Hướng dẫn quản lý bán hàng Fanpage hiệu quả, tăng tỷ lệ chốt đơn

Công việc Quản lý Bán hàng trên Fan Page từ lâu đã đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong thương mại trực tuyến. Vậy, làm thế nào để một người quản lý fan page có thể tiết kiệm thời gian nhất mà vẫn tạo ra năng suất bán hàng cao nhất?

Hướng dẫn quản lý bán hàng Fanpage

Đang xem: Cách quản lý fanpage trên facebook hiệu quả

Dưới đây, gosell sẽ hướng dẫn người bán cách quản lý trang người hâm mộ cơ bản nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cao. Hãy theo dõi đến cuối cùng!

Tầm quan trọng của trang người hâm mộ trong bán hàng trực tuyến

Tầm quan trọng của fanpage trong bán hàng online

Bán hàng trực tuyến trên facebook đã có tác động rất lớn đến thương mại của hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Với lượng người truy cập lớn, là mảnh đất màu mỡ để kết nối và xây dựng mối tương tác giữa doanh nghiệp và cộng đồng người mua sắm.

Vai trò chính của trang người hâm mộ trong kinh doanh:

  • Chia sẻ thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp, bài thuyết trình, chương trình khuyến mãi sắp tới …
  • Giúp người bán hiểu được nhu cầu và tâm lý khách hàng để có thể nhận được dịch vụ chăm sóc phù hợp.
  • Thu hút khách hàng và quảng bá thương hiệu của bạn.
  • Chạy quảng cáo để tăng đáng kể doanh số bán hàng.
  • Tạo sức lan tỏa mạnh mẽ một cách dễ dàng.
  • Tạo dựng niềm tin với khách hàng.
  • Mẹo quản lý bán hàng trên trang người hâm mộ hiệu quả

    Những mẹo quản lý bán hàng fanpage hiệu quả

    Sau đây là các mẹo quản lý bán hàng trên trang tiêu chuẩn mà quản trị viên nên tham khảo!

    1. Lập kế hoạch nội dung

    Lên kế hoạch nội dung

    Nội dung của fan page chủ yếu là để tương tác và chăm sóc khách hàng. Vì vậy, đừng để nó đi chệch hướng. Có rất nhiều doanh nghiệp đang cố gắng biến fan page của mình thành cửa hàng khi họ cứ đăng những bài bán hàng nhàm chán. Nó không thú vị mà ngược lại, nó khiến người mua khó chịu.

    Vì vậy, hãy lập kế hoạch và đưa ra các ý tưởng nội dung cụ thể, hấp dẫn và đa dạng hàng tuần hoặc hàng tháng. Điều này sẽ giúp các bài viết trên fan page luôn đi đúng hướng và có liên kết thay vì người đọc lan man và nhàm chán.

    Ý tưởng bài viết cho trang người hâm mộ của bạn phải phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn và bắt kịp xu hướng. “Xu hướng” là một cách tạo ra một cuộc nói chuyện bán hàng và là chiến lược thu hút khách hàng tốt nhất hiện nay. Với Xu hướng chất lượng, bạn nhận được hàng nghìn lượt tương tác và chia sẻ từ các cộng đồng trực tuyến.

    Tuy nhiên, thỉnh thoảng nên xen kẽ với các bài báo bán hàng trong trang người hâm mộ của bạn, nhưng chỉ ở mức độ vừa phải. Điều này sẽ khiến khách hàng nhớ đến sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

    Xem thêm: Hướng dẫn cách tăng Like Facebook trên điện thoại

    Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo trang đích facebook tiếp cận “triệu” khách hàng

    2. Đảm bảo đăng thường xuyên

    Đảm bảo tần suất đăng bài

    Để có lượng tương tác cao và ổn định, người quản lý phải xác định tần suất đăng bài đều đặn và thường xuyên. Đăng bài ít nhất một ngày một lần và phải chọn thời gian cao điểm để đăng là cách thu hút nhiều tương tác. Nếu bạn duy trì nó như vậy, khách hàng mới sẽ không quên doanh nghiệp của bạn.

    Ngoài ra, nếu bạn có quá nhiều việc phải làm, bạn có thể tận dụng lợi thế của việc lập lịch đăng bài tại studio sáng tạo. Người đăng bài nên sắp xếp thời gian đăng bài trước, bài đăng đúng giờ sẽ tự động hiển thị trên fan page.

    3. Kiểm tra, phân tích và tối ưu hóa các trang người hâm mộ

    Kiểm tra, phân tích và thực hiện tối ưu hóa fanpage

    Một trong những nhiệm vụ chính của người quản lý bán hàng trên trang người hâm mộ là thường xuyên kiểm tra và phân tích các chỉ số hiệu suất của trang. Tức là số lượng tương tác, số lượt thích, số lượng người theo dõi, số lượt chia sẻ… rồi xác định hướng đi, chiến lược dựa trên các số liệu thống kê để phát triển fan page phù hợp và hiệu quả nhất.

    4. Đánh giá Kiểm soát chất lượng

    Kiểm soát chất lượng của các bình luận

    Trang người hâm mộ là nơi tạo dựng lòng tin của khách hàng. Khi mọi người muốn mua một sản phẩm, họ thường vào trang fan page để xem các nhận xét và đánh giá.

    Do đó, người quản lý bán hàng của Fan Page phải thực hiện các biện pháp kiểm soát chất lượng nhận xét. Có thể lọc, ẩn, xóa spam và các bình luận tiêu cực. Nhưng đây không phải là cách tốt nhất.

    Đổi lại, bạn phải quan tâm, đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi về những đánh giá tiêu cực này. Và nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tốt, không có lý do gì để đưa ra những nhận xét xúc phạm. Nếu vậy, chúng thường đến từ những người chơi xấu. Nếu không thể giải quyết một cách hòa bình, tốt nhất bạn nên xóa nó một cách công khai và chặn nó.

    Nhờ đó, trang người hâm mộ của bạn sẽ sạch sẽ và uy tín hơn trong mắt khách hàng.

    Xem Thêm: Những điều cần biết về Quản lý Bán hàng

    5. Chủ động tương tác với tự động hóa

    Tương tác tích cực bằng những tính năng tự động hóa

    Xem thêm: Ex là gì trong tiếng Anh, tình yêu, Facebook? Viết tắt của từ gì?

    Tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp phải liên tục. Việc không trả lời bình luận hoặc tin nhắn của khách hàng là thời điểm doanh nghiệp mất đi khách hàng tiềm năng, và sự đồng cảm bị suy giảm nghiêm trọng.

    Vì vậy, mỗi người bán hàng nên có một đội ngũ chăm sóc khách hàng riêng thông qua một trang người hâm mộ để có thể phục vụ cho một số lượng lớn các tương tác cùng một lúc. Nếu không đủ điều kiện để làm như vậy. Bạn có thể cài đặt hoặc sử dụng dịch vụ trả lời bình luận / tin nhắn tự động.

    6. Giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới

    Giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới

    Để giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới, người quản lý bán hàng trên trang người hâm mộ phải làm nhiều việc hơn là tiếp tục tương tác với khách hàng thông qua nhận xét và hộp thư đến.

    Cách tốt nhất để giữ chân khách hàng của bạn là tạo các chương trình khuyến mãi, trò chơi nhỏ, khảo sát, quay số trúng thưởng hoặc các chủ đề “Thịnh hành” để giúp mọi người giải trí. Thảo luận …

    Xem Thêm: Cách Bán Hàng Trực Tuyến trên Facebook: 14 Ý Tưởng Giúp Bạn Thành Công

    7. Liên kết giữa các trang người hâm mộ và các nền tảng khác

    Tạo sự liên kết giữa fanpage với các nền tảng khác

    Để mở rộng mạng lưới liên kết của bạn và kết nối khách hàng với các doanh nghiệp dễ dàng hơn, hãy liên kết trang người hâm mộ facebook của bạn với các nền tảng trực tuyến khác. Điển hình nhất là các gian hàng trên website, instagram và các nền tảng thương mại điện tử …

    Do đó, bạn có thể chia sẻ liên kết về các nền tảng bán hàng này để người mua có thể truy cập và tìm hiểu thêm về sản phẩm và doanh nghiệp của bạn. Đồng thời, đó là một cách để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền và trải rộng gánh nặng yêu cầu-bán hàng-dịch vụ khách hàng rất hiệu quả.

    8. Các yếu tố cần tối ưu hóa khi quản lý bán hàng trên trang người hâm mộ của bạn

    Những yếu tố cần tối ưu khi quản lý bán hàng fanpage

    Ngoài ra, khi quản lý việc bán fan page, quản trị viên cũng phải tối ưu một cách tối ưu các yếu tố sau:

    • Thông tin Trang: Thông tin doanh nghiệp và sản phẩm phải đầy đủ để giúp khách hàng hiểu rõ và yên tâm hơn trong quá trình mua hàng.
    • Hình ảnh và video: Việc đầu tư phải được thực hiện hết sức cẩn trọng vì đây là điều kiện tiên quyết để gây ấn tượng với người mua và ghi nhớ doanh nghiệp lâu hơn.
    • Những sai lầm cần tránh khi quản lý bán hàng trực tuyến

      Những sai lầm cần tránh khi quản lý bán hàng online

      Để quản lý doanh số bán hàng trên trang người hâm mộ của bạn hiệu quả nhất, hãy lưu ý và tránh những sai lầm sau:

      • Không đề cập đến nội dung nhạy cảm, tiêu cực, PR quá mức.
      • Không tạo quá nhiều bài đăng trong một ngày. Đó không phải là tương tác, đó là thư rác.
      • Tránh nội dung lặp lại và nhàm chán.
      • Đặt hình đại diện cho khung được tối ưu hóa hợp lý.
      • Đừng bao giờ hời hợt hoặc lười biếng trong việc tương tác với khách hàng.
      • Không nên lạm dụng và xóa các bình luận không phù hợp quá nhiều.
      • Đây là những mẹo hiệu quả nhất để quản lý việc bán trang người hâm mộ của bạn . Hy vọng bài viết này có thể cung cấp những thông tin quý giá cho doanh nghiệp. Mọi thắc mắc về vấn đề này hoặc sử dụng các giải pháp bán hàng thông minh của gosell vui lòng liên hệ hotline (028) 7303 0800 hoặc website của chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất!

        Xem thêm: Hướng dẫn, thủ thuật về Mạng xã hội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *