Bạn có cách đặt quảng cáo trên facebook để đặt hàng một cách nhanh chóng? Làm thế nào để quảng cáo hiệu quả và tối ưu hóa ngân sách của bạn? Các bước cơ bản để chạy quảng cáo nhanh chóng? Hôm nay, Clear Marketing đã nghiên cứu và tổng hợp 9 cách chạy quảng cáo đạt điểm cao mà bạn không thể bỏ qua.
Video về cách chạy quảng cáo facebook cơ bản cho người mới bắt đầu
Các loại quảng cáo facebook
Đặt quảng cáo facebook miễn phí trên các dịch vụ tuyển dụng hoặc quảng cáo facebook có các hình thức phổ biến sau:
- Đã đến
- Bài đăng tương tác trên Facebook
- Thêm lượt thích trang người hâm mộ
- Nhấp vào quảng cáo messenger
- Nhấp vào quảng cáo trên web
- Trang người hâm mộ
- Thẻ Visa Thanh toán Quốc tế
- Đặc điểm cá nhân của khách hàng mục tiêu.
- Tìm chức danh công việc của khách hàng.
- Sự phân bố theo địa lý của khách hàng mục tiêu.
- Vị trí chiến dịch hồ sơ khách hàng.
- Tại sao khách hàng mục tiêu mua sản phẩm / dịch vụ của bạn
- Truy cập Facebook.
- Nhấp vào mũi tên để chọn Quảng cáo trên Facebook.
- Chọn tạo quảng cáo.
- Chấp nhận các điều khoản.
- Nhấp vào tab: Tương tác.
- Cuộn xuống và nhấp chuột để tương tác với bài viết.
- Đặt tên cho chiến dịch đang chạy quảng cáo của bạn.
- Tạo Kiểm tra Phân tích: Để các giá trị mặc định.
- Tối ưu hoá ngân sách chiến dịch: Giữ cài đặt mặc định.
- Chọn Thiết lập tài khoản quảng cáo để chuyển sang phần tiếp theo.
- Chọn Quốc gia của Tài khoản: Việt Nam.
- Chọn đơn vị tiền tệ: Đồng Việt Nam.
- Chọn múi giờ: asia / ho_chi_minh.
- Chọn Hiển thị các tùy chọn nâng cao để đổi tên tài khoản quảng cáo nếu cần.
- Chọn Tiếp tục nếu bạn cần đổi tên tài khoản quảng cáo.
- Vị trí Quảng cáo
- Mọi người đều ở đây: nghĩa là họ đang ở đây.
- Những người sống ở nơi này: Tức là họ đã sống cho đến bây giờ.
- Những người đã ở vị trí này gần đây: Tức là họ vừa mới chuyển đến đây.
- Những người đã ghé thăm địa điểm này: Tức là họ đang đi du lịch ở đây.
- Nếu bạn bán đồ lưu niệm, bạn nên chọn: những người đã từng đến nơi này.
- Bạn bán hàng tạp hóa: những người gần đây đã ở vị trí này.
- Bạn muốn quảng cáo cho mọi người, hãy chọn: Mọi người ở vị trí này.
- Bạn thực hiện dịch vụ du lịch, sau đó chọn: Những người sống ở nơi này
- . Tùy theo đặc tính của từng sản phẩm / dịch vụ mà bạn sẽ có lựa chọn phù hợp trong phần này.
- Chọn vị trí
- Mặc định: Việt Nam.
- Nhấp vào hộp để vào khu vực đặt quảng cáo
- Nhấp vào mũi tên để chọn bán kính như mong muốn.
- Chọn độ tuổi: nhóm tuổi phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
- Chọn Giới tính: Nam hoặc nữ.
- Chọn ngôn ngữ
- Định vị chi tiết.
- Bạn có thể nhập nhiều hơn và chọn nhiều tùy chọn mục tiêu hơn.
- Bạn càng có nhiều lựa chọn, lượng khán giả của bạn sẽ càng lớn và ngược lại. Bởi vì mục tiêu của chúng ta là có điều kiện hoặc. Có nghĩa là chỉ cần đáp ứng 1 điều kiện là có thể hiển thị quảng cáo facebook.
- Chọn 1 nếu bạn muốn mục tiêu của mình đáp ứng 2 tiêu chí để quảng cáo của bạn hiển thị, sau đó chọn Thu hẹp đối tượng.
- Chọn một địa chỉ khác. như thế này
- nghĩa là: bạn phải có iphone x và thích mua quảng cáo để hiển thị.
- Chọn iphone x
- Chọn Mua sắm
- Chọn một sở thích.
- Chọn hành vi.
- Tùy chọn: Mở rộng nhắm mục tiêu chi tiết nếu tăng mức độ tương tác với bài đăng nhưng giảm chi phí mỗi lần tương tác.
- Ý nghĩa: Bạn cho phép quảng cáo của mình hiển thị nếu nó dẫn đến số lượng tương tác cao và giảm giá thầu mỗi lần tương tác của bạn. Đánh dấu nếu cần.
- Kết nối: Chọn thêm các loại kết nối để bạn có thể hiển thị quảng cáo khi cần.
- Lưu Đối tượng: Nếu sau này bạn cũng tạo quảng cáo facebook và nhắm mục tiêu các tệp như vậy.
- Mặc định: Nhắm mục tiêu tự động do facebook đề xuất.
- Cài đặt các tùy chọn khác: Nhấp vào.
- Chọn loại máy: bán ốp lưng iphone x, chọn ios.
- Sau đó chọn từng điện thoại và gỡ bỏ ipad và ipod.
- Sau đó, chọn iphone x, tối thiểu 12.0.
- Từ đây đến đây, như vậy.
- Chọn ngân sách ngày: ví dụ: 220.000. Quảng cáo trên Facebook được trả tiền cho như sau:
- Cài đặt ngày chạy
- Các cài đặt hiển thị tùy chọn khác
- Bước 5: Chọn Tiếp tục sang bước tiếp theo.
- Đặt tên cho quảng cáo của bạn: do bạn quyết định
- Nhận dạng: Chọn trang người hâm mộ bạn muốn quảng bá
- Nội dung:
- Nhấp vào bài đăng
- Nhấp vào bài đăng bạn muốn quảng cáo và chọn Tiếp tục
- Tạo nút gọi hành động nếu muốn
- Nếu nút messenger được chọn, bạn cần cài đặt cài đặt messenger.
- Cột bên phải là bản xem trước quảng cáo
- theo dõi – nếu không chắc chắn, hãy để như mặc định
- Nhấp vào nút Xác nhận.
- Nhập thông tin nhãn:
- Tên thẻ: Tên được in nổi trên mặt trước của thẻ.
- Số thẻ: Số thẻ được in nổi trên mặt trước của thẻ, bao gồm 16 chữ số.
- Ngày hết hạn của thẻ: Được in ở mặt trước của thẻ.
- Mã Bảo mật: 3 chữ số cuối cùng của số bị chặn nằm ở mặt sau của thẻ.
- Chọn Tiếp tục.
- Quản lý quảng cáo trong trình quản lý.
- Nếu muốn tắt quảng cáo, bạn cũng có thể vào đây. Chọn Đóng chiến dịch. thì quảng cáo sẽ không phân phát và sẽ không bị tính thêm phí
- Đã đến.
- Tương tác.
- Ngân sách.
- Nhắm mục tiêu khách hàng một cách chính xác.
- Giao diện dễ sử dụng.
- Sẽ không cắt giảm nhiều thứ, phù hợp cho người mới bắt đầu.
- Hợp nhất khi bạn có ít chiến dịch hơn, đừng làm quá nhiều với quảng cáo.
- Không hiệu quả, chi phí cao: Dừng chiến dịch và test lại nội dung hình ảnh chiến dịch.
- Hiệu quả, tốn kém: Tiếp tục thử nghiệm trên nhiều nhóm đối tượng khác nhau.
- Quảng cáo đang hiển thị nhiều hơn bình thường.
- Quảng cáo tiếp cận nhiều người hơn.
- Quảng cáo nhận được nhiều tương tác hơn.
- Quảng cáo thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi đơn đặt hàng cao.
- Khi quảng cáo Facebook mang màu sắc khai thác nhiều, bạn cần phải vượt trội hơn đối thủ về mặt công nghệ.
- Khoảng 2% khách hàng sẽ mua sản phẩm của bạn ngay lần đầu tiên họ nhìn thấy sản phẩm và tiếp thị lại sẽ giúp bạn tiếp cận 98% khách hàng đã ghé thăm sản phẩm của bạn.
- Tăng phạm vi bảo hiểm thiệt hại.
Tính phí dựa trên số lượng khách hàng xem một bài đăng quảng cáo trên Facebook. Tốt cho mục tiêu tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn trên mạng xã hội.
Tính phí khi người dùng tương tác với một bài đăng mà quảng cáo được phân phát. Lượt thích, lượt chia sẻ và bình luận được tính là một lượt tương tác.
Các định dạng quảng cáo làm tăng lượt thích trang của người hâm mộ. Phí dịch vụ quảng cáo sẽ được tính dựa trên số lượng like do fan page và facebook tạo ra. Giá chạy quảng cáo facebook tăng like fan page chi phí hợp lý cho nhiều doanh nghiệp.
Quảng cáo xuất hiện trong nguồn cấp tin tức và người dùng messenger, nhấp vào sẽ mở cửa sổ hộp thư đến của Messenger, phsi được tính dựa trên số lượng tương tác.
Nhấp qua là loại quảng cáo được tài trợ mà khách hàng mục tiêu nhấp vào và sẽ được chuyển hướng đến trang đăng nhập của doanh nghiệp.
chi phí quảng cáo trên facebook
Facebook luôn hướng tới người dùng, vì vậy giá quảng cáo cũng có thể bị ảnh hưởng. Càng nhiều người dùng tương tác với quảng cáo của bạn, giá quảng cáo càng giảm. Vì vậy, cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất vẫn là luôn hướng đến người dùng. Ngoài ra, giá của quảng cáo còn phụ thuộc vào ngành hàng, hồ sơ khách hàng tiềm năng mà bạn nhắm đến.
Chỉ để bắt đầu, bạn chỉ cần chạy thử nghiệm với giá 100.000 vnd-5 đô la cho một chiến dịch. Chạy quảng cáo facebook cũng là một cách để bạn đầu tư vào việc tiếp thị sản phẩm. Ngân sách để chạy một quảng cáo hoàn toàn tùy thuộc vào số tiền bạn muốn, thậm chí nếu bạn muốn 20.000 vnd, bạn vẫn có thể.
Hướng dẫn 9 bước để chạy quảng cáo facebook
Chạy quảng cáo facebook không còn xa lạ với mọi người. Nếu bạn chưa biết cách chạy thì hãy xem 9 hướng dẫn cách chạy chi tiết nhất dưới đây.
1. Chuẩn bị
Bạn cần chuẩn bị trang người hâm mộ và thị thực của mình.
Nếu bạn không có trang người hâm mộ, bạn có thể tạo một trang. Hoặc nếu bạn muốn fan page có nhiều like để tăng tỉ lệ đóng thì có thể: tăng like cho fan page, hack like fan page, mua fan page có nhiều like, …
Để quảng cáo trên facebook, bạn cần thanh toán trực tiếp cho quảng cáo trên facebook và bạn sẽ cần thanh toán cho việc này bằng thẻ visa. Bạn có thể đến trực tiếp ngân hàng để xin visa, hoặc có thể yêu cầu chuyển đổi máy ATM thông thường thành thẻ visa.
2. Phân tích khách hàng tiềm năng
Nếu bạn muốn có hiệu suất quảng cáo tốt nhất, bạn cần xác định rõ ràng và chính xác cơ sở khách hàng tiềm năng mà bạn đang nhắm mục tiêu. 4 tiêu chí để nhắm mục tiêu đúng đối tượng là:
3. Chuyển đến cài đặt chiến dịch
Lưu ý : Nếu tài khoản đã tạo quảng cáo, “quảng cáo facebook” sẽ được thay thế bằng “ tạo tài khoản quảng cáo facebook “.
Vì vậy, bạn đã tạo một chiến dịch quảng cáo cho trang người hâm mộ của mình.
4. Tạo chiến dịch quảng cáo trên facebook
5. Cài đặt Tài khoản Quảng cáo
Lưu ý : Tên tài khoản quảng cáo facebook mặc định là tên tài khoản facebook.
6. Tạo Nhóm Quảng cáo
Một. Đặt đối tượng
Chọn một vị trí:
Ví dụ :
Lưu ý : Bạn có thể chọn nhiều nơi, có thể là Hồ Chí Minh, nơi bán nhiều loại đó. Và Hà Nội, bán nhiều quá. Chỉ cần nhấp vào nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện.
Lưu ý : Nếu sản phẩm là ốp lưng iphone x thì mình chọn độ tuổi 23-30 như đã phân tích ở trên
Lưu ý : Tôi chọn tất cả vì iphone x có thể được sử dụng bởi cả nam và nữ. Nếu trường hợp là nữ, mình có thể chọn quảng cáo trên facebook.
Ví dụ : Nếu bạn đang quảng cáo cho người Việt Nam ở nước ngoài, hãy chọn tiếng Việt. Hoặc nếu bạn quảng cáo cho người nước ngoài tại Việt Nam, tôi sẽ chọn tiếng Anh, hoặc nhiều ngôn ngữ khác.
Lưu ý : Ở đây tôi chọn Tiếng Việt. Cũng có thể nhập và chọn nhiều ngôn ngữ cùng một lúc.
Cách target facebook hiệu quả theo 3 hướng: sở thích, hành vi và nhân khẩu học.
Phương pháp 1 : Nếu bạn đã xác định sở thích, hành vi hoặc nhân khẩu học, hãy nhập chúng trực tiếp vào hộp.
Ví dụ : Tôi nhập “iphone x” và facebook đề xuất một loạt các tùy chọn.
Tôi đã chọn một: truy cập facebook (điện thoại di động): iphone.
Điều này chính xác dành cho khách hàng, bán vỏ iphone x và sau đó phân phát quảng cáo facebook cho người dùng iphone x.
Lưu ý
Lưu ý
Nếu bạn không quen, không sử dụng các điều kiện và
Để nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học, sở thích và hành vi, bạn có thể chọn nhiều tiêu chí. Cho biết rằng chỉ một trong các điều kiện này có thể được đáp ứng để quảng cáo hiển thị.
Ví dụ:
Cách 2 : Chọn Browse, nếu bạn chưa định cấu hình, bạn không biết phải nhập gì.
Chọn một nhân khẩu học và nhắm mục tiêu nó đến nội dung trái tim của bạn.
facebook hỗ trợ nhiều tùy chọn để nhắm mục tiêu theo sở thích, giới tính và hành vi. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các tùy chọn nhắm mục tiêu phù hợp với sản phẩm và dịch vụ để tối ưu hóa quảng cáo facebook hiệu quả.
Lưu ý : Chọn Bên ngoài và mục tiêu sẽ là toàn bộ. Để chọn từng cái, vui lòng nhập.
Lưu ý : Nếu bạn lưu tệp, hãy đặt tên cho tệp để ghi nhớ.
b. Cài đặt vị trí đặt quảng cáo
Lưu ý : Đối với quảng cáo bài viết, để tối ưu hóa chi phí, bạn nên chọn chỉnh sửa vị trí đặt quảng cáo. và chỉ chọn: facebook, bảng tin facebook, phần còn lại, …
Dưới đây là cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả để tối ưu hóa ngân sách của bạn và đảm bảo rằng bài đăng của bạn không xuất hiện ở nơi chúng không dẫn đến tương tác và chuyển đổi.
c. Cài đặt Ngân sách và Lịch biểu
có nghĩa là chạy 220.000 vnd mỗi ngày, sau đó dừng lại, quảng cáo được phân bổ đều 1 ngày sử dụng hết 220.000 vnd.
Lưu ý: Nếu bạn muốn quảng cáo của mình chạy vào một thời điểm nhất định trong ngày, bạn sẽ cần chọn loại ngân sách vòng đời.
Tùy chọn 1 : Chạy nhóm quảng cáo liên tục bắt đầu từ hôm nay.
<3
Tùy chọn 2 : Đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Tôi sẽ chọn điều này để quản lý ngân sách tốt hơn.
Chọn: ngày bắt đầu, ngày kết thúc, bất cứ điều gì bạn muốn. Tôi chọn chạy trong 30 ngày, bắt đầu từ hôm nay
Bạn chỉ có thể giữ các giá trị mặc định và chọn Tăng tốc nếu bạn muốn quảng cáo trên facebook của mình chạy nhanh hơn.
7. Tạo quảng cáo
Lưu ý: Nếu bài viết khó tìm thấy trong danh sách, bạn có thể tìm bài viết theo id.
Tôi không có nút chọn ở đây.
Lưu ý :
8. Xác nhận tạo bài đăng quảng cáo trên facebook
Ghi chú : Số thẻ in nổi, số tài khoản hình mờ.
Lưu ý : Như bạn có thể thấy: Quảng cáo đang được xem xét. Nói chung, nếu một quảng cáo tuân thủ các chính sách của facebook, nó sẽ được chấp thuận trong vòng 24 giờ. và bắt đầu hiển thị.
Lưu ý : Khi quảng cáo được chấp thuận, từ “đang xem xét” sẽ trở thành “hoạt động” và thống kê sẽ bắt đầu hiển thị.
Lưu ý : Quảng cáo sẽ tự ngừng trong ngày nếu không bị tắt.
Vậy là bạn vừa đọc hướng dẫn chi tiết về cách chạy quảng cáo Facebook.
9. Kiểm tra các điều chỉnh quảng cáo facebook
Bạn sẽ cần thường xuyên xem xét hiệu suất chiến dịch của mình để có thể thực hiện các điều chỉnh kịp thời. Kiểm tra điều kiện:
9 cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả
Cách tiết kiệm nhanh chóng để chạy quảng cáo được đánh giá cao trên facebook bởi các chuyên gia. Những bí quyết chạy quảng cáo sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả chiến dịch nhanh chóng.
1. Quảng cáo bài đăng trên facebook
Khi đặt mục tiêu quảng cáo, đừng chọn các loại quảng cáo làm tăng số người theo dõi của bạn. Nếu bạn không thực sự hiểu về cách chạy quảng cáo facebook thì hình thức quảng cáo này có thể rất tốn kém trên mỗi trang. Đối với những người bạn mới, bạn nên chọn quảng cáo trên các bài viết trên facebook. Bạn cần đầu tư vào một bài viết bán hàng “chất lượng” rồi hãy quảng bá bài viết đó.
Nếu bạn không biết nên đặt nội dung gì trong quảng cáo của mình, lời khuyên dành cho bạn là hãy nghiên cứu tất cả các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực bạn kinh doanh. Bạn xem cách họ tạo nội dung, sau đó tham khảo và tùy chỉnh nội dung để phù hợp với sản phẩm của bạn. Và đừng quên tối ưu hóa hình ảnh của bạn để quảng cáo của bạn có thể hoạt động tốt trong khi tiết kiệm tiền.
2. Ưu tiên các bài đăng có mức độ tương tác cao
Ưu tiên các bài đăng có mức độ tương tác cao là một cách hiệu quả để quảng cáo trên Facebook và giúp quảng bá thương hiệu của bạn tốt hơn. Đối với những bài có thể xem trên facebook, có lượt tương tác mạnh trước đó thì quảng cáo sẽ rất tốt và rẻ hơn rất nhiều so với những bài viết mới. Các bài viết bán hàng nên ở lại trang trong một khoảng thời gian nhất định để thu hút lượng tương tác tự nhiên sẽ mang lại hiệu quả tốt. Vì vậy, viết quảng cáo trên facebook phải sáng tạo, nhiều thông tin và hình ảnh đẹp để gây ấn tượng với người xem. Điều này sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách nhanh chóng.
3. Tối ưu hóa Hình ảnh Chuẩn
Đây là một phần không thể thiếu của việc chạy quảng cáo trên trang người hâm mộ để giúp chiến dịch của bạn “kiếm được” tiền và tiếp cận nhiều người hơn. Trên facebook luôn có quy định khung hình đẹp nhất cho từng loại ảnh khác nhau, bạn có thể sử dụng phần mềm cắt ảnh theo quy tắc của facebook để tối ưu quảng cáo của mình tốt hơn. Ngoài ra, bạn cần dành thời gian để chụp cận cảnh rõ ràng, hấp dẫn hoặc thiết kế hình ảnh ấn tượng. Một lưu ý nữa là chữ không được vượt quá 20% hình ảnh.
4. Sử dụng trình quản lý facebook để quảng cáo hiệu quả
Các bài đăng quảng cáo sẽ chính xác hơn khi bạn có tài khoản quảng cáo facebook, thẻ visa / master, xác định hồ sơ khách hàng và hiểu rõ hơn từ họ. ching sẽ hướng dẫn bạn thông qua một công cụ có sẵn để tạo quảng cáo được gọi là “Trình quản lý quảng cáo”. Bất kỳ ai lướt facebook, mọi thao tác họ làm trên facebook sẽ được lưu lại dưới dạng thuật toán như like bài viết, bình luận, chia sẻ, lưu bài viết, click link, v.v. Thống trị sau:
5. Thử nhiều định dạng quảng cáo
Quảng cáo trên facebook có nhiều hình thức khác nhau và ngày càng trở nên đa dạng hơn. Vì vậy, cách quảng cáo trên facebook bằng cách thử nhiều định dạng khác nhau để chọn ra loại phù hợp nhất rất hiệu quả. Ngoài việc chọn định dạng quảng cáo phù hợp, quảng cáo của bạn khác biệt so với đối thủ, khách hàng sẽ nhớ đến bạn và ấn tượng với thương hiệu của bạn.
6. Kiểm tra nhiều bộ quảng cáo
Người mua chưa có kinh nghiệm thường chạy chiến dịch quảng cáo trên facebook và mong đợi nhận được đơn đặt hàng. Điều này không dễ dàng xảy ra! Bạn có thể chỉ cần chạy một hoạt động để kiểm tra xem tệp dữ liệu khách hàng có sở thích sản phẩm hay không, nội dung của bạn sẽ có hai trường hợp:
7. Quảng cáo trong giờ vàng
Thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo trên facebook của riêng bạn là từ 8:30 tối đến 7 giờ tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào ban đêm, khi người dùng có thói quen dành thời gian để giải trí hơn là quyết định mua hàng. Phân phát quảng cáo trong khung thời gian chính xác sẽ cải thiện hiệu quả quảng cáo tốt hơn. facebook có thể giúp bạn:
8. Tiếp thị lại Chuyên nghiệp
Khi khách hàng duyệt qua facebook và xem các sản phẩm của bạn, họ đã tương tác và quan tâm, nhưng chưa mua hàng. Tiếp thị lại là tiếp thị lại, tiếp cận lại khách hàng, nhắc nhở và thúc đẩy hành vi mua hàng của người tiêu dùng. tiếp thị lại trên facebook là công nghệ bắt buộc để:
9. Kết hợp với phần mềm quản lý comment, inbox
Cách quảng cáo trên facebook ngày càng khó hơn khi bạn phải “lê la” để kiếm được vài đơn hàng chỉ để bị đối thủ giật lấy vì họ đã cưa đổ khách hàng của bạn. Đừng lo, hiện nay có rất nhiều phần mềm hỗ trợ ẩn bình luận, quản lý đơn hàng khi bán hàng trên facebook. Bạn có thể cài đặt và sử dụng một số phần mềm sau: abitmes, abit blog, buffer, hoosuite …
Kết luận
Nào, bạn đã biết cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả rồi phải không? ching marketing đã chia sẻ cho bạn tất cả những thông tin cần thiết và phù hợp nhất về hướng dẫn và cách thức quảng cáo. Hy vọng bài viết mà ching marketing vừa cung cấp sẽ giúp ích cho các bạn kinh doanh online trên facebook để đạt doanh thu cao.