facebook là một kênh kinh doanh trực tuyến tiềm năng cho các doanh nghiệp hay cá nhân khởi nghiệp. Tuy nhiên, làm thế nào để tồn tại trong kênh trực tuyến này trong thế giới ngày càng cạnh tranh như hiện nay? Dưới đây mình đưa ra 5 cách giúp tăng đơn hàng facebook, hi vọng nó sẽ giúp bạn hoàn thành đơn hàng x2,x3 một cách nhanh chóng.
Chia sẻ bài viết thường xuyên
– Tăng độ nhận diện thương hiệu. Thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu và sản phẩm của bạn => đây là điều bạn có thể làm bằng cách chia sẻ bài viết thường xuyên.
– Vậy chính xác bạn cần làm gì?
- Đăng bài thường xuyên trên profile, fan page, group.
- Thường xuyên chia sẻ các bài viết về cộng đồng mục tiêu của bạn
- Thường xuyên xuất bản nội dung có giá trị cho độc giả, xen kẽ với bán hàng
- Thỉnh thoảng xuất bản các bài đăng tương tác hoặc bài viết về trò chơi nhỏ
- Các nhóm cộng đồng (tùy thuộc vào sản phẩm mục tiêu)
- Bài đăng nội bộ từ đối thủ cạnh tranh
- Từ bạn bè của đối thủ cạnh tranh hoặc đối tượng mục tiêu của bạn
- Lọc hồ sơ khách hàng theo nhân khẩu học và sở thích (hỗ trợ atp)
- Tạo hồ sơ khách hàng mục tiêu chính xác
- Các bài báo công khai phải được chọn lọc (độ tin cậy) trước khi chúng được phát hành trực tuyến
- Không nên tập trung mọi chi phí vào một chiến dịch (chia nhỏ nhiều chiến dịch để tìm ra chiến dịch hiệu quả nhất)
- Chú ý đến hình ảnh và nội dung của quảng cáo
- Tham khảo một số quảng cáo của đối thủ cạnh tranh
- Miễn phí giao hàng
- Đổi hàng trong vòng 7 ngày
- Cài đặt miễn phí
- Phụ kiện đi kèm
- Trả góp 0 đồng
- 1 tháng dùng thử
- Hoàn tiền trong vòng 7 ngày
- Giảm giá
- …
- Phát trực tiếp đơn giản
- Bán hàng
– Đặc biệt, bạn nên xây dựng nội dung dựa trên hoạt động đối với các tệp khách hàng cụ thể. Và những nội dung như chia sẻ, bình luận, đặt câu hỏi hay đăng những bài phổ biến sẽ thu hút người dùng facebook rất nhiều. Bằng cách này, thương hiệu và sản phẩm của bạn sẽ tiếp cận khách hàng rất hiệu quả. Điều này có thể giúp bạn tăng đơn hàng facebook x2, x3 so với trước đây.
Kết bạn với đúng khách hàng
– Việc tiếp theo giúp bạn tăng đơn hàng facebook là kết bạn với đúng hồ sơ khách hàng và danh sách bạn bè đầy đủ. Mỗi profile có friend list lên đến 5000 bạn bè, tức là bạn có thể tạo cơ hội tiếp cận 5000 khách hàng tiềm năng (wow, nếu bạn có 4-5 nick facebook là đúng). Đây là một lợi thế lớn nếu bạn có quyền truy cập vào các tệp chính xác. Vậy bạn có thể tìm tệp khách hàng của mình ở đâu?
– Nhắc nhỏ cho bạn, khi số friend của bạn đạt 5000, hãy lọc bạn bè thường xuyên để có tương tác tốt và tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới. Tôi chắc chắn rằng nếu bạn làm đúng, bạn có thể tăng đơn hàng facebook của mình rất nhanh và hiệu quả.
Gieo bài viết, tương tác
– Dù bạn sử dụng facebook như một kênh bán hàng nhưng thực chất nó là một cộng đồng tương hỗ chứ không phải một chiều. Để có thể xây dựng một trang bán hàng hiệu quả, bạn cần thường xuyên tạo tương tác với những người dùng khác để họ không quên bạn. Điều này sẽ tạo ra nhiều “phạm vi tiếp cận” hơn cho chia sẻ của bạn.
– Một cách làm rất hay vẫn được một số doanh nghiệp sử dụng là đăng các bài hỏi đáp, kêu gọi tương tác trong các nhóm, cộng đồng. Bằng cách này, họ sẽ thu hút người dùng quan tâm đến sản phẩm của họ. Đây cũng là cách tăng đơn hàng Facebook hiệu quả.
Tạo chiến dịch
– Đối với bất kỳ ai kinh doanh trực tuyến, quảng cáo thực sự là một miếng bánh. Thỉnh thoảng hãy chạy một chiến dịch tốt và bạn sẽ có thể tăng số lượng đơn đặt hàng của mình một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, để có thể chạy quảng cáo hiệu quả, bạn cần lưu ý những điều sau:
Tạo chương trình khuyến mãi, mini game, cuộc thi
– Tạo các chương trình khuyến mãi, mini game hay các cuộc thi là cách mà người kinh doanh online có thể sử dụng hiệu quả. Với cách tăng đơn hàng trên facebook này, bạn có thể tăng tỷ lệ đơn hàng của mình lên gấp nhiều lần. Một số chương trình khuyến mãi phổ biến nhất hiện nay là:
Trực tiếp
– Một nhược điểm lớn của mua sắm trực tuyến là khách hàng không thể sờ hay nhìn trực tiếp hàng thật. Đây là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người dùng Facebook. Phát trực tiếp là một cách giúp thúc đẩy điều đó. Người dùng sẽ hào hứng và đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng khi xem luồng trực tiếp của bạn.
– Tuy nhiên, không phải ngành nghề nào cũng có thể áp dụng hiệu quả phương pháp này. Để có thể thu hút khán giả xem trực tiếp, bạn có thể sử dụng một số công cụ hỗ trợ! Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ buổi phát trực tiếp lên các nhóm để tăng tính tương tác.
– Một số công cụ hỗ trợ phát trực tiếp hữu ích:
Sử dụng phần mềm hỗ trợ
– Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm hỗ trợ kinh doanh facebook như phần mềm hỗ trợ kết bạn, quản lý fanpage, đặt quảng cáo, tăng tương tác, seeding, đặt lịch,… Tận dụng tối đa các công cụ này trong kinh doanh trực tuyến của bạn có thể giúp đơn hàng facebook 5x, 10x hiện tại của bạn.
Nếu quan tâm bạn có thể tham khảo phần mềm atp của chúng tôi: Gói phần mềm bán hàng siêu hạng
Trên đây là một số kinh nghiệm thực tế của chúng tôi về cách tăng đơn hàng facebook. Hy vọng bài viết này giúp bạn phát triển thành công phễu bán hàng facebook của mình.
Bạn mới bắt đầu kinh doanh trực tuyến, hãy xem 7 bước để bắt đầu bán hàng trực tuyến hiệu quả.