SEO Facebook là gì? Phương pháp SEO Fanpage lên top bền vững

Khi kinh doanh trên facebook bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn trang fanpage của mình thật nổi bật để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, điều này không dễ đạt được. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng khám pháseo facebooklà gì và 15 cách seo fanpage facebook hiệu quả nhé!

SEO trên Facebook là gì?

seo facebook là quá trình tối ưu hóa fanpage trên công cụ tìm kiếm facebook. Vì vậy seo facebook có thể giúp trang bán hàng của bạn dễ dàng “leo” lên top củase – công cụ tìm kiếm của facebookvà google.

Đang xem: Cách làm seo trên facebook

Khi xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm của facebook, trang fan hâm mộ của bạn sẽ tự động nhận được lưu lượng truy cập không phải trả tiền nhiều hơn đáng kể. Dần dần, lượng khách hàng mua hàng từ fanpage sẽ tăng lên, người kinh doanh sẽ thu về khoản thu nhập đáng kể. >> Xem thêm: seo là gì? Cơ bản về SEO cho người mới bắt đầu

Các yếu tố để fanpage có thứ hạng cao trên Google

facebook có xu hướng lưu giữ lịch sử tất cả các thao tác của người dùng trên trang. Từ đó, facebook sẽ đánh giá fan page. Nó cũng đề xuất một loạt hình ảnh, sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến những thứ mà người dùng đã xem, tương tác và tìm kiếm trước đó.

Dưới đây là một số yếu tố giúp trang dành cho người hâm mộ có thứ hạng tốt trên google:

  • Đưa từ khóa chính xác vào tiêu đề của trang người hâm mộ của bạn.
  • Nội dung của trang fan hâm mộ được xuất bản trên facebook.
  • Tương tác trên các trang người hâm mộ facebook.
  • Tương tác người dùng, nhận xét trang.
  • Thích, đăng ký và chia sẻ trang của người dùng.
  • Tạo fanpage facebook như thế nào là chuẩn seo?

    • Bước 1: Truy cập tài khoản facebook mà bạn muốn tạo trang. Bấm vào biểu tượng ở góc trên bên phải. Chọn Trang > Tạo Trang >Bắt đầu.
    • Bước 2: Bạn cần thiết lập các thông tin cơ bản của fanpage facebook như: tên fanpage, danh mục chính/phụ, url website (nếu có), cập nhật ảnh đại diện/ảnh bìa.
    • Bước 3: Nhấp vào Truy cập để chuyển đến giao diện ban đầu của trang dành cho người hâm mộ. Tại đây bạn có thể thêm nhiều thông tin hơn như tên người dùng, nút (cách liên lạc).
    • Bước 4: Để bổ sung đầy đủ thông tin trên Fan Page của bạn, hãy nhấp vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải và chọn >Chỉnh sửa Trang. Lúc này, bạn hoàn toàn có thể thay đổi mẫu hiện tại hoặc thêm các thông tin chi tiết khác như địa điểm, giờ hoạt động, thông tin liên hệ…
    • Các loại nội dung trên fan page

      • Nội dung bán hàng: Từ nội dung liên quan trực tiếp đến các sản phẩm và dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp sẽ dẫn họ mua hàng. Các bài viết này phải đảm bảo có chứa từ khóa sản phẩm và lời kêu gọi hành động để kích thích mua hàng.
      • Nội dung chia sẻ giá trị: Tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh của mình, bạn có thể tạo nội dung cung cấp giá trị khác nhau cho khách hàng của mình, đó có thể là hướng dẫn, trả lời câu hỏi hoặc chia sẻ kinh nghiệm.
      • câu tương tác nội dung lan truyền: Đây được coi là loại nội dung phổ biến nhất trên các trang mạng xã hội hiện nay. Bạn có thể sử dụng những câu chuyện cảm động, hình ảnh/video meme, làm lại những câu nói đang thịnh hành hay làm lại những video ngắn có lượt xem cao trên youtube…
      • >>Xem thêm: Cách viết nội dung facebook marketing hay thu hút khách

        Cách tăng mức độ tương tác và tín hiệu của trang dành cho người hâm mộ

        • Quảng cáo trên các bài bán hàng lớn hoặc lan truyền để tăng lượt thích, lượt chia sẻ và mức độ tương tác của bình luận.
        • Chạy công cụ gieo mầm hoặc mua gói gieo mầm từ nhà cung cấp dịch vụ để tăng tín hiệu và thu hút nhiều sự chú ý hơn đến bài viết và quảng cáo của bạn. Từ đó sẽ kéo được nhiều tương tác thực hơn.
        • Tạo thêm tài khoản hồ sơ để khởi tạo và thúc đẩy tương tác cho trang người hâm mộ của bạn.​ Bạn có thể sử dụng các công cụ, dịch vụ để tăng tài khoản facebook hiệu quả hơn.
        • Xây dựng các fanpage vệ tinh để seo các fanpage chính thức. Theo đó, chiến lược triển khai đối với các trang vệ tinh sẽ có xu hướng tương tự như đối với trang chủ. Tuy nhiên, nó sẽ tập trung vào các bài viết nhằm mục đích chia sẻ giá trị và lan truyền hơn là bán hàng.
        • Tạo nhóm và chia sẻ bài viết trong đó để có nhiều tương tác hơn. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng cách này để tránh spam cộng đồng.
        • >>Xem thêm: Tương tác là gì? cách tăng tương tác với fanpage facebook

          seo facebook có ảnh hưởng đến seo google không?

          seo facebook có ảnh hưởng lớn đến seo google. Vì vậy, khi quá trình seo facebook được thực hiện tốt thì fanpage facebook của bạn sẽ thân thiện hơn với bộ máy tìm kiếm của google. Từ đó dễ dàng lên top Google hơn.

          Ngoài ra, seo facebook tốt có nghĩa là bạn đang tối ưu hóa tốt các thực thể trang web của mình. Vì vậy, khi doanh nghiệp của bạn hoạt động cả trên trang web và trên phương tiện truyền thông xã hội, google sẽ đánh giá độ tin cậy của trang web và các trang dành cho người hâm mộ của bạn.

          Xem thêm: Cách tìm bài viết của người khác trên Facebook nhanh nhất

          >>Xem thêm: Thực thể là gì? Giải thích vật lý dễ hiểu cho người mới

          15 cách SEO Facebook hiệu quả để có thứ hạng cao

          1. đặt tên fanpage facebook chuẩn seo

          Tên fanpage của bạn là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà bạn phải cân nhắc và lựa chọn cẩn thận khi thực hiện SEO fanpage của mình. Trong đó, nguyên tắc cơ bản nhất của seo là chèn từ khóa vào nội dung, đặc biệt là tên trang. Tuy nhiên, bạn cũng cần cẩn thận để tránh nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào các trang của mình, điều này có thể làm lộn xộn các trang của bạn và trông giống như thư rác.

          2. Chèn từ khóa cho fan page

          Muốn seo fanpage facebook hiệu quả thì không nên bỏ qua việc xuất hiện của từ khóa. Đây cũng là một yếu tố được sử dụng một cách tiết kiệm, nếu không quá nhiều sẽ bị đánh giá là thư rác. Các từ khóa phải được chèn vào các phần về chúng tôi, mô tả, tiêu đề, chú thích hình ảnh, ghi chú, cập nhật trang người hâm mộ, v.v.

          3. xây dựng backlink seo facebook

          Giống như việc tối ưu hóa backlinks cho seo google, nếu có nhiều trang web uy tín liên kết đến nội dung trên trang người hâm mộ của bạn, đây là một tín hiệu rất mạnh mẽ rằng nội dung của bạn có giá trị. Ngược lại, nếu backlink đến từ các trang kém chất lượng có thể ảnh hưởng lớn đến uy tín và thứ hạng fanpage facebook của bạn. Làm tốt cách seo facebook này sẽ mang lại hiệu quả rất tốt.

          4. Tối ưu hóa URL cho các trang dành cho người hâm mộ

          Khi bạn tạo một trang người hâm mộ bán hàng cho doanh nghiệp của mình, bạn sẽ có khả năng tùy chỉnh url của trang. Một url đẹp, ngắn gọn dễ nhớ bao gồm tên công ty bạn và có liên quan mật thiết đến sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tối ưu seo facebook.

          5. Giới thiệu về tab tối ưu hóa

          Giới thiệu là phần mà hầu hết người dùng mới của trang người hâm mộ của bạn truy cập để tìm hiểu về công ty của bạn và xác nhận những gì bạn cung cấp. Do đó, nội dung trong about được coi là yếu tố tiên quyết, quyết định việc người xem ở lại trang hay nhanh chóng rời khỏi trang. Vì vậy, hãy giới hạn phần mô tả Giới thiệu của bạn trong khoảng 155 ký tự, nhưng đủ để bạn thể hiện rõ ràng sứ mệnh và giá trị mà doanh nghiệp của bạn mang lại cho khách hàng.

          6. Cập nhật đầy đủ thông tin doanh nghiệp

          Trên Facebook của nhiều doanh nghiệp hiện nay, thông tin không được công khai đầy đủ với hệ thống, hoặc công khai nhưng gây hiểu nhầm. Đây là một sai lầm cực kỳ nghiêm trọng nếu bạn muốn seo fanpage facebook của mình lên top google.

          7. Tối ưu hóa tab

          Để hỗ trợ người dùng tối đa trong việc điều hướng, bạn cần tạo các tab mới như Video, Bài đăng, Ảnh, Podcast, Nhận xét, Cộng đồng… và sắp xếp lại các trang theo danh mục. Không chỉ vậy, vietnix còn khuyến khích bạn xóa các tag không cần thiết để “làm sạch” fanpage của mình.

          >>Xem thêm: Phần mềm seo facebook thông dụng nhất hiện nay

          8.Nội dung chuẩn SEO trên fanpage facebook

          Nội dung chất lượng, chuẩn seo là điều kiện tiên quyết giúp fanpage facebook của bạn chiến thắng trong cuộc cạnh tranh digital marketing. Thay vì tạo quá nhiều nội dung chất lượng thấp có xu hướng spam và dẫn đến tương tác trên facebook, bạn nên thực sự tập trung vào chất lượng của nó và đảm bảo rằng nó thu hút được nhiều người dùng tương tác.

          Xem thêm: KHÁM PHÁ

          Ngoài ra, bạn cần biết chiến lược nội dung seo facebook để có thứ hạng cao trên google.

          9. Thúc đẩy khách hàng hành động

          Mục đích chính của việc tạo fanpage bán hàng cho doanh nghiệp trên facebook là khuyến khích người dùng hành động ngay lập tức. Do đó, bạn cần chèn cta (kêu gọi hành động) cụ thể và rõ ràng vào mỗi phần nội dung bạn đăng lên trang web của mình.

          >>Xem thêm: 12 Phần mềm tiếp thị Facebook miễn phí tốt nhất

          10. Tối ưu facebook messenger

          Mặc dù facebook được coi là một nền tảng có tính tương tác cao. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đến gần hơn với người dùng thông qua facebook messenger. Bằng cách này, bạn không chỉ giữ được không gian riêng tư mà còn có thể dễ dàng giao tiếp với khách hàng của mình.

          11. Sử dụng hiệu ứng đám đông

          Một nghiên cứu cho thấy rằng 92% người dùng sẽ tin tưởng các đề xuất từ ​​những người dùng khác hơn là đọc những gì một trang dành cho người hâm mộ tự viết. Vì vậy, nếu nắm bắt tốt tâm lý đám đông, bạn không nhất thiết phải tự đăng bài về fan page của mình. Nhận xét phương tiện truyền thông xã hội sẽ được thực hiện cho bạn.

          12. Ghim các bài đăng quan trọng lên đầu trang

          Bạn nên chia sẻ rộng rãi các bài viết hoặc thông báo quan trọng của mình, chẳng hạn như thông tin cập nhật về hội thảo trên web, chương trình khuyến mãi, thông báo về quan hệ đối tác với các công ty hoặc những người có ảnh hưởng trong ngành, v.v. bằng cách ghim chúng ở đầu trang. Như vậy, fanpage của bạn sẽ trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý của người dùng hơn.

          13. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

          Trong thế giới mạng xã hội, hình ảnh được coi là một yếu tố vô cùng quan trọng. Màu sắc và nội dung của hình ảnh phải phù hợp với thông điệp bán hàng của bạn. Bởi vì, nó sẽ định hình cách khách hàng cảm nhận về doanh nghiệp của bạn.

          14. Cột mốc cài đặt

          Các mốc thời gian trên trang người hâm mộ của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp bạn đánh dấu và kỷ niệm các sự kiện hoặc cột mốc quan trọng của công ty. Đây được coi là một trong những cách tốt nhất để seo facebook fan page giúp bạn đánh bóng câu chuyện của mình và giúp người dùng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn.

          15. Tối ưu hóa ghi chú trên Facebook

          facebook note là nơi chia sẻ thông tin, cập nhật và thông báo quan trọng với khách hàng. Vì vậy không có lý do gì lại bỏ qua phần này khi làm seo facebook.

          Kết luận

          Thông qua bài viết trên, vietnix hi vọng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi seo facebook là gì hay làm sao để đạt thứ hạng cao trên google. Nếu bạn chưa thực hiện seo facebook fan page, hãy bắt đầu ngay hôm nay!

          Xem thêm: Cách tìm kiếm bạn bè trên Facebook, kết bạn Facebook qua số điện thoại, email,…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *