Bạn muốn phát triển trang người hâm mộ của mình để làm gì: tăng lượt thích, tăng tương tác và tăng phạm vi tiếp cận khách hàng. Mục tiêu xa hơn là: hoạt động bán hàng hiệu quả, phát triển thương hiệu sâu rộng. Rồi bạn có biết không? Nếu chưa thì hãy dành thời gian tìm hiểu những cách phát triển fan page hiệu quả sau đây
1. Thiết kế Fan Page chuyên nghiệp
– hoặc Hình ảnh Sản phẩm Tốt nhất
– hoặc thiết kế hình ảnh kết hợp logo và sản phẩm
Lưu ý: Bạn cần sử dụng kích thước ảnh đại diện chuẩn để hiển thị đầy đủ nhất
1.2 Ảnh bìa đẹp
– hiển thị thông điệp, chủ đề của nội dung fanpage
– Cho khách hàng biết bạn làm gì
– Hiển thị thông tin liên hệ
Với ảnh bìa này, bạn nên đầu tư thiết kế banner thật đẹp và tinh tế. Vì nó thể hiện tính chuyên nghiệp của fanpage, giúp phát triển fanpage hiệu quả
1.3 Thẻ bắt buộc
Nếu bạn kinh doanh bán hàng, các thẻ bạn cần bao gồm:
– Tab Giới thiệu: Cho phép khách hàng xem thông tin và địa chỉ cửa hàng của bạn
– Tab Đánh giá: Cho phép khách hàng xem đánh giá từ khách hàng cũ của bạn
– Tab Cửa hàng: Cho phép khách hàng xem danh sách các sản phẩm bạn có
Để phát triển fanpage của cửa hàng thì các thẻ này cần phải có, ngoài ra còn rất nhiều thẻ khác có thể sử dụng
Cuối cùng: Bạn cần sắp xếp các chi tiết của fanpage tinh tế, có không khí và màu sắc nhẹ nhàng để khách hàng cảm thấy bạn có phương tiện để phát triển fanpage và đầu tư vào chất lượng dịch vụ tốt.
2. Xây dựng nội dung trang dành cho người hâm mộ phù hợp
2.1 Nội dung đa dạng
Đối với nội dung trang dành cho người hâm mộ, không hẳn là điều tốt nếu bạn chỉ tập trung vào việc bán nội dung. Bạn cần kết hợp các loại nội dung sau:
– Bán gì: Thông tin sản phẩm và dịch vụ
– Kiến thức về nội dung: Thông tin và kiến thức xung quanh một chủ đề hoặc sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn kinh doanh
– Nội dung giải trí: điểm nóng, câu đố, video hài hước. . . .
– Mini game: tổ chức trò chơi và tặng quà trên fanpage để tăng tương tác
– Phản hồi của khách hàng: Những nội dung như vậy sẽ giúp tăng sự tin tưởng của khách hàng và giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả
Dưới đây là 5 loại nội dung hỗ trợ phát triển fanpage hiệu quả nhất. Sau đó, bạn cần đảm bảo rằng 30% nội dung của bạn là nội dung bán hàng và 70% còn lại là nội dung thừa
2.2 Phân phối nội dung
– Sáng: 7:00 – 8:00
– Trưa: 11h – 13h
– Buổi tối: 17 – 19 giờ
Trong số đó, nội dung bán hàng sẽ được đăng vào ban đêm. và các loại nội dung khác mà bạn sẽ đăng trong khoảng thời gian còn lại. Điều này đảm bảo rằng bạn ưu tiên bán hàng trong khi phát triển trang người hâm mộ nhưng vẫn tập trung vào nội dung bán hàng
2.3 Đăng thêm video
Video có lượt xem và chia sẻ lớn thì fanpage của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn và có mức độ tương tác cao. Điều này hỗ trợ phát triển fanpage và phát triển doanh số hiệu quả
3. Trang dành cho người hâm mộ tiếp thị
– Mục tiêu bán hàng: bài viết quảng cáo, video, tin nhắn
– Mục tiêu thương hiệu: tăng like, độ phủ
– Thông tin khách hàng mục tiêu: Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Và nhiều hình thức khác mà bạn có thể lựa chọn sử dụng để phát triển fanpage hiệu quả nhất
3.2 Bán hàng trực tiếp
– Bạn có thể thực hiện 1-3 luồng trực tiếp mỗi ngày
– Bạn có thể phát trực tuyến trong 1-3 giờ mỗi lần phát sóng
– Khi bạn phát trực tiếp, bạn bắt đầu phát khi có nhiều người dùng trực tuyến, đồng thời mời người xem chia sẻ buổi phát trực tiếp, đặc biệt là chia sẻ theo nhóm trên facebook
Các nền tảng được xem xét ở đây bao gồm: google và facebook
trang dành cho người hâm mộ chuẩn seo 3.3
Ví dụ:
A. Tìm kiếm trên Facebook
Tìm kiếm trên Google
3.4 Liên kết trang người hâm mộ với trang web của bạn
Chỉ cần áp dụng đúng kỹ thuật seo là bạn hoàn toàn có thể phát triển fanpage của mình để tiếp cận khách hàng theo cách hoàn toàn miễn phí này
Ví dụ: khi khách hàng truy cập thông tin dịch vụ trực tuyến, khi cần tư vấn, bạn có thể bảo họ liên hệ qua fanpage