Quản trị Fanpage là gì? Cách quản lý Fanpage Facebook hiệu quả 2022

Mạng xã hội, đặc biệt là facebook ngày càng phát triển trên toàn cầu, đặc biệt là ở Việt Nam. Hầu hết các doanh nghiệp bắt kịp xu hướng phát triển này đều học cách xây dựng fanpage bán hàng, lập cho mình một hoặc nhiều fanpage để thu hút thêm khách hàng. .

Nhưng để fanpage của mình phát triển nhanh và có sức ảnh hưởng lâu dài. Bạn phải biết cách quản lý fanpage facebook của mình một cách tốt nhất.

Đang xem: Cách quản lý 1 trang trên facebook

Vậy hãy cùng tìm hiểu Quản lý Trang Người hâm mộ là gì và Cách quản lý Trang Người hâm mộ hiệu quả?

1. Quản trị viên fanpage là gì

Quản lý fanpage là hình thức quản lý thông qua mạng xã hội facebook nhằm duy trì và phát triển hiệu quả fanpage nhằm tiếp cận và thu hút khách hàng.

Nếu bạn là quản trị viên trang người hâm mộ facebook, hãy ghi nhớ những điều sau:

2. Cách quản lý trang người hâm mộ facebook: Tìm hiểu về bảng quản trị

#1. Vai trò trên trang khi quản lý fanpage facebook

Tuy nhiên, các doanh nghiệp lớn thường triển khai các chiến dịch sáng tạo chuyên sâu. Sẽ làm việc với các agency và đối tác outsourcing về chiến lược nội dung, quảng cáo v.v.. nên sẽ cần phân quyền quản lý facebook.

Việc cấp hoặc ủy quyền truy cập cho những người có vai trò khác nhau cho phép bạn chia sẻ nhiệm vụ với các thành viên khác.

Thông thường có 5 quyền truy cập để quản lý các trang facebook sau:

  • admin – admin: Có quyền truy cập đầy đủ vào tất cả các tính năng trên trang (nếu bạn là người tạo trang, bạn sẽ là quản trị viên mặc định). Và bạn cũng có thể thêm quản trị viên vào trang để nâng cao hơn nữa hiệu quả quản lý.
  • Nếu bạn là quản trị viên, đồng nghĩa với việc bạn có thể thay đổi tên fanpage của mình để tối ưu hóa và mang lại hiệu quả cao nhất cho hoạt động kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách thực hiện, hãy xem Đổi tên trang tại đây.

    • Người kiểm duyệt: Người có thể trả lời và xóa nhận xét trên trang, gửi tin nhắn dưới dạng trang, xem quản trị viên nào đã tạo bài đăng hoặc nhận xét, tạo quảng cáo và xem thông tin chi tiết
    • Biên tập viên: Một người đóng vai trò biên tập viên có thể chỉnh sửa trang, gửi tin nhắn, đăng lên trang, tạo quảng cáo trên facebook và xem quản trị viên nào đã đăng bài hoặc nhận xét và cũng có thể xem thông tin chi tiết đạt được.
    • Nhà quảng cáo: Có thể xem quản trị viên nào đã tạo bài đăng hoặc nhận xét, tạo quảng cáo và xem thông tin chi tiết.
    • Nhà phân tích: Có thể xem quản trị viên nào đã tạo bài đăng hoặc nhận xét và xem thông tin chi tiết
    • Để chia sẻ quyền cho mọi người, hãy đi tới Thiết lập trang Thiết lập trang => chọn Vai trò của trang. Sau đó nhập tên của bất kỳ ai thích trang fan hâm mộ facebook của bạn. Hoặc nhập địa chỉ email liên kết với tài khoản facebook của họ để cấp quyền.

      #2. Tìm hiểu về các tính năng của Trình quản lý trang dành cho người hâm mộ

      • Trang chủ:
      • Trang

        cho phép bạn xem tất cả thông tin hiển thị trên trang của người hâm mộ. Thông tin này được chia thành các tab chứa nhiều thông tin khác nhau như:

        1. dòng thời gian (dòng thời gian – hiển thị nội dung bài đăng, lượt thích trang, v.v.)
        2. Giới thiệu trang (cung cấp thông tin liên quan đến trang như danh mục, mô tả, số điện thoại, địa chỉ…)
        3. Hình ảnh
        4. Video…
          • Email:
          • Hộp thư đến hay còn gọi là tin nhắn trên facebook hiển thị tin nhắn cho quản trị viên web từ những người thích và theo dõi trang.

            • Người quản lý công việc:
            • Dùng để tạo tin tuyển dụng và quản lý hồ sơ ứng tuyển trên facebook

              • Thông báo:
              • notification là phần thông báo hiển thị tất cả các tương tác gần đây trên fanpage của bạn và những thay đổi bạn đã thực hiện trên trang.

                Thông báo cho bạn biết ai đã thích, chia sẻ, nhận xét về trang hoặc nội dung của bạn

                Ngoài ra, thông báo sẽ cho bạn biết nếu bạn đã được gắn thẻ trong bất kỳ bài đăng nào của mình hoặc liệu mọi người có muốn tham dự sự kiện mà bạn đang tổ chức hay sự kiện sắp tới hay không.

                • Trưởng cửa hàng
                • Sử dụng tab này để kiểm đếm thông tin thanh toán và đặt hàng của khách hàng dễ dàng hơn.

                  • Chi tiết:
                  • Cung cấp thông tin về hoạt động của trang kể từ khi ra mắt trang: số lượt thích, không thích, chia sẻ, bình luận; số người xem bài viết một cách tự nhiên; và các báo cáo khác liên quan đến trang web.

                    • Công cụ đăng bài:
                    • Công cụ xuất bản giúp bạn xem số liệu cho các bài đăng được xuất bản trên trang của bạn hoặc lên lịch các bài đăng mới. Giúp bạn kiểm soát việc đăng lên các trang của mình.

                      3. Quản trị fanpage: nội dung và bài viết trên facebook

                      Là quản trị viên trang người hâm mộ facebook, bạn cũng cần đảm bảo rằng bạn có thể quản lý nội dung trên trang người hâm mộ của mình. Và lưu bài gửi trên trang facebook của bạn.

                      #3. Độ dài bài viết

                      Để có kế hoạch tiếp thị trực tuyến thành công nhất, hãy đặt mình vào con đường truy cập nội dung trực tuyến của người dùng; chẳng phải bạn chỉ cần quét nội dung và lướt qua nó thôi sao?

                      Nếu người dùng thấy một bài đăng quá dài, họ thậm chí sẽ không đọc dòng đầu tiên.

                      Nội dung của bạn lý tưởng nhất là khoảng 150-200 từ. Đảm bảo bài đăng của bạn đủ ngắn để người dùng có thể đọc hết những gì bạn đang cố gắng truyền tải.

                      #4. Nội dung phải hấp dẫn và lôi cuốn

                      Xem thêm: 29 Cách Tăng Tương Tác – Câu Like Mới Nhất Trên Facebook 2020

                      Là quản trị viên trang người hâm mộ facebook, hãy làm cho nội dung của bạn nổi bật và thu hút. Bạn có thể sử dụng lời kêu gọi hành động (cta) hấp dẫn để thúc giục mọi người làm điều gì đó có lợi cho cả hai bên.

                      Bạn cũng nên sử dụng chữ in hoa; chữ in đậm có màu sẽ làm nổi bật nội dung của bạn.

                      #5. Sử dụng câu hỏi để tăng mức độ tương tác và kích thích sự tò mò

                      Đặt câu hỏi và nhận câu trả lời nghe có vẻ đơn giản nhưng lại rất hiệu quả.

                      Đặt câu hỏi liên quan đến doanh nghiệp của bạn; khuyến khích người dùng để lại nhận xét và thêm yêu cầu tư vấn sản phẩm.

                      Đôi khi, chỉ cần đặt câu hỏi để thể hiện sự quan tâm của khách hàng, chẳng hạn như “Bạn nghĩ gì về bữa trưa hoàn hảo?”. Hoặc “Bạn muốn đi đâu nếu bạn có thể ở một nơi nào đó ngay bây giờ” cũng sẽ giúp Tăng mức độ tương tác rất nhiều trên trang của bạn.

                      Nói chung, các bài viết có hình ảnh minh họa có trọng lượng và tác động hơn các bài viết không có hình ảnh.

                      Ngoài ra, bạn nên sử dụng nhiều định dạng khác nhau để làm cho trang người hâm mộ của bạn có nhiều thông tin hơn.

                      #7. Áp dụng quy tắc 70-20-10

                      Cuối cùng, để có tổng quan nội dung hài hòa, bạn có thể áp dụng quy tắc 70-20-10 trong quản lý fanpage facebook.

                      • 70% nội dung trang của bạn là thông tin về thương hiệu và nội dung mang lại giá trị cho cộng đồng của bạn. Ví dụ: mẹo kinh doanh liên quan đến trang; sự kiện gần đây; tin tức trong khu vực của bạn; câu hỏi khảo sát…
                      • 20% tiếp theo là các bài đăng liên quan đến các đối tượng ngoài trang như sự kiện; ưu đãi kinh doanh khác; gắn thẻ các doanh nghiệp khác hoặc chia sẻ các bài đăng kinh doanh khác;…
                      • 10% Kết thúc tạo mã giảm giá và các ưu đãi khác cho khách hàng; kế hoạch bán hàng; giới thiệu thông tin sản phẩm mới, v.v…
                      • Nguyên tắc này không chỉ giúp trang của bạn có một tổng quan hài hòa. Đồng thời đa dạng hóa nội dung, giúp thu hút người dùng ghé thăm và ở lại lâu hơn trên fanpage của bạn.

                        #8. Đăng thường xuyên và nhất quán

                        Hãy nhất quán với hình ảnh trên facebook của bạn. Không lạm dụng và tấn công những người quan tâm đến trang của bạn. Bằng cách đăng rất nhiều nội dung mỗi giờ, mỗi phút, mỗi ngày.

                        Một bài đăng mỗi ngày là đủ để không làm phiền người dùng và giúp bài đăng của bạn đi xa nhất có thể.

                        Các bài đăng cũng cần có thời gian để facebook lọc tự nhiên trên nguồn cấp tin tức trước khi các bài đăng mới xuất hiện

                        #9. Sử dụng chương trình đăng facebook

                        Như đã đề cập ở trên, thời gian đăng không nên quá một ngày, nhưng nên đăng thường xuyên.

                        Nếu bạn đã chuẩn bị nhiều nội dung, bạn có thể sử dụng tính năng lên lịch đăng bài của facebook để lên lịch đăng bài trong ngày, tuần, thậm chí cả tháng.

                        Để sử dụng tính năng này, bạn có thể nhấp vào biểu tượng đồng hồ ở góc bên trái của khung bài viết. Và thiết lập thời gian để bài viết được hiển thị trên trang.

                        <3

                        Hãy theo dõi page thường xuyên để nội dung được đăng tải kịp thời và chỉnh sửa kịp thời.

                        #10. Chú ý thời gian đăng bài

                        Đăng bài đăng khi có nhiều người dùng trực tuyến, điều này phù hợp nhất với số lượng lớn người đăng.

                        Cố gắng tiếp cận mọi người trong khoảng thời gian từ 6 giờ chiều đến 11 giờ đêm. Vì đây là thời điểm mọi người thường tìm đến facebook để giải trí, thư giãn sau một ngày dài làm việc.

                        Bạn cũng có thể sử dụng thông tin chi tiết về Facebook để giúp xác định thói quen của người dùng. Làm cho việc lên lịch đăng bài dễ dàng hơn.

                        #11. Sử dụng quảng cáo trên facebook để tăng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác

                        Với sự gia tăng của các fanpage trên facebook. Có đủ lưu lượng truy cập không phải trả tiền để đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn có thể khó khăn.

                        Quảng cáo bằng facebook ads sẽ là một lựa chọn sáng suốt. Giúp trang người hâm mộ của bạn tiếp cận nhiều người hơn và tăng mức độ tương tác của họ với trang.

                        Chi tiêu một chút cho công ty quảng cáo facebook và mang lại lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp của bạn.

                        #12. Giai điệu và tính cách thương hiệu

                        Luôn coi mỗi người dùng facebook là một cá nhân mà bạn muốn giao tiếp.

                        Lắng nghe họ và nói chuyện với họ bằng ngôn ngữ của trang người hâm mộ của bạn:

                        • Đừng dài dòng, hãy đi thẳng vào trái tim
                        • Sử dụng ngôn ngữ trang trọng thay vì ngôn ngữ trang trọng
                        • Ngôn ngữ thú vị thu hút và làm người đọc thích thú
                        • Cởi mở và trung thực với khách hàng và cung cấp cho họ nội dung hữu ích
                        • Xem thêm: CÁCH PHÓNG TO MÀN HÌNH FACEBOOK TRÊN MÁY TÍNH

                          Luôn đặt mình vào vị trí của người dùng. Cố gắng làm hài lòng họ nhiều nhất có thể mà không làm mất đi cá tính của bạn.

                          Fanpage luôn là nơi mỗi doanh nghiệp thể hiện cá tính, văn hóa và bản chất của mình. Đừng chỉ tạo nội dung độc đáo mà quên mất bạn là ai và bạn làm gì.

                          Nếu bạn là một doanh nghiệp trẻ. Cần thể hiện hình ảnh trẻ trung, vui vẻ mà không quá nghiêm túc, sự câu nệ trong từng câu chữ sẽ khiến khách hàng cảm thấy không phù hợp với doanh nghiệp.

                          4. Cách quản lý fanpage hiệu quả

                          Giám đốc sản xuất nội dung

                          Quản lý sản xuất nội dung rất quan trọng để một trang fan hâm mộ hoạt động hiệu quả. Vì nội dung của fan page thể hiện thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng của mình. Từ đó thu hút được lượng khách hàng mà bạn mong muốn và giúp tăng tương tác trên trang.

                          Quản lý fanpage facebook

                          Để không bỏ sót một khách hàng nào, để mất khách hàng vào tay đối thủ. Khi ai đó nhắn tin cho trang người hâm mộ của bạn để hỏi về sản phẩm/dịch vụ của bạn, hãy đảm bảo bạn trả lời khách hàng của mình một cách nhanh chóng và toàn diện.

                          Quản lý hộp tin nhắn của bạn để không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng nào. Kiểm tra hộp thư đến của bạn thường xuyên, bao gồm phần “Khác” – hiển thị thư từ những người chưa theo dõi trang của bạn.

                          Tạo chatbot cho trang người hâm mộ của bạn là một mẹo bạn có thể sử dụng để không bỏ lỡ tin nhắn của khách hàng!

                          Quản lý nhận xét trên trang người hâm mộ của bạn

                          Đây là yếu tố quan trọng không kém ảnh hưởng đến doanh số bán hàng. Nhiều khách hàng thường yêu cầu bạn cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm. Thậm chí để lại thông tin cá nhân chờ bạn liên hệ.

                          Luôn theo dõi trang và phản hồi khách hàng kịp thời, tránh để thông tin khách hàng rơi vào tay đối thủ, tăng tỷ lệ rời bỏ khách hàng.

                          5. Sử dụng thông tin chi tiết về facebook để quản lý các trang dành cho người hâm mộ trên facebook

                          Là quản trị viên của Trang dành cho người hâm mộ của Nhà phân tích, tất nhiên bạn muốn thu hút càng nhiều khách truy cập vào trang dành cho người hâm mộ của mình càng tốt.

                          Để hỗ trợ bạn, facebook cung cấp cho quản trị viên khả năng tối ưu hóa các trang dành cho người hâm mộ của họ. với thông tin chi tiết về trang facebook. Bạn có thể truy cập trang của bạn. Nhấp vào Thông tin chi tiết (Chi tiết) ở menu bên trái để sử dụng tính năng này.

                          Khi truy cập thông tin chi tiết, bạn sẽ thấy tổng quan của trang:

                          Tổng quan về thông tin chi tiết cung cấp cho bạn tổng quan về mọi thứ đang diễn ra trên trang của bạn. Tại đây bạn có thể chọn xem dữ liệu từ 7 ngày hoặc 28 ngày qua, xem dữ liệu từ thời điểm hiện tại hoặc 1 ngày trước, được chia thành 3 phần riêng biệt.

                          • Tóm tắt Trang, bạn sẽ thấy một tập hợp các biểu đồ có chỉ số cấp cao nhất cho nhiều mục:
                            • Tác vụ trên Trang)
                            • Lượt xem trang
                            • Xem trước trang
                            • Lượt thích trang (lượt thích mới)
                            • Phạm vi tiếp cận của bài đăng (số người đã xem bài đăng của trang)
                            • Phạm vi tiếp cận của câu chuyện (số người xem câu chuyện)
                            • Đề xuất (số người đề xuất trang của bạn)
                            • Tương tác với bài đăng (tổng số lượt thích, bình luận, chia sẻ và tương tác trên một bài đăng)
                            • Mức độ phản hồi (tần suất và tốc độ trang trả lời thư),
                            • Video (số lượt xem trên 3 giây)
                            • Người theo dõi trang (số người theo dõi trang)
                            • Đơn đặt hàng (đơn đặt hàng và thu nhập của bạn).
                            • Bạn có thể nhấp vào bất kỳ biểu đồ nào trong số này để xem thêm chi tiết. Hoặc nhấp vào mục tương ứng trong menu bên trái.

                              Phần thứ hai là “5 bài đăng gần đây của bạn” – 5 bài đăng gần đây nhất của bạn. Phần này cung cấp cho bạn phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác của 5 bài đăng gần đây nhất.

                              • Các trang để đánh giá giúp bạn thêm các trang theo cách thủ công để so sánh các trang của riêng bạn.
                                • Ví dụ: bạn có thể thêm các trang của đối thủ cạnh tranh để xem điểm mạnh và điểm yếu của trang của mình. Đây có thể là một cách tuyệt vời để bạn đo lường kết quả của mình so với những kết quả trong ngành của bạn.
                                • Qua đó, Thông tin chi tiết về Trang Facebook có thể giúp bạn quản lý trang người hâm mộ của mình hiệu quả hơn và trả lời các câu hỏi kinh doanh quan trọng:

                                  • Phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác: Có bao nhiêu người đã xem bài đăng của bạn? Ai đã tương tác với bài đăng? Mọi người đang ẩn bài viết nào? Bạn có báo cáo bất kỳ bài viết là thư rác?
                                    • Hành động: Mọi người đang làm gì trên trang web của bạn? Có bao nhiêu người đã nhấp vào nút kêu gọi hành động? Có bao nhiêu người nhấp vào trang của bạn?
                                      • Mọi người: Độ tuổi, thu nhập, học vấn, tình trạng việc làm của những người truy cập trang web của bạn. Khi nào mọi người truy cập trang? Làm thế nào để mọi người tìm thấy trang web của bạn?
                                        • lượt xem: Có bao nhiêu người đã xem trang của bạn và họ đã xem những phần nào?
                                          • Bài đăng: Bài đăng của bạn hoạt động như thế nào theo thời gian?
                                          • thông tin chi tiết về facebook cũng cung cấp cho bạn thông tin tổng quan về trang của bạn với quá trình tổng hợp dữ liệu trong tối đa 2 năm.

                                            Ngoài ra còn giúp bạn có được thông tin lâu dài để theo dõi quá trình phát triển, quản lý fanpage của mình. Sau đó biết hiệu quả của trang để điều chỉnh chiến lược hoạt động cho phù hợp:

                                            • Kiểm tra xem những người truy cập trang có phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn không. và điều chỉnh lại chiến lược nội dung của bạn để phù hợp với đối tượng kết nối tự nhiên với trang của bạn
                                            • Giữ lại những gì hợp lệ và loại bỏ những gì không hợp lệ. Theo dõi các bài đăng tạo tương tác tiêu cực, chẳng hạn như bài đăng bị ẩn hoặc báo cáo spam. Theo dõi lượt hủy theo dõi để xác định nội dung nào của bạn có vấn đề. Đừng mắc phải những sai lầm tương tự.
                                            • Lên lịch đăng bài vào những thời điểm bạn có nhiều người theo dõi trực tuyến nhất
                                            • Tối ưu hóa cho nội dung có xu hướng thu hút nhiều tương tác trên trang
                                            • Cuối cùng, hãy theo dõi thông tin chi tiết về trang facebook thường xuyên. Vì dữ liệu phân tích facebook sẽ luôn được cập nhật nên hãy đảm bảo rằng bạn luôn nhận được thông tin và dữ liệu mới nhất về trang người hâm mộ của mình. Làm cho trang lớn hơn và lớn hơn.
                                            • Kết luận

                                              Các trang dành cho người hâm mộ là một kênh truyền thông rất mạnh mẽ. Để các hoạt động kinh doanh trên fanpage của bạn diễn ra suôn sẻ và mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Hãy bắt đầu áp dụng các phương pháp hiệu quả nhất để quản lý các trang facebook một cách tốt nhất có thể.

                                              Mong rằng qua những chia sẻ trên về Cách quản lý fanpage hiệu quả, bạn có thể tạo, quản lý và phát triển fanpage của mình thành công!

                                              Công ty TNHH quảng cáo tiếp thị trực tuyến Với phương châm “lấy khách hàng làm trung tâm”, fiex cung cấp trọn bộ giải pháp dịch vụ tiếp thị.

                                              Tất cả các sáng kiến ​​tiếp thị đều bắt nguồn từ những hiểu biết sâu sắc về khách hàng để phát triển chiến lược tiếp thị tổng thể và áp dụng từng chiến lược cho từng điểm tiếp xúc.

                                              Tính hiệu quả sẽ được thể hiện bằng kết quả kinh doanh xuất sắc của doanh nghiệp. Tìm ra ngay bây giờ!

                                              Nguồn tham khảo:

                                              Xem thêm: Cách tất chế độ công khai trên facebook

                                              • Cách tạo trang facebook hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn: https://buffer.com/library/how-to-create-manage-facebook-business-page/ mạnh>Li>
                                              • Cách quản lý và duy trì trang facebook cho doanh nghiệp của bạn: https://www.vervesearch.com/articles/how-to-manage-and-maintain-a-facebook-page- doanh nghiệp dành cho bạn/
                                              • Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về Facebook Analytics: https://blog.hootsuite.com/facebook-analytics-insights-beginners-guide/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *