Với sự phát triển của mạng xã hội tại Việt Nam, việc mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có một sản phẩm nhưng không biết làm thế nào để quảng cáo nó? Học từ các chuyên gia cách quảng cáo bán hàng online trên facebook từ a – z dưới đây nhé!
Bán hàng online trên facebook là cách kinh doanh ‘hot’ hiện nay, chi phí thấp, hiệu quả mà ai cũng muốn tận dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng đạt được kết quả như mong đợi khi bán hàng trên Facebook.
Thư mục:
Nếu bạn nghiêm túc và lâu dài muốn bán hàng online trên facebook, bạn nên sử dụng fan page để bán hàng chứ không phải facebook cá nhân. Những lý do tại sao bạn nên tạo trang người hâm mộ của riêng mình:
- Facebook cá nhân không được quảng bá sản phẩm, và tài khoản cá nhân bạn bè chỉ được tối đa 5000 bạn. Điều này có nghĩa là sản phẩm của bạn chỉ có thể được quảng bá cho 5000 người này.
- Với trang người hâm mộ, bạn không còn giới hạn những người bạn thích hoặc theo dõi. Khi khách hàng trò chuyện, sẽ có hộp trò chuyện dịch vụ khách hàng tự động. Bạn có thể dễ dàng đặt nhiều quyền quản trị viên và bạn cũng có thể thêm quảng cáo vào tăng doanh số bán hàng một cách dễ dàng.
- Nội dung của bạn phải là duy nhất. Facebook rất coi trọng nội dung mới, sáng tạo. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy tại sao các cửa hàng thương mại luôn đầu tư vào content marketing và thiết kế đồ họa của riêng mình để có thể liên tục thay đổi các bài viết với nội dung và hình ảnh mới nhằm quảng bá thương hiệu.
- Nội dung phải chạm đến đúng tâm tư và cảm xúc của khán giả: đó là một nghệ thuật khi sản xuất nội dung, đặc biệt là trên facebook – một mạng xã hội có hiệu ứng phổ quát mạnh mẽ. Để làm được điều này, bạn phải đứng vào vị trí của khách hàng để hiểu khách hàng và đưa ra những nội dung hợp lý nhất.
- Ngoài nội dung và hình ảnh, màu sắc của bức tranh cũng chiếm 40% sự chú ý của khách hàng. Đôi khi khách hàng ngừng xem chỉ vì hình ảnh quá đẹp và chạm vào nhu cầu mua sắm của họ.
- Theo độ tuổi: Mỗi độ tuổi đều có những hành vi, suy nghĩ và nhu cầu mua sắm khác nhau. Vì vậy, bạn phải dựa vào sản phẩm của mình để lựa chọn độ tuổi khách hàng muốn hướng đến.
- Nhắm mục tiêu theo địa lý: Bạn có thể chọn hiển thị các vị trí dưới dạng khu vực, chẳng hạn như toàn bộ quốc gia, thành phố hoặc khu vực cụ thể hoặc thậm chí dưới dạng bán kính xung quanh một vị trí.
- Hành vi, sở thích mục tiêu: Khách hàng của bạn bao nhiêu tuổi, ưu thế nam hay nữ, công việc của họ là gì, thu nhập bao nhiêu, bạn đang làm gì? Bất kỳ diễn đàn, trang hoặc trang web nào có hành động tham gia, …
Tuy nhiên, khi đã có fan page, bạn phải đầu tư vào nội dung và hình ảnh để thu hút khách hàng thích, chia sẻ và ghé thăm các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Ngoài ra, để tạo lòng tin với khách hàng, trang người hâm mộ của bạn phải có tên, hình đại diện rõ ràng, hình nền và địa chỉ cụ thể. Một fanpage với những đặc điểm trên sẽ giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua sắm, đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn.
Nội dung — hay trong tiếp thị, còn được gọi là nội dung, là một yếu tố quan trọng giúp trang người hâm mộ của bạn thu hút mức độ tương tác cao. Trong số hàng nghìn bài đăng và hình ảnh mà khách hàng duyệt Facebook bắt gặp hàng ngày, bạn phải tạo ra sự tò mò và đồng cảm để khách hàng dừng lại và xem nội dung của bạn.
Nội dung được sản xuất như thế nào không quan trọng nhưng các tiêu chuẩn cơ bản sau đây là bắt buộc:
Mỗi sản phẩm có một hồ sơ khách hàng mục tiêu khác nhau. Nếu bạn nhắm đúng khách hàng mục tiêu quan tâm đến sản phẩm của mình, bạn có thể tiết kiệm tối đa quảng cáo của mình.
Khi chạy quảng cáo, bạn sẽ có 3 cách nhắm mục tiêu quảng cáo facebook như sau:
Ví dụ: khi bạn có sản phẩm quần áo trẻ em dưới 3 tuổi, bạn phải chọn đối tượng cho nhóm tuổi trẻ sơ sinh, khách hàng của bạn có thể nằm trong độ tuổi 25-40. Nếu mục tiêu là 18-65, nó sẽ tiêu tốn nhiều ngân sách hơn, nhưng ít hiệu quả.
Đừng chi tiêu quá nhiều cho chỉ một quảng cáo. Bạn có thể sử dụng thử nghiệm a / b đối với quảng cáo của mình để xác định xem quảng cáo này có hiệu quả hay không và nên sử dụng quảng cáo nào. Đôi khi bạn thấy một quảng cáo hấp dẫn và lôi cuốn, nhưng với khách hàng thì sao, nó không hấp dẫn đến thế?
Thử nghiệm A / b là một phương pháp tạo nhiều quảng cáo khác nhau và sau đó chọn quảng cáo hoạt động tốt nhất.
Ví dụ: trong bản sao quảng cáo, bạn có thể nghĩ ra 2 dòng tiêu đề tốt. Nhưng bạn không biết nên chọn tiêu đề nào. Hãy nhanh chóng tạo 2 quảng cáo giống nhau nhưng tiêu đề khác nhau để thử nghiệm! Nếu bạn chạy cả hai mẫu quảng cáo để xem mẫu nào hiệu quả hơn, hãy chọn mẫu đó.
Bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo của mình từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn để nhanh chóng mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng của mình với mức giá tốt nhất.
Bạn nên thử nhiều hình thức quảng cáo facebook bán hàng khác nhau, tối ưu hóa cpm, cpc và nghiên cứu kỹ thuật toán phân phối quảng cáo để có thể lựa chọn phương pháp tối ưu quảng cáo hiệu quả nhất cho mình và tránh lãng phí ngân sách.
Facebook có số lượng người dùng rất lớn, có nghĩa là bạn có một lượng lớn khách hàng mà bạn có thể tiếp cận rất nhanh. Đó là một thị trường khách hàng tiềm năng rất lớn, phải không?
Tuy nhiên, nhiều nhà kinh doanh online đầu tư rất nhiều vào quảng cáo Facebook nhưng hiệu quả không như mong muốn, chi phí cao nhưng tối ưu không cao, quảng cáo tiếp cận nhiều nhưng khách hàng không quan tâm và tương tác.
p>
Nếu bạn là người mới sử dụng quảng cáo Facebook, không có đủ thời gian để nghiên cứu hồ sơ khách hàng, không biết cách viết nội dung, cách đánh đúng tâm lý của khách hàng và không biết cách thiết kế hình ảnh . Đừng lo lắng, bạn chỉ cần một đối tác có kinh nghiệm như bin media – để giúp bạn tạo ra chiến dịch “bất khả chiến bại” và mang về cho bạn hàng tấn “doanh thu”.
bin media không chỉ có thể giúp bạn tạo ý tưởng nội dung, thiết kế hình ảnh hấp dẫn mà còn giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo “khi đang di chuyển”, giúp quảng cáo của bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu. .Bạn không cần mất thời gian suy nghĩ và tối ưu mà chỉ cần đợi khách hàng tư vấn và chốt đơn hàng sản phẩm.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số 1800 61 69 (miễn phí cước gọi) hoặc hotline 0962 54 1177 (24/7) để có thể bẻ quảng cáo bán hàng trên facebook thành công .
Nếu bạn vẫn chưa biết cách chạy quảng cáo facebook bán hàng hiệu quả nhất thì hãy tham khảo thông tin trên hoặc liên hệ ngay với bin media để cùng nhau bắt đầu chiến dịch quảng cáo. Bán facebook thành công!