4 phương pháp giúp bạn tìm kiếm khách hàng trên Facebook

Hiện nay sự cạnh tranh rất khốc liệt, làm thế nào để tìm được những khách hàng tiềm năng tốt nhất trên Facebook. Hãy yên tâm, sapo sẽ cung cấp cho bạn những cách tìm kiếm và trải nghiệm khách hàng trên facebook bằng những bài viết sau. Đừng bỏ lỡ!

phương pháp giúp bạn tìm kiếm khách hàng trên Facebook

Cách tốt nhất để tìm khách hàng tiềm năng trên facebook

Bạn có nghĩ rằng mình đang lãng phí thời gian và tiền bạc vào các quảng cáo trên facebook mà không mang lại hiệu quả như mong đợi không? Nguyên nhân đầu tiên là bạn đã chọn sai đối tượng mục tiêu.

facebook cung cấp cho người dùng nhiều tính năng để tối ưu hóa việc nhận dạng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook giúp bạn loại bỏ những tài nguyên dư thừa, tiết kiệm thời gian và chi phí. Có bất cứ điều gì bạn biết bạn có thể áp dụng cho?

Dưới đây là 4 cách bạn có thể xác định và tìm khách hàng tiềm năng trong trải nghiệm giữ chân khách hàng và facebook của bạn.

Trước hết, để có thể xác định được khách hàng tiềm năng của bạn trong số hơn 30 triệu người dùng facebook tại Việt Nam, đừng bỏ qua bước tìm hiểu đối thủ và khách hàng của họ. Ai, tuổi nào, trình độ học vấn và khả năng tài chính …

Kết hợp với dữ liệu phân tích có sẵn từ cơ sở khách hàng trước đây của bạn, bạn sẽ có thể xác định khách hàng cần được lọc. Bước này được gọi là phác thảo chân dung khách hàng.

1. cách tìm khách hàng tiềm năng trên facebook

1.1. Lọc khách hàng theo nhân khẩu học

Công ty lớn Facebook có một kho dữ liệu khổng lồ được coi là một thương vụ béo bở cho các nhà quảng cáo.

Trước đây, bộ sưu tập của Facebook chỉ dành cho các nhà quảng cáo, bây giờ nó đã hỗ trợ hầu hết người dùng thông qua tính năng Tạo quảng cáo của Facebook, có khoảng 10 danh mục và 100 danh mục phụ.

Ví dụ: khi bạn chọn một danh mục phụ, mối quan hệ sẽ cung cấp cho bạn 2 danh mục phụ quan tâm và trạng thái mối quan hệ. Từ đó, bạn có thể tìm kiếm những người đã kết hôn, đã ly hôn hoặc đang hẹn hò, đang độc thân …

phương pháp giúp bạn tìm kiếm khách hàng trên Facebook

Cách giúp bạn xác định và tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook

Bằng cách này, bạn có thể tập trung chiến dịch của mình hoàn toàn vào khách hàng tiềm năng theo các danh mục khác (ví dụ: tuổi, giới tính, sở thích, trình độ học vấn …).

1.2. Tận dụng các lợi ích

. Tùy chọn

Trước đây, sở thích là lựa chọn duy nhất để tạo quảng cáo trên Facebook. Vì vậy, không có lý do gì mà bạn không tận dụng tính năng này để tối ưu hóa chi phí quảng cáo của mình. Facebook đã suy nghĩ về việc tạo ra trải nghiệm thú vị cho người dùng, với các đề xuất tự động ngày càng chi tiết.

Ví dụ: chọn sở thích là làm vườn và facebook sẽ hiển thị các đề xuất giúp bạn phân loại mức độ quan tâm của khách hàng, chẳng hạn như cắt cỏ, tỉa lá, trồng cây …

phương pháp giúp bạn tìm kiếm khách hàng trên Facebook

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook

Nếu bạn không hiểu thói quen và sở thích của khách hàng, bạn sẽ gặp khó khăn trong quá trình tiếp thị trên facebook của mình, đặc biệt là khi nói đến quảng cáo.

Sở thích là một yếu tố quan trọng trong giá mỗi nhấp chuột và CTR của chiến dịch. Vì vậy, hãy cân nhắc việc lọc yếu tố này một cách cẩn thận.

1.3. Dựa trên hành vi của người dùng

Các yếu tố trên dẫn đến phán đoán cuối cùng về hành vi của khách hàng. Đây là một trong những yếu tố quyết định nhất đến việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự và trung thành. Vì vậy, tối ưu hóa chi phí quảng cáo là lựa chọn hàng đầu của các chuyên gia.

Ví dụ: trong danh mục ô tô có các danh mục phụ như người mua ô tô mới, người mua ô tô đã qua sử dụng, v.v. bằng cách nắm bắt hành vi hiện tại của khách hàng, nếu bạn chỉ bán ô tô đã qua sử dụng. Sau đó, có thể đưa ra quyết định hiển thị quảng cáo cho những người đang tìm mua một chiếc ô tô đã qua sử dụng, trong khi bỏ qua những người đang muốn mua một chiếc ô tô mới hoặc có ý định mua. Từ đó, bạn vừa có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook đúng mục tiêu vừa tiết kiệm được một phần chi phí đáng kể.

1.4. Sử dụng tìm kiếm đồ thị

Tìm kiếm đồ họa là phương pháp phổ biến nhất để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook. Tìm kiếm đồ thị được tích hợp trên facebook. Tuy nhiên, khác với các công cụ tìm kiếm từ khóa thông thường, tìm kiếm bằng đồ thị là cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook dựa trên phân tích ngữ nghĩa tự nhiên của truy vấn, kết hợp với bộ lọc dữ liệu hiển thị để cung cấp cho người dùng kết quả một cách trực quan.

phương pháp giúp bạn tìm kiếm khách hàng trên Facebook

Cách sử dụng tìm kiếm biểu đồ để tìm khách hàng trên facebook

Graph Search cho phép bạn tìm kiếm theo nhóm, trang hoặc cá nhân dựa trên các trường như tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, vị trí … Từ đó, bạn sẽ thu thập được đối tượng mục tiêu của mình. riêng.

Tất cả những gì bạn cần làm là thêm id khách hàng của bạn vào quảng cáo facebook của bạn để tiếp thị quảng cáo trực tiếp cho họ. Nếu dữ liệu này bị giới hạn cho mục đích của bạn, hãy sử dụng ứng dụng Đối tượng Lookalike trong Super Editor để mở rộng đối tượng của bạn.

Ứng dụng phân tích nhân khẩu học, sở thích và hành vi của nhóm mục tiêu ban đầu để tìm và xuất những người dùng tương tự như họ cho bạn. Sẽ tốt hơn nếu bạn biết cách sử dụng chúng kết hợp với các chiến dịch nhắm mục tiêu lại.

Đọc thêm: Hoạt động theo dõi khách hàng khi bán hàng trên Facebook

2. Trải nghiệm giữ chân khách hàng trên facebook

2.1. Không chỉ là tôn trọng khách hàng mà còn là tôn trọng họ

Đừng bao giờ tiếc lời khen cho khách hàng. Khen ngợi họ càng nhiều càng tốt. Nhưng đừng sáo rỗng!

Bạn có thể bắt đầu trạng thái video trực tiếp hoặc trang người hâm mộ của mình bằng cách gọi khách hàng của mình là “cô gái xinh đẹp”, “bà mẹ thông minh” hoặc “cậu bé dịu dàng”.

p>

Ngoài ra, nếu bạn không trực tiếp quản lý trang người hâm mộ của mình, vui lòng cung cấp thỏa thuận về cách tiếp cận khách hàng cho nhân viên của bạn. Bằng một giọng điệu nhẹ nhàng, với quan điểm “tôi-bạn” “chúng tôi” hoặc mặc cảm là “họ”, hãy gọi khách hàng là “anh em”

Đọc thêm: Cách bán hàng hiệu quả trên facebook cá nhân

2.2. Trò chuyện với khách hàng mỗi ngày

Một trong những kinh nghiệm giữ chân khách hàng là bạn thường xuyên trò chuyện và trò chuyện với khách hàng trên fan page như một cách để khách hàng nhớ đến sản phẩm và thương hiệu của bạn. Có thể, họ sẽ không mua ngay nhưng khi khách hàng cần, họ sẽ nghĩ đến bạn đầu tiên.

Bạn có thể trò chuyện với khách hàng về trạng thái sản phẩm mới, ghi chú chia sẻ nội dung hữu ích hàng ngày hoặc trò chơi nhỏ, quà tặng. Nhớ truyền hình trực tiếp theo thời gian để trực tiếp tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng.

2.3. Chia sẻ nội dung hữu ích

Không bao giờ chỉ quảng cáo và bán hàng. Các trang fanpage đầy những bài đăng bán hàng có thể khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán. Trước khi bán hàng, hãy kết thân với khách hàng, nói chuyện với họ về những vấn đề họ quan tâm, sau đó nói về sản phẩm bạn đang kinh doanh.

Một nguyên tắc khác, cũng là trải nghiệm giữ chân khách hàng, là “cho trước, sau lấy”, cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng hoặc những người xung quanh họ.

Ví dụ bạn đang bán hàng thời trang trên facebook, bạn có thể chia sẻ cách giặt quần áo, cách gấp quần áo không bị nhăn, cách phối đồ … Nếu bạn đang kinh doanh mỹ phẩm, hãy chia sẻ những mẹo trang điểm đang hot để kể ra sự khác biệt giữa Mỹ phẩm thật và giả Mẹo vặt… Đôi khi bạn có thể chia sẻ câu chuyện của chính mình, câu chuyện cuộc đời mình nhưng hãy cố gắng gợi cho khách hàng nhớ đến sản phẩm / dịch vụ của bạn. Vậy là xong, bạn có thể giữ chân khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook của mình.

2.4. Hãy để khách hàng nói

Đây là phản hồi từ khách hàng của bạn!

Cung cấp phản hồi tích cực trên trang người hâm mộ của bạn sẽ không chỉ khiến khách hàng cảm thấy được đánh giá cao khi để lại đánh giá mà những khách hàng khác nhìn thấy phản hồi này sẽ tin tưởng hơn vào sản phẩm và dịch vụ của bạn. .

phương pháp giúp bạn tìm kiếm khách hàng trên Facebook

Nếu bạn muốn bán hàng hiệu quả trên facebook, hãy nhớ đăng những phản hồi như thế này

Bạn có thể tải lên trang người hâm mộ của mình để cảm ơn, đánh giá của khách hàng hoặc kể nhiều câu chuyện của khách hàng hơn sau khi sử dụng sản phẩm / dịch vụ của bạn. Nó có thể là một ảnh chụp màn hình hoặc một đoạn video ngắn …

2.5. Đừng bao giờ quên đánh giá và tin nhắn từ khách hàng

Không có đánh giá, hộp thư đến không chỉ khiến bạn mất đơn đặt hàng tiềm năng mà còn tạo ra trải nghiệm xấu cho khách hàng khiến họ không quay lại lần sau. Bạn cũng có thể hiểu được cảm xúc của khách hàng, chẳng hạn như khi chúng tôi để lại nhận xét hoặc nhắn tin cho ai đó và không nhận được phản hồi.

Đối với những bạn tập trung kinh doanh trên facebook thì số lượng comment / inbox thường tràn ngập trang là rất cao, nhất là khi quảng cáo, các mặt hàng phổ biến như quần áo, phụ kiện, đồ tiêu dùng …. 100-200 comment có thể cũng được kiểm soát thủ công, nhưng với hàng nghìn bình luận và hộp thư đến, bạn rất dễ rơi vào tình trạng khủng hoảng và mất kiểm soát.

Ngoài ra, doanh nghiệp không thể tránh khỏi sự cạnh tranh của các đối thủ. Có rất nhiều trường hợp đang chạy quảng cáo facebook nhưng bị đối thủ giật hàng, do không ẩn đánh giá của khách hàng và đối thủ của bạn hoàn thành đơn hàng nhanh hơn khách hàng một bước.

Hiện tại, hãy nhớ sử dụng công nghệ và sử dụng nó để đơn giản hóa công việc của bạn. Bạn có thể tham khảo và dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến sapo go và tìm hiểu những tính năng ưu việt của nó như:

  • Kiểm soát tập trung đơn giản và xử lý hàng nghìn nhận xét / hộp thư đến
  • Ẩn / hiển thị các đánh giá của khách hàng để ngăn đối thủ cạnh tranh đánh cắp khách hàng
  • Tự động nhận xét khi bạn quá bận để trả lời hộp thư đến của khách hàng
  • Hỗ trợ quản lý 10 fan page cùng lúc, không cần di chuyển giữa các fan page
  • Tạo đơn đặt hàng trực tiếp trong cuộc trò chuyện và kiểm tra số lượng hàng chính xác trong hộp trò chuyện
  • Đặc biệt phần mềm hỗ trợ tính năng tự động tạo đơn hàng khi bán qua facebook live, chỉ cần khách comment đúng ngữ pháp thì đơn hàng sẽ được tạo hoàn toàn tự động trong phần mềm
  • Xem ngay video sàn giới thiệu phần mềm quản lý bán hàng online và sapo facebook bên dưới!

    Còn rất nhiều tính năng hữu ích khác trên sapo go đang chờ bạn khám phá. Vui lòng đăng ký tại đây để nhận gói dùng thử phần mềm sapo go hoàn toàn miễn phí trong 07 ngày!

    Đây là 4 cách cơ bản để tìm khách hàng tiềm năng trên facebook của cửa hàng một cách dễ dàng và thuận tiện khi bán hàng trên facebook.

    Bạn nên biết cách kết hợp nhuần nhuyễn chúng để tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí quảng cáo. Đồng thời, tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

    Giữ chân khách hàng đã khó, giữ chân khách hàng lại càng khó hơn. Hãy sử dụng trải nghiệm giữ chân khách hàng do sapo mang lại để thu hút khách hàng đến với cửa hàng của bạn.

    p>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *