Nếu các phương pháp nhắm mục tiêu truyền thống mất nhiều thời gian để phát huy tác dụng, tại sao bạn không thử nhắm mục tiêu khách hàng của đối thủ cạnh tranh trên facebook và quảng cáo trực tiếp đến những người “cần” sản phẩm của bạn. Bài này nếu viết đầy đủ sẽ khá dài nên mình cắt hai phần cuối của bài viết thành hai bài khác để hướng dẫn hai phần rõ hơn. Hãy nhớ nhấp vào các liên kết để xem các phần riêng lẻ.
Xem thêm
Ưu và nhược điểm của việc nhắm mục tiêu đối thủ cạnh tranh
Lợi ích: Khi nhắm mục tiêu khách hàng của đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc tạo kênh và tạo nhu cầu khách hàng mới. Bạn chỉ cần quảng cáo việc bán hàng của mình cho những khách hàng quan tâm đến sản phẩm trên trang của đối thủ cạnh tranh của bạn.
Nhược điểm: Ngày nay, hỗn hợp khách hàng thực chỉ được các đối thủ cạnh tranh thực sự biết đến chứ không phải bạn. Do đó, cũng có thể bạn đã lấy được các tệp chứa torrent từ các đối thủ cạnh tranh hơn là các khách hàng tiềm năng. Nhưng đừng lo lắng, tỷ lệ hạt giống / khách hàng thực thường rất thấp, đặc biệt là đối với các trang web trưởng thành hầu như chỉ có khách hàng thực sự.
Các bước dành cho đối thủ cạnh tranh
Tìm các trang của đối thủ cạnh tranh trên facebook
Trên trang web của bạn hoặc bất kỳ trang nào của đối thủ cạnh tranh, bạn có thể tìm thấy phần giới thiệu . Sau đó, bạn nhấp vào danh mục của trang web . Ví dụ, danh mục của lucid gen là blogger, cá nhân và beauty blogger – mỹ phẩm và chăm sóc bản thân (tôi chỉ thêm điều này làm ví dụ trong bài viết).
Ở đây tôi sẽ chọn các trang chính chủ có dấu tick xanh, ví dụ bạn có thể chọn thêm các trang bên dưới.
Sau khi tìm thấy các trang web của đối thủ cạnh tranh trong cùng một ngành. Việc tiếp theo chúng ta cần làm là tìm những bài viết thu hút sự tương tác của họ. Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây.
Tìm các bài viết có tính tương tác cao từ các đối thủ cạnh tranh của bạn
Trên một trang, sẽ có hai loại bài viết: bài viết đăng trực tiếp trên trang và bài viết ẩn không hiển thị trên trang do chạy quảng cáo. Tôi sẽ chỉ cho bạn cách tìm cả hai loại.
Tìm các bài viết trực tiếp trên trang
Rất dễ dàng trên trang, hãy tiếp tục cuộn cho đến khi bạn tìm thấy một bài đăng có nhiều tương tác (thích và nhận xét).
Khi bạn tìm thấy bất kỳ bài đăng nào, vui lòng lưu nó. Có ba cách để tiết kiệm:
Chia sẻ trang cá nhân của bạn : Cũng dễ dàng, nhưng bạn bè của bạn sợ rằng bạn chia sẻ quá nhiều và họ sẽ hủy theo dõi.
Lưu với liên kết trực tiếp: Nhấp vào ngày xuất bản và bạn sẽ nhận được một liên kết đến bài viết đó. Vui lòng lưu trong ghi chú hoặc excel.
Lưu bài viết để xem sau: Nhấp vào nút ba chấm ở góc trên bên phải của bài viết và chọn Lưu bài viết.
Trên trang chủ của facebook, đi tới Đã lưu trong thanh trình đơn bên trái để xem các bài đăng đã lưu của bạn.
Nếu bạn không thấy bất kỳ bài đăng nào báo cáo mức độ tương tác cao, có hai trường hợp:
- Đối thủ cạnh tranh tạo các bài viết trong Trình quản lý quảng cáo, vì vậy, các bài viết quảng cáo có tính tương tác cao sẽ không xuất hiện trên trang để bạn tìm.
- Bạn đã hạ cánh trên một trang web của đối thủ cạnh tranh rất nhỏ và họ chưa có bất kỳ thứ gì.
Trở thành quảng cáo của đối thủ cạnh tranh để tìm các bài viết quảng cáo
Bước 1: Trước tiên, chúng tôi cần xác định xem đối thủ cạnh tranh có đang quảng cáo hay không. Bạn tìm thấy Độ trong suốt của trang , nhấp vào Xem tất cả .
Bước 2: Vui lòng xem lại quảng cáo trên trang này. Nếu nó nói “Trang này đang phân phát quảng cáo” thì nó là chính xác. Nhấp vào nút Chuyển đến Thư viện Quảng cáo để xem những gì họ đang quảng cáo.
Ở đây, bạn chỉ cần xem qua để nhớ một chút về định dạng quảng cáo của họ, nhưng chúng tôi không thể lấy liên kết đến bài viết ở đây.
Bước 3: Trở thành khách hàng trong đối tượng quảng cáo của bạn. Thật đơn giản, bạn thích trang của họ và các bài viết trên trang của họ . Sau đó, khi bạn thấy các bài đăng quảng cáo của họ, chỉ cần duyệt facebook trên điện thoại của bạn và lưu chúng .
Quét số điện thoại trên các bài đăng của đối thủ cạnh tranh
Sau khi thu thập nhiều liên kết đến các bài viết tương tác về sản phẩm của bạn. Bây giờ bạn sẽ cần sử dụng công cụ lấy số điện thoại trên facebook để xem ai đang tương tác và nhận xét về những bài đăng này.
Công cụ này quét số điện thoại của tất cả lượt thích và nhận xét, chỉ cần nhấp vào nút “Quét tất cả”. Ý bạn là ngoại tuyến. Dưới đây là một số hình ảnh khi sử dụng công cụ này.
Nhấp vào danh sách thích hoặc xem nút “quét tất cả” trong khu vực nhận xét.
Sau khi quá trình quét hoàn tất, hãy nhấp vào biểu tượng tiện ích ở trên để xuất tệp excel.
Nhấp vào nút Export File View Next để tải xuống tệp excel có chứa tệp số điện thoại khách hàng từ trang web của đối thủ cạnh tranh.
Đây là tệp excel chứa tệp số điện thoại của đối thủ cạnh tranh khi được quét bằng công cụ này.
Nhắm mục tiêu khách hàng của đối thủ cạnh tranh trên quảng cáo facebook
Sau khi lấy được tệp số điện thoại bằng cách trên, hãy tham khảo bài viết Cách định vị tệp số điện thoại trên facebook . Đây là bước cuối cùng trong việc nhắm mục tiêu khách hàng của đối thủ cạnh tranh trên quảng cáo facebook.
Sơ lược như vậy, bài viết đó sẽ hướng dẫn các bạn cách đổi hàng loạt đầu số +84 chuẩn, sau đó chúng ta sẽ up file này lên để làm đối tượng của facebook ads.
Sau khi tạo tệp đối tượng bằng số điện thoại, tôi cũng sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tệp lookalike để mở rộng tệp khách hàng. Cuối cùng, chúng ta có thể chọn một hoặc cả hai tệp này khi tạo quảng cáo facebook.
Kết luận
Nếu bạn chán nhắm mục tiêu truyền thống, hãy thử nhắm mục tiêu khách hàng của đối thủ cạnh tranh này. Ai biết cách thúc đẩy doanh số bán hàng. Bạn nghĩ sao về mục tiêu này, hãy chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần bình luận bên dưới.