Livestream bán hàng hiệu quả cần có những cách gì?

Bán hàng trực tiếp trên facebook hiện đang là xu hướng được nhiều chủ cửa hàng tận dụng. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bán hàng trực tiếp và cách phát trực tiếp bán hàng hiệu quả. Cùng sapo tìm hiểu nhé!

1. Bán hàng trực tiếp là gì?

Bán hàng trực tiếp là hình thức tiếp cận khách hàng mới, mục đích là đưa sản phẩm của bạn đến với nhiều người hơn trên mạng xã hội facebook, cách này được sử dụng rất rộng rãi hiện nay và mang lại hiệu quả thu hút khách hàng rất lớn. khách hàng.

Nếu live sale tốt có thể mang về hàng trăm đơn hàng mỗi lần sẽ giúp tăng doanh thu và hiệu quả kinh doanh của cửa hàng. Hình thức này phù hợp với cả người bán hàng online và người bán hàng offline.

livestream bán hàng là gì

Luồng Bán hàng là gì?

2. Lợi ích của việc bán hàng trực tiếp

2.1. Tăng tương tác với khách hàng với chi phí bằng 0

Trước đây, khi muốn kinh doanh một sản phẩm nào đó, người kinh doanh phải tính toán tất cả các khâu từ thuê mặt bằng, địa điểm, cho đến nhân viên… tất nhiên sẽ tốn rất nhiều chi phí, nhưng vấn đề là . Vấn đề này đã được giải quyết với giải pháp bán hàng trực tuyến, đặc biệt là qua chức năng phát sóng trực tiếp.

Lợi ích bán hàng livestream

Lợi ích của việc bán hàng tại hiện trường

Không chỉ giảm thiểu chi phí đầu tư, việc phát trực tiếp còn miễn phí, tương tác rất tốt. Theo thống kê, một người ít nổi tiếng có thể nhận được hàng nghìn lượt xem cho một chương trình phát sóng trực tiếp quảng cáo, trong khi một người nổi tiếng có thể nhận được hàng chục nghìn đến hàng trăm nghìn lượt xem.

Trong trường hợp khách hàng bỏ lỡ buổi phát trực tiếp, bạn có thể xem và bình luận lại, đồng thời bạn vẫn trả lời khách hàng như trong bài viết.

live stream bán hàng

Hiệu ứng tương tác của phát sóng trực tiếp với hàng hóa là tốt

2.2. Khai thác tối đa tâm lý khách hàng

Tâm lý chung của người mua hàng là muốn xem sản phẩm một cách chân thực và chi tiết nhất nhưng lại không dám vào tận nơi để mua nên ngồi nhà đặt hàng mà vẫn thấy hiệu quả 100% các sản phẩm thực sự. rât thuận tiện.

Việc phát trực tiếp bán hàng kiểu này hoàn toàn ok, trong khi các bài đăng thông thường sẽ chỉ cho khách hàng xem một góc của sản phẩm thì đối với phát sóng trực tiếp, bạn có thể cho khách hàng thấy toàn cảnh của sản phẩm. .

lợi ích khi livestream bán hàng

Lợi ích của việc bán hàng trực tiếp

2.3. Tính chủ động cao

Trước đây, để làm video quảng cáo cần phải tìm một nhà cung cấp dịch vụ như vậy và nội dung, tính sáng tạo, thời lượng phát sóng đều bị hạn chế. Vì có phát sóng trực tiếp nên chỉ cần bạn thấy phù hợp là có thể quay và bán ngay.

3. Trải nghiệm bán hàng trực tiếp hiệu quả

Sapo sẽ chia sẻ cho bạn những phương pháp bán hàng trực tiếp hiệu quả, giúp bạn kinh doanh thuận lợi hơn.

3.1. Phải có công cụ

  • Chất lượng camera của điện thoại di động tốt
  • Để hình ảnh rõ nét, không bị nhòe sẽ thu hút người xem. Nếu khách hàng xem luồng bán hàng trực tiếp của bạn và hình ảnh bị mờ, họ sẽ không biết bạn đang bán gì.

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều điện thoại di động có camera đủ tốt giúp bạn bán trực tiếp hơn 5 triệu sản phẩm, hãy đầu tư để bán hàng trực tiếp hiệu quả hơn.

    hình ảnh bị mờ do livestream kém chất lượng

    Hình ảnh bị mờ do chất lượng phát sóng trực tiếp kém

    • Chuẩn bị nền trực tiếp
    • Nền đẹp sẽ làm cho buổi phát sóng trực tiếp trở nên bóng bẩy và tươi sáng hơn, đồng thời cũng có thể tăng sự tin tưởng của khách hàng. Phông nền của bạn có thể là nơi cửa hàng của bạn bán hàng, nhưng hãy chọn thứ gì đó tươi sáng và trưng bày các sản phẩm đẹp mắt.

      Chuẩn bị background để live stream bán hàng

      Chuẩn bị cho bán hàng trực tiếp nền

      • Giá cố định thiết bị đa phương tiện truyền trực tuyến
      • Vui lòng sửa điện thoại di động trong quá trình bán hàng phát sóng trực tiếp để không làm rung điện thoại di động, từ đó làm giảm chất lượng thông tin sản phẩm/dịch vụ truyền đến khách hàng.

        chân đế cố định thiết bị livestream

        Bạn nên sử dụng giá ba chân để có chất lượng hình ảnh tốt hơn

        3.2. Xây dựng kịch bản bán hàng trực tiếp

        Đây là giai đoạn chuẩn bị trước khi phát sóng trực tiếp. Vì truyền hình trực tiếp là truyền hình trực tiếp nên bạn cần chuẩn bị sẵn những thứ cần thiết và lường trước mọi tình huống có thể xảy ra. Bạn càng chuẩn bị kỹ lưỡng, buổi phát trực tiếp của bạn sẽ càng mượt mà.

        Vì vậy, việc xây dựng quy mô phát sóng trực tiếp là điều vô cùng cần thiết. Một kịch bản hay sẽ giúp kết nối với nhiều khách hàng hấp dẫn, thú vị và muốn theo dõi luồng của bạn.

        Hãy để khách hàng tìm đến bạn bằng giá trị mà bạn có. Những lợi thế của sản phẩm của bạn là gì? Nó hiệu quả như thế nào? Bao nhiêu? Điều gì về khuyến mãi và vận chuyển? Đây là những điều khách hàng quan tâm về chính sản phẩm của bạn. Nói cho họ biết tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn thay vì người khác? Hàng loạt câu hỏi đặt ra, bạn đã bao giờ nghĩ đến chưa?

        livestream bán hàng hiệu quả

        Hãy viết kịch bản cẩn thận cho luồng trực tiếp bán hàng của bạn trước khi bạn phát trực tiếp

        3.3. Người phát sóng trực tiếp

        Có kịch bản bán live stream nhưng phải có tài năng của streamer mới hấp dẫn thế này. Người này nên có những ghi chú quan trọng như:

        • Khả năng truyền đạt rõ ràng, dễ hiểu
        • Nhận thông tin sản phẩm chính xác
        • Giữ tinh thần vui vẻ khi phát trực tuyến
        • Yêu cầu người xem để lại giao dịch mua
        • Người này sẽ có tác động rất lớn đến sự thành công của buổi bán hàng trực tiếp trong ngày.

          Cách live stream bán hàng hiệu quả

          Cách bán hàng qua truyền hình trực tiếp hiệu quả

          3.4. Đo lường hiệu quả của hoạt động bán hàng trực tiếp

          Sau khi phát sóng trực tiếp, bạn cần đo lường hiệu suất và những vấn đề cần giải quyết. Phương pháp cơ bản nhất là đo xem có bao nhiêu người xem, bao nhiêu bình luận, tương tác và bao nhiêu đơn hàng được chuyển đổi thành công sau khi phát sóng trực tiếp.

          Bạn sẽ mất nhiều thời gian và công sức để xem được những thông tin này, có thể thuê cộng tác viên hỗ trợ tổng hợp những thông tin này nhưng cách này sẽ tốn kém hơn rất nhiều cho cửa hàng.

          Bạn có thể tham khảo để lựa chọn một phần mềm giao dịch theo thời gian thực giúp bạn tổng hợp thông tin, đây là cách tiết kiệm thời gian và chi phí tối ưu.

          sapo giới thiệu đến bạn phần mềm quản lý bán hàng sapo go giúp bạn không chỉ quản lý thông tin cửa hàng mà còn kiểm soát thông tin bán hàng trực tiếp hiệu quả. Phần mềm sapo go mang lại những ưu điểm hiệu quả như:

          • Tự động tạo đơn hàng dựa trên kích thước có sẵn
          • Tự động trả lời bình luận/inbox của khách hàng sau khi tạo đơn hàng
          • Kết nối trực tiếp và đẩy đơn hàng cho nhà vận chuyển
          • Thống kê hiệu suất trực tiếp chính xác
          • Phần mềm chốt đơn livestream

            Việc đo lường hiệu ứng của chương trình phát sóng trực tiếp hàng giờ là chuyện nhỏ

            Đối với phần mềm sapo go, bạn có thể dùng thử bản dùng thử miễn phí 7 ngày để làm quen và hiểu phần mềm trước khi quyết định sử dụng.

            Trên đây là những thông tin rất hữu ích có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về live stream bán hàng, cách live stream bán hàng hiệu quả để tăng doanh thu cho cửa hàng của mình. Hi vọng bạn có thể áp dụng những chia sẻ này vào việc bán hàng trực tiếp của cửa hàng mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *