Cách quản lý tin nhắn và cài đặt tin nhắn tự động trên fanpage Facebook mới nhất 2022

Ở bài viết trước zozo đã hướng dẫn các bạn cách tạo fanpage chuẩn seo để quảng cáo và bán hàng trên facebook.

Hôm nay zozo tiếp tục hướng dẫn mọi người cách cài đặt tin nhắn tự động và quản lý tin nhắn trên fanpage facebook mới nhất 2021

Đang xem: Cách cài đặt tin nhắn trên facebook

Tính năng gửi tin nhắn tự động trên fanpage facebook là gì?

Bằng cách trả lời nhanh tin nhắn của khách hàng, facebook sẽ xếp hạng và đánh giá trang của bạn tốt hơn. Tất nhiên, điều này làm tăng độ tin cậy của trang đối với khách hàng, cho phép họ tin tưởng và thấy sự chuyên nghiệp của bạn.

Vì vậy, facebook có tính năng tự động nhắn tin cho phép người dùng thiết lập tự động trả lời tin nhắn khi chat với khách hàng khi họ đi vắng, rất hữu ích.

Đặc biệt là chức năng tin nhắn tự động:

1. Thiết lập trả lời nhanh và tự động cho bất kỳ ai nhắn tin cho trang

2. Tự động trả lời khách hàng khi offline

3. Cài đặt hiển thị lời chào trên messenger (khi ai đó nhắn tin)

Cách cài đặt tin nhắn tự động trên fanpage facebook cập nhật mới nhất 2021

1. Cài đặt hiển thị lời chào trên messenger (khi có người nhắn tin)

Khi có khách hàng mới ghé thăm fanpage của bạn. Vui lòng bật Tự động mở cửa sổ trò chuyện trên các trang và thay đổi lời chào như sau:

+ Bước 1: Truy cập Trang dành cho người hâm mộ của bạn => và nhấp vào Cài đặt trang.

+ Bước 2: Trong bảng cài đặt, chọn Nhắn tin -> Khi bắt đầu trò chuyện Messenger-> Thay đổi hiển thị lời chào -> Nhấn Lưu

tin%20nhan%20chao%20mung

2. Thiết lập trả lời tự động nhanh (trả lời tin nhắn đầu tiên ai đó gửi đến Trang của bạn)

+ Bước 1: Vào Fan Page của bạn => sau đó click vào Site Settings.

cai dat trang.png

Xem thêm: Đây là cách cực hay để xác định vị trí của người khác qua Messenger

Bước 2: Trong bảng cài đặt, bạn vào phần Tin nhắn -> Trả lời tự động

tra loi tu dong.png

Truy cập Chào mừng mọi người -> Trả lời nhanh

Bạn có thể tùy chỉnh tin nhắn để chào khách hàng, cung cấp thêm thông tin về fanpage của mình hoặc cho họ biết khi bạn trả lời.

Nhấp vào nút “Chỉnh sửa tin nhắn” để bắt đầu chỉnh sửa -> Sau khi chỉnh sửa, nhấn: Lưu

Lưu ý: Để tăng tính cá nhân hóa, bạn có thể tùy chỉnh tên người nhận, họ người nhận, họ người nhận…

Ví dụ trong hình: “hoang tra” Xin chào, rất cảm ơn bạn đã gửi tin nhắn. Hãy cho chúng tôi biết bạn cần trợ giúp gì! “hoàng trà” là biệt danh dành cho khách hàng.

ca nhan hoa tin nhan.png

3. Tự động trả lời khách hàng khi offline

+ Bước 1: Vào mục Tin nhắn vắng mặt và mở ra -> Sửa tin nhắn và thời gian -> Nhấn Lưu

tin%20nhan%20vang%20mat%202

Lưu ý: Nếu bạn vắng mặt tại văn phòng và đã bật trả lời tức thì, mọi người sẽ nhận được tin nhắn vắng mặt thay vì trả lời tức thì

Cách quản lý tin tức trên fanpage hiệu quả

Quản lý inbox fanpage không phải là việc dễ dàng, nhất là với những fanpage có lượng khách hàng lớn thì việc check tin nhắn mỗi ngày là điều hiển nhiên. Vì vậy, hãy luôn biết cách phân loại chúng. Để xử lý tin nhắn nhanh hơn và tốt hơn.

Khi truy cập vào phần Tin nhắn -> sẽ xuất hiện hộp thoại chứa tất cả các tin nhắn của khách hàng.

cua%20so%20chat%20chinh

Ở phía bên trái của cửa sổ trò chuyện chính, bạn sẽ thấy mục

Xem thêm: Tiểu Sử Facebook Ngầu ❤️️250 Tiểu Sử Fb Chất, Bá Bạo Nhất

+ Danh mục tin nhắn:

  • main (tổng hợp tất cả các tin tức của fan page)
  • Xong (tóm tắt thư đã xử lý)
  • Thư rác (tập hợp các thư được đánh dấu là thư rác)
  • + đánh dấu sự hiện diện hay vắng mặt

    + Lọc trò chuyện:

    • Theo dõi
    • Chưa đọc
    • Đã giao
    • +Tìm kiếm: Biệt danh khách hàng trò chuyện

      Trong cửa sổ trò chuyện chính:

      + Tên khách hàng

      + Trò chuyện được chỉ định: Chỉ định ai đó trong trang người hâm mộ để nhận tin nhắn

      + Phân loại hội thoại:

      • Chuyển đến thư mục đã hoàn thành
      • Xóa trò chuyện
      • Chuyển cuộc trò chuyện vào thư mục thư rác
      • Đánh dấu là chưa đọc
      • Đánh dấu là Theo dõi
      • Bên phải cửa sổ trò chuyện chính:

        +Thông tin khách hàng

        +nhãn: phân loại khách hàng

        +Hoạt động: Thêm hoạt động mà khách hàng quan tâm/đã sử dụng

        + Ghi chú: Ghi chú mọi thông tin cần lưu ý khác về khách hàng (ship khi nào, địa chỉ ở đâu, mua gì…)

        Tất cả những tính năng này sẽ giúp bạn phân loại tin nhắn dễ dàng và đặc biệt là không bỏ sót tin nhắn của khách hàng.

        Chúc may mắn!

        Xem thêm: Hướng dẫn cách Live Stream Facebook trên máy tính dễ nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *