Cách đăng bán hàng trên facebook cá nhân hiệu quả
Bán hàng trên facebook có thể không còn là một hình thức kinh doanh trực tuyến kỳ quặc nữa. Nhưng không phải ai cũng có thể bán hàng “một phát” trên Facebook. Người bán hàng trên Facebook đặt ra hàng trăm nghìn câu hỏi cần câu trả lời. Chẳng hạn như: đăng bán hàng trên facebook cá nhân như thế nào để quảng bá sản phẩm? Làm sao để đăng bán hàng trên facebook cá nhân chuẩn seo? Để có được các bài báo được ưu tiên và thu hút nhiều khách hàng hơn?
1. Lý do bán hàng trên facebook cá nhân
Các bài đăng từ các tài khoản cá nhân luôn được facebook ưu tiên hơn các fanpage hoặc nhóm cộng đồng. Do đó, phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của một bài đăng trên tài khoản cá nhân sẽ gấp 3-4 lần so với một bài đăng ở nơi khác.
Ngoài ra, tài khoản facebook cá nhân giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng và hiệu quả hơn. Bởi vì bạn có các lựa chọn, đối tượng mục tiêu “kết bạn” và họ sẽ xem mọi bài đăng mà bạn cập nhật. Thay vì đăng nội dung trên các trang fan hâm mộ hoặc nhóm facebook.
Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần có khoảng 15 tài khoản facebook cá nhân để bán hàng (mỗi tài khoản tương ứng với một địa chỉ email hoặc số điện thoại riêng). Mỗi tài khoản được phép kết bạn với tối đa 3000 bạn bè (vui lòng chọn khách hàng phù hợp để gửi yêu cầu kết bạn) là những người mua tiềm năng của bạn. Sau đó, bạn cập nhật sản phẩm của mình mỗi ngày, công bố doanh số bán hàng thường xuyên và bạn có cơ hội tiếp cận gần 30.000 người hoàn toàn miễn phí.
& gt; & gt; Đọc thêm: Cách bán hàng online hiệu quả trên facebook
2. Lợi ích của việc bán hàng trên facebook cá nhân
Người bán hàng trực tuyến sẽ nhận được 4 lợi ích chính sau:
- Khả năng tiếp cận số lượng lớn khách hàng tiềm năng miễn phí. Có cơ hội tuyệt vời để tương tác trực tiếp, trò chuyện, phản hồi và đề xuất với khách hàng. Sử dụng danh sách bạn bè của bạn để giới thiệu sản phẩm rao bán trên facebook
- Một cách mua hàng thuận tiện hơn cho khách hàng so với việc mua hàng và thanh toán qua trang web. Danh tiếng thương hiệu của bạn cũng trở nên đáng tin cậy hơn. Từ đó, việc chốt đơn hàng trở nên dễ dàng hơn.
- Các bài đăng mô tả sản phẩm sẽ hiển thị nhiều hơn so với bán hàng trên các trang người hâm mộ riêng tư hoặc bán hàng nhóm
- Quyền tự do trong quá trình mua hàng như thanh toán, vận chuyển, trả hàng và các chính sách khác. Thỏa thuận dễ dàng giữa người mua và người bán mà không có sự can thiệp của facebook hay bất kỳ bên thứ ba nào
- Bước 1: Đăng Nội dung Giá: $ 1 Trạng thái. Điều này có nghĩa là bạn đang bán sản phẩm của mình với giá 1 đô la. Vì facebook không đề xuất giá vnd nên bạn có thể để giá trị $ và chỉnh sửa sau. Bạn bấm vào nút xuất bản và nhớ chỉ mình tôi xem. Sau đó, bạn nhấn xuất bản sản phẩm.
- Bước 2: facebook sẽ hiển thị một thông báo nhỏ bên dưới. “Cho phép bán bài viết này để thu hút nhiều sự quan tâm hơn và dễ dàng đăng lên nhiều nhóm hơn.”
- Bước 3: Chỉnh sửa thông tin sản phẩm. Về cơ bản, bước này không khác nhiều so với đăng bài trên nhóm / fanpage. Bạn cần điền tên sản phẩm, giá cả, mô tả, nơi buôn bán, mới 100% hay đã qua sử dụng, số lượng … kèm theo một vài hình ảnh về sản phẩm và lưu lại.
- Bước 4: Thay đổi chế độ xem thành Công khai và Đăng.
& gt; & gt; Tham khảo: Cập nhật khung giờ vàng để đăng bán hàng trên facebook
3. Hướng dẫn cách đăng bán hàng hiệu quả trên facebook cá nhân
Tạo và xác minh tài khoản cá nhân thực
Với những lợi ích khi bán hàng trên Facebook cá nhân, người bán hàng không thể bỏ qua kênh bán hàng này. Nhưng như đã nói trước đó, không phải ai cũng có thể “một phát” đăng bán hàng trên Facebook cá nhân một cách hiệu quả mà cần phải có kinh nghiệm và một chiến lược cụ thể. Tiếp theo, upos xin chia sẻ đến các bạn cách đăng bán hàng trên facebook để nâng cao hiệu quả bán hàng và mở rộng độ phủ.
Việc đầu tiên bạn cần làm là có một tài khoản facebook cá nhân uy tín để bán hàng online. Ưu tiên tài khoản có lịch sử hoạt động từ 3-6 tháng. Vì vậy, hoặc người bán phải có kế hoạch “nâng” tài khoản trước, hoặc mua từ một người cung cấp dịch vụ đáng tin cậy. Khi có một tài khoản facebook bán hàng, điều quan trọng nhất là phải cập nhật thông tin thật. Điều này sẽ tạo niềm tin cho khách hàng để mua sắm trực tuyến từ bạn.
Và hiện nay, việc facebook sử dụng tài khoản ảo (acc clone) vào bất cứ mục đích gì cũng không thực sự dễ dàng. Vì vậy đội ngũ facebook cần xác thực qua số điện thoại hoặc email cá nhân trong quá trình sử dụng. Vì vậy bạn nên mua một số sim rác để xác minh tài khoản. Ngay cả trong trường hợp báo cáo mất tài khoản sau này.
Kết bạn với tư cách là khách hàng tiềm năng
Điều đầu tiên bạn cần làm là xác định khách hàng tiềm năng của bạn là ai. Ví dụ, khi bạn đang kinh doanh quần áo thời trang online trên facebook, bạn nên tiếp cận những cô gái trẻ, những cô cậu học sinh – sinh viên theo xu hướng. Hoặc khi bạn đang bán tã trẻ em trực tuyến, bạn sẽ muốn gặp rất nhiều bà mẹ mang thai và cho con bú.
Trong thời đại mà mạng xã hội là một hình thức giao tiếp quen thuộc, việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và kết bạn không còn khó khăn nữa. Có nhiều cách giúp bạn tiếp cận và làm quen với đối tượng cần tìm như: tham gia các cộng đồng tập trung vào khách hàng tiềm năng (giao tiếp các chủ đề liên quan), chẳng hạn như các fan page về chủ đề mà họ quan tâm,… được rất tích cực trong các nhóm, Đăng về các chủ đề mà họ quan tâm. Đang tìm cách đạt được mục tiêu cuối cùng của họ là kết bạn làm việc với bạn hoặc bán sản phẩm.
Hoặc cách tốt nhất để gắn bó với thịt, chủ yếu là về số lượng, là bạn chỉ cần tham gia vào một nhóm bạn chọn. Sau đó, nhấp vào Nhóm bạn bè. Hoặc xem số lượt thích của một trang để biết số lượng bạn bè đã nhấp vào một bài viết, đặc biệt là những bài viết mà họ đã quảng cáo. Một phương pháp hiệu quả khác là tìm kiếm KOLs, những người nổi tiếng có ảnh hưởng đến cơ sở khách hàng tiềm năng của bạn và nhấp vào kết bạn với bạn bè hoặc cơ sở người hâm mộ của họ.
Đừng quên làm việc chăm chỉ để “nuôi” tài khoản của bạn bằng các bài đăng về các chủ đề mà khách hàng của bạn yêu thích. Ví dụ như tin tức nóng hổi, xu hướng, bộ phim truyền hình nổi tiếng, bài hát mới… Nâng cao tỷ lệ tương tác giữa hai bên. Ngoài ra, khi các tài khoản bán ảo của bạn đã là bạn bè của nhau. Sau đó, bạn không cần phải kết bạn nhiều lần theo cách thủ công trong mỗi tài khoản. facebook sẽ tự động giới thiệu bạn bè giữa các tài khoản có thể có bạn chung.
4. Cách đăng dữ liệu bán hàng trên facebook cá nhân
Cuối cùng, việc bạn cần làm là đăng chương trình khuyến mãi lên facebook cá nhân của mình sao cho thật sự hấp dẫn và nhận được nhiều lượt thích, bình luận, chia sẻ và đặc biệt là yêu cầu mua. Bạn nên lưu ý đầu tư vào nội dung xuất bản phải hấp dẫn, có sức bật. Đặc biệt, hãy sử dụng ngôn ngữ tự nhiên nhất để mô tả sản phẩm / dịch vụ mà bạn bán trên facebook. Đừng để những người dùng không cần thiết khác nghĩ rằng bạn đang quảng cáo quá nhiều, bảng tin trên Facebook của họ đang bị quấy rối (spam) và dần dần ngừng theo dõi các bài viết của bạn.
Thay vì trạng thái bài đăng thông thường, có tiêu đề “Cuộc sống ảo”, bạn cần xem xét nội dung nào sẽ thu hút khách hàng của mình? Thông tin hữu ích cho họ và sản phẩm bạn giới thiệu phải mang lại lợi ích cho họ. Facebook luôn ưu tiên hiển thị những bài đăng mang lại nhiều giá trị cho người dùng Facebook và nhận được nhiều sự tham gia. Các bài đăng không chấp nhận tương tác và kém thú vị hơn sẽ có ít hiển thị hơn và biến mất khỏi nguồn cấp tin tức. Đó là lý do tại sao những người bán hàng luôn tìm kiếm những phụ đề giúp tăng mức độ tương tác, hình thức tốt, tiết tấu khiến khán giả thích thú. Chú ý không đăng bán hàng quá thường xuyên, điều này sẽ khiến nội dung bị loãng.
& gt; & gt; Đọc thêm: Lưu các trạng thái lời chào mới ngay bây giờ để tăng doanh số bán hàng và mức độ tương tác
5. Tính năng bán hàng trên facebook có gì mới? Làm thế nào để kích hoạt bán hàng trên facebook?
Ngoài đăng trạng thái bán hàng trên facebook cá nhân, gần đây facebook đã giới thiệu thêm kiểu đăng bài hỗ trợ cho người bán hàng. Giúp người bán tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, đồng thời khách hàng cũng có thể theo dõi thông tin sản phẩm của bạn dựa trên giao diện mặc định. tức là khi bạn đăng mô tả sản phẩm với giá hoặc từ khóa liên quan đến bán hàng, ví dụ: giảm giá, khuyến mại, mặt hàng, vận chuyển, giảm giá … thì facebook sẽ mặc định nó là bài đăng bán hàng. Vậy, làm thế nào để bán hàng trên facebook?
Lưu ý: Nếu bạn muốn xuất bản các bài viết của mình cho các nhóm khác nhau cùng một lúc để thu hút nhiều khách hàng hơn, chỉ cần nhấp vào tùy chọn Xuất bản đến nhiều nơi hơn. ).
Đây là cách đăng bán hàng trên facebook cá nhân hấp dẫn nhất hiện nay. Hi vọng với bài viết này các bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong công việc kinh doanh online của mình.
Người bán cần tìm đúng phần mềm quản lý bán hàng
Từ trước đến nay, các chủ cửa hàng thường sử dụng sổ sách, chứng từ để theo dõi hàng hóa, thu chi hàng ngày, thống kê chi tiêu … nhưng nhờ công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng đã trở nên dễ dàng hơn. Chủ cơ sở có thể quản lý dễ dàng và toàn diện mọi hoạt động bán hàng từ online đến offline thông qua phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến.
Chức năng chung của phần mềm bán hàng trực tuyến là hỗ trợ chủ cửa hàng quản lý hàng tồn kho, đơn đặt hàng, thông tin khách hàng, năng suất của nhân viên, doanh số bán hàng, báo cáo doanh thu chi tiết, v.v. Nhờ những phần mềm này, công việc của nhân viên bán hàng trở nên nhẹ nhàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc vì tất cả các khâu quản lý đều được số hóa một cách thông minh.
Những phần mềm này đã trở thành công cụ hỗ trợ cho hầu hết những người bán hàng trực tuyến ngày nay. Hãy tìm cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô của doanh nghiệp hiện tại. Nên chọn phần mềm có khả năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý hoạt động kinh doanh của bạn đối với từng kênh bán hàng mà bạn phát triển.
& gt; & gt; Xem thêm: ứng dụng quản lý bán hàng trực tuyến upos miễn phí và đơn giản