Bật mí 15 cách đăng bài bán hàng trên Facebook chốt nghìn đơn

Một tiêu đề hay và một nội dung tốt chắc chắn sẽ bán được sản phẩm. Vậy bạn đã biết cách đăng bài bán hàng trên facebook thu hút khách hàng chưa?

Để xây dựng fan page facebook và bán hàng cho các chủ cửa hàng trực tuyến từ đầu, cách đăng bài trên facebook là vô cùng quan trọng để thu hút và gây ấn tượng với khách hàng. Bài viết này của sapo.vn sẽ giúp bạn biết cách viết những bài báo hay, hấp dẫn khách hàng.

1. album facebook kết hợp nhiều nội dung

Album Facebook dành cho fan page đã thành công thu hút lượng lớn lượt xem của người dùng, tạo ra sự tương tác và chia sẻ hiệu quả.

Đã qua rồi cái thời bạn chỉ biết đăng status hoặc post ảnh, giờ đây facebook có nhiều tính năng mới là upload nhiều ảnh vào cùng một album và người dùng có thể truy cập. Thông tin hoàn thành càng nhanh thì càng được nhiều người chú ý và nhấn nút chia sẻ thường xuyên hơn.

Cách đăng bài bán hàng trên Facebook chốt nghìn đơn

Anbom trên Facebook

Phương thức đăng bài trên facebook này hiện đang được các fan page thuộc nhiều lĩnh vực ưa chuộng, và hình thức được ưa chuộng nhất vẫn là hình ảnh và văn bản nhưng dưới dạng album ảnh, cho phép người xem có tầm nhìn – với trợ giúp của hình ảnh và tiêu đề, Thông tin được chụp nhưng đầy đủ.

2. Nhận xét – Nhận xét là một cách thông minh để đăng trên trang người hâm mộ của bạn

So với Album trên Facebook, bình luận không phải là cách mới để viết trạng thái trên Facebook, nhưng chúng có thể rất hiệu quả.

bài review trên Facebook

Các bình luận trên facebook thu hút người xem

Có thể thấy đồ ăn, địa điểm ăn uống, lozi … là minh chứng rõ ràng nhất cho việc bình luận vẫn chưa hết hot, nó xứng đáng là một trong những cách viết trên facebook nhiều like nhận được tương tác tốt nhất.

Loại nội dung này được sử dụng theo nhiều cách, từ thực phẩm, mỹ phẩm (tất cả các bài viết của các blogger làm đẹp), phim ảnh, du lịch …

3. Video ngắn về món ăn

Nếu như trước đây, mỗi lần đăng về món ăn, dân nhậu trên mạng xã hội thường chỉ sử dụng hình ảnh thì giờ đây, định dạng đơn điệu nhàm chán này đã được thay thế bằng những video ngắn về các món ăn bắt mắt bằng hình ảnh hay hướng dẫn nấu ăn, …

Mặc dù những video về món ăn này mang lại sự tương tác tốt cho người dùng nhưng chúng không làm người dùng thất vọng. Tất nhiên, việc chia sẻ hàng loạt cũng rất cần thiết. Ý tưởng này cũng có thể là một cách đăng bán hàng trên facebook cá nhân của bạn.

Cách viết bài bằng video

Đăng video có hình ảnh bắt mắt là cách đăng hấp dẫn nhất

4. photoshop troll – cách đăng bài bán hàng trên facebook hiệu quả

Trào lưu này bắt nguồn từ cuối năm 2015, bắt đầu từ việc một người đăng ảnh lên facebook nhờ photoshop chỉnh sửa vì muốn đẹp hơn hoặc xóa phông, xóa phông… và nhận được rất nhiều sự chú ý. Cộng đồng mạng rất “nhiệt tình”.

Kết quả là không xem được ảnh mà chủ nhân cũng chẳng cười được mà khóc dưới màn phun quá nhiều của cư dân mạng.

5. cách viết bài đăng trên facebook hấp dẫn

  • Viết nội dung, cách viết mô tả bán hàng
  • Một trong những cách để nhận được nhiều lượt thích trên facebook là cung cấp thông tin hữu ích với hướng dẫn dễ sử dụng, đơn giản:

    Nếu cách viết trạng thái bán hàng của bạn chỉ đơn giản là đăng giới thiệu sản phẩm hoặc thương hiệu, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy kết quả không cao hoặc thậm chí khiến khách hàng nhàm chán. Người đọc sẽ khiến bạn mất lượt thích trang fan hâm mộ.

    viết caption hay đăng facebook

    Cách viết bài bán hàng trên facebook hấp dẫn

    Thay vào đó, hãy đăng một số chú thích hấp dẫn trên facebook cung cấp thông tin giáo dục hữu ích hoặc cung cấp cho người dùng những hướng dẫn dễ hiểu và có tính ứng dụng cao, để người dùng cảm thấy tự tin hơn so với những công thức và khuôn sáo.

    Đừng chỉ chăm chăm vào những bài quảng cáo sản phẩm, thương hiệu quá phản tác dụng, hãy làm thế nào để đăng những bài viết bán hàng hay trên facebook và cố gắng mang đến những kiến ​​thức thực sự hữu ích cho người tiêu dùng. Để sử dụng, bảo quản hoặc bí quyết liên quan đến sản phẩm, ngành nghề đó, v.v.

    • Tìm hiểu thêm về sản phẩm / dịch vụ của bạn
    • Không thể phủ nhận rằng sự phát triển vượt bậc của mạng xã hội đã mang lại nhiều lợi ích cho cả người bán và người tiêu dùng. Tuy nhiên, vì điều này, các bài đánh giá sản phẩm / dịch vụ trên mạng xã hội không còn đáng tin cậy như trước đây nữa.

      cách đăng bài facebook thu hút

      Giới thiệu thông tin sản phẩm để thu hút khách hàng

      Người mua luôn mong muốn nhận được thông tin chính xác nhất về sản phẩm hoặc phân tích ưu nhược điểm từ bên thứ ba trung lập để họ có cái nhìn đúng đắn về chất lượng của sản phẩm / dịch vụ. Dịch vụ và dịch vụ như thế nào? Danh tiếng của nhà cung cấp, bạn có quyết định mua hay không, …

      Do đó, nội dung đánh giá càng chi tiết và toàn diện thì càng nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng. Hãy nhớ rằng, đó cũng là cách viết mô tả bán hàng, và cách đăng tin bán hàng để thu hút khách hàng – bí quyết để bạn kinh doanh trực tuyến thành công!

      • Để viết được bài bán hàng tốt, nhiều người thích nó phải biết cách nhảy vào cuộc
      • Nên biết, bạn đăng lên để mọi người cùng xem, ai có thể xem được? Tất nhiên là khách hàng, vì vậy bạn phải đăng những gì họ thích và muốn nhất, đó là những chủ đề và sự kiện hot nhất.

        viết nội dụng bắt trend đăng Facebook

        Viết trên facebook để đón đầu xu hướng

        Tận dụng những điểm nóng này, bạn chèn bài đăng của mình một cách tinh tế, thu hút thành công lượng lớn người quan tâm và tăng tương tác cho trang – một cách hiệu quả để viết status câu like. Tốt nhất bạn nên tham khảo!

        6. Sử dụng cảm xúc làm tăng 33% nhận xét

        Một đoạn văn bản thuần túy không phải lúc nào cũng diễn đạt được tất cả nội dung, cảm xúc được truyền tải và đôi khi nó khá cứng nhắc.

        Theo một báo cáo của hubspot, việc sử dụng biểu tượng cảm xúc có tác động lớn đến lãi suất, với lượt thích tăng 57%, lượt bình luận tăng 33% và lượt chia sẻ tăng. Nhiều biểu tượng cảm xúc hơn 33% so với các bài đăng không có biểu tượng cảm xúc.

        cách đăng bài thu hút khách

        Cách sử dụng cảm xúc để đăng thông tin bán hàng trên Facebook cá nhân

        Ví dụ: bản cập nhật zappos có hình trái tim. Ngay lập tức nhận được 718 lượt thích, 22 lượt bình luận và 8 lượt bình luận trong 22 giờ. So với các bài đăng khác trong ngày, có thể thấy bài đăng hình trái tim được nhiều người thích hơn.

        Sử dụng cảm xúc để tạo cảm giác thân thiện hơn trong giao tiếp kết nối doanh nghiệp với khách hàng. Thêm vào đó, nó giúp bạn dễ dàng bày tỏ cảm xúc của mình hơn và biểu tượng cảm xúc đôi khi có giá trị hơn những từ “sến súa”.

        7. Thời gian đăng bài trên facebook

        hiệu quả

        Khi nào là thời gian chính để đăng bài trên facebook? Các bài viết xuất hiện ở đầu nguồn cấp tin tức của người dùng rất quan trọng để thu hút lượt thích và bình luận để truyền tải thông tin và nội dung.

        Tuy nhiên, có hàng trăm trạng thái được đăng lên dòng thời gian trong một ngày, vì vậy chỉ trong vài phút hoặc thậm chí vài giây, bài đăng của bạn sẽ bị đẩy xuống cống. Nếu dòng trạng thái đó không gây được sự chú ý thì thật lãng phí thời gian.

        Vì vậy, bạn phải xác định thói quen sử dụng Facebook của mình ở Việt Nam để lên kế hoạch nội dung phù hợp. Chỉ khi đó, nội dung fan page của bạn mới thu hút được khách hàng.

        Thời gian chính để đăng trên facebook: Thông thường, bạn nên đăng vào những thời điểm sau trong ngày:

        • 8h – 9h : Đây là thời gian mọi người (đặc biệt là dân văn phòng) thường lên mạng đọc báo, lướt facebook.
        • 11am – 11:30 am : nghỉ trưa sau khi tan sở, giờ học.
        • 13h30 – 14h : Người Việt Nam cũng có thói quen sử dụng Facebook sau khi ăn.
        • 16h30 – 17h15 : Cuối ngày, trước khi mọi người rời văn phòng.
        • 20:30 – 21-30 : Người Việt Nam có thói quen kiểm tra Facebook sau khi ăn tối hoặc sau khi đi chơi.
        • 22:30 – 23:30 : Trước khi đi ngủ, mọi người thường có thói quen mở Facebook.
        • Hơn nữa, theo dữ liệu nghiên cứu từ bit.ly, trong khoảng thời gian trên, thời gian được truy cập nhiều nhất trong ngày là từ 13h-14h30 chiều đến 20h-22h tối. Đặc biệt, các liên kết tâm linh được đăng trong khoảng thời gian từ 1 giờ chiều đến 4 giờ chiều có tỷ lệ nhấp chuột cao nhất.

          cách đăng bài bán hàng thu hút khách

          Thứ Năm và Thứ Sáu có lượt tiếp cận cao nhất khi đăng bài trên facebook

          Theo một nghiên cứu của buddymedia, được thực hiện trong nhiều lĩnh vực khác nhau như thể thao, điện tử, ô tô, tuy kết quả có khác nhau đôi chút nhưng kết quả cho thấy tỷ lệ sử dụng facebook trong ngày. Thứ năm và thứ sáu sẽ cao hơn thứ hai đến thứ tư.

          Do đó, thanh trạng thái vào các ngày Thứ Năm và Thứ Sáu thường tăng mức độ tương tác lên 18%. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng “chỉ số hạnh phúc” của người dùng tăng 10% vào các ngày thứ Sáu.

          Nguyên nhân là vì hai ngày này gần cuối tuần, khả năng làm việc thường giảm sút, trong thời gian đó, mọi người có xu hướng vào facebook hơn là làm việc. Chọn đúng giờ vàng là cách đăng bài trên facebook và nhận được nhiều lượt xem nhất.

          Đọc thêm: Đăng bán bao nhiêu lần là tốt trên facebook

          8. Đặt câu hỏi để nhận được gấp đôi nhận xét

          Câu hỏi là một trong những cách tốt nhất để tương tác với người dùng và thu thập thông tin trên các bài đăng trên fb, vì con người thường có thói quen xem câu hỏi như sự tò mò và suy nghĩ về câu trả lời.

          Theo nghiên cứu của kissmetrics, các bài đăng được đăng dưới dạng câu hỏi sẽ nhận được phản hồi nhiều gấp đôi so với các bài đăng truyền thống. Công ty nghiên cứu hubspot cũng chia sẻ một phát hiện tương tự rằng so với các nội dung khác, số lượng bình luận trên một trạng thái sẽ tăng lên, nhưng số người bấm thích và chia sẻ sẽ giảm. Chỉ vì không ai chia sẻ vấn đề.

          Vậy loại câu hỏi nào thu hút người dùng nhất? Kiểm tra biểu đồ của hubspot bên dưới để xem loại câu hỏi nào nhận được nhiều bình luận nhất.

          cách câu hỏi nhận được nhiều comment

          Đặt câu hỏi là một cách tuyệt vời để đăng bán hàng trên facebook để nhận được nhiều bình luận

          Bạn có thể thấy rằng các từ khóa chứa “should”, “which”, “who” sẽ được nhiều người nhận xét hơn. Câu hỏi đóng giới hạn lựa chọn câu trả lời, ví dụ bạn đăng status nói “đi chơi với bạn gái chỉ tốn 100k” chắc chắn không hấp dẫn bằng “với 100k nên dẫn bạn gái đi uống trà hay ăn lẩu”. “.

          Cũng có một số nhận xét cho các câu hỏi mở như “tại sao” và “như thế nào”, vì nó cho phép người dùng suy nghĩ và động não để đưa ra câu trả lời. Đây là cách đăng khuyến mãi thu hút rất nhiều bình luận của cư dân mạng.

          Xem thêm: Cách tăng tương tác facebook miễn phí hiệu quả

          9. Nội dung, cấu trúc bài đăng bán hàng trên facebook

          Khi đã quyết định được thời điểm đăng thì bạn nên đăng, vì nó sẽ quyết định hơn 50% hiệu quả tương tác trên mạng xã hội facebook. Nội dung thông tin phải có đầy đủ tên sản phẩm, giá cả, mô tả, thông tin liên hệ (địa chỉ, số điện thoại,…), đặc biệt là hình ảnh thực tế.

          Chau chuốt nội dung, cấu trúc bài đăng

          Cách đăng bán hàng trên facebook cho nhiều người xem

          Lưu ý:

          • Thông tin phải rõ ràng, chi tiết và đáng tin cậy, vì khách hàng không thể trực tiếp kiểm tra sản phẩm nên hãy tạo niềm tin cho họ.
          • Tập trung vào hình ảnh sản phẩm sáng tạo dựa trên ảnh thật thông qua ảnh ghép, tem bản quyền, thông tin liên hệ của cửa hàng / doanh nghiệp, v.v. Một sản phẩm nên có nhiều hình ảnh từ các góc độ khác nhau.
          • Đọc thêm: Cách tối ưu hóa hình ảnh để giúp bài đăng của bạn thu hút hàng triệu lượt xem

            Ngoài các bài đăng tiếp thị thông thường, bạn có thể xuất bản nội dung khác hàng ngày để thu hút sự chú ý của người dùng hoặc tổ chức các cuộc thi với giải thưởng và khuyến mại. Tính hấp dẫn có tác dụng tốt trong việc xác lập hình ảnh và định vị thương hiệu.

            10. Đăng bài hiệu quả hơn là một cách tuyệt vời để đăng trên facebook

            Mỗi bài đăng bán hàng trên facebook đều có giá trị và ý nghĩa riêng. Tùy theo nội dung được lựa chọn và thời điểm xuất bản mà nó sẽ mang lại những hiệu quả khác nhau.

            Thông thường, 8 giờ sáng, 13 giờ chiều và 8 đến 9 giờ tối là thời gian đăng bài hiệu quả nhất. Bạn có thể sử dụng công cụ đăng bài trên facebook (autofan), chỉ cần viết nội dung và lên lịch đăng bài trên facebook, nó sẽ giúp bạn đăng chính xác khi bạn muốn.

            autofan là một công cụ hữu ích giúp bạn quản lý nội dung và lên lịch đăng tự động (lên các trang, nhóm và tiểu sử) trên facebook. Tiết kiệm thời gian (hơn 2 giờ một ngày) và năng lượng (không lo bị phân tâm bởi các tin đăng) với tính năng tự động hóa hoàn toàn để tạo nội dung tiếp thị mọi lúc, mọi nơi. Có thể nói đây là một công cụ rất tốt cho việc quảng bá và xây dựng thương hiệu của bạn trên facebook.

            Gia tăng hiệu quả của bài đăng

            Các công cụ để đăng các bài đăng trên facebook và lên lịch các bài đăng trên facebook đang hoạt động

            Các mẹo sau có thể giúp bạn cải thiện hiệu quả của các bài đăng của mình:

            • Cung cấp nội dung mà cộng đồng của bạn quan tâm, thậm chí còn tốt hơn nếu đó là nội dung độc quyền chỉ dành cho bạn và không được xuất bản ở bất kỳ nơi nào khác.
            • Không nên đăng cùng một nội dung nhiều lần nếu không sẽ bị coi là spam và không được hiển thị cho khách hàng tiềm năng.
            • Hãy nhớ rằng, thời gian không phải là tất cả. Nếu thời điểm phù hợp và nội dung không thu hút được người dùng, thì chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội của bạn sẽ trở nên vô nghĩa và thất bại.
            • 11. Sử dụng từ khóa “chúc mừng” một cách hiệu quả

              Bạn có biết rằng viết bài trên facebook cũng cần có từ khóa. Theo tìm hiểu được biết, từ “chúc mừng” được coi là từ khóa vàng để Facebook luôn ưu tiên đưa nội dung đến người dùng. Bạn có thể chèn từ khóa này vào bất kỳ đâu trong bài đăng của mình, ngay cả trong bình luận.

              Áp dụng điều này, bạn nên chủ động tạo nội dung với từ khóa trong bài viết của mình, hoặc nhờ bạn bè bình luận về từ khóa chúc mừng “chúc mừng”. Vì vậy, bài viết có thể dễ dàng ở lại trên newsfeed của họ lâu hơn.

              12. Luôn cập nhật chương trình giảm giá

              Theo nghiên cứu trên mạng xã hội, 42% người dùng thích trang người hâm mộ chỉ để nhận phiếu giảm giá hoặc tham gia các chương trình khuyến mãi.

              Một nghiên cứu khác cho thấy rằng các chiến dịch phiếu giảm giá có tỷ lệ tham gia cao nhất, tiếp theo là các chương trình tặng quà và rút thăm trúng thưởng. Còn chần chừ gì nữa nếu chương trình giảm giá không được cập nhật thường xuyên.

              Bạn nên biết : Chứng từ là gì? Cách sử dụng phiếu thưởng để phát triển chiến lược tiếp thị hiệu quả

              13. Không đăng video trên youtube

              Dựa trên phân tích trước đó, bạn hẳn đã thấy rằng các loại bài đăng video mang lại khả năng chia sẻ tốt hơn các loại bài đăng khác. Nhưng video cũng thuộc hai loại phổ biến:

              • Video từ youtube
              • Tải video trực tiếp lên facebook
              • Bạn có nghĩ rằng không có sự khác biệt lớn giữa chúng không? buzzsumo sẽ cho bạn thấy điều ngược lại với biểu đồ bên dưới:

                marketing facebook 9

                Trong khi các video được liên kết từ youtube chỉ nhận được trung bình 149,75 lượt tương tác thì số lượng video tải trực tiếp lên facebook lại nhiều hơn 951,48 lần.

                <3 53 triệu bài viết video từ youtube, 25 triệu bài đăng video được tải lên trực tiếp.

                buzzsumo không đưa ra phân tích rõ ràng về tình huống này, nhưng chúng ta có thể hiểu rằng youtube cũng là một mạng xã hội video và người dùng sẽ nhấp vào liên kết của bạn để tương tác trên trang youtube đó, nhưng hiếm khi vào các bài đăng trên facebook. Vì vậy tốt nhất bạn nên tải video trực tiếp lên fan page.

                14. Thẻ không tốt như bạn nghĩ

                Bạn vẫn nên sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trong các bài đăng trên Facebook của mình chứ? Đây là các cụm từ tức thì đứng trước #, chẳng hạn như #phanmemsapo.

                Hashtags đã thể hiện sức mạnh của mình trên nhiều mạng xã hội như instagram, twitter, v.v. mang lại nhiều tương tác. Nhưng với facebook, điều đó chưa hẳn đã đúng. Kiểm tra số liệu thống kê buzzsumo bên dưới

                sử dụng hastag facebook

                Dễ dàng nhận thấy rằng các bài đăng không có thẻ bắt đầu bằng # có mức độ tương tác cao hơn 34% so với các bài đăng có thẻ bắt đầu bằng #. Nguyên nhân có thể là do người dùng facebook chưa quen với tính năng này, hoặc hashtag bạn chọn không phù hợp với chủ đề của bài đăng, hoặc thậm chí quá phổ biến.

                Dù sao, việc sử dụng thẻ bắt đầu bằng # không tốt như bạn nghĩ, vì vậy vui lòng xem xét lại trước khi sử dụng. Nhãn không nhất thiết phải tốt nhất.

                15. Cân nhắc khi chọn kol

                Sự lựa chọn của người đánh giá cũng là một trong những yếu tố quyết định xem một bài báo bán hàng hoặc video / nội dung lan truyền có được sự ủng hộ và tin tưởng của người tiêu dùng cao hay thấp. Đây cũng là vấn đề mà nhiều nhãn hàng đang cân nhắc, vì chọn kol có nhiều nghịch lý:

                • Các doanh nghiệp kén chọn mức độ phổ biến của kols hơn là cách họ sử dụng ảnh hưởng của họ đối với thương hiệu / sản phẩm của họ.
                • kol không chỉ đại diện cho một nhãn hiệu, mà là nhiều nhãn hiệu.
                • Ca sĩ, diễn viên, v.v. thường là những người nổi tiếng được các nhãn hàng lựa chọn, nhưng thực tế là họ chỉ có chuyên môn về âm nhạc hoặc biểu diễn và không hiểu rõ lĩnh vực của mình. nhận quảng cáo.
                • Vì vậy, nếu bạn quyết định dựa vào kol, bạn phải lựa chọn dựa trên hai yếu tố: thứ nhất, ảnh hưởng, phù hợp với ngành và thứ hai, kiến ​​thức về sản phẩm / dịch vụ. Ví dụ, các thương hiệu mỹ phẩm sẽ dựa vào các beauty blogger để quảng bá cho mình.

                  Để bán hàng trên facebook đạt được hiệu quả như mong muốn, người bán hàng cũng cần lưu ý rằng công cụ giúp tăng doanh thu thông qua hàng loạt tính năng như:

                  • Ẩn các nhận xét có thông tin / nội dung nhạy cảm
                  • Tự động trả lời nhận xét / hộp thư đến
                  • Tạo đơn hàng trong khi trò chuyện với khách hàng
                  • Kiểm tra độ chính xác của khoảng không quảng cáo
                  • Tự động tính phí vận chuyển và tiền mặt khi giao hàng
                  • Đóng đơn đặt hàng khi đang hoạt động
                  • Quản lý các cuộc trò chuyện bằng thẻ thông minh
                  • Ngoài những tính năng hữu ích trên, phần mềm bán hàng facebook còn có thể giúp người bán quản lý hàng tồn kho, đơn hàng, khách hàng, doanh thu… chi tiết và chính xác. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo phần mềm sapo go để kinh doanh hiệu quả hơn. Bạn hoàn toàn có thể đăng ký dùng thử để trải nghiệm phần mềm trước khi quyết định sử dụng.

                    Phần bài viết trên mang đến cho bạn những cách đăng bán hàng trên facebook hiệu quả. Hi vọng bạn có thể tìm được những cách đăng bài trên facebook hiệu quả để giúp cửa hàng của mình thu hút được nhiều khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *