Các thuật toán mới liên tục được cập nhật, các hoạt động tiếp cận và tương tác trên facebook ngày càng thu hẹp và cạnh tranh hơn. Do lượng người dùng quá đông nên số lượng “bài viết” gần như quá tải của người dùng. Cùng với đó là sự “thiếu chú ý” của người dùng khi họ “lướt qua” các bài viết một cách bất cẩn.
Chưa kể người dùng ngày càng “mất đồng cảm” với các bài đăng bán hàng và quảng cáo. Điều này khiến nhiều nhà sáng tạo nội dung và nhà tiếp thị phải lắc đầu ngao ngán. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề tăng tương tác? Vì vậy sau đây pa marketing sẽ chia sẻ đến bạn đọc 5 cách cải thiện tương tác Facebook hiệu quả 100%.
1. Nội dung bán hàng “kín cổng cao tường”.
Điều này có nghĩa là người tạo nội dung cần thay đổi chiến lược nội dung của họ. chứ không phải là nội dung dropshipping rõ ràng. Sau đó, pha trộn một cách tinh tế nó thành một thứ gì đó vui vẻ, thú vị và hấp dẫn. Bởi vì:
Xây dựng câu chuyện cho quảng cáo của bạn
- Người dùng facebook dành hàng giờ ở đây không phải để mua hàng. Tất nhiên, việc đọc, xem, nghe những câu nói của bạn ngày càng ít đi.
- Họ muốn và bị thu hút bởi nội dung hài hước. hoặc các bài viết về chia sẻ nội dung kiến thức. kinh nghiệm và giải pháp cho những vấn đề mà họ phải đối mặt. Hoặc chỉ cần thư giãn và tìm cảm hứng làm việc.
- Bạn cho rằng một số quảng cáo có nội dung thú vị nhưng chưa chắc đã phù hợp với người dùng. Vì vậy, nếu bạn muốn nội dung của mình có thể “hack tương tác facebook “. Đầu tiên, bạn cần hiểu đối tượng mục tiêu của mình. Xem họ cần gì, muốn gì … và điều này, công cụ facebook insights có thể giúp bạn.
- Khi bạn biết người dùng của mình, thật dễ dàng để tạo nội dung thu hút họ. Nhưng điều quan trọng cần lưu ý là bạn không nên quá tham lam nội dung và thông tin vẹt. Nhưng hãy giữ chúng đơn giản, ngắn gọn và hấp dẫn. Đủ để người dùng đọc, hiểu và thích một cách kịp thời. Bởi vì người dùng chỉ dành 1,7 giây để cuộn qua một đoạn nội dung trong news feed của họ.
- Người dùng dành ít hơn 2 giây cho nội dung của bạn. Vậy thử hỏi những nội dung “kém chất lượng”, theo số lượng của bạn, có thể gây được sự chú ý của người dùng hay không? Chưa kể Facebook vẫn đặt ưu tiên hàng đầu vào các tiêu chuẩn về chất lượng nội dung. với mục tiêu đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể. Ngoài ra, nếu bạn xem xét cách tính điểm của thuật toán hiển thị facebook 2019 mới cập nhật. Nội dung chất lượng thấp của bạn thậm chí không có cơ hội xuất hiện trong nguồn cấp tin tức của người dùng.
- Vì vậy, giải pháp cho các thương hiệu là: đảm bảo chất lượng nội dung chứ không phải số lượng. Thực sự tập trung vào việc sản xuất nội dung chất lượng, mang lại giá trị cho người dùng và thiết thực. Chỉ có như vậy nội dung mới mới có thể thực hiện được và nhận được tương tác facebook hiệu quả hơn.
- Con người thường hấp thụ nội dung trực quan tốt hơn nội dung văn bản thuần túy. Do đó, sự kết hợp giữa hình ảnh trực quan và video trong bài đăng sẽ làm cho lượt tương tác trên facebook cao hơn. Nhưng hãy nhớ rằng video, hình ảnh đính kèm phải đủ ý nghĩa và thú vị để người dùng lưu luyến bài viết của bạn.
- Hoặc bạn có thể tận dụng định dạng video trực tiếp. Đây là cách trực quan nhất để tiếp cận trực tiếp người dùng có mức độ tin cậy cao nhất. Với hình thức đăng bài này, bạn có thể tương tác trực tiếp với người dùng. Cung cấp trực tiếp thông tin phương tiện truyền thông. Vừa tăng thêm những tương tác bán hàng trực tiếp trên facebook tự nhiên, chân thực và hiệu quả.
- Đảm bảo rằng tất cả các câu hỏi của người dùng đều được bạn trả lời vì không ai muốn bị bỏ qua. Ngoài ra, những câu hỏi này là ý tưởng của bạn để tạo nội dung câu tương tác.
- Trên thực tế, bạn luôn sẵn sàng trả lời nhanh các câu hỏi, thắc mắc và phản hồi…. Nó sẽ giúp khách hàng tin tưởng thương hiệu hơn. Và bạn cũng có quyền ưu tiên cao hơn trong tương tác của người dùng.
Vì vậy, hãy truyền đạt doanh số bán hàng của bạn trên facebook một cách tinh tế. Bạn có thể thấy Durex đang làm điều đó, một xu hướng rất tinh tế, thú vị và hấp dẫn. Vì vậy, khi nhìn vào quảng cáo này, người dùng chỉ thấy rằng đây là một nội dung facebook rất thú vị. Quên đây là chiến lược quảng bá sản phẩm mới của Durex. Thậm chí, ấn tượng của quảng cáo này đối với người dùng là rất lớn. Họ không ngại thích, bình luận và chia sẻ quảng cáo vui nhộn này. Kết quả là Durex đã có một kế hoạch quảng cáo cực kỳ thành công “Quảng cáo không cần quảng cáo, không quảng cáo mà hiệu quả hơn quảng cáo”. Và phải công nhận rằng khả năng tương tác với facebook này rất hiệu quả.
2. Nội dung ngắn gọn và phù hợp với đối tượng mục tiêu.
Nội dung ngắn gọn và súc tích
3. Tập trung vào chất lượng hơn số lượng để tăng mức độ tương tác trên facebook.
facebook đang trong giai đoạn bùng nổ về số lượng nội dung truyền thông. Nhiều người sáng tạo nội dung quên các tiêu chuẩn để xây dựng nội dung chất lượng cao. Thay vào đó, họ đang bận rộn trong một cuộc đua nội dung để đuổi theo thị trường. Đây là nguyên nhân chính khiến lượng tương tác trên facebook bị giảm và kém chất lượng.
Đừng chỉ sản xuất nội dung như một cái máy
4. Tăng khả năng hiển thị bài đăng của bạn.
Thêm hình ảnh vào bài đăng giúp tăng mức độ tương tác trên facebook
5. Duy trì sự tương tác của người dùng.
Khi người dùng “đột nhập” vào hộp trò chuyện, vui lòng trân trọng hộp trò chuyện đó và trả lời càng sớm càng tốt. Trả lời càng sớm thì lượt tương tác trên facebook càng cao.
Trả lời người dùng càng sớm càng tốt
Hơn nữa, việc chọn đúng người vào đúng thời điểm có tác động lớn đến khả năng tiếp cận, tăng mức độ tương tác của người dùng trên facebook . Sau đó, đổi mới, thử nghiệm các loại bài đăng khác nhau, cách tiếp cận, giao tiếp khác nhau… cũng là những điều mà người tạo nội dung và nhà tiếp thị nên thử.