Trang người hâm mộ là nơi các doanh nghiệp có thể tương tác, trò chuyện với người dùng và là “ngôi nhà” lý tưởng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm / dịch vụ và bán hàng của họ.
Một kế hoạch phát triển trang hiệu quả đòi hỏi các nhà tiếp thị phải dành nhiều thời gian để nghiên cứu sâu và hiểu rõ về khách hàng mục tiêu của họ.
Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tối ưu hóa chi phí trong thời kỳ đại dịch, vui lòng áp dụng phương pháp tuyệt vời này từ prodima.
Bắt đầu!
Lợi ích của trang người hâm mộ facebook đối với doanh nghiệp
Tại sao các doanh nghiệp cần tập trung phát triển các trang người hâm mộ? Những lợi ích sau đây sẽ khiến bạn phải cân nhắc lại:
- Các trang người hâm mộ giúp doanh nghiệp xây dựng cộng đồng vững mạnh và tạo ra lượng lớn khách hàng tiềm năng.
- Trang người hâm mộ là nơi các doanh nghiệp có thể chia sẻ tất cả thông tin về thương hiệu, dịch vụ / sản phẩm, sự kiện, giảm giá, quà tặng, v.v. với khách hàng và những người theo dõi của họ.
- Các trang người hâm mộ có thể tạo điều kiện tương tác tốt hơn giữa doanh nghiệp và khách hàng.
- Trang người hâm mộ là nơi hoàn hảo để doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, dịch vụ / sản phẩm của mình đến đúng đối tượng mục tiêu.
- Với chiến dịch quảng cáo facebook (trả phí), doanh nghiệp của bạn sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn.
- Nếu doanh nghiệp của bạn thực hiện một kế hoạch tốt để phát triển một trang người hâm mộ có thể xuất hiện trên trang đầu của serps (trang kết quả tìm kiếm của Google). Điều này giúp tăng nhận thức về thương hiệu và làm cho thương hiệu của bạn được nhiều người dùng biết đến hơn.
- Xem thêm: 9 bước để triển khai chương trình tiếp thị trên Facebook tốt nhất
- Các kênh hỗ trợ / dịch vụ khách hàng tích cực.
- Các kênh tương tác để khảo sát khách hàng về các dịch vụ / sản phẩm mới của thương hiệu.
- Các kênh xây dựng mối quan hệ bền chặt với cộng đồng thông qua giao tiếp và tương tác thường xuyên.
- Các kênh giúp doanh nghiệp truyền đạt thông điệp của họ đến cộng đồng một cách chính xác.
- Tôi là ai?
- Tôi đại diện cho thương hiệu nào?
- Tôi sẽ mang lại lợi ích cho người dùng của mình như thế nào?
- Điều gì khiến tôi khác biệt với các đối thủ cạnh tranh của mình?
- Đối tượng mục tiêu của tôi là ai?
- Nội dung trực tiếp cung cấp thông tin cụ thể về dịch vụ / sản phẩm của bạn.
- Nội dung gián tiếp, về vấn đề mà dịch vụ / sản phẩm của bạn đang giải quyết.
- Lập kế hoạch nội dung chi tiết: prodima thường cung cấp nội dung cụ thể hàng tháng. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm tìm kiếm thông tin, bạn có thể lập kế hoạch theo tuần. Nội dung phải bao gồm: giải đáp thắc mắc của người dùng về dịch vụ / sản phẩm, cung cấp thông tin hữu ích mà họ đang tìm kiếm, làm nổi bật sản phẩm / dịch vụ của bạn… có thể nhờ sự trợ giúp của trang web của chúng tôi. Các bộ phận liên quan để biết thông tin cần thiết.
- Báo cáo Định kỳ : Bạn sẽ cần gửi báo cáo cho người quản lý thương hiệu (nếu bạn phụ trách tiếp thị thương hiệu) hoặc cho khách hàng (nếu bạn là đại lý). Điều này giúp mọi người hiểu được hiệu quả công việc, khả năng phát triển của fan page và những hạn chế cần khắc phục.
- Đánh giá ngắn gọn.
- Mục tiêu.
- Đối tượng mục tiêu.
- Thông tin (giọng điệu và tâm trạng).
- So sánh với các đối thủ cạnh tranh.
- Chia sẻ tin tức, hình ảnh và video theo cách “kể chuyện” => Đừng quên thêm cta.
- Tạo các cuộc thi để khuyến khích mọi người tham gia và hành động.
- Mời người dùng đưa ra nhận xét / đánh giá trung thực về dịch vụ / sản phẩm của bạn.
- Đặt câu hỏi và khuyến khích người dùng trả lời.
- Đăng hình ảnh sản phẩm của một lượng lớn khách hàng.
- Tạo ý tưởng nội dung.
- Thiết kế hình ảnh để phù hợp với nội dung.
- Xuất bản và quảng bá nội dung.
- Theo dõi / phân tích tỷ lệ tương tác của bài viết.
- Cách nhanh nhất để đổi tên trang người hâm mộ của bạn trên thiết bị di động và máy tính
- Kích thước ảnh bìa facebook a-z mà bạn muốn tìm tại đây!
- 15 cách seo facebook từ a-z thành nhanh nhất
- 9 bước để triển khai chương trình tiếp thị trên Facebook tốt nhất
5 bước để phát triển trang người hâm mộ cho tất cả các thương hiệu
Giống như thần đồng đã đề cập ở trên, nếu nắm bắt được trang người hâm mộ Facebook, nó sẽ mang lại cơ hội phát triển rất lớn cho mọi tầng lớp xã hội.
Trong phần này, prodima sẽ hướng dẫn bạn 5 bước để tạo kế hoạch phát triển trang hiệu quả trong thời gian ngắn.
Bước đầu tiên: làm rõ mục tiêu phát triển của trang người hâm mộ
Bạn cần xác định rõ mục tiêu của mình khi xây dựng trang người hâm mộ để tối đa hóa lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Mặc dù tùy thuộc vào từng miền, đối tượng mục tiêu và mục đích cuối cùng, trang người hâm mộ của doanh nghiệp có thể là:
Bước hai: Xác định tiếng nói thương hiệu của thương hiệu của bạn
Là một phần của chiến lược phát triển kế hoạch phát triển trang , đừng quên nghiên cứu và xác định tiếng nói thương hiệu cụ thể cho thương hiệu của bạn.
Nếu thương hiệu của bạn được biết đến với tông màu sang trọng, gần gũi, giản dị, vui vẻ hoặc nghiêm túc ngay từ đầu … và gắn bó với thương hiệu theo thời gian sẽ khiến khách hàng nhớ đến bạn lâu dài. Hơn.
Để làm được điều này, bạn cần trả lời các câu hỏi sau:
Bước 3: Định vị và xây dựng nội dung cho trang người hâm mộ của bạn
Bạn cần tuân thủ hai điều cực kỳ quan trọng:
Ngoài ra, bạn nên tính toán tỷ lệ phần trăm nội dung bạn đăng cho phù hợp để không gây khó chịu cho người xem.
Nếu việc định vị nội dung sẽ đăng trên fan page được thực hiện ngay từ đầu thì việc tìm kiếm nguồn thông tin để xây dựng nội dung sau này sẽ không khó.
Bước 4: Quảng cáo Nội dung
Để truyền tải thông tin đến người dùng tốt nhất, bạn nên áp dụng theo hai cách:
Chế độ Trực tiếp
Bạn sẽ khởi chạy chiến dịch quảng cáo facebook để quảng bá nội dung của mình cho nhiều đối tượng hơn. Thông qua đó, bạn sẽ được tương tác nhiều hơn, được người dùng biết đến và trở thành những người theo dõi trung thành.
Phương pháp gián tiếp
Bạn có thể sử dụng công khai – họ sẽ giúp bạn cung cấp nội dung đến cộng đồng bằng cách thích, chia sẻ, nhận xét hoặc đăng câu chuyện của họ … Đây là một cách dễ dàng để quảng bá nội dung, nhưng cho những người xung quanh bạn.
= & gt; Dù là ứng dụng trực tiếp hay ứng dụng gián tiếp thì cũng cần xác định trước nội dung triển khai, nếu không sẽ phản tác dụng. Đây cũng là điều bạn cần hết sức lưu ý.
Bước 5: Xây dựng quy trình quản lý trang người hâm mộ chặt chẽ
Cho dù bạn là đại lý, biên tập viên hay người dẫn đầu thị trường – quy trình quản lý trang người hâm mộ của bạn phải được thống nhất theo cách chuyên nghiệp nhất có thể:
= & gt; Áp dụng 5 bước trên ngay bây giờ và bạn có thể dễ dàng và thành công phát triển trang người hâm mộ của mình.
Xây dựng kế hoạch chăm sóc trang người hâm mộ hiệu quả
Khi bạn đã có kế hoạch phát triển trang người hâm mộ phù hợp, bước tiếp theo bạn cần làm là phát triển kế hoạch chăm sóc trang người hâm mộ của mình theo cách hiệu quả nhất để tăng mức độ tương tác.
Tìm hiểu thông tin chi tiết về khách hàng
Để khách hàng tương tác với bạn nhiều nhất, bạn phải hiểu rõ họ muốn gì từ dịch vụ / sản phẩm của bạn!
Thông tin chi tiết giúp bạn thu thập dữ liệu chi tiết về hành vi, sở thích, xu hướng mua sắm chung của đối tượng mục tiêu.
Ví dụ: bạn cần xem xét khi nào / những tương tác nào sẽ làm hài lòng khách hàng của bạn tốt nhất. Ngoài ra, loại nội dung nào sẽ “giữ chân” họ và đào sâu hơn về thương hiệu của bạn …
Biết càng nhiều càng tốt về khách hàng của bạn – đó là bí quyết thành công!
Lập kế hoạch nội dung cụ thể theo tuần / tháng
Liên tục chăm sóc các trang người hâm mộ với sự sáng tạo tuyệt vời. Bạn cần lên kế hoạch xây dựng nội dung chi tiết hàng tuần hoặc hàng tháng.
Thông tin cụ thể bạn cần cung cấp bao gồm:
Với một kế hoạch cụ thể, bạn sẽ không bị bối rối khi tìm kiếm thông tin / dữ liệu cho tuần tới và tránh hết ý tưởng.
Đăng nhiều nội dung thú vị
Prodima đã tiến hành nghiên cứu và thử nghiệm để cho thấy rằng nội dung sau sẽ thu hút nhiều tương tác của người dùng nhất:
Đăng kịp thời
Tùy thuộc vào ngành, sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp và đặc biệt là khi đối tượng mục tiêu của bạn hoạt động tích cực nhất – sau khi có thông tin chi tiết về người dùng, bạn có thể cân nhắc khi nào các bài đăng sẽ mang lại mức độ tương tác cao nhất.
Thường xuyên đo lường và phân tích nội dung
Để tạo nhiều nội dung chất lượng cao, đáp ứng tốt các yêu cầu của khách hàng mà vẫn phù hợp với thương hiệu của bạn – bạn cần thực hiện những việc sau:
Chỉ cần làm theo các hướng dẫn được chia sẻ bởi prodima ở trên và bạn sẽ bắt kịp hướng đi, lựa chọn nội dung và cách thu hút khách hàng tương tác với bạn nhiều nhất.
Kết luận
Tôi hy vọng bạn đã hiểu quy trình xây dựng chi tiết của Kế hoạch Phát triển Trang của prodima. Tuy nhiên, việc tạo ra một fan page uy tín và đạt được lượng người theo dõi “khủng” không phải ngày một ngày hai.
Bạn cần triển khai nó một cách nhất quán và kết hợp với các mẹo khác như: hợp tác với những người có ảnh hưởng để nâng cao nhận thức về thương hiệu, thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mãi / ưu đãi để thu hút mọi người. Tham gia và tăng mức độ tương tác …
Nếu bạn thích bài viết này, bạn sẽ thích các dịch vụ Tiếp thị truyền thông xã hội và Tiếp thị nội dung của chúng tôi. prodima là một nhóm các chuyên gia Tiếp thị kỹ thuật số tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hồ Chí Minh. Chúng tôi có thể cung cấp cho bạn các chiến lược tuyệt vời để giúp bạn tăng lưu lượng truy cập và doanh thu một cách bền vững. Liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ tận tình 24/7.
Xem thêm: