10 cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook chốt nghìn đơn hiệu quả

Bán hàng trên facebook là một trong những hình thức bán hàng phổ biến nhất hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu thêm về cách đăng bài bán hàng trên facebook sao cho đạt hiệu quả cao và gây ấn tượng nhất nhé!

1. Nên đăng bài bán hàng trên facebook theo hình thức nào?

Bài đăng trên facebook cũng có nhiều dạng, tương ứng với nhiều mục đích khác nhau. Vì vậy, học cách đăng bài bán hàng trên Facebook cũng là một trong những cách giúp tăng khả năng tiếp xúc của khách hàng với sản phẩm, từ đó góp phần giúp cửa hàng tăng doanh thu bán sản phẩm.

Đang xem: Cách đăng bài viết bán hàng trên facebook

1.1. Xuất bản dưới dạng album

Nội dung phong phú, thông tin cung cấp liền mạch, dễ tạo hiệu ứng đồng bộ… Đây là những đặc điểm mà cách Facebook đăng bài bán hàng dưới dạng album ảnh mang lại.

Trong thời đại mạng xã hội, facebook là một trong những nền tảng tích hợp nhiều công cụ giúp việc xây dựng phễu bán hàng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Một trong những công cụ này là “Album”. Tạo một album ảnh và bao gồm các bài đăng bán hàng của cùng một loại sản phẩm có thể giúp khách hàng dễ hiểu và tham khảo thông tin sản phẩm hơn.

Xét từ góc độ tâm lý của khách hàng, khi mua hàng, khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm tương tự, có cùng chức năng để tham khảo và so sánh. Vì vậy, cách đăng bài bán hàng trên Facebook dạng album ảnh sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, tìm kiếm và tham khảo thông tin sản phẩm.

1.2. Đăng bình luận – Bình luận

Các sản phẩm trên thị trường ngày càng đa dạng, nhu cầu đánh giá của khách hàng để kiểm tra chất lượng thực tế của sản phẩm ngày càng tăng. So post as a comment – ​​Bình luận là một cách đăng bài bán hàng trên facebook đầy triển vọng.

Đăng bài bán hàng dưới dạng comment-bình luận không chỉ giúp tăng độ uy tín cho cửa hàng mà còn giúp các kênh bán hàng của cửa hàng đạt hàng nghìn lượt truy cập. Cách đăng bài bán hàng trên facebook này là một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng nhất hiện nay không chỉ bởi tính hiệu quả mà còn bởi sự đơn giản trong quá trình soạn bài.

Nhưng cần lưu ý rằng nếu muốn duy trì tương tác và truyền miệng của cửa hàng, nhân viên kinh doanh sẽ đăng dưới dạng đánh giá – dạng đánh giá này phải đạt tỷ lệ chính xác nhất định. Các đánh giá càng chính xác thì khách hàng càng tin tưởng lựa chọn mua sản phẩm của cửa hàng về lâu dài. Các cửa hàng, kênh bán hàng sử dụng hình thức đăng bài bán hàng trên Facebook này cần hết sức lưu ý để tránh hiện tượng “fake review”, “false review” làm mất uy tín của cửa hàng và lượng khách hàng vốn có. .

1.3. Xuất bản dưới dạng video ngắn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng khách hàng thích xem những video ngắn tóm tắt nội dung và dễ hiểu hơn so với những bài viết đầy chữ hay video dài 10-15 phút. Do đó, đăng bài dưới dạng video ngắn là cách đăng bài bán hàng trên Facebook dễ dàng thu hút khách hàng đến với nền tảng xã hội này. Từ đó, đóng vai trò quan trọng trong việc tăng doanh thu cho cửa hàng của bạn.

Mấu chốt của hình thức đăng bài bán hàng này là video phải được đầu tư chỉn chu, phù hợp với thị hiếu của khách hàng và khơi dậy sự tò mò, thích thú của người đọc. Nếu bạn nắm bắt và định hình đúng nội dung vào thời điểm này thì lượng tiếp cận bài viết cũng như doanh thu của cửa hàng sẽ tăng lên đáng kể.

1.4. Đăng dưới dạng meme vui nhộn

Xem thêm: Ảnh cmt chọn quà trên facebook

Mạng xã hội là công cụ được đông đảo người dùng yêu thích vì tính giải trí mà nó mang lại. Vậy cách đăng bài bán hàng trên facebook dưới dạng meme sẽ phục vụ được mục đích câu khách này.

Phương thức đăng bài bán hàng trên facebook này không chỉ tiện lợi khi sử dụng mà còn giúp các kênh bán hàng của cửa hàng tạo dựng thương hiệu riêng trong tâm trí khách hàng. Nếu bạn tiếp thị sản phẩm của mình một cách thú vị thông qua các bài báo và meme, bạn sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng quan tâm và biết về sản phẩm.

cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook

2. Cách đăng bài bán hàng hấp dẫn trên facebook

Hiểu rõ về hình thức đăng bài là chưa đủ, để một bài viết bán hàng thu hút được sự quan tâm của khách hàng, các kênh bán hàng của cửa hàng cũng cần được trang bị thêm các phương thức vận hành. Nội dung kênh của tôi bên dưới trở nên hấp dẫn hơn

2.1. Thêm nhận xét có cảm xúc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các bài viết sử dụng biểu tượng cảm xúc giúp tăng đáng kể lượng bình luận cho các bài viết bán hàng trên facebook. Cách đăng bài bán hàng trên facebook không chỉ giúp tăng lượng người tương tác mà còn làm cho bài viết trên facebook cá nhân sinh động, hấp dẫn hơn.

Khi cửa hàng đăng bài bán hàng trên kênh bán hàng facebook cá nhân có thể tham khảo hình thức này để mang lại nhiều lợi ích cho cửa hàng.

2.2. Đặt câu hỏi để nhận bình luận kép

Các câu hỏi chứa từ khóa “nên”, “cái nào” hoặc “ai” là loại câu hỏi nhận được nhiều bình luận nhất. Bởi vì, do tâm lý của người dùng mạng xã hội facebook, khách hàng sử dụng trang mạng xã hội này thường có xu hướng trả lời những câu hỏi đơn giản, có nội dung trắc nghiệm.

Do đó, đặt câu hỏi bao gồm các từ khóa trên trong bài viết bán hàng của bạn là một trong những cách hiệu quả nhất để đăng bài viết bán hàng trên facebook để tăng tương tác và giữ tương tác. Không chỉ vậy, đối với những dạng câu hỏi này, cửa hàng còn có thể sử dụng bài viết để điều tra thị hiếu khách hàng, từ đó có những điều chỉnh nhất định cho kế hoạch kinh doanh, kế hoạch marketing.

2.3. Nội dung, cấu trúc bài đăng bán hàng trên Facebook cá nhân

Vì là trang facebook cá nhân nên các bài viết không nhất thiết phải theo một khuôn mẫu nhất định. Thay vào đó, các cửa hàng có thể liên tục chỉnh sửa nội dung và cấu trúc bài viết của mình để tạo sự đa dạng mà không gây nhàm chán cho khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên cần lưu ý thông tin cung cấp về sản phẩm phải rõ ràng, chính xác để tạo độ tin cậy cho bài viết. Ngoài ra, hình ảnh, video minh họa cũng cần có sự đầu tư nhất định để khách hàng cảm thấy yên tâm, vui vẻ khi nhắc đến sản phẩm trên kênh bán hàng facebook cá nhân của cửa hàng.

3. Thời điểm đăng bài bán hàng trên facebook hiệu quả

Mạng xã hội nào cũng có thời điểm “vàng” để đăng bài và facebook cũng vậy. Một bài viết bán hàng nếu muốn thu hút được nhiều lượt tương tác và mua hàng thì bạn cũng cần chú ý xuất hiện trong khung giờ Facebook phù hợp.

Xem thêm: Cách vào Facebook bị chặn trên điện thoại

Các shop có thể tham khảo khung giờ vàng facebook dưới đây và điều chỉnh bài đăng cho phù hợp để đạt hiệu quả tốt nhất:

  • 8h đến 9h: Dành thời gian cập nhật tin tức trên báo chí, facebook và các mạng xã hội khác
  • 11 giờ – 11 giờ 30: Ăn trưa
  • 13h30 – 14h: Ăn xong
  • 16h30 – 17h15: hết ngày, trước khi tan sở
  • 20h30 – 21h30: Thời gian rảnh
  • 22:30 – 23:30: Giờ đi ngủ
  • Chủ shop có thể xem chi tiết phân tích, khi nào nên đăng bán hàng facebook để thu hút nhiều tương tác?

    4. Mẹo cần lưu ý khi đăng bán hàng trên facebook

    4.1. Cập nhật các chương trình giảm giá bất cứ lúc nào

    Thu hút khách hàng thông qua các chương trình giảm giá là một cách đăng bài bán hàng trên facebook luôn mang lại hiệu quả tốt. Hầu hết khách hàng khi thấy bài viết về chương trình giảm giá đều click vào xem, tương tác và có thể lưu lại để tham khảo.

    Vì vậy, việc cập nhật chương trình giảm giá trên trang Facebook cá nhân của cửa hàng sẽ giúp mở rộng phạm vi khách hàng tiềm năng và tăng lượng tiếp cận của cửa hàng hơn bình thường.

    to chuc chuong trinh khuyen mai

    4.2. Hạn chế tải lên video từ youtube

    Facebook là một nền tảng mạng xã hội tích hợp giao tiếp, giải trí và thu thập thông tin. Nên khi đăng video lấy từ nền tảng khác, đặc biệt là youtube – một ông lớn khác, video đăng lên rất dễ bị facebook hạn chế ảnh hưởng đến bài viết. Sau đó trên trang facebook cá nhân của cửa hàng.

    Cửa hàng có thể sử dụng hình ảnh hoặc video tự biên tập thay cho video ăn chặn từ youtube để đạt hiệu quả truyền thông tốt hơn và từ đó có nhiều cơ hội tăng doanh thu hơn.

    4.3. Những lưu ý khi chọn kols

    Sử dụng sức ảnh hưởng của kol để quảng cáo sản phẩm của chính mình là một trong những cách phổ biến nhất của hầu hết các cửa hàng hiện nay. Tuy nhiên, nếu không lựa chọn cẩn thận, hiệu quả có thể thấp hơn hoặc tệ nhất là hoàn toàn không mong muốn.

    Vì vậy, khi chọn một người nổi tiếng trực tuyến để quảng bá sản phẩm của mình, cửa hàng không chỉ nên xem xét mức độ nổi tiếng mà còn cả hình ảnh mà người này mang đến cho công chúng. Tốt hơn hết bạn nên chọn kols có hình ảnh thân thiện, trung thực và quan trọng nhất là có phần liên quan đến sản phẩm để quảng cáo không xuất hiện quá gượng ép trong mắt người xem.

    5. Tóm tắt

    Như vậy misa vừa cung cấp cho các bạn thông tin về cách đăng bài bán hàng trên facebook hiệu quả và một vài “mẹo” nhỏ để việc bán hàng trên facebook cá nhân trở nên dễ dàng và tối ưu hơn. Tuy một số bài viết chỉ mang tính chất tham khảo nhưng mong rằng qua bài viết này các shop facebook cá nhân tìm được phương pháp kinh doanh hiệu quả và uy tín nhất!

    Có thể bạn quan tâm: >> Chợ facebook là gì? 7 Mẹo Bán Hàng Hiệu Quả Trên Facebook Marketplace >>7 Cách Viết Mô Tả Sản Phẩm Thu Hút Khách Hàng Khi Kinh Doanh Trực Tuyến

    đăng ký dùng thử

    Xem thêm: Muathe24h.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *