rối. Nếu bạn đang chạy một chiến dịch quảng cáo facebook tiếp cận hàng trăm nghìn người với lượt thích nhưng không có bình luận hay đơn hàng nào, bạn cần ngay lập tức suy nghĩ lại về cách bạn nhắm mục tiêu và những gì bạn quảng cáo.

quảng cáo mỹ phẩm

Bán mỹ phẩm, đặt vị trí quảng cáo Facebook như thế nào để nhận được đơn hàng?

Nếu nhắm mục tiêu của bạn quá chung chung, ví dụ: khi nhắm mục tiêu quần áo công sở nam thì nhắm mục tiêu nam từ 23-30 tuổi hoặc khi bán mỹ phẩm thì nhắm mục tiêu nữ, thích mua sắm, làm đẹp, spa, độ tuổi 18-26… …. và chết đi, vì với những mục tiêu như vậy sẽ không ai mua hàng của bạn, họ chỉ xem và thích. Nội dung rất quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo facebook nhưng nhắm đúng đối tượng mới là yếu tố then chốt tạo chuyển đổi tốt.

Vậy bạn cần quảng bá mỹ phẩm trên facebook như thế nào?

Trước tiên, bạn cần xác định loại thu nhập của khách hàng. Nó phụ thuộc vào loại mỹ phẩm bạn đang bán. Nếu bạn đang bán hàng triệu/đơn vị sản phẩm khác nhau, nhưng bạn đang chơi với phong cách mục tiêu nữ 18-27 tuổi, thì tôi đã hoàn thành. Lúc này cần hướng đến trung tâm thành phố, thị trấn… bởi nếu là phụ nữ nông thôn, vùng sâu vùng xa thì có hàng triệu người sử dụng mỹ phẩm, hoặc có nhưng rất ít.

quảng cáo mỹ phẩm

Tùy vào đối tượng mua hàng mà bạn có thể lựa chọn cách quảng cáo mỹ phẩm cho phù hợp

Ở thành phố không phải chị em nào cũng sẵn sàng chi tiền triệu cho mỹ phẩm nên bạn cần loại trừ những đối tượng này và chọn những người có thu nhập khá. Vì vậy, hãy chọn chỉ hiển thị quảng cáo trên điện thoại đắt tiền. Nhưng không phải phụ nữ nào có điện thoại đắt tiền cũng có tiền để mua mỹ phẩm.

Vậy chúng ta cứ chọn những người quan tâm đến spa, thương hiệu làm đẹp hoặc tầm trung, địa chỉ các nhà hàng, quán cà phê nổi tiếng, hoặc những người quan tâm đến khách sạn, resort tầm trung… (vì họ chỉ quan tâm thôi nếu họ có câu hỏi về tiền)

1.3 Chọn khung giờ quảng cáo

Khán giả của bạn rất giàu, nhưng để giàu thì họ phải làm việc. Vì vậy hãy loại trừ thời gian trong giờ hành chính, nếu không thì chỉ có mấy chú trâu mới xem được quảng cáo của bạn mà thôi. Vì vậy, bạn có thể đặt khung thời gian cho quảng cáo mỹ phẩm của mình trên facebook như thế này.

quảng cáo mỹ phẩm

Bạn nên chọn khung giờ hợp lý để quảng cáo mỹ phẩm trên facebook

Buổi sáng: chạy từ 11h đến 13h (vì khoảng thời gian này mọi người nghỉ trưa nên chị em sẽ lướt mạng nhiều hơn)

Buổi tối: Chạy từ 20:00 đến 22:00. Đây là thời điểm quan trọng nhất khi hai chị em tắm rửa sạch sẽ, ăn uống đầy đủ và bắt đầu trò chuyện trên Facebook.

Ngoài ra, còn có các lĩnh vực khác bạn có thể tận dụng khi quảng cáo mỹ phẩm trên facebook: target theo tình trạng hôn nhân, target theo trình độ học vấn, target theo nghề nghiệp/lĩnh vực (thường là các ngành nghệ thuật, giải trí, truyền thông,… sẽ quan tâm nhiều hơn đến vẻ đẹp).

Lưu ý:

Xem thêm: Hướng dẫn xóa bạn bè, hủy kết bạn hàng loạt trên Facebook

Trước khi chạy chiến dịch quảng cáo facebook nên chạy thử nghiệm. Bạn có thể chọn một quận (chẳng hạn như quận Bating, vì ở đây có nhiều người làm việc nên yêu cầu về độ đẹp cũng cao) để kiểm tra thời hạn đẩy, đối tượng…

Nếu phạm vi tiếp cận quá lớn hoặc phạm vi tiếp cận quá ít và tỷ lệ chuyển đổi không cao thì cần phải xem xét lại và mục tiêu có thể quá nông hoặc quá sâu. Tiếp tục làm việc với nó -> kiểm tra và lặp lại khi bạn hài lòng, sau đó mở rộng.

2. Đọc ngay 10 quảng cáo làm đẹp hay nhất và áp dụng ngay

Sau khi bạn tạo trang người hâm mộ của mình và hiểu cách nhắm mục tiêu đúng đối tượng, điều quan trọng là phải chọn thời điểm quảng cáo và chuẩn bị nội dung cho quảng cáo mỹ phẩm của bạn. Status quảng cáo mỹ phẩm sáng tạo, nội dung hay, thu hút khách hàng là yếu tố quyết định đến hiệu quả của quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook. Nếu bạn có những bài quảng cáo mỹ phẩm hay, quảng cáo mỹ phẩm hấp dẫn thì chắc chắn quảng cáo mỹ phẩm facebook của bạn sẽ rất hiệu quả.

Dưới đây sapo blog sẽ chia sẻ với các bạn 10 mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm đẹp và dễ sử dụng. Thử ngay bây giờ!

2.1 chỉ ra sự khác biệt của sản phẩm

Công việc bán mỹ phẩm trực tuyến của bạn sẽ thành công nếu bạn chỉ cho khách hàng thấy điều gì khiến sản phẩm bạn cung cấp khác biệt với sản phẩm hiện có trên thị trường. Do đó, mỹ phẩm tốt nhất tập trung vào lợi ích của sản phẩm.

Chủng loại và số lượng mỹ phẩm làm đẹp hiện nay rất đa dạng. Để thu hút khách hàng, bài viết của bạn phải chỉ ra được những đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm. Những quảng cáo mỹ phẩm hay thường tập trung vào điểm khác biệt của sản phẩm. Từ đó, khách hàng sẽ chọn mua mỹ phẩm trực tuyến từ website của bạn hơn là từ các đối thủ khác.

quảng cáo mỹ phẩm

Quảng cáo các sản phẩm mỹ phẩm có lợi ích sản phẩm vượt trội như thành phần tự nhiên

2.2 Xác định đúng đối tượng khi viết quảng cáo mỹ phẩm

Nhu cầu mua mỹ phẩm trực tuyến rất đa dạng ở nhiều nhóm tuổi và ngành hàng khác nhau. Do đó, việc lựa chọn đối tượng đăng bài viết quảng cáo bán hàng mỹ phẩm online không khó. Bạn có thể sắp xếp theo độ tuổi: sản phẩm dành cho giới trẻ như phụ nữ từ 18-35 tuổi hoặc sản phẩm chống lão hóa cho độ tuổi ngoài 40.

Quảng cáo mỹ phẩm tốt cho giới trẻ là những câu kích thích sự tò mò, muốn dùng thử. Trong khi đó, quảng cáo mỹ phẩm cao cấp nhắm mục tiêu đến hơn 40 nhân khẩu học nhắm đến hàng xa xỉ.

quảng cáo mỹ phẩm

Bài viết quảng cáo mỹ phẩm phải tìm đúng đối tượng, ví dụ mỹ phẩm bình dân cho sinh viên

Ví dụ, đối tượng mục tiêu của bạn là sinh viên, quản lý văn phòng, truyền thông… Bạn cần chọn mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm bao gồm thông điệp và nội dung phù hợp với nhu cầu của đối tượng mục tiêu.

Việc chọn đúng đối tượng khi viết bài quảng cáo mỹ phẩm sẽ giúp bạn chọn được ngôn từ quảng cáo phù hợp để gây được tiếng vang với nhiều đối tượng khách hàng hơn như ngôn từ tuổi teen, trẻ trung hay sang trọng, lịch sự với đối tượng khách hàng có thu nhập cao.

2.3 Bài viết quảng cáo mỹ phẩm phổ biến

Mạng xã hội là nơi người dùng có xu hướng chạy theo xu hướng nhiều nhất. Đơn cử như trong đợt dịch covid 19, chạy theo xu hướng “không ai bị bỏ lại phía sau”, nhiều đơn vị kinh doanh cũng tạo ra các trào lưu quảng bá như “không ai bị bỏ lại phía sau”, “không ai bị bỏ lại phía sau”,…

Những câu quảng cáo mỹ phẩm tốt thường là những câu phổ biến trên mạng xã hội – những cụm từ được nhiều người sử dụng như “thợ”,…

quảng cáo mỹ phẩm

Cách thu hút khách hàng trong quảng cáo mỹ phẩm là làm theo

Viết quảng cáo nổi tiếng là cách tốt nhất để thu hút khách hàng trong quảng cáo mỹ phẩm. Một số xu hướng quảng cáo khác của năm 2019 như “tuổi trẻ như trà”. Nếu dựa vào đây để tạo nội dung quảng cáo, bạn sẽ có được những quảng cáo mỹ phẩm tuyệt vời.

2.4 Tạo mini game khi đăng bài

Việc kinh doanh mỹ phẩm online đòi hỏi bạn phải hiểu tâm lý khách hàng, đặc biệt là khi đăng tin bán hàng. Mọi khách hàng đều thích được hưởng lợi và được khen thưởng. Bạn đã tạo một chiến dịch phù hợp với suy nghĩ đó. Lâu rồi mình không vào đây, chơi một trò chơi nhỏ nhé.

Ví dụ, khách hàng dự đoán kết quả một trận bóng đá tại Việt Nam sẽ nhận được quà tặng là sữa rửa mặt hoặc phấn rôm. Điều kiện là khách đoán đúng và nhanh tay, share bài và like page bán mỹ phẩm online của bạn. Tất nhiên, kết quả sẽ làm bạn ngạc nhiên.

Hoặc khi làm một trò chơi nhỏ, một quảng cáo mỹ phẩm hay có thể là lời mời của chủ shop như “Chơi nhiệt tình, quà liền tay” để thu hút sự chú ý của người đọc.

Làm mini game đang là mẫu quảng cáo làm đẹp hot nhất 2020 được rất nhiều khách hàng sử dụng.

Xem thêm: Các xu hướng bán hàng trên Facebook năm 2018 nhất định bạn phải biết !

quảng cáo mỹ phẩm

Mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm là một trò chơi rất phổ biến

2.5 Viết nội dung chỉ ra lỗi của khách hàng

Để kinh doanh mỹ phẩm online, bạn phải hiểu thói quen trang điểm và làm đẹp của khách hàng. Các bài viết về mỹ phẩm của bạn nên chia sẻ những thói quen có lợi và có hại của khách hàng. Được hướng dẫn cụ thể trong nội dung bài viết Cách quảng cáo mỹ phẩm thu hút nhất.

Ví dụ như đắp mặt nạ hay thoa kem dưỡng da ban đêm đều tốt. Nhưng nhiều khách hàng không có thói quen này, vì họ quá bận do không có thời gian. Khi bạn chỉ ra sự nguy hiểm của việc khách hàng không thực hiện các bước chăm sóc da này, khách hàng có thể thay đổi hành vi và yêu cầu các sản phẩm chăm sóc da mà bạn hiện có, ví dụ như mặt nạ tự nhiên, kem dưỡng da ban đêm.

quảng cáo mỹ phẩm

Những bài viết quảng cáo mỹ phẩm chỉ ra sai lầm của khách hàng như không đắp mặt nạ dưỡng da sẽ thu hút nhiều sự quan tâm

2.6 Chia sẻ phản hồi tích cực của người dùng sản phẩm

Chia sẻ phản hồi tích cực của người dùng là một trong những cách hiệu quả nhất để đăng bán mỹ phẩm. Mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm chia sẻ phản hồi tích cực của người dùng này đã rất phổ biến trong vài năm qua. Vì người dùng sẽ tin tưởng vào trải nghiệm của những khách hàng đã sử dụng sản phẩm trước đó.

Khách hàng đưa ra quyết định mua hàng dựa trên trải nghiệm của những người đã sử dụng sản phẩm. Vì vậy, đừng bỏ qua khuyến mãi này khi bán mỹ phẩm online.

quảng cáo mỹ phẩm

Mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm chia sẻ phản hồi tích cực được nhiều người lựa chọn

2.7 Hỏi ý kiến ​​viết status

Các chị em có nhu cầu làm đẹp, trang điểm rất mong nhận được tư vấn về cách chăm sóc da, cách đắp mặt nạ hiệu quả, cách bôi kem chống nắng đúng cách. Hoặc có thể họ không biết cách tẩy tế bào chết, hay cách tạo độ dày cho lớp trang điểm của bạn… Giờ đây, những quảng cáo mỹ phẩm hay nhất mời họ nhắn tin, đánh giá và mua sắm để được tư vấn. Đảm bảo khách hàng sẽ làm theo.

quảng cáo mỹ phẩm

Khách hàng thích được tư vấn nên các bài viết quảng cáo mỹ phẩm của cửa hàng nên có nội dung như vậy

Hãy nhớ rằng, những bài viết quảng cáo mỹ phẩm tốt luôn có những lời lẽ mời gọi, lôi kéo khách hàng nhắn tin để được tư vấn. Vì chắc chắn khách hàng sẽ thử. Từ đó, bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng một cách tinh tế. Khi bán mỹ phẩm online đây là thủ thuật cực đơn giản và là cách quảng bá mỹ phẩm thu hút khách hàng mà bạn không nên bỏ qua.

2.8 Viết thư – cách đăng mỹ phẩm thông dụng

Bất kỳ hoạt động kinh doanh trực tuyến nào, đặc biệt là kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến, đều đòi hỏi sự cống hiến hết mình của bạn. Vì vậy, bạn có thể áp dụng mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm dưới dạng thư. Điều này là để cho khách hàng của bạn thấy rằng bạn đam mê ngành này.

Ví dụ bạn lo lắng da bị kích ứng, nổi mụn vì sử dụng phải hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái. Từ đó, bạn hạ quyết tâm phải tìm được nguồn hàng mỹ phẩm thật chất lượng cho phái đẹp. Bức thư này sẽ làm tăng uy tín cho cửa hàng của bạn và khiến khách hàng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của bạn. Hoặc bạn cũng có thể đăng quảng cáo mỹ phẩm để thể hiện sự hiểu biết của mình về tâm lý sử dụng mỹ phẩm của phụ nữ:

quảng cáo mỹ phẩm

Bài viết quảng cáo mỹ phẩm dễ thu hút khách hàng

2.9 Chế độ xem tiêu đề—một phương pháp thiết yếu để viết quảng cáo mỹ phẩm

Khi bán mỹ phẩm online và viết bài bán hàng bạn phải biết giật tít. Muốn có một bài quảng cáo mỹ phẩm hay, bạn nên đầu tư thời gian và chọn câu từ gây chú ý lặp đi lặp lại, có yếu tố kích thích người đọc hoặc đánh trúng nhu cầu của họ. Ví dụ: cam kết sản phẩm chính hãng, cam kết giảm mụn sau 2 tuần sử dụng,…hay cam kết sản phẩm y hình, được test trước khi nhận,…

quảng cáo mỹ phẩm

Viết cam kết mỹ phẩm chính hãng khi đăng bài mỹ phẩm

2.10 Viết bài tố cáo

Bạn là một nhà kinh doanh thực sự với chất lượng sản phẩm được đảm bảo. Tất cả mỹ phẩm đều là hàng chính hãng. Vì vậy, ngay khi có thông tin về việc các ban ngành liên quan xử lý các đơn vị kinh doanh mỹ phẩm giả và sản xuất mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng, xin được viết bài chia sẻ thông tin này. Rồi đến một lời khẳng định: chỉ bán mỹ phẩm chất lượng qua mạng.

Các bài viết quảng bá mỹ phẩm theo cách này vừa chia sẻ những thông tin hữu ích về cách khách hàng tránh được mỹ phẩm giả, mỹ phẩm kém chất lượng vừa thúc đẩy họ tìm đến những nguồn hàng uy tín.

p>

Thị trường mỹ phẩm luôn thay đổi với sự ra đời của nhiều dòng sản phẩm mới và sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà bán hàng. Mong các bạn tư vấn cho mình cách quảng cáo mỹ phẩm nhắm đúng đối tượng, chọn khoảng thời gian quảng cáo phù hợp và các mẫu bài viết mỹ phẩm đẹp, cách làm quảng cáo mỹ phẩm thu hút khách hàng, câu quảng cáo đẹp. Những sản phẩm tốt được sapo giới thiệu có thể giúp bạn bán mỹ phẩm online hiệu quả. Ghi nhớ cách viết bài quảng cáo mỹ phẩm là chìa khóa thành công khi bán mỹ phẩm online!

Xem thêm: Cách tăng lượt theo dõi ảo trên fanpage

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *