Cách đánh giá 1 sao trên Facebook

Rõ ràng, việc tối đa hóa hiệu suất của các chiến dịch trên Facebook không hề dễ dàng đối với các nhà tiếp thị truyền thông xã hội hoặc các nhà quản lý.

Phạm vi tiếp cận không phải trả tiền đang giảm, vì vậy bạn có thể muốn đầu tư vào các mẫu quảng cáo để đạt được phạm vi tiếp cận lớn hơn. Thật không may, một bài báo được viết tốt trên trang web của bạn có tuổi thọ ngắn.

Tuy nhiên, các nhà tiếp thị trên facebook có nhiều lý do khác để lạc quan. Ví dụ: người dùng có thể đăng đánh giá và xếp hạng trên các trang doanh nghiệp địa phương, đưa ra các cơ hội hấp dẫn cho các công ty muốn tận dụng tối đa phương tiện truyền thông xã hội.

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn về tác động của các bài đánh giá và xếp hạng trên Facebook đối với khách hàng và doanh nghiệp cũng như những gì bạn có thể làm để hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị của mình.

1. đánh giá facebook đóng vai trò quan trọng trong việc mua hàng

Nếu càng nhiều người bình luận trên facebook thì lượng độc giả cũng sẽ tăng lên.

Những bài đánh giá này và các loại nội dung khác trên Facebook ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng ở các giai đoạn mua hàng khác nhau.

Dưới đây là một số thống kê thú vị (từ nghiên cứu liên kết truyền thông xã hội và báo cáo Adweek):

  • Giai đoạn nhận thức: 54% người dùng cho biết facebook và các trang web bán lẻ là nơi phổ biến nhất để tìm hiểu thêm về các sản phẩm và thương hiệu mới. Facebook cũng là kênh xã hội mà 62% khách hàng biết đến các doanh nghiệp địa phương.
  • Giai đoạn cân nhắc: 80% khách hàng cho biết họ muốn mua thêm khi nhìn thấy các đánh giá tích cực trên trang facebook của doanh nghiệp. Đối với 41% khách hàng, yếu tố quan trọng nhất để thu hút một trang doanh nghiệp địa phương là sự hiện diện của các đánh giá và xếp hạng.
  • Sau khi mua hàng: Khoảng 66% người dùng muốn chia sẻ trải nghiệm mua sắm, suy nghĩ và ý kiến ​​của họ và họ có xu hướng chia sẻ trên facebook. Ngoài ra, cứ ba người dùng thì có một người kết nối với trang doanh nghiệp trên Facebook sau khi mua hàng, trong khi cứ 10 người thì chỉ có hai người kết nối với doanh nghiệp thông qua trang web hoặc cộng đồng của họ.
  • Thành công trên mạng xã hội đòi hỏi khả năng lắng nghe; vấn đề không chỉ là ai có thể nói to nhất.

    Trong trường hợp này, các nhà tiếp thị trên Facebook nên nhận ra rằng mạng xã hội không chỉ là một nền tảng để nhận thức, tương tác và ảnh hưởng. Đây cũng là một nguồn phản hồi quý giá của khách hàng, loại dữ liệu bạn cần để đánh giá tình cảm thương hiệu và kết nối với khách hàng để bán hàng.

    2. Bình luận trên facebook tăng nhanh gấp 4 lần so với bình luận trên các trang khác

    Nhóm nghiên cứu công cụ theo dõi đánh giá của chúng tôi phân tích các xu hướng trên nhiều trang web đánh giá và các kênh phản hồi, bao gồm yelp, google, tripadvisor và Foursquare.

    Họ đã xem xét chi tiết số lượng bài đánh giá và tỷ lệ đánh giá (tỷ lệ thực hiện các bài đánh giá) cho 250 nhà hàng trong khoảng thời gian 6 tháng.

    Về tốc độ tăng trưởng đánh giá, facebook đã làm tốt hơn các trang khác, đưa ra đánh giá nhanh hơn 4 lần so với vị trí thứ hai, tripadvisor, google và yelp lần lượt xếp thứ 2, 3 và 4.

    Facebook đã làm tốt hơn các trang khác về việc tăng bình luận.

    Điều này có nghĩa là người dùng dường như thích facebook hơn yelp. Tất nhiên, bạn có thể kích hoạt nhận xét và đánh giá trên facebook. Nếu không, bạn phải thay đổi loại trang thành Doanh nghiệp Địa phương và thêm thông tin địa chỉ của bạn.

    Điều đó cũng có nghĩa là bạn nên cố gắng lắng nghe mạng xã hội nhiều hơn. Phản ứng nhanh với các bình luận khi bạn đăng chúng và các tin nhắn riêng tư.

    Và đừng lo lắng về suy nghĩ của khách hàng. Sử dụng bình luận facebook như một công cụ để tiếp thị giới thiệu.

    Hãy nhớ rằng: Một trang có hàng nghìn lượt thích hoặc một bài đăng có nhiều lượt thích không thực sự cần thiết để tạo uy tín và giành được khách hàng tiềm năng, nhưng xếp hạng 5 sao là có thật và làm nổi bật các đánh giá hài lòng mà khách hàng có thể làm.

    3. facebook cũng có chức năng tìm kiếm địa phương

    Yelp và google thường là công cụ tìm kiếm được các nhà tiếp thị lựa chọn, nhưng facebook sẽ sớm gia nhập danh sách đó. Năm ngoái, mạng xã hội này đã lặng lẽ ra mắt tính năng tìm kiếm địa phương có tên là Dịch vụ Chuyên nghiệp, cho phép người dùng tìm kiếm các doanh nghiệp được xếp hạng cao nhất trong một khu vực địa lý cụ thể.

    Facebook sẽ sớm tham gia vào danh sách điển hình của các công cụ tìm kiếm ưa thích.

    Kết quả tìm kiếm được xác định bởi xếp hạng và bài đánh giá. Giống như Yelp và Google, Dịch vụ Chuyên nghiệp của Facebook đã tổng hợp danh sách các doanh nghiệp địa phương hàng đầu trên nhiều danh mục ngày càng tăng, từ thợ sửa ống nước và thẩm mỹ viện đến các công ty bảo hiểm và tổ chức tổ chức sự kiện đám cưới.

    Trên trang kết quả tìm kiếm, người dùng có thể thêm bộ lọc dựa trên danh mục doanh nghiệp nhỏ.

    trang kết quả tìm kiếm doanh nghiệp địa phương trên facebook

    Mặc dù nó chưa được phát triển tốt như yelp (dịch vụ chuyên nghiệp chỉ khả dụng trên máy tính để bàn), nhưng tính năng tìm kiếm địa phương trên facebook này có thể giúp các nhà tiếp thị thực sự tận dụng các bài đánh giá và thứ hạng để tiếp cận không phải trả tiền.

    Nó cũng mang đến cho bạn nhiều lý do hơn để thường xuyên cập nhật trang facebook của mình và cải thiện mức độ liên quan trong tìm kiếm thương hiệu của bạn trên mạng xã hội. Xếp hạng số 1 về Dịch vụ Chuyên nghiệp cũng có giá trị như bất kỳ cơ hội quảng cáo nào khác và bạn không phải trả lại tiền.

    Bằng cách hiểu rõ hơn về cách xếp hạng và bài đánh giá ảnh hưởng đến hành vi của khách hàng cũng như danh tiếng thương hiệu, các nhà tiếp thị có thể quản lý chiến dịch và chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn, đồng thời cung cấp trải nghiệm phong phú và hấp dẫn hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *