Nếu mọi người đánh giá nhau qua các mối quan hệ của họ. Đối với facebook, sự tương tác là thước đo độ “sâu” giữa các tài khoản. Đặc biệt, nếu bạn điều hành một doanh nghiệp trực tuyến, điều này rất quan trọng. Vậy làm sao để kiểm tra tương tác facebook? Và cách lọc tương tác để giúp bạn có phễu bán hàng tốt nhất.
Cách xem tương tác facebook
Những người thường xuyên like, comment, share,… trên facebook của bạn góp phần quyết định vị trí hiển thị của bài viết. Vì thuật toán facebook dựa vào mức độ tương tác để đánh giá và đưa ra vị trí hiển thị của bài viết. Nếu bạn muốn biết cách kiểm tra mức độ tương tác của facebook, bạn có thể làm theo cách này:
Tải ngay trên trang cá nhân của bạn
Bước 1: Truy cập facebook và vào trang cá nhân của bạn. Sau đó nhấn tổ hợp phím “ctrl + u”.
Bước 2: Tiếp tục nhấn tổ hợp phím “ctrl+f”. Một thanh tìm kiếm sẽ xuất hiện ở đầu màn hình. Dán dòng chữ “initialchatfriendslist” và chọn “enter” hoặc nhấp vào biểu tượng kính lúp bên cạnh để thực hiện tìm kiếm.
Bước 3: Ngay lập tức dòng chữ “initialchatfriendslist” sẽ được in đậm như hình bên dưới. Bây giờ bạn cần tìm kiếm cho đến khi tìm thấy từ “danh sách” trong dãy mã này.
Bước 4: Chọn một dãy số sau từ “list” mà bạn vừa tìm được. Bạn có thể hiểu nôm na thế này, mỗi dãy số là id của một tài khoản cá nhân thường xuyên tương tác với bạn. Copy dãy số đó vào lại facebook và điền công thức sau vào ô url: https://www.facebook.com/ + dãy số vừa copy. Cuối cùng nhấn “Enter”. Bạn sẽ được đưa đến giao diện tài khoản facebook cá nhân của người mà bạn thường xuyên tương tác.
Vậy là xong cách kiểm tra tương tác trên facebook. Nó không khó lắm phải không?
Sử dụng phần mềm howis.me
Bước 1: Trước tiên, hãy truy cập trang cá nhân của bạn. Sau đó sao chép liên kết tài khoản của bạn trong thanh URL.
Bước 2: Vào trang chủ của phần mềm howis.me. Và dán liên kết đã sao chép vào hộp “url hồ sơ facebook”.
Có hai trường hợp. Nếu bạn nhập mã thông báo thì bạn có thể xem số liệu thống kê đầy đủ cho tất cả các bài đăng. Mặt khác, khi bạn không nhập mã thông báo, bạn sẽ chỉ thấy số liệu thống kê cho các bài đăng công khai.
Bước 3: Bạn bấm vào “Tạo thẻ” và tiếp tục chọn “Xem”. Phần mềm sẽ hiển thị danh sách thống kê tất cả các tài khoản thường xuyên tương tác với bạn. Các cấp độ được sắp xếp từ cao nhất đến thấp nhất.
Cách lọc bạn bè facebook ít tương tác
Ngoại trừ hỗ trợ tìm kiếm tương tác phổ biến nhất. Bạn cũng có thể xóa các tài khoản ít hoặc không có tương tác. Đối với các shop online khi bắt đầu kinh doanh thường có xu hướng kết bạn càng nhiều càng tốt mà không quan tâm đến chất lượng khách hàng. Tuy nhiên, điều này khiến danh sách bạn bè đạt giới hạn tối đa rất nhanh. Nhưng ngược lại, lượng tương tác lại không tương xứng.
Việc duy trì số lượng bạn bè này không những không hiệu quả. Nhưng cũng giống như rào cản ngăn bạn tiếp cận đối tượng tiềm năng lớn hơn. Do đó, trong trường hợp này, việc lọc bạn bè là rất cần thiết.
Có rất nhiều cách hủy kết bạn ít tương tác trên facebook nhưng trong bài viết này chúng tôi chỉ đề cập đến cách đơn giản và tiện lợi nhất.
Sử dụng phần mềm pro remove friend tiện ích mở rộng
Bước 1: Đầu tiên, bạn cần truy cập vào trình duyệt chrome. Tìm kiếm và cài đặt phần mềm extension friend Remover pro trên chrome. Sau khi đăng nhập thành công, chọn “OK”.
Bước 2: Tiếp theo, tìm biểu tượng hình người màu xanh trên thanh địa chỉ của giao diện. Click vào biểu tượng phần mềm để tổng hợp dữ liệu.
Bước 3: Chờ trong giây lát, ứng dụng sẽ hiển thị danh sách bạn bè với mức độ tương tác. Danh sách được sắp xếp từ cao xuống thấp theo thứ tự tương tác. Những người ở dưới cùng là những người có ít hoặc không có tương tác. Bây giờ, tất cả những gì bạn phải làm là chọn danh sách tên tài khoản mà bạn muốn hủy kết bạn. Sau đó chọn Xóa bạn bè.
Phần mềm sẽ hỏi lại bạn có chắc chắn muốn xóa những người bạn này không. Bạn chọn lại “Remove Friend” để xác nhận thao tác. Vậy là bạn đã lọc ra những người bạn ít tương tác với mình.
Bài viết trên giới thiệu chi tiết cách xem tương tác Facebook và cách lọc bạn bè hiệu quả. Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp trực tuyến, những phương pháp này chắc chắn áp dụng cho nỗ lực bán hàng của bạn.
->