Bạn đang loay hoay tìm cách đăng bài trên facebook để nhận được nhiều tương tác của người dùng? Bạn có muốn nhận được một “cơn bão like” khi đăng lên facebook không? Vì vậy, hãy tham khảo 12 cách dưới đây được rất nhiều người áp dụng trên facebook nhé!
12 cách để tiếp cận lượng khán giả lớn hơn bằng cách đăng trên facebook
Sử dụng Album
Sử dụng album ảnh là một cách đăng bài trên facebook rất đơn giản mà lại thu hút được nhiều người tương tác. Hình ảnh màu sắc dễ thu hút sự chú ý của chúng ta hơn là văn bản nhàm chán.
Chính vì vậy khi đăng bài trên facebook không chỉ là những dòng chữ, hay đăng những bức ảnh vui nhộn, đẹp mắt sẽ giúp bạn thu hút được rất nhiều tương tác của người dùng.
Tuy nhiên, những bức tranh tôi vẽ phải liên quan đến nội dung bài viết, dù có đẹp đến đâu cũng không thể sánh được với dòng chữ trên.
Không bao gồm các liên kết đến các trang web khác
Bạn có biết rằng Facebook không thích các bài đăng có liên kết đến các trang khác không? Nguyên nhân là do facebook muốn người dùng ở lại mạng xã hội này càng lâu càng tốt.
Vì vậy, nếu bạn muốn một cách đăng bài trên facebook và nhận được nhiều tương tác, bạn phải nhớ không đặt liên kết đến các trang khác.
Tôi đã thử nghiệm nhiều lần và các bài đăng của tôi có liên kết từ các nguồn khác thường có mức độ tương tác thấp hơn so với các bài đăng không có bất kỳ liên kết nào.
Thêm liên kết vào nhận xét
Không đính kèm liên kết đến các trang web khác trực tiếp trong bài viết, nhưng hãy đặt liên kết trong phần nhận xét của bài viết. Đây là cách đăng bài trên facebook hiệu quả và được nhiều người đọc bài viết của bạn.
Sử dụng video trên facebook
facebook hiện ưa thích nội dung có video và người xem hiện đang tương tác nhiều hơn với video. Sử dụng video là cách đăng bài trên facebook tốt hơn nhiều so với những bài viết chỉ có văn bản hoặc hình ảnh.
Vì vậy, đừng quên đầu tư thời gian và công sức vào việc tạo các video clip hấp dẫn hoặc phát trực tiếp thường xuyên để tạo ra các tương tác tốt hơn. Nhờ đó thu hút nhiều lượt xem, thích, chia sẻ và bình luận.
Lưu ý: Vui lòng sử dụng video tải trực tiếp lên fb, không tải từ youtube hoặc các nền tảng khác.
Xem thêm: Cách buff like facebook
Thời gian chính sau khi bán hàng
Để các bài đăng trên Facebook của bạn thu hút nhiều người đọc hơn, bạn phải chú ý đăng bài trong thời điểm có lượng người truy cập cao. Theo khảo sát, có 3 thời điểm người dùng facebook hoạt động nhiều nhất và bạn nên chú ý đăng bài trên facebook trong những khoảng thời gian này:
- 6:30 – 8:30 am: Đây được coi là khoảng thời gian bận rộn nhất vào buổi sáng, mọi người có thể “lướt” facebook để tìm thông tin mới nhất trước khi nó bắt đầu. Ngày làm việc bận rộn.
- Từ 12h00 đến 13h30: Khoảng thời gian nghỉ trưa hơn 1 giờ là khoảng thời gian mọi người thường xuyên sử dụng facebook để kiểm tra thông báo, trả lời tin nhắn từ bạn bè hoặc xem nội dung. Giải trí trước khi làm việc.
- 20: 00-22: 00: Sau một ngày học tập và làm việc căng thẳng, mệt mỏi, đây là thời gian mọi người tìm đến để giải trí nhiều nhất. Lướt facebook là một trong những hoạt động giải trí mà chúng tôi sử dụng trong thời gian này.
- Chia sẻ thông tin hữu ích: Người dùng cảm thấy rằng họ đã được hưởng lợi rất nhiều và có thể áp dụng. Ví dụ: Chia sẻ video về cách tự chạy quảng cáo trên facebook …
- Thông tin về cách lưu trữ, sử dụng hoặc nhắc thông tin liên quan đến ngành, sản phẩm hoặc dịch vụ này …
- Xem xét, đánh giá, xếp hạng, phân tích điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm / dịch vụ.
- bắt Xu hướng (Trends): Đăng các bài viết về các chủ đề thịnh hành, các sự kiện nóng nhất gần đây.
Ngoài 3 khung thời gian “chính” được đề cập ở trên, bạn cũng có thể tham khảo số liệu thống kê về lượt truy cập trang của mình để biết thời điểm người dùng Facebook tương tác nhiều nhất với fanpage của bạn để phát hành theo kế hoạch. phát hành chính xác hơn.
Xem thêm: cách lên lịch đăng bài trên facebook cá nhân
Nhận xét, bình luận là một cách để đăng trên các trang người hâm mộ có tính tương tác cao
Các bài viết đánh giá và bình luận về một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể sẽ nhanh chóng thu hút rất nhiều tương tác từ người dùng facebook.
Do đó, bạn có thể đa dạng hóa nội dung của các bài đăng trên trang người hâm mộ của mình bằng cách đăng nhận xét để thu hút nhiều tương tác của người dùng hơn.
Sử dụng cảm xúc có thể tăng 33% nhận xét
Bạn sẽ chọn đọc bài viết nào so với một bài báo toàn văn có các biểu tượng màu? Cá nhân tôi thích các bài viết có biểu tượng hơn vì chúng tạo cảm giác vui nhộn và sinh động cho nội dung bài viết.
Nhiều người cũng cảm thấy như tôi. Bạn biết đấy, theo một cuộc khảo sát, các bài đăng trên các fanpage và trang cá nhân facebook có nhiều biểu tượng cảm xúc (icon) nhận được nhiều bình luận hơn 33% so với các bài báo, nhiều hơn 57% lượt chia sẻ so với các bài báo và trạng thái chỉ là văn bản.
Đặt câu hỏi để nhận được gấp đôi nhận xét
Vấn đề là một loại bài đăng có tính tương tác cao. Một câu hỏi vui nhộn, đầy thử thách, tò mò và có kết thúc mở sẽ thu hút rất nhiều lượt thích, chia sẻ và bình luận cho bài đăng của bạn.
Vì vậy, trong cách đăng bài trên facebook hiệu quả này, đừng quên thường xuyên đặt những câu hỏi hay để người dùng có thể tương tác nhiều hơn trên trang người hâm mộ của bạn!
Thẻ không hoạt động như bạn nghĩ
Bạn có nghe nói rằng bạn nên sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trong các bài đăng trên Facebook của mình không? Đây là những câu đứng trước #, chẳng hạn như #dienthoai # marketing…
Đặt hashtag trong bài viết là một cách rất hiệu quả và quan trọng để tăng tương tác một cách ổn định, tuy nhiên chỉ với một số mạng xã hội như twitter, instagram … còn đối với facebook thì đó là một lựa chọn. Cách này chưa chắc đã đúng.
Đó là lý do tại sao, hãy sử dụng thẻ bắt đầu bằng # một cách khôn ngoan, đúng và đủ, nhiều quá cũng không tốt.
Theo kịp các chương trình giảm giá
Những bạn chuyên kinh doanh online trên facebook phải luôn cập nhật thường xuyên các chương trình khuyến mãi, ưu đãi. Tại sao?
Các cuộc khảo sát và nghiên cứu cho thấy rằng các bài đăng về khuyến mại, phiếu giảm giá, quà tặng và rút thăm trúng thưởng có tỷ lệ tương tác cao nhất.
Sử dụng từ khóa để lên đầu các tìm kiếm
Bạn có biết rằng viết bài trên facebook cũng cần có từ khóa. Khi người dùng tìm kiếm một thứ gì đó trên facebook, họ sẽ nhập một từ khóa vào hộp tìm kiếm.
Bước tiếp theo là fb sẽ ưu tiên nội dung có chứa từ khóa và có cấu trúc nội dung đúng với mục đích tìm kiếm của người dùng.
Nội dung bài đăng phải hấp dẫn
Cụm từ “nội dung là vua” đã giải thích ý nghĩa và tầm quan trọng của nội dung. Dưới đây là những chủ đề mà mọi người thích và muốn xem nhất:
Hãy tin tôi! Các bài viết về các chủ đề trên sẽ giúp bạn thu hút thành công rất nhiều lượt tương tác.
Kết luận
Trên đây blog đã tổng hợp và giới thiệu 12 cách đăng bài trên facebook chi tiết, có thể thu hút được nhiều tương tác của người dùng. Nếu bạn biết cách nào khác, hãy chia sẻ để mọi người cùng áp dụng bằng cách bình luận bên dưới nhé.
Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài đăng trên blog này. Hi vọng nội dung bài viết hữu ích với bạn.