iv – Các bước facebook marketing hiệu quả
1.Xác định mục tiêu khi sử dụng facebook marketing
-
34% muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu
-
21% muốn tăng mức độ tương tác của cộng đồng
-
11% muốn tăng doanh số bán hàng và tạo khách hàng tiềm năng
2. Lập chiến lược facebook marketing hiệu quả
-
Đăng bài mỗi sáng để chia sẻ điều gì đó đặc biệt
-
Nhận người theo dõi trên facebook bằng mã phiếu giảm giá
-
Đăng ảnh hàng ngày về khách hàng của bạn và khuyến khích người dùng đăng ảnh của chính họ khi thưởng thức cà phê.
-
Tăng doanh số
-
Thêm giá trị cho tổ chức
-
Cạnh tranh trong ngành khốc liệt hơn
-
Tuyển dụng hiệu quả hơn
3. Chọn kênh facebook marketing phù hợp
-
Trang cá nhân
-
Nhóm
-
Thị trường Facebook
-
Trang người hâm mộ
3.1. Trang cá nhân
3.2. Nhóm
-
Chia sẻ nội dung liên quan đến sản phẩm
-
Quảng bá chiến dịch thương hiệu của bạn
-
Bắt đầu nói về doanh nghiệp của bạn
-
Tương tác với người hâm mộ
3.3. Tham gia thị trường facebook
3.4. Trang dành cho người hâm mộ
-
Đối với các trang có ít hơn 10.000 người theo dõi: 8,18% phạm vi tiếp cận không phải trả tiền.
-
Đối với các trang có hơn 10.000 người theo dõi: 2,59% phạm vi tiếp cận không phải trả tiền.
-
Tên trang: Tên công ty của bạn.
-
Danh mục: Loại hình kinh doanh (Giáo dục, Thiết kế & Thời trang, Bất động sản…).
-
Mô tả: Mô tả ngắn về doanh nghiệp của bạn (tối đa 255 ký tự).
-
Thêm ảnh hồ sơ (170 x 170 px cho máy tính để bàn, 128 x 128 px cho thiết bị di động)
-
Thêm ảnh bìa (820 x 312 px cho máy tính để bàn, 640 x 360 px cho thiết bị di động)
-
Thông tin công ty
-
Chèn lời kêu gọi hành động
4. Sử dụng thông tin chi tiết về đối tượng để có được thông tin chi tiết về người dùng
5. Xây dựng nội dung cho facebook marketing
5.1. Các loại nội dung có sẵn
-
Giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ
-
PR thương hiệu, thông tin sự kiện kinh doanh
-
Chia sẻ thông tin hữu ích
-
Các bài viết, clip, ảnh thú vị, hấp dẫn liên quan đến sản phẩm
-
Khuyến mãi: Theo nghiên cứu của synccapse, 42% người dùng facebook theo dõi các trang của người hâm mộ để nhận phiếu giảm giá.
-
Bài viết khuyến khích mọi người tương tác (thảo luận, cuộc thi, quà tặng…): 35% người dùng tham gia facebook chỉ để tham gia cuộc thi.
5.2. loại bài đăng facebook
-
Đăng trạng thái: Thẳng thắn và đi thẳng vào vấn đề. Các bài đăng văn bản hay là chia sẻ thông tin, đặt câu hỏi hoặc yêu cầu phản hồi.
-
bài đăng ảnh trên facebook: Bài đăng ảnh, chẳng hạn như hình minh họa hoặc đồ họa thông tin, nhận được mức độ tương tác cao hơn bài đăng văn bản.
-
Bài đăng video: Bài đăng video thậm chí còn có mức độ tương tác cao hơn 30% so với bài đăng ảnh. Trên facebook, một video tự động phát trên newsfeed sẽ thu hút sự chú ý của người dùng.
-
Bài đăng video trực tiếp: video trực tiếp trên facebook là chương trình phát sóng trực tiếp kết nối với người theo dõi. Phương tiện này cực kỳ phổ biến – Facebook Live đã chứng kiến lượng người xem tăng 50% vào mùa xuân năm 2020.
-
Bài đăng liên kết: Bạn có thể chia sẻ liên kết đến trang web của mình hoặc chia sẻ nội dung từ một nguồn khác, đảm bảo cung cấp cho độc giả của bạn một số thông tin cơ bản hoặc bài học kinh nghiệm.
-
Facebook Stories: Facebook Stories được hơn 5 tỷ người xem mỗi ngày. Vì vậy, đây là một loại bài đăng facebook hợp lệ.
-
facebook watch party: Đây là cách hiển thị video công khai trên facebook.
5.3. Độ dài nội dung
5.4. Xuất bản trên
6. Tích cực tiếp thị khách hàng
6.1. marketing miễn phí với seo
6.2. Quảng cáo Facebook
-
Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học dựa trên dữ liệu người dùng facebook về độ tuổi, vị trí, trình độ học vấn và sở thích.
-
Khả năng đặt ngân sách quảng cáo.
-
Thử nghiệm quảng cáo trong đó nhiều phiên bản của quảng cáo được chạy đồng thời để so sánh thiết kế và cài đặt quảng cáo.
-
Các công cụ đo lường hiệu suất quảng cáo được tích hợp sẵn.
-
Khả năng quảng cáo khu vực cụ thể của bạn – điều quan trọng đối với các doanh nghiệp địa phương.
-
Hiệu quả về chi phí
-
Có liên quan, có liên quan
-
Bản sắc: Nó có liên quan đến thương hiệu của bạn và giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn một cách hiệu quả không? Logo và màu sắc công ty của bạn có được hiển thị chính xác không?
-
Phần thưởng: Người xem nhận được gì từ phần thưởng? Đó có phải là một thỏa thuận, khuyến mãi, mã khuyến mại, sách trắng hoặc hướng dẫn không?
-
Tông điệu: Thông điệp quảng cáo có duy trì cùng một tông màu xuyên suốt trang facebook hoặc toàn bộ doanh nghiệp không?
-
Hành động: Nội dung quảng cáo phải nhắc người dùng thực hiện hành động phù hợp với mục tiêu của facebook. Lời kêu gọi hành động rõ ràng và chính xác là tốt nhất.
-
Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, vì vậy hãy sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao, chất lượng cao cho mỗi quảng cáo.
-
Làm nổi bật tuyên bố giá trị một cách rõ ràng và tránh đồ họa quá khó hiểu.
-
Giữ cho lời kêu gọi hành động của bạn hiển thị và hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người dùng.
-
Làm cho sản phẩm của bạn trở nên sống động bằng cách hiển thị những người đang sử dụng trong quảng cáo video của bạn.
-
Bao gồm nội dung do người dùng tạo khi thích hợp để xây dựng ý thức cộng đồng.
-
Định vị video và hình ảnh theo chiều dọc để chúng hiển thị chính xác trên thiết bị di động.
-
Theo dõi phiên bản quảng cáo nào hoạt động tốt nhất bằng cách triển khai thử nghiệm a/b.
-
Số lần hiển thị quảng cáo
-
Tần suất quảng cáo
-
Tỷ lệ nhấp (ctr)
-
Tỷ lệ chuyển đổi
- Giá mỗi chuyển đổi
-
Quản lý trại
Tính năng Báo cáo của Trình quản lý quảng cáo cho phép bạn hiểu quảng cáo của mình đang hoạt động như thế nào, từ lượt xem quảng cáo video đến chuyển đổi trang web.
- bộ ứng dụng kinh doanh facebook
-
Số người tiếp cận (số người đã xem bài đăng của bạn)
-
Mức độ tương tác (số người thích, nhấp, chia sẻ hoặc nhận xét về nội dung của bạn)
-
Bài đăng nào của bạn khiến mọi người không thích trang
7. Đánh giá và kiểm tra hiệu năng
Trình theo dõi số liệu:
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-
-