11 Bí Quyết Chốt Đơn Hàng Thành Công Trên Facebook

Bạn thấy mình thiếu kỹ năng chốt đơn hàng trên facebook nên việc kinh doanh chưa thực sự hiệu quả. Vậy tại sao bạn không tham khảo các mẹo chốt đơn hàng sau đây ngay bây giờ. Bạn chắc chắn sẽ cải thiện kỹ năng của mình một cách đáng kể.

11 Bí Quyết Chốt Đơn Hàng Thành Công Trên Facebook

Đang xem: Cách chốt đơn hiệu quả trên facebook

Giải pháp để bạn chốt đơn hàng facebook thành công

– Mặc dù họ quan tâm đến những khách hàng không mua hoặc sở hữu sản phẩm.

– Khách hàng cảm thấy lo lắng, không đủ tin tưởng để quyết định mua hàng, không tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm.

– Khách hàng lo ngại bị lừa đảo khi mua hàng trực tuyến chuyển khoản qua ngân hàng.

– Khách hàng sợ mua phải hàng giả vì không chứng minh được chất lượng sản phẩm.

– Bạn không cho khách hàng thấy rằng sản phẩm của bạn đáp ứng nhu cầu, tiêu chuẩn và yêu cầu của họ.

– Bạn đưa ra mức giá cao hơn so với các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh khác cho cùng một tính năng và chất lượng sản phẩm.

– Khách hàng lo ngại về chính sách bảo hành, bảo trì của công ty bạn.

– Người tư vấn có kỹ năng thuyết phục kém, hoặc không nhiệt tình tư vấn, thuyết phục.

Trước mỗi quyết định mua hàng, trong đầu khách hàng luôn có những nghi ngờ, và bạn cũng cần biết một điều rằng khách hàng sẽ sẵn sàng mua và đặt hàng trên website, fanpage của bạn. các trang web lớn, nhưng điều ngược lại là đúng với các trang web nhỏ hơn, ít được biết đến hơn

Điều này đã dẫn đến một thực trạng chung đó là khả năng giao dịch thấp, nguyên nhân chính ở đây là do lòng tin của khách hàng chưa đủ.

Vậy làm thế nào để bạn xây dựng lòng tin của khách hàng?

– Fanpage của cửa hàng phải được cài đặt đầy đủ các thông tin cơ bản như vị trí cửa hàng, giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm.

– Cho biết rằng trang người hâm mộ của bạn là một trang người hâm mộ lớn, mặc dù nó chưa lớn

– Ngoài fanpage thì website của cửa hàng cũng là một công cụ hỗ trợ không thể thiếu.

– Chọn kinh doanh sản phẩm có thương hiệu lớn

– Nếu có lý do để biện minh cho giá trị và chất lượng của những gì bạn cung cấp, hãy cho khách hàng thấy

Bạn có thể so sánh nhân viên bán hàng với đàn ông, khách hàng với người mua hàng, khách hàng với cô gái, rồi nếu bạn muốn bán được hàng thì anh chàng này phải tán tỉnh cô ấy

Nhưng bạn biết trêu gái là như thế nào không, theo kiểu trêu gái, mục đích rõ ràng thì khó thành công, trêu gái là hợp lý nhất. Theo tiêu chuẩn này, để chốt đơn hàng trên facebook bạn cần lưu ý những điều sau:

Phản hồi của khách hàng vừa phải và lượng nội dung vừa phải. Ví dụ khi khách hàng tương tác với bạn qua đoạn văn bản ngắn, bạn chỉ nên tương tác với 1 hoặc 2 đoạn văn ngắn tương tự, tránh tương tác 1 lúc quá nhiều nội dung.

Nếu bạn thực sự có nhiều nội dung muốn chia sẻ, cách tốt nhất là xin số điện thoại của khách hàng, và tốt nhất là gọi điện tư vấn.

Thay vì nói ngay rằng mục tiêu của bạn là chốt đơn hàng, hãy tập trung vào việc tư vấn, vì khi đề xuất của bạn rất tốt, quyết định mua hàng sẽ tự động được đưa ra.

Xem thêm: Cách chỉnh sửa bài đăng Facebook trên iOS và Android

Không phải lúc nào cũng phản hồi tương tác với khách hàng: Khách hàng inbox cần được tư vấn và bạn phản hồi ngay, đó có thể là điều tốt nhưng không phải lúc nào cũng tốt. Bạn nên thiết lập chế độ trả lời tự động cho fanpage của mình.

eg: Bạn vui lòng đợi trong giây lát, chuyên viên tư vấn sẽ liên hệ với bạn ngay! ! ! Điều này có thể khiến khách hàng nghĩ rằng bạn có nhiều khách hàng cần tư vấn, sự tin tưởng sẽ tăng lên, nhu cầu và sự chứng thực sẽ tự động giảm xuống, và xác suất giao dịch sẽ cao hơn.

Để làm được điều này, bạn cần chống lại tính chiếm hữu, nỗi sợ mất đi thứ gì đó, ngay cả khi thứ đó chưa bao giờ là của bạn. Bằng cách sử dụng các câu sau đây trong bài viết tiếp thị của bạn:

– Nhanh tay đặt hàng kẻo hết hàng.

– MUA NGAY! ! ! Chương trình khuyến mãi sắp hết hạn.

– Hoặc tạo chương trình cho khách hàng mua và coi là hên.

Người có vận may vẫn có thể chốt được hợp đồng dù kỹ năng tư vấn của họ không tốt lắm, ngược lại, nhiều người có kỹ năng tư vấn tốt nhưng kỹ năng chốt giao dịch kém vì họ thiếu duyên.

Đối với các nước Châu Á, sức hấp dẫn của người bán hàng luôn được quan tâm và các chủ doanh nghiệp cũng rất chú trọng vấn đề này khi tuyển dụng nhân sự bán hàng, đặc biệt là ở Trung Quốc

– Người bán phải được chủ sở hữu đồng ý.

– Người bán phải phù hợp với kinh doanh.

– Người bán hàng phải dễ mến.

Lúc này giải pháp facebook chốt đơn hàng hiệu quả nhất là bạn sẽ xin số điện thoại của khách hàng, gọi điện tư vấn trực tiếp thì khả năng chốt đơn hàng sẽ cao hơn

/p>

Một. Kỹ năng cần thiết của nhân viên tiếp thị qua điện thoại toàn diện

– Giọng nói dễ nghe, có cảm xúc, không nói ngọng. Yêu cầu về ngoại hình không quá cao, không cần quá xinh, chân không cần quá dài

– Có khả năng tư vấn, thuyết phục khách hàng với giọng nói mạch lạc, ngắn gọn nhưng rõ ràng, dễ hiểu

– Khả năng xác định nhu cầu của khách hàng thông qua các câu hỏi mở.

– Khả năng xử lý các tình huống, yêu cầu của khách hàng trong quá trình tham vấn.

b. Cần chuẩn bị gì trước khi thực hiện chiến lược tiếp thị qua điện thoại

– Người bán phải hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ mà mình kinh doanh, đồng thời tin tưởng vào giá trị mà sản phẩm, dịch vụ có thể mang lại cho khách hàng

– Cũng phải có khả năng xác định khách hàng mục tiêu, họ làm gì và ở đâu

– Cần thu thập lượng thông tin khách hàng cần thiết

– Biết đối thủ cạnh tranh của bạn

– tạo sự khác biệt để làm nổi bật sự khác biệt giữa sản phẩm của bạn với các đối thủ khác

– Chuẩn bị cho các tình huống có thể xảy ra trong quá trình gọi, sau đó áp dụng xử lý trong lệnh gọi trực tiếp

c. Mục tiêu cuộc gọi bán hàng

– Tư vấn, giới thiệu sản phẩm

Xem thêm: Top 30 Sticker Facebook đáng yêu nhất 2022

– Kết quả của những cuộc gọi tư vấn này có thể là chốt đơn hàng, bạn hẹn khách, hoặc khách có thể đặt hàng và mua hàng trực tiếp tại cửa hàng. . .

– Cuộc gọi điện thoại, tùy từng trường hợp, mục tiêu lớn nhất không phải lúc nào cũng là chốt đơn hàng, điều quan trọng là trước hết phải xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng tiềm năng

d. Các yếu tố góp phần giúp bạn thành công trong việc đạt được mục tiêu cuối cùng

– Thời gian cuộc gọi chỉ nên kéo dài, tốt nhất là từ 2-5 phút, quá lâu khách hàng sẽ bị rối thông tin, chưa kể mất quyền khiếu nại

– Hỏi tên và xưng hô với khách hàng bằng tên trong các cuộc trò chuyện, đơn giản vì khách hàng luôn thích được gọi bằng chính tên của họ

– Thể hiện năng lượng, vui vẻ khi trò chuyện

Đối tượng mục tiêu của bạn chắc chắn sẽ thuộc nhiều tầng lớp xã hội và ngành nghề khác nhau. Sự khác biệt về kinh tế, giới tính và tuổi tác. .. truy cập trang hồ sơ của họ, làm quen với họ, tìm những điểm tương đồng và tạo một kế hoạch dựa trên những điểm đó để tiếp cận và giới thiệu những người dùng tương tự với sản phẩm, và sức mạnh bán hàng sẽ tăng lên.

Nhóm mục tiêu là những khách hàng tiềm năng muốn có sản phẩm của công ty bạn nhưng chưa có quyết định mua hàng cụ thể. Làm thế nào để tiếp thị lại?

– Bạn có thể gửi tin nhắn không mong muốn cho những khách hàng này

– Bạn có thể thực hiện chiến dịch tiếp thị lại trên facebook nơi có đối tượng chính

Lưu ý rằng lựa chọn ở đây là mua mặt hàng a hay mua mặt hàng b chứ không phải mua sản phẩm. Luôn đưa ra phương án, để khách hàng không mua sản phẩm này sẽ mua sản phẩm khác, không bao giờ hỏi khách có mua không

Trong quá trình điều tra bán hàng, bạn có thể khẳng định sai hoặc cố ý với khách hàng rằng đơn đặt hàng của họ đã được đóng. Đây cũng là cách kết thúc quá trình tư vấn, đồng thời cũng phản ánh hiệu quả giao dịch nhất định, thường được thực hiện bởi những tư vấn viên bán hàng có cá tính mạnh

Làm sao bạn có thể làm được điều này khi bạn đã tạo dựng được niềm tin và mối quan hệ thân thiết với khách hàng, một bộ phận lớn khách hàng sẽ đồng ý, kể cả vấn đề chốt đơn hàng, bị hiểu nhầm là thông báo khách hàng đã chốt đơn hàng với báo giá. . .

Ví dụ khi khách hàng nói thích sản phẩm, bạn có thể hỏi ngay địa chỉ, thông tin người nhận để gửi hàng cho họ, giống như họ đã đồng ý mua

Không phải nhân viên kinh doanh nào cũng có khả năng góp ý và hoàn thành tốt đơn hàng cũng như không phải chủ cửa hàng nào cũng đủ tiềm lực tài chính để thuê tư vấn bán hàng

Khi không đáp ứng được 2 điểm trên, bạn có thể hạn chế tư vấn trực tiếp với khách hàng mà sử dụng chế độ trả lời tự động để thuyết phục khách hàng để lại số điện thoại, địa chỉ, email và các thông tin khác. ..Dựa trên điều này, bạn có thể liên hệ trực tiếp với họ

Khách hàng Họ đồng ý đặt hàng, vâng bạn đã chốt đơn hàng thành công nhưng mới chốt được một nửa, nửa còn lại là khi họ nhận hàng và thanh toán cho đơn hàng đó. Nhiều đơn vị kinh doanh đã không chú ý đến vấn đề này dẫn đến số lượng lớn đơn hàng bị hủy, gửi đi không có người nhận

Do đó, hiệu quả kinh doanh không cao, lại còn lỗ chi phí vận chuyển. Vậy chúng ta nên làm gì trong tình huống này?

– Kiểm tra thông tin khách hàng có đáng tin cậy không, phải lọc đơn hàng của bộ phận trẻ, không cần đặt hàng cho đối tượng này

– Bạn cần xác thực lại địa chỉ, thông tin người nhận, số điện thoại trước khi giao hàng

– Thường xuyên kiểm tra hóa đơn của bưu cục và bưu cục chuyển hàng để biết đơn hàng đang đi đến đâu và khách hàng đã nhận được hàng chưa

– Tư vấn sản phẩm với khách hàng xem họ có hài lòng không và đưa ra giải pháp phù hợp

Đó là bí quyết chốt đơn hàng hữu ích mà quảng cáo siêu tốc trên facebook muốn chia sẻ với mọi người. Chúc may mắn. . .

Các bài viết khác

1.5 Kỹ Năng Tư Vấn

Xem thêm: 2 Cách rút tiền từ Facebook an toàn và uy tín nhất

Hiệu Quả Nhất trên facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *