Cách live stream bán hàng hiệu quả trên Facebook cho người mới

Giao hàng tận nơi đang là từ khóa “hot” được nhiều doanh nghiệp kinh doanh online và offline tìm kiếm trong thời gian gần đây. Bởi quảng bá sản phẩm thông qua phát trực tiếp trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook có những ưu điểm vượt trội như tiết kiệm chi phí, tăng tương tác trực tiếp, tính chủ động cao, lan tỏa thông tin nhanh. Nếu bạn đang có ý định chốt đơn hàng trực tiếp thì ngay bây giờ hãy cùng tìm hiểu cách bán hàng trực tiếp trên facebook trong bài viết dưới đây nhé!

1. Phát trực tiếp trên facebook là gì?

Livestream hay còn gọi là “phát sóng trực tiếp” là hình thức sử dụng điện thoại di động, máy tính, pc… để quay video và phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội. Do đó, người bán và người xem có thể dễ dàng tương tác với nhau thông qua bình luận hoặc biểu tượng cảm xúc. Đồng thời, người dẫn chương trình sẽ trực tiếp đọc các bình luận trong buổi truyền hình trực tiếp và nhanh chóng giải đáp các thắc mắc cho khách hàng.

Đang xem: Cách live stream trên facebook bán hàng hiệu quả

livestream bán hàng

Phát sóng trực tiếp bán hàng là một hình thức tiếp thị sản phẩm phổ biến trên nền tảng facebook.

>Xem thêm: Bán hàng trực tiếp là gì? Tại sao nó ngày càng trở nên phổ biến?

2. Bạn cần gì trước khi bán hàng trực tiếp?

Chủ cửa hàng trực tuyến và ngoại tuyến có thể tận dụng luồng bán hàng theo thời gian thực trên facebook để tiếp thị sản phẩm của họ tới người dùng facebook, xây dựng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, bán hàng cần những gì để buổi livestream diễn ra suôn sẻ? Dưới đây là những điều cơ bản để phát trực tiếp thành công:

2.1 Cảnh phát sóng trực tiếp

Một phương thức bán hàng qua truyền hình trực tiếp hiệu quả phải đến từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi phát sóng trực tiếp. Bạn nên lên kế hoạch giới thiệu sản phẩm gì, giới thiệu bao nhiêu, giao tiếp gì với khách hàng. Điều này không chỉ giúp làm nổi bật từng sản phẩm và để lại ấn tượng tốt với khách hàng để họ chốt đơn hàng nhanh chóng mà còn giảm thiểu những trường hợp không biết nói gì – nguyên nhân dẫn đến hiệu suất onsite kém. Ít hấp dẫn và ít tương tác hơn.

2.2 Công cụ phát trực tiếp

Cần chuẩn bị một số công cụ phát sóng trực tiếp cơ bản như thiết bị ghi hình (như máy ảnh, điện thoại di động, máy tính, pc…), micrô, giá đỡ điện thoại di động, phông nền, mạng và phần mềm phát sóng trực tiếp. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm thiết bị hỗ trợ ánh sáng, bộ thu âm thanh và video để cải thiện chất lượng video trực tiếp.

2.3 Chuẩn bị sản phẩm

Sau khi lên kế hoạch phát sóng trực tiếp, vui lòng sắp xếp tất cả các sản phẩm cần thiết theo trình tự phát sóng và số lượng bán ra, tránh để khán giả đổ xô đi tìm hàng khi muốn.

2.4 Nền trang phục đẹp

Bên cạnh nội dung buổi phát sóng trực tiếp, người bán hàng cũng cần quan tâm đến không gian bên ngoài. Nền nổi bật sẽ giúp thu hút sự chú ý của người xem. Tuy nhiên, đối với một cửa hàng mới thành lập hoặc doanh nghiệp bán lẻ nhỏ, việc đầu tư vào giấy dán tường có thể rất tốn kém.

3. Các bước bắt đầu phát trực tiếp trên facebook

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản facebook của bạn.

Trên trang web facebook.com, nhập email hoặc số điện thoại, mật khẩu và nhấn Đăng nhập để truy cập facebook. Nếu chưa có tài khoản, bấm Tạo tài khoản mới để đăng ký.

bán hàng livestream

Bạn nhập đầy đủ thông tin tài khoản bao gồm email/số điện thoại và mật khẩu để truy cập facebook.

Cách đăng kí sử dụng Facebook

Nếu bạn chưa từng sử dụng facebook, hãy bấm tạo tài khoản mới và điền thông tin để đăng ký tài khoản.

Bước 2: Trong giao diện facebook, chọn video trực tiếp.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng tính năng Ngày của bạn trên Messenger

Trong phần trạng thái trên trang chủ facebook của bạn, hãy nhấp vào tính năng video trực tiếp có biểu tượng máy ảnh màu đỏ để bắt đầu phát trực tiếp.

cách bán hàng livestream hiệu quả

giao diện facebook trên máy tính

cách live stream bán hàng trên facebook

giao diện facebook trên điện thoại di động

Bước 3: Công khai hoặc kết bạn.

Bạn click vào mục “To” và chọn “Public” để tất cả người dùng facebook đều có thể xem live stream của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể click chọn 1 hoặc 1 nhóm đối tượng để hiển thị video trong nhóm này.

cách live bán hàng hiệu quả

Điều chỉnh chế độ xem cho mọi người để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Bước 4: Mô tả nội dung buổi phát sóng.

Ở dưới cùng của giao diện chuẩn bị phát sóng trực tiếp, có một dòng để thêm mô tả. Vui lòng nhập nội dung trực tiếp!

Đặc biệt, phần mô tả phải nắm bắt xu hướng để thu hút người xem của bạn tốt hơn.

cách livestream bán hàng hiệu quả

Vui lòng nhập thông tin vào dòng mô tả trước khi phát sóng để người xem biết bạn đang phát sóng nội dung gì.

Bước 5: Chọn Bắt đầu truyền phát video.

Khi bạn đã hoàn thành tất cả các thông tin cần thiết, hãy nhấp vào Phát video trực tiếp để phát trực tiếp hoạt động bán hàng của bạn.

4. Kinh nghiệm bán hàng trực tiếp hiệu quả trên facebook

Vậy làm thế nào để truyền hình trực tiếp hiệu quả và nhanh chóng? Dưới đây là một số mẹo phát trực tiếp mà bạn cần ghi nhớ để bán hàng qua phát trực tiếp hiệu quả hơn:

4.1. Thông báo trước về thời gian bán hàng trực tiếp

Bạn có thể đăng một thanh trạng thái trên trang người hâm mộ của mình để thông báo thời gian và địa điểm phát trực tiếp để mọi người biết khi phát trực tiếp và nhớ lịch tham dự. Ngoài ra, bạn cũng có thể chèn thêm các lời kêu gọi hành động như comment “có”, “để lại điểm”, nhấn like, share bài viết… giúp tăng tương tác bài viết hiệu quả và khiến fanpage của bạn đăng bài hiệu quả. bản tin facebook và thu hút thêm khách hàng tiềm năng có nhu cầu.

4.2. Trực tiếp khung giờ vàng

Xem thêm: Cách tắt bình luận, like ảnh đại diện Facebook đơn giản, chi tiết

Bạn nên suy nghĩ về thời điểm thích hợp để hiển thị dựa trên đối tượng mà bạn muốn tiếp cận. Ví dụ đối với học sinh/sinh viên thì nên live vào 11h hoặc 21h. Đối với nhân viên văn phòng, 8-9 giờ tối là thời điểm thích hợp.

Ngoài ra, một số khung giờ “vàng” được haravan báo cáo là 7h – 9h (khi mọi người vừa thức dậy và check tin tức trên mạng), 12 – 13h (hàng ngày). người nghỉ trưa), 20 – 22h (thời gian mọi người nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi và giải trí qua mạng xã hội).

4.3. Mời mọi người tương tác

Buổi phát sóng trực tiếp đầu tiên, khi mọi người vẫn còn “hăng hái” với buổi phát sóng trực tiếp. Lúc này, bạn nên mời người xem để lại cảm xúc hoặc để lại bình luận để tăng tương tác và tạo điều kiện đẩy live stream lên đầu bản tin của những người dùng facebook khác.

4.4. Chọn bộ truyền phát phù hợp

Người dẫn chương trình cần có khuôn mặt dễ nhìn, giọng nói dễ nghe, hoạt ngôn để buổi phát sóng trực tiếp mượt mà, hấp dẫn. Đồng thời, trong quá trình giới thiệu, ưu tiên lựa chọn những người dẫn đầu phù hợp với chủ đề truyền hình trực tiếp hoặc đặc điểm sản phẩm bán hàng để tăng độ tin cậy.

<3 Chẳng hạn như phuong min, ysdeep tv, hoàng lam foodie, càn quét saigon… đều là những người nổi tiếng ăn uống và vui chơi. Hoặc các chủ đề mỹ phẩm liên quan đến tài khoản như ty le, trần quynh nhi, van miu…

4.5. Chăm sóc khách hàng trong quá trình phát sóng trực tiếp

Điều quan trọng nhất bạn cần nhớ trong một buổi livestream bán hàng hiệu quả là: đừng quá tập trung vào phần trình bày sản phẩm. Thay vào đó, hãy thử thu hút và tương tác với họ trong khi phát trực tiếp bằng cách trả lời bình luận, đặt câu hỏi, tặng quà, v.v…

4.6. Cân bằng thời gian trực tiếp tối ưu

Thông thường, thời lượng phát sóng trực tiếp hiệu quả là 90 – 180 phút. Nếu buổi phát trực tiếp dài hơn mức này, bạn cần linh hoạt hơn để nội dung hấp dẫn hơn.

Lấy một cửa hàng quần áo làm ví dụ, đối với các sản phẩm khác nhau như quần jean, áo thun, áo sơ mi, áo jacket… nên phân bổ thời gian hợp lý một cách linh hoạt, thay vì chỉ tập trung vào những đơn hàng cần đẩy. ngày của sản phẩm. Hoặc giữa các đợt bán hàng, tổ chức mini game và chọn ngẫu nhiên 1-2 người xem để nhận quà miễn phí nhằm tăng tương tác và giữ chân người xem đến hết chương trình phát sóng trực tiếp.

4.7. Đo lường hiệu suất sau mỗi lần phát trực tiếp

Đo lường hiệu suất công việc giúp bạn đánh giá chất lượng hiệu suất nội dung của mình. Do đó, những thiếu sót có thể được xác định và những thay đổi được thực hiện cho buổi phát sóng trực tiếp tiếp theo.

Để đo lường hiệu quả của việc phát trực tiếp, bạn sẽ dựa vào các thông số như số lượt thích, chia sẻ, bình luận, đơn đặt hàng cho từng sản phẩm, số người xem…bạn có thể tự làm được. Quá trình này sẽ mất nhiều thời gian và độ chính xác của dữ liệu không được đảm bảo. Do đó, bạn có thể cân nhắc sử dụng các phần mềm chuyên dụng để tính toán!

4.8. Sử dụng phần mềm hỗ trợ phát trực tiếp

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trực tiếp là cách bán hàng trực tiếp trên facebook hiệu quả mà bạn nên cân nhắc. Phần mềm sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa hoạt động bán hàng trước và sau live bằng cách kiểm soát trạng thái và xử lý đơn hàng nhanh chóng, tránh nhầm lẫn, thất thoát, tư vấn và hỗ trợ khách hàng. Sắp xếp thứ tự ưu tiên hàng hóa kịp thời, thống kê và báo cáo doanh thu định kỳ giúp đánh giá năng suất…

Một trong những phần mềm bán hàng live trên facebook hiệu quả nhất được nhiều doanh nghiệp lớn như juno, loreal, mia, manulife… tin dùng hiện nay là harasocial haravan. Với hàng loạt chức năng ưu việt, phần mềm này sẽ trở thành “cánh tay” đắc lực giúp bạn lên sóng trực tiếp bán hàng chuyên nghiệp và đạt được những thương vụ thành công:

  • Quản lý hội thoại nhanh chóng, dễ dàng: harasocial tạo điều kiện quản lý đơn hàng trên nhiều fanpage facebook cùng lúc bằng cách tự động phân công khách hàng cho nhân viên, tạo đơn hàng và gửi ngay sau khi chat Hóa đơn, tìm kiếm thông tin sản phẩm chính xác, ẩn đánh giá, ngăn đối thủ giật đơn hàng…
  • Cung cấp trợ lý chatbot thông minh: Toàn bộ quy trình tiếp cận và chăm sóc khách hàng diễn ra tự động và được tối ưu hóa cho từng cá nhân. Ví dụ như tính năng chatbot tự động gửi tin nhắn marketing khi khách hàng comment trên fan page, chứa 35 kịch bản đủ ngành hàng, tự động trả lời câu hỏi thường gặp, thu thập thông tin nhanh chóng, tự động đặt quảng cáo. Di chuyển khách hàng tiềm năng của bạn…
  • Đây là một công cụ kết thúc “thú vị”: phần mềm quấy rối xã hội tạo ngay lập tức các đơn đặt hàng dựa trên ngữ pháp nhận xét trực tiếp của người xem, xử lý hàng nghìn cuộc hội thoại theo trình tự. Tự ưu tiên giúp đảm bảo rằng không có nhận xét nào bị bỏ sót, tự động chốt, gộp đơn hàng nhờ tính năng phân biệt khách hàng mới, khách hàng cũ và gửi hóa đơn xác nhận tự động.
  • Thường xuyên báo cáo doanh thu và hiệu quả kinh doanh: Ứng dụng cũng thu thập và phân tích các số liệu để xây dựng báo cáo doanh thu theo thời gian tùy chỉnh, giúp bạn đánh giá hiệu suất của từng nhân viên.
  • Tăng tương tác bán hàng đa kênh hiệu quả: Phần mềm còn nâng cao chất lượng tương tác nhờ cung cấp dạng nội dung mới mẻ, có nút gọi mua kích thích khách hàng nhanh chóng chọn mua, tạo và cập nhật đơn hàng , Lọc hộp thư đến và bình luận, tránh bỏ sót theo mức độ ưu tiên, hiểu nhu cầu và thói quen của khách hàng và tăng doanh số bán hàng.
  • >Dùng thử harasocial miễn phí trong 14 ngày cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay:

    livestream bán hàng cần những gì

    Cách live stream bán hàng hiệu quả trên Facebook cho người mới

    Harasocial là giải pháp bán hàng trực tuyến hiệu quả giúp chốt đơn hàng trực tiếp trên mạng xã hội và đặt hàng nhanh chóng.

    Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết cách live stream bán hàng hiệu quả và rút ra được một số kinh nghiệm chốt đơn hàng nhanh chóng. Ngoài ra, đừng quên chọn cho mình một ứng dụng live stream facebook chất lượng để tăng tỷ lệ đơn hàng và tăng thu nhập nhé!

    Xem thêm: 5 Cách để quảng bá thương hiệu trên Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *