Có nhiều cách để phát triển kênh bán hàng cho riêng mình nhưng kênh bán hàng hiệu quả nhất hiện nay chính là facebook. Vậy để bán vé máy bay trên facebook bạn cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng tripi tìm hiểu thêm nhé.
Chuẩn bị nội dung trước
Nội dung bao gồm hình ảnh hoặc video, văn bản… Hình ảnh và video phải rõ ràng, có chất lượng cao và có thể kích thích mua vé. Lời văn cần mượt mà, mạch lạc, hài hước, rõ ràng… mang tính chất câu view, like, share. Chỉ sau đó tiến hành phát hành việc bán vé.
Bạn đăng bán vé trên facebook vào thời điểm nào để thu hút được nhiều lượt tương tác nhất?
Việc một bài đăng có nhận được nhiều sự chú ý hay không tùy thuộc vào hai yếu tố chính: mức độ tương tác của bạn và thời gian bài đăng đó được đăng lên Bảng tin của bạn.
1. Tỷ lệ tham gia
Theo một khảo sát khác của edgerank, để khách hàng xem bài viết của chúng ta, chúng ta phải tương tác với khách hàng trên facebook. Càng nhiều tương tác (thích, bình luận, chia sẻ) thì cơ hội được nhìn thấy càng cao. Vì vậy đừng quên dành thời gian để tương tác với khách hàng tiềm năng của chúng tôi trên facebook nhé!
2. Thời gian
Theo phân tích gần đây nhất của Facebook, việc đăng bài vào những giờ cao điểm bên dưới sẽ giúp bài đăng của bạn có mức độ tương tác cao nhất. Đây là các khung thời gian:
- 7h – 8h: Khoảng thời gian này mọi người thường có thói quen lướt facebook sau khi ngủ dậy và gần giờ ăn sáng. Họ có đang kiểm tra hộp thư đến hoặc tin nhắn văn bản của ai đó từ đêm qua không? Những người khác muốn cập nhật những tin tức mới nhất trong ngày và chuẩn bị cho một ngày làm việc hứng khởi. Tại thời điểm này, nếu bạn xuất bản một bài viết, mọi người sẽ cập nhật bài viết của bạn.
- 11h – 12h30: Sau một buổi sáng làm việc vất vả, đã đến lúc nghỉ ngơi. Lúc này mọi người có xu hướng lướt facebook trước khi giải lao khoảng 20-30 phút. Vì vậy, rất thích hợp để bạn quảng cáo vé máy bay vào thời điểm này. Tùy thuộc vào đối tượng của bạn, bạn có thể chọn đăng từ 11 giờ sáng đến 12:30 trưa hoặc thậm chí 1 giờ chiều, 2 giờ chiều khi mọi người vừa thức dậy.
- 16:00 – 17:00: Khung giờ chiều này dường như không hoạt động vì người ta cho rằng khách hàng của chúng tôi sẽ rời đi sau giờ làm việc, nhưng họ vẫn làm. Đó là khoảng thời gian tương tác rất lớn vì sau một ngày làm việc mệt mỏi, mọi người có xu hướng tìm đến Internet để tìm giải trí cho đỡ mệt mỏi. Đăng bán vé máy bay của bạn vào thời điểm này và bài viết của bạn sẽ có cơ hội lọt vào mắt xanh của khách hàng tiềm năng.
- 21h – 22h: Đây chắc chắn là khoảng thời gian rảnh rỗi của mọi người. Như các bạn đã biết, hầu hết người Việt Nam đều có thói quen lướt mạng trước khi đi ngủ. Do đó, nếu bạn tung vé bán vào thời điểm này, khách hàng rất dễ nhìn thấy thông tin phát hành của bạn và có thể đây sẽ là thông tin cuối cùng đọng lại trong tâm trí và giấc mơ của khách hàng.
Khi bạn đã quyết định kinh doanh trực tuyến, đặc biệt là bán vé trên facebook, bạn cần tìm một khoảng thời gian cụ thể dựa trên cơ sở khách hàng của mình. Bạn cần nghiên cứu thị trường, tìm hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai, loại vé bạn bán là giá rẻ, phổ thông hay hạng thương gia để có thể đưa ra kết luận chính xác nhất.
>> Xem thêm: Làm đại lý vé máy bay như thế nào?