Một số loại quảng cáo phổ biến trên facebook
quảng cáo facebook bán mật ong cơ bản – quảng cáo facebook
- Vị trí hiển thị: Ở bên phải của thanh thông báo động
- Nội dung Mẫu quảng cáo Honey: gồm 1 hình, 1 tiêu đề (25 ký tự), 1 dòng mô tả (90 ký tự)
- Mục tiêu: 1 trang web hoặc 1 trang dành cho người hâm mộ hoặc bất kỳ liên kết nào.
- Nơi hiển thị: Quảng cáo xuất hiện bên phải nguồn cấp tin tức hoặc trên nguồn cấp dữ liệu mới
- Nội dung Mẫu quảng cáo bán mật ong: Bao gồm 1 hình ảnh và 1 mô tả, lấy trực tiếp từ một bài đăng trên trang dành cho người hâm mộ
- Khách hàng có thể tương tác trực tiếp với quảng cáo bằng cách thích, chia sẻ, bình luận…
- Nơi xuất hiện: chỉ trong Bảng tin
- Nội dungMẫu quảng cáo bán mật ong: Bao gồm 1 hình ảnh và nội dung lấy từ 1 bài đăng trên trang người hâm mộ của bạn
- 1 tài khoản Facebook
- Visa hoặc MasterCard
- Cách 1: Cách dễ nhất là nhấp vào nút “đăng quảng cáo” màu xanh bên dưới bài đăng trên facebook
- Cách 2: Truy cập vào liên kết sau: https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho một bài viết hiện có hoặc tạo một bài viết đầy đủ mới. Từ đây, bạn click vào “Tạo quảng cáo” trên thanh menu để tiến hành tạo quảng cáo trên facebook.
- Dựa trên mục đích của quảng cáo, bạn có thể chọn mục tiêu phù hợp.
- Trong bài viết này, viet ads sẽ hướng dẫn bạn thiết lập chiến dịch để tăng mức độ tương tác với các bài đăng trên trang người hâm mộ của bạn. Bạn chọn mục tiêu là “Tương tác” và nhấp vào nút “Tiếp tục”.
- Bạn nhập tên cho chiến dịch của mình. Sau đó kiểm tra các chi tiết của chiến dịch để xem nó có đáp ứng mục tiêu của bạn hay không.
- Sau đó nhấp vào “Tiếp tục”
- Quảng cáo facebook hiệu quả phụ thuộc rất nhiều vào bước này. Bạn cần lưu ý rằng cách xác định đối tượng của bạn càng cụ thể thì quảng cáo của bạn sẽ hoạt động càng tốt.
- là tham số để bạn có thể tham khảo kết quả mong đợi về số lượng khách hàng mục tiêu tương ứng với từng đoạn thông tin bạn chọn.
- Ngân sách hàng ngày: số tiền mà facebook sẽ chi cho nhóm quảng cáo này trong một ngày,
- Ngân sách trọn đời: Khi chọn ngân sách trọn đời, bạn chọn thời gian bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch của mình. Điều này tương tự như ngân sách hàng ngày, nhưng điểm khác biệt là số tiền mà Facebook sẽ phân bổ cho nhóm quảng cáo trong quá trình chạy.
- Tại giao diện này, bạn có thể điều chỉnh nhóm đối tượng như: giới tính, khu vực quảng cáo, sở thích, hành vi…
- Đặt quảng cáo tự động: Quảng cáo của bạn sẽ được facebook tự động đặt ở vị trí phù hợp và tối ưu nhất. Những vị trí này bao gồm các nền tảng khác như Instagram và Audience Network.
- Vị trí thủ công: bạn có thể chỉnh sửa vị trí và chọn thiết bị hiển thị (máy tính bảng, android, ios, …)
- Sau khi điền tất cả thông tin, đảm bảo rằng thông tin là chính xác, hãy nhấp vào nút “Xuất bản”.
- Việc của bạn bây giờ là đợi facebook xét duyệt quảng cáo. Thời gian xem xét có thể từ 6 giờ đến 24 giờ.
- Quảng cáo sẽ tự động chạy và bạn sẽ được thông báo ngay sau khi quảng cáo của bạn được xem xét.
- Số thẻ: số gồm 16 chữ số được in ở mặt trước của thẻ
- hết hạn: Ngày được in trước nhãn, ví dụ: 25/06
- Mã bảo mật: Số gồm 3 chữ số được in ở mặt sau của thẻ, ví dụ: 883
- Hình ảnh quảng cáoCó thể cho rằng phần quan trọng nhất trong quảng cáo của bạn để thu hút khách hàng tiềm năng.
- Mỗi hình thức quảng cáo facebook khác nhau sẽ có kích thước hình ảnh khác nhau. Bạn nên sử dụng hình ảnh quảng cáo phù hợp với kích thước của hình ảnh.
- Hầu hết những người mới chạy quảng cáo facebook đều muốn có cho mình một trang fanpage có nhiều lượt thích, vì vậy những người mới chạy trang tăng like quảng cáo sẽ có một sai lầm.
- Dạng trang quảng cáo này sẽ không làm tăng thu nhập của bạn và sẽ làm cho quảng cáo của bạn hoạt động kém hơn mong đợi.
- Đề xuất Đây là những bài viết bạn nên quảng cáo, hãy tạo cho mình một bài viết hay về sản phẩm/dịch vụ của bạn và quảng bá bài viết đó. Bạn sẽ thấy hiệu suất được cải thiện.
- Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo tại Việt Nam, chúng tôi khuyên bạn nên tạo nhiều mẫu quảng cáo trong chiến dịch của mình.
- Ví dụ: thay vì chi tiêu toàn bộ ngân sách cho 1 quảng cáo, bạn có thể tạo 3 hoặc 4 quảng cáo trong cùng một chiến dịch và chia ngân sách cho chúng.
- Đây cũng là một lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo facebook, đó là chạy quảng cáo khi những bài viết đó không có nhiều tương tác, chạy những bài viết mới tạo.
- Bạn nên cho phép bài viết này thu hút tương tác tự nhiên theo thời gian. Điều này giúp giảm chi phí và đảm bảo tính hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo của bạn.
- Quản lý đánh giá của khách hàng
- Quản lý tin nhắn
- Tạo và xử lý đơn đặt hàng,…
- Đặc biệt, tránh trường hợp đối thủ cạnh tranh “cướp khách hàng”.
Hình 1: Mẫu quảng cáo facebook cơ bản
Tài trợ câu chuyện bán mật ong
Điểm 2: Quảng cáo được tài trợ
Đề xuất bán mật ong
Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook bán mật ong hiệu quả
Hãy sẵn sàng để bắt đầu chạy quảng cáo của bạn
Để chạy quảng cáo trên facebook, bạn cần:
Các bước đặt quảng cáo facebook bán mật ong
Sau đây việt ad sẽ hướng dẫn cách đặt quảng cáo facebook theo các bước sau:
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo facebook bán mật ong
Mẹo 3: Tạo Chiến dịch Nhanh
Mẹo 4: Tạo chiến dịch của bạn
Bây giờ, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang Trình quản lý quảng cáo. Tại đây bạn có toàn quyền kiểm soát quảng cáo facebook của mình.
Bước 2: Thiết lập chiến dịch quảng cáo facebook bán mật ong
Hình 5: Lựa chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo facebook
Bạn sẽ được chuyển hướng đến giao diện sau:
Hình 6: Tạo chiến dịch
Bước 3: Lập nhóm quảng cáo facebook bán mật ong
Hình 7: Cài đặt Mục tiêu cho Nhóm Quảng cáo
Đầu tiên: Bạn cần nhập tên cho nhóm quảng cáo của mình
Ngân sách và lịch quảng cáo
Ngân sách quảng cáo là số tiền tối đa mà một quảng cáo trên facebook sẽ chi tiêu. Nếu phân phối quảng cáo của bạn đạt đến số lượng giới hạn này, quảng cáo của bạn sẽ không còn xuất hiện nữa.
Có hai loại ngân sách quảng cáo facebok: ngân sách hàng ngày và ngân sách trọn đời.
Đặt đối tượng
Hình 8: Cài đặt đối tượng
Chọn vị trí
Hình 9: Tùy chọn vị trí đặt quảng cáo
Tiếp theo, bạn sẽ chọn nơi quảng cáo của mình sẽ xuất hiện. Bạn sẽ có 2 tùy chọn tại đây: Đặt tự động và Đặt thủ công.
Bước 4: Lập quảng cáo facebook bán mật ong
Sau khi thiết lập chiến dịch và nhóm quảng cáo, bạn sẽ được chuyển hướng đến Thiết lập mẫu quảng cáo
Tại đây bạn có thể chọn fanpage của mình và các bài viết bạn muốn quảng cáo. Đồng thời, bạn có thể xem trước quảng cáo của mình sẽ xuất hiện như thế nào trên máy tính, thiết bị di động,… và các thiết bị khác.
Hình 10: Cài đặt quảng cáo
Ngoài ra, đối với tài khoản đặt quảng cáo lần đầu sẽ hiển thị thêm thông tin phương thức thanh toán, bạn cần điền đầy đủ và chính xác các thông tin này
Hình 11: Chọn phương thức thanh toán
Ở đây, bạn đã tạo một mẫu quảng cáo facebook đang hoạt động. Ngoài ra, đây là một số mẹo để cải thiện hiệu quả của quảng cáo facebook của bạn.
Một số thủ thuật nâng cao hiệu quả quảng cáo facebook của honey
Bên cạnh việc chia sẻ cách đặt quảng cáo facebook chuyên nghiệp, việt ads cũng sẽ chia sẻ thêm cho các bạn những thủ thuật để nâng cao hiệu quả chạy quảng cáo facebook
Tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo của bạn
Hình ảnh 12: 1 kích thước hình ảnh cho quảng cáo facebook
Quảng bá bài viết
Đăng nhiều quảng cáo facebook để bán mật ong
li>
Hình 13: Quảng cáo Facebook của quảng cáo Việt
Vị trí đặt quảng cáo cẩu thả
Sử dụng phần mềm bên thứ 3 để quản lý quảng cáo
Ở đây viet ads sẽ không giới thiệu cụ thể về bên thứ 3, việc sử dụng phần mềm bên thứ 3 sẽ giúp ích rất nhiều cho việc quản lý quảng cáo facebook, ví dụ:
Kết luận
Trên đây là những kinh nghiệm về cách đặt quảng cáo facebook marketing mật ong mới nhất, hiệu quả cho người mới mà Vieter Advertisement muốn chia sẻ đến các bạn. viet ads hi vọng các bạn có thể rút kinh nghiệm cho bản thân để tự chạy quảng cáo facebook hiệu quả hơn.
Để bắt đầu chiến dịch quảng cáo facebook giá rẻ của bạn, hãy liên hệ với vietads, chúng tôi sẽ giúp bạn tối ưu quảng cáo với chi phí tối thiểu, hiệu quả tối đa!