Trình quản lý quảng cáo Facebook – Hướng dẫn sử dụng từ A-Z

v – hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo trên facebook

  • Chọn mục tiêu chiến dịch của bạn
  • Đặt tên cho chiến dịch của bạn
  • Chọn các danh mục quảng cáo đặc biệt, thử nghiệm a / b và tối ưu hóa ngân sách chiến dịch
  • Đặt ngân sách, lịch biểu và giá thầu
  • Thiết lập nhắm mục tiêu theo đối tượng
  • Thiết lập vị trí đặt quảng cáo
  • Thiết lập quảng cáo trên facebook
  • 5.2. Chỉnh sửa quảng cáo bằng trình quản lý quảng cáo facebook

    Để chỉnh sửa hàng loạt chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo, hãy chọn hộp kiểm trong cột đầu tiên, sau đó chọn Chỉnh sửa trong thanh điều hướng.

    5.2.1. Chiến dịch

    Trong phần này, bạn có thể chỉnh sửa tên chiến dịch, đặt giới hạn chi tiêu cho chiến dịch (tùy chọn) và bật hoặc tắt chiến dịch.

    Đang xem: Cách mở trình quản lý quảng cáo trên facebook

    5.2.2. Nhóm Quảng cáo

    Trong phần này, bạn có thể chỉnh sửa tên, vị trí, ngân sách và lịch biểu, đối tượng mục tiêu của nhóm quảng cáo, tối ưu hóa và phân phối (có nghĩa là nhóm quảng cáo của bạn được tối ưu hóa cho những gì) và bật hoặc tắt nhóm quảng cáo.

    5.2.3. Quảng cáo

    Trong phần này, bạn có thể chỉnh sửa tên quảng cáo, điểm đến (tức là trang facebook mà quảng cáo của bạn đến), nội dung quảng cáo (hình ảnh, văn bản, liên kết, lời gọi hành động). động), bật hoặc tắt quảng cáo.

    5.3. báo cáo quảng cáo facebook

    Với các bộ lọc của Trình quản lý quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ có thể xem quảng cáo của mình đang hoạt động như thế nào so với mục tiêu của bạn và tạo báo cáo ngắn gọn cho nhóm của bạn.

    5.3.1. Bộ lọc quảng cáo: Tìm các chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo có liên quan

    facebook cung cấp bốn cách nhanh chóng để lọc và tìm kiếm các quảng cáo hoặc nhóm quảng cáo cụ thể:

    Trinh-quan-ly-quang-cao-facebook

    1. Tìm kiếm

    2. Bộ lọc

    Xem thêm: Cách xóa Facebook trên điện thoại Samsung

    3. Phạm vi ngày

    4. Lớp quảng cáo

    5.3.2. Bộ lọc Thống kê: Nhận Dữ liệu Quan trọng cho Báo cáo Quảng cáo

    Hai cách chính để tùy chỉnh báo cáo là thông qua các cột và phân tích.

    Các cột giúp bạn nhanh chóng tìm thấy dữ liệu có liên quan. Bạn có thể cuộn xuống Cột tùy chỉnh để bỏ chọn hoặc chọn thêm số liệu (cột) nếu cần.

    Bạn có thể hiểu rõ hơn về quảng cáo trên facebook của mình bằng cách chia nhỏ dữ liệu hơn nữa. Bạn có thể phân chia dữ liệu của mình theo những cách sau:

    • Phân bố (chẳng hạn như tuổi, vị trí hoặc lý lịch)
    • Hành động (chẳng hạn như thiết bị chuyển đổi, mục tiêu hoặc kiểu xem video)
    • Thời gian (ví dụ: ngày, tuần hoặc tháng)
    • Bạn có thể chọn tối đa một tiêu chí từ mỗi phần.

      5.3.3. Xuất, chia sẻ và lưu báo cáo quảng cáo facebook

      1. Xuất: dữ liệu có thể được tải xuống dưới dạng tệp excel hoặc csv.

      2. Chia sẻ: Tùy chọn này cung cấp cho bạn một liên kết mà bạn có thể chia sẻ với những người có quyền truy cập vào tài khoản quảng cáo của bạn.

      3. Lưu: Bạn có thể dễ dàng lưu các chế độ xem dữ liệu để sử dụng sau này hoặc lên lịch email để tự động gửi báo cáo cho bạn hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.

      5.4. Phân tích hiệu suất quảng cáo trên facebook

      Xem thêm: Danh sách hạng mục trang Facebook – Tạo Fanpage chuẩn 100%

      Trình quản lý quảng cáo facebook cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về từng chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo của bạn, cung cấp thông tin chi tiết hơn, chẳng hạn như kết quả theo thời gian và phân tích nhân khẩu học.

      p>

      Trinh-quan-ly-quang-cao-facebook

      – Biểu đồ chi tiết

      Hình ảnh hóa biểu đồ dữ liệu quảng cáo, cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về hiệu suất, nhân khẩu học và vị trí.

      – Tóm tắt

      Phần Tóm tắt cung cấp tóm tắt về quảng cáo của bạn, chẳng hạn như phân phối, mục tiêu, chi tiêu ngày hôm nay và tiến trình tổng thể. Ngoài ra còn có các tùy chọn để bật hoặc tắt quảng cáo, chỉnh sửa quảng cáo, tạo quảng cáo tương tự hoặc xóa quảng cáo.

      – Biểu mẫu Báo cáo

      Bảng báo cáo tương tự như bảng trên trang tổng quan chính. Chỉ khác là nó không hiển thị cho bạn tất cả các quảng cáo trên facebook. Nếu bạn đang xem một chiến dịch, nó sẽ chỉ hiển thị cho bạn chiến dịch hoặc các quảng cáo trong một chiến dịch. Nếu bạn đang xem một nhóm quảng cáo, nó sẽ chỉ hiển thị cho bạn những quảng cáo trong nhóm quảng cáo. Nếu bạn đang xem một quảng cáo, nó sẽ chỉ hiển thị cho bạn quảng cáo đó.

      Các chỉ số chính của Ad Manager

      Xem thêm: Cách lập Fanpage trên Facebook từ A – Z để bán hàng

      • Kết quả: Đây chỉ là số lượng chuyển đổi hoặc số lần hoàn thành mục tiêu mà bạn có.
      • Giá mỗi kết quả: Đây là số tiền bạn chi tiêu để có được khách hàng tiềm năng mới, khách hàng mới … nếu mục tiêu của bạn là chuyển đổi, đây sẽ là giá mỗi chuyển đổi.
      • CTR: Đây là số lần nhấp vào liên kết chia cho số lần hiển thị. Nếu CTR của bạn dưới 1%, quảng cáo của bạn không hấp dẫn hoặc không đạt được mục tiêu phù hợp.
      • Tần suất quảng cáo: Con số này cho biết số lần hiển thị quảng cáo của bạn chia cho phạm vi tiếp cận – hoặc số lần trung bình một người nhìn thấy quảng cáo của bạn. Mọi người đều biết cảm giác như thế nào khi xem cùng một quảng cáo hàng triệu lần
      • Xếp hạng Chất lượng: Điểm do facebook đưa ra. Nó cho bạn biết mức độ liên quan của quảng cáo với đối tượng mục tiêu của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *