Minigame là gì? Cách làm minigame trên Facebook hiệu quả nhất (2022)

Bạn đang kinh doanh một sản phẩm trên mạng xã hội và bạn muốn các hoạt động giảm giá, quà tặng, tri ân khách hàng của cửa hàng trở nên thú vị hơn. Nếu bạn muốn biết cách làm, bepos xin giới thiệu một số cách tạo game tức thời trên facebook hiệu quả nhất. Hãy cùng nhau khám phá nhé!

Trò chơi nhỏ là gì?

Mini-game là một cách “tạo nội dung” cho các kênh mạng xã hội bằng cách tổ chức các trò chơi có thưởng để giúp tăng lượng người dùng thích, theo dõi và tương tác với các trang dành cho người hâm mộ. Một số hình thức trò chơi nhỏ phổ biến như: bốc thăm trúng thưởng, đuổi hình bắt chữ, bàn xoay may mắn, giải toán…

Doanh nhân sẽ tạo ra các mini game đặc sắc, phù hợp trên Facebook và các kênh mạng xã hội khác theo mục tiêu riêng để mang lại hiệu quả cao nhất. Đó cũng là một cách để quảng bá thương hiệu của bạn và có thể tăng lượt chuyển đổi của khách hàng trên mạng xã hội một cách hiệu quả.

Tại sao cần tổ chức minigame?

Trò chơi nhỏ phục vụ nhiều mục đích khác nhau. Dưới đây là một số tình huống mà bạn cần tổ chức các trò chơi nhỏ trên các kênh truyền thông xã hội của mình.

  • Tăng lượt thích trên trang người hâm mộ của bạn
  • Nếu bạn mới bắt đầu mở một cửa hàng trực tuyến trên facebook hoặc instagram và không ai biết về nó, thì đây là cửa hàng dành cho bạn. Ví dụ: bạn có thể mở một trò chơi giống như xổ số để thu hút lượt thích bằng cách thực hiện như sau:

    Mọi người chơi phải thích trang của bạn. Sau đó, chia sẻ bài đăng trò chơi nhỏ của bạn trên tường của họ. Cuối cùng, khách hàng phải comment một số bất kỳ trên bài viết sau khi chia sẻ. Bạn sẽ chọn ngẫu nhiên một con số dự thưởng dựa trên kết quả quay thưởng của ngày hôm đó. Hãy chọn một hoặc một số quà tặng có giá trị thực để kích thích người chơi tham gia.

    • Tăng doanh số
    • Khi bạn tổ chức mini game, người dùng mạng xã hội sẽ tiếp cận được sản phẩm bạn kinh doanh nhờ lượt like, share và theo dõi fanpage của bạn. Từ đó, các bài viết bán hàng trên trang của bạn sẽ đến được với nhiều người dùng hơn, giúp doanh thu của cửa hàng bạn tăng trưởng nhanh chóng.

      • Trả hàng cũ, đón hàng mới
      • Vào những dịp đặc biệt như lễ lớn, trước Tết Trung thu hay thời tiết chuyển mùa, bạn có thể mở một số mini game để xả hết hàng tồn và đón đợt hàng mới. .Cách làm này vừa giúp bạn nhanh chóng có chỗ cho sản phẩm mới, vừa giải phóng hàng tồn kho và tăng doanh thu.

        • Cảm ơn khách hàng
        • Nếu muốn tri ân khách hàng ủng hộ vào các dịp sinh nhật, lễ tết… tại cửa hàng sau một thời gian bán hàng, bạn cũng nên tổ chức một trò chơi nhỏ. Bạn có thể đưa ra nhiều giải thưởng và nhiều quà tặng khác nhau để khiến mọi khách hàng hài lòng và hài lòng.

          >>Xem thêm: Các cách tăng mức độ tương tác trên Facebook hiệu quả hơn vào năm 2022

          Ý tưởng trò chơi nhỏ cho các trang dành cho người hâm mộ

          Một trò chơi nhỏ hoàn chỉnh sẽ bao gồm những nội dung sau:

          • Tên trò chơi, tên trò chơi dễ nhớ.
          • Cách chơi.
          • Phần thưởng giới thiệu và thời gian trò chơi.
          • Quy tắc trò chơi và biện pháp phòng ngừa.
          • >>>Lưu ý: Bạn nên thông báo cho khách hàng về trò chơi trước khi mini game bắt đầu để họ chuẩn bị trước.

            Dưới đây là một số ý tưởng mini game fan page hiệu quả đã được nhiều chủ cửa hàng thực hiện thành công, bạn có thể tham khảo:

            • Đoán từ.
            • Giải câu đố.
            • Giải mê cung.
            • Những con số may mắn.
            • Rút thăm trúng thưởng.
            • Dự đoán kết quả các giải đấu thể thao quan trọng, có sức ảnh hưởng lớn: bóng đá, bóng chuyền, đua xe F1…
            • Câu đố.
            • Chia sẻ kinh nghiệm của bạn.
            • Điền từ còn thiếu vào ô trống.
            • Một số ví dụ về câu đố hay trong trò chơi nhỏ:

              • Một kẻ giết người vừa bị kết án tử hình. Anh phải chọn 1 trong 3 căn phòng: phòng thứ nhất đang cháy, phòng thứ 2 có sát thủ cầm súng và phòng thứ 3 là đàn sư tử bị đói 3 năm. Căn phòng nào là an toàn nhất cho anh ta? => Đáp án: Phòng số 3, vì sư tử đã đói 3 năm.
              • Có một cây cầu trọng tải là 10 tấn, nếu vượt quá trọng lượng này thì cầu sẽ sập. Một ô tô tải có khối lượng 8 tấn + 4 tấn hàng, tổng cộng là 12 tấn. Vậy tài xế làm cách nào để qua cây cầu này (không để hàng ngoài xe)? => Đáp án: Người lái xe ra khỏi xe và đi bộ tới, để xe ở đó.
              • Cách làm game nhỏ trên facebook và đo lường hiệu quả

                Cách tạo một trò chơi nhỏ

                Một nguyên tắc khi tổ chức mini game là: “Mọi người đều có quyền tham gia”. Vì vậy, trò chơi của bạn thực sự bắt đầu chơi. Tuy nhiên, để tìm ra người chiến thắng mà vẫn khiến những khách hàng khác hài lòng, bạn có thể chọn một trong ba hướng sau:

                • Hướng 1: Khách hàng vượt qua trò chơi sẽ nhận được quà.
                • Hướng 2: Tất cả khách hàng vượt qua trò chơi sẽ vào Vòng 2: Rút thăm trúng thưởng. Người may mắn nhất sẽ nhận được những phần quà giá trị nhất để tăng thêm phần hấp dẫn.
                • Hướng 3: Người vượt qua trò chơi đầu tiên sẽ giành được giải thưởng lớn nhất. Ai về đích muộn hơn sẽ nhận được những phần quà nhỏ hơn.
                • Những lưu ý khi làm mini game

                  Điều cần lưu ý lớn nhất khi làm mini game là lựa chọn loại mini game phù hợp theo từng mục đích khác nhau để đạt được hiệu quả tốt nhất.

                  • Trò chơi hình ảnh: Giúp nhận phản hồi của khách hàng.
                  • Trò chơi tập trung vào việc thu hút nhận xét: Tăng mức độ tương tác của khách hàng với các trang dành cho người hâm mộ.
                  • Tập trung vào game chia sẻ bài viết: Giúp quảng bá thương hiệu, fanpage nhanh và rộng.
                  • Đặt luật chơi: thích, theo dõi, gắn thẻ bạn bè, chia sẻ bài viết…
                  • Ngoài ra, cần lựa chọn hình thức tổ chức mini game và xây dựng nội dung hỗ trợ chi tiết. Ví dụ: bạn chọn tổ chức trò chơi trong khi phát trực tiếp. Do đó, bạn cần viết một luồng mẫu về những gì bạn định nói để đảm bảo luồng của bạn diễn ra suôn sẻ.

                    Đo lường hiệu quả

                    Sau khi tổ chức trò chơi nhỏ, hãy ngồi lại và đếm xem trang của bạn đã đạt được số lượt thích, theo dõi và bình luận như kế hoạch chưa. Nếu không, hãy tự hỏi bản thân và trả lời các câu hỏi sau để tìm ra nguyên nhân khiến trò chơi nhỏ của bạn không hoạt động.

                    • Thời gian: Thời gian chơi mini game có phù hợp không?
                    • Khán giả: Trò chơi nhỏ nhắm mục tiêu có phù hợp với bạn không?
                    • Quà tặng: Phần thưởng mini game có đủ để lôi kéo khách hàng không?
                    • Dễ học: Bạn có giải thích các quy tắc một cách dễ hiểu không?
                    • Fit: Bạn đã chọn đúng Mini-Game chưa?
                    • Qua việc trả lời các câu hỏi trên, bạn sẽ đánh giá được mức độ hiệu quả của Mini Game và nhận ra một số vấn đề của nó. Rút kinh nghiệm và lần sau tổ chức trò chơi tốt hơn.

                      Trên đây bepos hướng dẫn bạn cách làm mini game để tăng tương tác trên facebook. Bạn cũng có thể áp dụng các mini game này cho các trang mạng xã hội khác như instagram hay tiktok. Mặc dù không còn quá mới, nhưng các minigame vẫn được sử dụng nhiều với một số tác dụng. Chúc may mắn với ứng dụng của bạn!

                      Câu hỏi thường gặp

                      Bạn có ý tưởng trò chơi nhỏ thú vị cho sự kiện?

                      Một ý tưởng trò chơi nhỏ cho sự kiện này là nền tảng kahoot. Đây là ứng dụng web giúp bạn thiết kế các câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến và cho phép nhiều người tham gia trả lời câu hỏi đồng thời. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, người chơi có thể tham gia đố vui và nhận quà cho top 3. Đây là một ý tưởng trò chơi nhỏ tuyệt vời dành cho các sự kiện như: liên hoan công ty, team building,…

                      Tôi nên chú ý điều gì?

                      Các phương pháp sử dụng trong mini game hình ảnh bao gồm: Xếp hình theo quy định, nối hình cho sẵn, đuổi hình bắt chữ… Hình ảnh của mini game cần được thiết kế đẹp mắt, bắt mắt, bắt mắt hoặc vui nhộn, thú vị và những người chơi thú vị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *