Theo nghiên cứu, đăng một câu chuyện trên facebook dẫn đến nhiều tương tác hơn. Do tính dễ sử dụng, vị trí xem nổi bật trên feed facebook khiến tính năng này trở thành một trong những công cụ tuyệt vời để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu vào tính năng Stories trên facebook để biết cách sử dụng nó cho mục đích kinh doanh trong năm 2021.
Tại sao bạn nên sử dụng xuất bản câu chuyện cho doanh nghiệp của mình?
Theo một nghiên cứu năm 2019, tính năng Stories của Facebook đã thu hút hơn 500 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Điều này chứng tỏ rằng người dùng quan tâm đến việc sử dụng tính năng câu chuyện này. Không giống như các bài viết thông thường khác trên facebook, Story Stories được hiển thị trên cùng của ứng dụng facebook. Đây là một nơi tuyệt vời để một doanh nghiệp thu hút sự chú ý của người dùng.
Facebook Stories là cơ hội tốt nhất để thương hiệu tăng cường tương tác, xây dựng nhận thức về thương hiệu và củng cố mối quan hệ với khách hàng. Ngoài ra, với khả năng truy cập tự nhiên, Stories là công cụ hoàn hảo để các doanh nghiệp tạo và chia sẻ nội dung với mọi người. Bạn cũng có thể đăng chéo các câu chuyện trên instagram của mình lên facebook để dễ dàng chia sẻ nội dung trên cả hai nền tảng.
Cách sử dụng Facebook Stories
Bước 1: Tạo trang facebook
Để sử dụng tính năng câu chuyện trên facebook, bạn cần có trang facebook của mình. Và bạn phải là quản trị viên hoặc biên tập viên của trang facebook đó để chia sẻ nội dung từ một câu chuyện trên trang.
Để bắt đầu, hãy nhấp vào đây để tạo trang facebook và chọn danh mục cho doanh nghiệp của bạn. Tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu đặt tên cho trang của mình (tốt nhất là tên thật của doanh nghiệp) và cung cấp thêm thông tin chi tiết như địa chỉ, số điện thoại của doanh nghiệp, v.v. Sau khi điền các thông tin cần thiết, bạn có thể chọn ảnh hồ sơ và ảnh bìa cho trang của mình.
Bước 2: Bắt đầu với câu chuyện trên facebook
Không giống như tính năng câu chuyện trên instagram chỉ có thể chia sẻ trên thiết bị di động. facebook, bạn có thể tạo và chia sẻ các câu chuyện trên thiết bị di động và máy tính. Bạn nên sử dụng ứng dụng facebook để tạo và chia sẻ câu chuyện của mình – ứng dụng này cung cấp nhiều tùy chọn và công cụ hơn so với facebook trên máy tính để bàn.
Khi bạn chia sẻ ảnh hoặc video lên câu chuyện của mình, bạn có thể xem ảnh hoặc video đó trong phần Câu chuyện ở đầu nguồn cấp dữ liệu Facebook của mình. Giống như instagram, các câu chuyện trên facebook của bạn sẽ chỉ hiển thị trong 24 giờ.
Sau khi tải app facebook và đăng nhập, bạn nhấn vào biểu tượng ba đường kẻ ngang ở góc dưới bên phải màn hình. Tại đây bạn có thể chọn trang facebook mà bạn muốn tạo một câu chuyện về.
Để bắt đầu đăng, bạn có thể nhấp vào nút dấu chấm lửng ở góc trên bên phải của màn hình, nút này sẽ hiển thị một số tùy chọn, bao gồm cả việc bật máy ảnh. Bạn cũng có thể cuộn xuống để tìm các câu chuyện trên trang của mình và nhấp vào nút thêm vào câu chuyện của bạn, nút này sẽ yêu cầu bật camera facebook. Tuy nhiên, với tùy chọn này, bạn sẽ không có quyền truy cập vào facebook trực tiếp hoặc video đã quay.
Bước 3: Tạo nội dung cho tin tức trên facebook
Bắt đầu bằng cách xem camera của câu chuyện trên Facebook và các tính năng sáng tạo khác mà bạn có thể sử dụng.
1. Camera trước và sau
Giống như câu chuyện trên instagram, bạn có thể chuyển từ máy ảnh trước sang máy ảnh sau và ngược lại bằng cách nhấn vào biểu tượng máy ảnh. Sử dụng tính năng này, bạn có thể thay đổi bối cảnh câu chuyện của mình.
2. Cài đặt ánh sáng
Khi tạo câu chuyện trên facebook, bạn có thể chọn trong số ba chế độ cài đặt ánh sáng khác nhau: bật flash (biểu tượng tia chớp), tắt flash (biểu tượng mặt trăng và x) và cài đặt ánh sáng yếu (biểu tượng mặt trăng) có mây.
3. Cài đặt máy ảnh
Để thiết lập camera trong câu chuyện của bạn, hãy nhấp vào biểu tượng bánh răng ở góc trên bên phải của màn hình. Tuy nhiên, nó chỉ cung cấp một số tùy chọn nhất định, chẳng hạn như khả năng tự động lưu nội dung bạn tạo vào thiết bị của mình. Bạn cũng có thể nhấp vào “Đã xảy ra sự cố” nếu bạn gặp bất kỳ sự cố nào khi cài đặt.
4. bộ lọc
Facebook đã đầu tư rất nhiều vào bộ lọc ar (thực tế tăng cường) trong nhiều năm và hiện cung cấp hàng chục bộ lọc để người dùng thoải mái sử dụng khi tạo câu chuyện.
Để sử dụng bộ lọc, bạn cần chạm vào biểu tượng mặt cười và cuộn sang phải để tìm tùy chọn bộ lọc thích hợp. Để có nhiều chủ đề bộ lọc hơn, bạn nên chọn bộ lọc trước khi chụp ảnh và quay video. Nếu bạn chụp ảnh và quay video trước, các bộ lọc có rất nhiều chủ đề.
5. Tải xuống nội dung hiện có
Ngoài việc chụp ảnh và quay video trực tiếp trên chức năng câu chuyện, bạn còn có thể tải ảnh hoặc video đã chụp trước đó xuống từ thư viện ảnh của mình bằng cách nhấn vào biểu tượng ảnh ở góc dưới bên phải hoặc vuốt lên trên màn hình.
6. Các tùy chọn khi tạo tin trên facebook
Facebook hiện cung cấp bốn tùy chọn khác nhau: Bình thường, Video, Boomerang và Trực tiếp.
Khi đăng bình thường, bạn có thể nhấp vào biểu tượng máy ảnh để chụp ảnh. Hoặc bạn có thể giữ nút để quay video tối đa 20 giây. Nếu bạn chọn chế độ video, bạn có thể nhấn vào nút ghi một lần để bắt đầu video và nhấn một lần nữa để dừng.
Tùy chọn boomerang hoạt động giống như trên instagram. Vì vậy, bạn có thể nhấp vào biểu tượng boomerang để tạo một hoạt ảnh ngắn sẽ được phát đi phát lại nhiều lần.
Khi bạn chọn tùy chọn phát trực tiếp, bạn sẽ có thể phát video trực tiếp và những người theo dõi trang facebook của bạn sẽ xem được video đó.
Bước 4: Sử dụng các công cụ sáng tạo của Facebook Stories
Sau khi chụp ảnh hoặc quay video, bạn có thể sử dụng nhiều công cụ sáng tạo khác để làm cho câu chuyện trên facebook của mình hấp dẫn hơn, chẳng hạn như nhãn dán, văn bản, thẻ người dùng, liên kết, công cụ, v.v. Công cụ vẽ, hiệu ứng và hình nền.
Mặc dù các câu chuyện trên Facebook không cung cấp nhiều công cụ như các câu chuyện trên Instagram, nhưng bạn vẫn có thể làm rất nhiều điều thú vị để khiến câu chuyện của mình trở nên thú vị và hấp dẫn.
Ví dụ: bạn có thể sử dụng nhãn dán thăm dò ý kiến để thu thập phản hồi của khách hàng về sản phẩm của mình.
Bạn cũng có thể gắn thẻ những người dùng khác từ danh sách thả xuống bằng cách sử dụng thẻ “@tag” khi nhập tên tài khoản. Bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng cây đũa phép ở góc dưới bên trái để truy cập nhiều hoạt ảnh và hiệu ứng thú vị khác. Bạn cũng có thể thêm liên kết hoặc nút kêu gọi hành động (cta) vào tin của mình.
Bước 5: Thêm liên kết vào câu chuyện trên facebook của bạn
Sau khi thêm liên kết, người xem có thể chọn “xem thêm” để mở trang được liên kết trên trình duyệt facebook
Ngoài ra, bạn có thể thêm nút kêu gọi hành động (cta) vào câu chuyện của mình, chẳng hạn như “Mua ngay” (để mua ngay bây giờ), “Mua ngay”, “Nhận địa chỉ” (để nhận chỉ đường) hoặc “Tìm hiểu thêm” để Hướng người xem đến một trang cụ thể được liên kết với tài khoản facebook của bạn.
>>Xem thêm: 12 loại nội dung thu hút nhiều cộng đồng trực tuyến nhất
Bước 6: Chia sẻ câu chuyện của bạn lên facebook
Khi bạn hoàn tất việc thêm một số điểm sáng tạo vào câu chuyện của mình, bạn có thể lưu nó vào thiết bị của mình (điều này tự động xảy ra nếu bạn đã bật tùy chọn này trước đó), chia sẻ nó với nguồn cấp dữ liệu của bạn hoặc chia sẻ nó với những người theo dõi cụ thể Chia sẻ.
Bước 7: Theo dõi hiệu suất các câu chuyện trên facebook của bạn
Để xem danh sách những người đã xem câu chuyện của bạn, hãy chọn một trong những câu chuyện đang hoạt động của bạn và nhấp vào biểu tượng con mắt ở góc dưới bên trái.
Khi bạn bật “thông tin chi tiết” về các câu chuyện trên facebook của mình, bạn cũng có thể xem số liệu thống kê trên trang facebook của mình về hiệu suất của các câu chuyện của bạn. Để thực hiện việc này, hãy truy cập trang người hâm mộ của bạn và nhấp vào “Thông tin chi tiết” ở trên cùng. Sau đó, ở thanh bên trái, nhấp vào tùy chọn Câu chuyện và nhấp vào nút Mở.
Với Thông tin chi tiết, bạn sẽ có thể xem thông tin về:
Ngày xuất bản: Khi quản trị viên hoặc biên tập viên của trang của bạn tạo câu chuyện.
Mục câu chuyện: Sự xuất hiện của hình thu nhỏ câu chuyện trên trang của bạn.
Trạng thái: Nếu trạng thái câu chuyện đang hoạt động, điều đó có nghĩa là quản trị viên hoặc biên tập viên trang đã tạo câu chuyện trong vòng 24 giờ qua. Nếu khả năng hiển thị kết thúc, điều đó có nghĩa là đã hơn 24 giờ kể từ khi nó được tạo và sẽ không còn hiển thị nữa.
Mở câu chuyện độc đáo: Số người xem câu chuyện trên trang của bạn.
Số lần nhấp chuyển tiếp: Số lần ai đó nhấp để chuyển đến phần tiếp theo của câu chuyện của bạn.
Số lần nhấp chuột quay lại: Số lần nhấp chuột để quay lại phần trước của câu chuyện.
Vuốt về phía trước: Số lần ai đó vuốt để chuyển đến câu chuyện của tài khoản khác.
Số lần thoát: Số lần ai đó rời khỏi một câu chuyện để quay lại Bảng tin của họ.
Điều quan trọng là phải theo dõi các chỉ số này để bạn có thể hiểu điều gì thu hút khán giả của mình. Câu chuyện của bạn càng được tùy chỉnh, chúng sẽ càng trở nên hiệu quả hơn.
Cách phát triển chiến lược đăng câu chuyện trên Facebook cho doanh nghiệp của bạn
Giờ đây, khi ngày càng có nhiều người sử dụng tính năng câu chuyện trên Facebook, bạn cần phát triển chiến lược xoay quanh các mục tiêu cụ thể của mình, chẳng hạn như tăng mức độ tương tác hoặc thu hút nhiều người theo dõi hơn. .
1. Đăng gì trên facebook?
Nhiều người băn khoăn không biết nên tạo nội dung mới cho story trên facebook hay sử dụng lại story đã đăng trên story instagram. Vì vậy, đối với các doanh nghiệp sử dụng nội dung được đăng trong phần tin tức của instagram và chia sẻ lại với facebook, việc tận dụng những gì có sẵn trên instagram là điều hợp lý!
Để bắt đầu chia sẻ các bài đăng trên câu chuyện trên instagram của bạn lên facebook, tất cả những gì bạn cần là một vài lần nhấn từ cài đặt hồ sơ instagram của bạn. Trong giao diện cài đặt, tìm và nhấn vào mục tài khoản liên kết.
Sau khi tài khoản của bạn được liên kết, bạn sẽ có thể chia sẻ các bài đăng và câu chuyện trên instagram của mình lên facebook thông qua nút chia sẻ câu chuyện của bạn lên facebook.
<3
Ví dụ: nếu khán giả quan tâm đến câu chuyện của bạn từ đầu đến cuối và có tỷ lệ thoát thấp, thì bạn có thể thử sử dụng các video có định dạng dài hơn như hướng dẫn, Hỏi & Đáp và giới thiệu sản phẩm.
Bạn cũng có thể sử dụng các câu chuyện trên Facebook để tăng lưu lượng truy cập vào các bài đăng trên trang web của mình bằng cách thêm liên kết.
2. Tần suất đăng bài trên facebook
Có thể khó xác định tần suất và thời lượng bạn nên đăng trên facebook. Bởi vì nó sẽ phụ thuộc vào những gì người theo dõi của bạn muốn xem. Phân tích các bài đăng trên Facebook để xác định tần suất và hành vi của khán giả.
Nếu bạn thấy tỷ lệ thoát cao, đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang đăng quá nhiều câu chuyện và khiến người xem nhàm chán. Tuy nhiên, nếu bạn thấy câu chuyện của mình có tỷ lệ xem cao, thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy họ quan tâm đến những gì bạn chia sẻ và muốn xem nhiều hơn từ bạn.
3. Khi nào nên đăng bài trên facebook?
Đối với các bài viết thông thường, hãy chú trọng đến thời điểm đăng bài, vì cần phải chia sẻ bài viết vào thời điểm người dùng facebook hoạt động mạnh nhất. Tuy nhiên, với những câu chuyện trên facebook, bạn có thể chọn thời điểm xuất bản tin tức. Dù tin chỉ kéo dài tối đa 24h nhưng nó luôn đứng đầu news feed của những người theo dõi fanpage của bạn. Bằng cách này, những người theo dõi fanpage của bạn có thể thấy tin tức ngay lập tức khi họ truy cập facebook. Điều này cho thấy mức độ tương tác với các câu chuyện cao hơn nhiều so với các bài đăng thông thường khác trên Facebook.
Sau một thời gian xuất bản ở định dạng tin tức, bạn sẽ có thể dễ dàng xác định thời điểm mức độ tương tác của khán giả đạt mức cao nhất và lập kế hoạch nội dung của bạn cho phù hợp.
Tóm tắt
Với ưu điểm giúp bạn tiếp cận rộng rãi miễn phí, facebook Stories là một công cụ tuyệt vời giúp doanh nghiệp tăng sự chú ý và tương tác của người dùng facebook, từ đó xây dựng nhận thức về thương hiệu và củng cố mối quan hệ của họ với mọi người.
>>Xem thêm: Tăng lượt theo dõi fanpage bằng dịch vụ quảng cáo facebook