Hướng dẫn cách bán quần áo online, thực tế cho chúng ta biết “60% cửa hàng thời trang thất bại trong 6 tháng đầu tiên và gần 20% tiếp tục thất bại sau 6 tháng tiếp theo” – Con số này khiến nhiều người sửng sốt về những rủi ro khi bán quần áo trên kênh Facebook tưởng như siêu lợi nhuận này.
Vốn ít, không tốn chi phí mở cửa hàng và nhu cầu thị trường mạnh, bán quần áo trên facebook đã trở thành con đường khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ. Với sự trợ giúp của mạng xã hội, hàng loạt fanpage “mọc lên như nấm” để tranh người mua, giành giật thị trường.
Tuy nhiên, hầu hết các chủ cửa hàng đều bán hàng theo bản năng, chưa hiểu đầy đủ về bán hàng, cách thu hút người dùng và tạo niềm tin. Sau đây là một số kinh nghiệm bán quần áo online trên facebook các bạn có thể tham khảo:
1.2022 Nguyên tắc tạo trang Facebook hiệu quả nhất để bán quần áo trực tuyến
1.1. Cách xây dựng fanpage cho hãng quần áo
Khi mới bắt đầu bán quần áo online trên facebook bạn nên lập cho mình một trang bán hàng, trang này lập trên facebook dễ hơn zalo.
Trên giao diện facebook bạn sử dụng, nhấn vào Cài đặt (biểu tượng bạn thường dùng để đăng xuất facebook), sẽ thấy nút tạo trang hoặc vào trực tiếp www.facebook.com/pages/create/, bạn có thể thấy giao diện như trong hình:
Bạn chọn biểu mẫu mình cần rồi bắt đầu điền nội dung theo hướng dẫn trên giao diện hệ thống.
Một điều cần lưu ý là hãy chú ý đến cách đặt tên của trang. Bạn chỉ có thể thay đổi tên trang khi số lượt thích trên trang bán quần áo của bạn dưới 200 lượt thích và không thể thay đổi nếu vượt quá ngưỡng trên tên của bạn. Và bạn nên điền nội dung, ảnh đại diện bắt mắt người mua.
1.2. Cách tăng like page facebook bán quần áo
Để bán quần áo online trên facebook, bạn có 2 cách: thuê người like hoặc tự thiết kế. Hiện nay có rất nhiều dịch vụ tăng like đảm bảo chất lượng like thật cho các bạn.
Sapo gợi ý cho bạn là hãy để trang bán hàng quần áo của bạn có một lượng like nhất định rồi hãy bắt đầu kinh doanh. Như vậy lượng khách hàng bạn tiếp cận được sẽ nhiều hơn, thay vì chỉ đơn thuần tìm like và bán hàng, lượng người mua không ổn định, lượng hàng tồn kho khá lớn.
Để có like thật, sapo khuyên bạn không nên chạy các phần mềm chạy like ảo, vì số like rất dễ giảm nhanh chóng trong ngày một ngày hai.
Bắt đầu mời tất cả bạn bè của bạn và để họ chia sẻ các trang cho bạn. Tiếp theo là sử dụng một số sản phẩm may mặc bắt mắt mà bạn không nhất thiết phải sở hữu và thu hút sự chú ý của người mua hàng hoặc chạy các chương trình khuyến mãi ảo (hoặc thực) yêu cầu họ thích và chia sẻ. Trang kinh doanh quần áo của bạn.
Điều này sẽ thu hút những người mua sắm thực sự quan tâm đến các sản phẩm thời trang. Bạn nên chạy riêng các quảng cáo này để không làm mất uy tín của trang.
1.3. Xây dựng uy tín trên facebook cho trang bán quần áo
Người dùng hiện nay cảm thấy khó chịu khi mua sắm trực tuyến mà chất lượng sản phẩm quá kém. Sản phẩm đến tay họ không có hình ảnh sản phẩm bắt mắt như quảng cáo, mà khá xấu xí và không hề giống với hình ảnh ban đầu mà cửa hàng của bạn có. Điều này làm giảm uy tín rất nhiều.
Bạn phải nhớ rằng kinh doanh quần áo trên kênh facebook là hình thức kinh doanh trực tuyến, để người mua hàng thực sự tin tưởng và mua sản phẩm của bạn, đồng thời xây dựng nhóm người mua hàng trung thành, truyền miệng là điều tất yếu.
Bạn cảm thấy thế nào khi cửa hàng của mình cập nhật sản phẩm mới và được người tiêu dùng đón nhận rất tích cực, quan tâm đến mọi thứ và bán hết nhanh chóng trong vài ngày, không vội vàng? Quảng cáo chúng trên các trang web cộng đồng với tiêu đề “Giảm giá”.
Cách để page có nhiều ảnh chân thực nhất là bạn sẽ dùng bạn bè làm mẫu thay vì ảnh mẫu có sẵn, và dùng ảnh chụp khách hàng, cảm nhận của người mua về sản phẩm để tăng độ tin cậy.
Đừng quên đảm bảo chất lượng và lời hứa về cửa hàng quần áo của bạn với người mua hàng trên kênh facebook của bạn. Họ tin vào bạn và họ sẽ đến với bạn.
2. Cần chuẩn bị gì để kinh doanh quần áo online trên facebook hiệu quả nhất năm 2022?
2.1. Xác định khách hàng mục tiêu của bạn là ai
Trước khi mở cửa hàng, bạn cần xác định đối tượng mục tiêu của mình là ai? Nếu bạn là học sinh, sinh viên thì cần chọn những sản phẩm phù hợp với lứa tuổi, dễ thương, cá tính và năng động. Nếu là đối tượng khách hàng thì nên sang trọng, lịch lãm. Tuy nhiên, do mức vốn của dân buôn bán online ít nên việc chọn nhóm đối tượng từ 22-29 tuổi dễ dàng hơn.
2.2. Tôi Có Cần Giấy Phép Kinh Doanh Để Mở Cửa Hàng Quần Áo Trực Tuyến Không?
Nếu bán hàng tại một cửa hàng hoặc địa điểm, bạn phải có giấy phép bán hàng. Tuy nhiên, kinh doanh quần áo online lại khác. Theo Bộ Công Thương, không thể bán hàng qua mạng hiện nay nếu không khai báo đầy đủ và nộp thuế đầy đủ. Tuy nhiên, doanh thu của shop quần áo online phải đóng thuế phải từ 100 triệu đồng/tháng trở lên.
Nếu bạn có đăng ký kinh doanh, bạn có thể đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện – nơi bạn đặt điểm bán hàng để đăng ký kinh doanh cá thể.
2.3. Kinh doanh quần áo online cần bao nhiêu vốn?
Vốn ban đầu cần thiết để mở một cửa hàng quần áo trực tuyến phụ thuộc vào số lượng sản phẩm và quy mô của cửa hàng.
Đầu tiên là đợt đầu tiên, nếu tiền không quay trở lại, thì đợt thứ hai.
Tiếp theo là chi phí quảng cáo và chi phí mua gói và túi khi vận chuyển.
Còn nếu bạn bán quần áo offline, thuê mặt bằng mở cửa hàng, mua dụng cụ trang trí cửa hàng, móc, kệ, tủ, ma-nơ-canh,… thì chi phí sẽ cao hơn
Theo ước tính, bán quần áo online cần số vốn ban đầu khoảng 15 đến 30 triệu. Trong số đó, khoảng 150.000-25.000.000 được bán thử trước, sau đó tăng dần. Phần còn lại dùng để xây dựng fanpage và chạy quảng cáo kênh facebook.
2.4.Facebook mua quần áo ở đâu?
Nên chủ động tìm kiếm nhiều nguồn hàng khác nhau để đa dạng hóa sản phẩm và lựa chọn mức giá phù hợp. Hầu hết mọi người đều chọn tìm nguồn hàng ở các chợ đầu mối, xưởng quần áo trong nước hoặc các trang web bán buôn, bán buôn trực tuyến.
Nếu muốn đa dạng hơn, bạn có thể nhập các mặt hàng từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, v.v. Hãy tìm một đối tác nhập khẩu uy tín, giá tốt và cố gắng tạo mối quan hệ tốt với họ. Họ sẽ ưu tiên đặt hàng và tìm đồ giúp bạn khi bạn cần!
3. Bật mí cách bán quần áo online trên facebook hiệu quả nhất 2022
3.1. Hình ảnh phải chân thực, bắt mắt
Sử dụng hình ảnh đẹp, bắt mắt luôn là cách hiệu quả để thu hút người mua hàng khi bán quần áo online trên facebook bởi thực ra chẳng ai muốn mặc những bộ đồ thật xấu cả. No thật la xâu xi.
Một số vấn đề cần lưu ý:
- Chọn nền để làm nổi bật sản phẩm của bạn, tốt nhất là màu trắng.
- Chụp ảnh quần áo từ nhiều góc độ nhất có thể
- Hình ảnh của bạn phải là ảnh thật, nếu có thể hãy chọn người mẫu thật, điều này sẽ thu hút người mua.
- Bạn cần ít nhất một hình nộm để lấy mẫu.
- Nếu cửa hàng cung cấp sản phẩm với giá rẻ hơn so với một số nhà cung cấp tại thị trường mục tiêu, hãy nói rằng người mua có thể so sánh giá của họ với giá của các đơn vị khác.
- Nếu vật phẩm này hiện đang được một người nổi tiếng mặc, hãy tận dụng nó ngay bây giờ, thậm chí có thể thiết kế một chiếc quạt tích hợp câu chuyện.
- Nếu mặt hàng có số lượng và chất lượng hợp lý, có thể xách tay hoặc nguyên liệu “độc nhất vô nhị”, hãy cung cấp bằng chứng đáng tin cậy để thuyết phục người tiêu dùng.
Hiện tại, nỗi sợ hàng kém chất lượng vẫn là rào cản chính của mua sắm trực tuyến so với tiếp thị và người tiêu dùng luôn khóc ròng khi quần áo họ đặt ở rất xa cửa hàng trực tuyến. Vì vậy, các chủ cửa hàng cần chú ý đưa đến những hình ảnh sản phẩm chân thực nhất, để không làm người tiêu dùng thất vọng.
Những điều cơ bản về cách bán quần áo online trên kênh facebook đạt hiệu quả cao: Hình ảnh phải đẹp để thúc đẩy khách hàng online hành động.
Ví dụ: bạn bán quần áo trẻ em. Đôi khi khách hàng sẽ mua quần áo trực tuyến vì hình ảnh đẹp, hoặc nghĩ rằng cô bé mặc chiếc váy này dễ thương và xinh đẹp, vì vậy họ mua cho con hoặc cháu của mình.
3.2. Nội dung sản phẩm chắc chắn, rõ ràng
Hầu hết các chủ cửa hàng khi bán quần áo online trên facebook thường đăng thông tin sản phẩm không đầy đủ, đặc biệt là size và chất liệu. Điều này dẫn đến việc mỗi ngày nhân viên phải trả lời hàng chục cuộc gọi, hàng trăm bình luận và tin nhắn tư vấn cho khách hàng.
Giúp người mua hàng của bạn dễ dàng hình dung về sản phẩm khi họ chọn mua, bởi bạn nên nhớ rằng họ sẽ chỉ chi tiền nếu họ có hình dung rõ ràng và biết họ cần gì.
Kích cỡ quần áo cần được ghi ra giấy để người mua hàng dễ kiểm soát. Đối với những bạn đã có kinh nghiệm mở shop quần áo online thì ngoài các thông số s, m, l, xl,.. hay size 26, 27, 28, 29, 30,… thì sẽ ghi thêm các chỉ số khác để giúp xác định. Thông tin chi tiết sản phẩm. Chẳng hạn như áo sơ mi bó sát/ôm sát hông, áo sơ mi rộng, quần ống côn dài đến mắt cá chân, v.v.
Ngoài ra, cần mô tả chất liệu vải càng chi tiết càng tốt. Ví dụ: thun cotton co giãn 4 chiều. Khách hàng sẽ hình dung được chất liệu để quyết định mua hàng dễ dàng hơn.
3.3 Thông tin liên hệ thuận tiện, dễ tìm
Không phải chủ cửa hàng nào cũng biết cách thiết lập chính xác thông tin liên hệ của mình. Người Việt thiếu kiên nhẫn khi mua sắm trực tuyến, họ không đủ kiên nhẫn để đọc hết các phân phối nên khi quá chán và không liên hệ được với cửa hàng thì họ bỏ đi.
Vì vậy, bạn sẽ muốn làm cho thông tin liên lạc trông hấp dẫn bằng cách đặt số điện thoại đường dây nóng ngay trên hình ảnh sản phẩm, nơi người mua sắm có thể dễ dàng nhìn thấy. Điều này cũng giúp ngăn chặn các cửa hàng khác ăn cắp hình ảnh và sử dụng chúng một cách công khai như của chính họ.
Trong đó, bạn cũng cần cung cấp thêm cho người mua sắm nhiều phương thức liên hệ với khách hàng như email, số điện thoại cố định, địa chỉ cửa hàng, kênh facebook, v.v. để giúp người mua sắm tương tác với bạn dễ dàng.
3.4 Thiết lập và nhấn mạnh ấn tượng độc đáo của sản phẩm
Không giống như đồ điện tử và máy tính tốt, nơi người mua biết chính xác họ muốn gì và thậm chí mẫu mã họ muốn, khi bán quần áo, bạn phải khiến họ muốn một loại sản phẩm nhất định của bạn, thay vì các sản phẩm khác nhau, phong cách khác nhau, khác nhau màu sắc từ những người bán khác.
Làm cho các mục của bạn trở nên độc đáo bằng cách mang màu sắc của riêng bạn theo những cách sau. Lưu ý đây là những bài học bán quần áo fb rất quan trọng bạn cần biết.
3.5. Ẩn bình luận bất cứ lúc nào để tránh đánh cắp khách hàng
Không chỉ bán quần áo online, bất cứ cái gì trên facebook chúng ta cũng nên sử dụng phần mềm quản lý fanpage vừa giúp trả lời khách hàng ngay lập tức lại vừa ẩn đi những bình luận cần thiết để tránh trường hợp đối thủ ăn cắp đơn hàng.
Đặc biệt tool có chức năng khi bạn buôn bán quần áo qua live stream trên fb nó sẽ tự động tạo đơn hàng trực tiếp, dù live có bao nhiêu comment thì bạn cũng không phải lo nhé, vì phần mềm sẽ tự động tạo đơn hàng người mua khi cần Lượt xem.
Mua bán trực tuyến chưa bao giờ là dễ dàng, bất kể quy mô. Bạn cần biết xuất phát điểm của mình ở đâu, chọn đường đi như thế nào, tạo hướng đi cho riêng mình. Hy vọng sau khi đọc nội dung này bạn sẽ có kinh nghiệm bán quần áo online trên fb hiệu quả.