Bí mật bán hàng online facebook hiệu quả ngành mỹ phẩm – son môi

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có hơn 52 triệu tài khoản facebook, hầu hết ở độ tuổi từ 18 đến 40, nhu cầu mua sắm và tiềm năng thanh toán của họ rất cao. Facebook chắc chắn là một kênh bán hàng tiềm năng không thể bỏ qua để bán son môi. Ngành trang điểm ngày càng trở nên phổ biến trên mạng xã hội, với lượng thảo luận cao, xu hướng trang đa dạng và các điểm trở thành chủ đề thịnh hành trên mạng xã hội. Vì vậy, có thể nói, bán son môi đã trở thành một ngành kinh doanh “hot” và mang lại nhiều lợi nhuận

Xây dựng kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm với 5 triệu đồng

Đang xem: Cách bán son trên facebook

Lén lút tìm kiếm khách hàng trực tuyến trong ngành mỹ phẩm

Bí mật kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến cho các sản phẩm mỹ phẩm với giá bán buôn tại hcm & amp;

i / Phân tích thị trường xu hướng son môi

Phạm vi giá của son môi

Ngành công nghiệp

Son môi rất sôi động trong năm 2015, với sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu từ lớn đến nhỏ và sự ra đời của nhiều thương hiệu son môi mới trên thị trường. Dựa trên giá cả, ngành công nghiệp son môi có thể được chia thành 4 phân khúc :

– 150.000 – 300.000 đồng

– 300.000 – 500.000 đồng

– 500.000 – 1.000.000 đồng

– Hơn 1.000.000 đồng

phân tích các phân khúc của son môi

Ở phân khúc son môi theo mức giá, 150.000-300.000 đồng và> 1.000.000 đồng là hai phân khúc được thảo luận nhiều nhất, với tỷ lệ thảo luận lần lượt là 39% và 33%.

Các thương hiệu son môi theo phân khúc thị trường

Trong mỗi phân khúc son môi, một số lượng thương hiệu son môi khác nhau tập trung. Phân khúc son môi giá rẻ (dưới 300.000vnđ) là phân khúc có nhiều thương hiệu tham gia nhất, còn phân khúc 300.000-500.000vnđ và> 1.000.000vnđ có ít thương hiệu tham gia hơn.

  • Phân khúc son 150.000-300.000 đồng chiếm hầu hết các thảo luận trên mạng xã hội do sự đa dạng của các thương hiệu son (nhiều thương hiệu mới ra mắt trong năm 2015). Ở phân khúc bình dân này cũng có những loại son handmade. son black rouge là màu son rất được ưa chuộng trong phân khúc này.
  • Trong khi đó, phần son môi & gt; 1.000.000 đồng được nhắc đến nhiều thứ hai do những thỏi son louboutin mới ra mắt đã tạo nên cơn bão. Phổ biến trên mạng xã hội, đây là thương hiệu son môi được thảo luận nhiều nhất trên tất cả các phân khúc.
  • son mac là thương hiệu nổi bật nhất trong phân khúc 300.000-500.000vnđ và là thương hiệu được thảo luận nhiều nhất nhì trên toàn thị trường son môi.
  • Phân khúc son môi cao cấp trị giá 500.000-1.000.000 tập trung vào các thương hiệu lớn như Shu Uemura, ysl, Chanel, Givenchy, v.v., … nhưng không tạo ra nhiều thảo luận trên mạng xã hội .
  • phân tích các phân khúc giá của son môi

    Phát triển Thực phẩm & Đồ uống với giấy phép rẻ nhất (<300.000 vnd)

    Theo

    socialheat , son môi dưới 300.000 đồng là phân khúc hàng hiệu và được thảo luận nhiều nhất. Đáng chú ý, 64% lượng thảo luận trong phân khúc này là từ các thương hiệu son môi có giá & lt; 200.000 đồng.

    SJFGJGFJ 1

    • Phần son môi <200.000vnd: Tập trung vào nhiều thương hiệu mới nổi ở Anh / Mỹ trong năm 2015 như colourpop, peripera (lumi pang, rouge pang, peri’s ink), Urban Color, la girl, aritaum, chỉ 170.000-210.000vnd
    • Phân khúc son môi 300.000-500.000vnd: Phân khúc này có 2 thương hiệu son môi mới ra mắt trong năm 2015 là bourjois và Makeup Academy (mua), trong đó bourjois chiếm phần lớn thị phần được thảo luận, cao hơn nhiều so với các hãng son bình dân lâu đời trong phân khúc này như Maybelline, L’Oreal, Revlon, …
    • Phân khúc thị trường nào phổ biến?

      Từ đầu năm đến nay, sự ra mắt của hàng loạt thương hiệu son môi với giá cả và chức năng gần như tương đương nhau, cũng như rất nhiều thảo luận về các thương hiệu này trên mạng xã hội cho thấy mức độ phổ biến rất lớn của xu hướng này. . Hướng đi son môi – chất lượng tốt, phù hợp với thị trường, đặc biệt là giới trẻ.

      Nói chung, các thương hiệu son môi ở phân khúc thị trường dưới 300.000 đồng có những đặc điểm sau:

      Giá: 150.000 – 200.000 đồng (colourpop, peripera, la girl, aritaum, city color), 300.000 đồng chỉ dành cho bourjois, không có dòng son mới nào cạnh tranh về giá ra mắt tại đây

      Chất: Son kem lì (bourjois, la girl, colorpop, màu thành phố) hoặc màu nhạt (peripera, aritaum). Điều đặc biệt ở những thỏi son này là son lì nhưng không làm khô môi (các hãng son lì thường có nhược điểm là gây khô môi) hoặc son lì nhưng lâu trôi (các hãng trước thường dễ trôi). Chính vì vậy, sự xuất hiện của hai dòng sản phẩm với những ưu điểm vượt trội trên đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng bùng nổ trong cộng đồng phái đẹp.

      Màu sắc: Điểm chung của các thương hiệu son môi này là bảng màu gồm hơn 10 tông màu da (peripera, aritaum, bourjois …) và thậm chí hơn 60 màu (colorpop). Các màu son môi từ các thương hiệu này bao gồm các màu phổ biến như san hô, đỏ và nude (màu hot nhất năm 2015), cũng như các màu khác như đen, nâu và xanh lam (colorpop).

      Điều đáng chú ý là một số hãng còn có những bảng màu son, được mệnh danh là bảng sao chép hoàn hảo của các hãng son nổi tiếng như mac lipstick, thường là màu thành phố, nhiều màu son được cho là giống mac đến 90% nhưng giá chỉ bằng 1/3. .

      Xuất xứ: Ngoại trừ peripera, aritaum và các sản phẩm son môi khác của Hàn Quốc, các thương hiệu son còn lại đều đến từ Anh Quốc, Hoa Kỳ và Pháp. Son môi có giá thành không cao nhưng có xuất xứ từ các nước lớn và chất lượng cao, tạo nên sức hút khó cưỡng đối với các tín đồ mê làm đẹp.

      Để hiểu rõ hơn tâm lý của người tiêu dùng khi lựa chọn các thương hiệu son môi giá cả phải chăng, Youwang Media đã phân tích các cuộc thảo luận bao gồm ý kiến ​​thực tế của người tiêu dùng khi sử dụng các sản phẩm son môi này, kết quả cho thấy các sản phẩm son môi bình dân được ưa chuộng vì những lý do sau:

      SỐ LIUEEYHGHGGHGHG

      Có thể thấy rằng màu sắc đa dạng là yếu tố chi phối khiến khách hàng chọn mua những sản phẩm son môi này, và giá rẻ, thường mua không cần đắn đo. Về chất lượng, son lì nhưng mềm mịn và lâu trôi khiến người dùng rất hài lòng khi sử dụng sản phẩm. Bao bì tươi sáng cũng là một điểm cộng cho các sản phẩm son môi giá rẻ, bởi đối tượng khách hàng lớn nhất là học sinh, sinh viên, những người thích mẫu mã dễ thương, bắt mắt.

      ii / Phân tích kênh bán hàng

      Xem thêm: Hậu quả khôn lường của việc khoe thân trong các nhóm kín Facebook

      Có khách hàng ở khắp mọi nơi để bán hàng. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng trên facebook được chia thành trang cá nhân và trang fan page.

      1 nếu fanpage:

      son môi hàn quốc

      Từ tài khoản facebook của mình, bạn có thể tạo nhiều trang người hâm mộ hoặc theo dõi các trang người hâm mộ của người khác.

      Chúng ta cần hiểu rõ cơ chế hoạt động và đặc điểm của 3 nhóm trên để có thể tương tác với khách hàng một cách hiệu quả nhất.

      Bán hàng trên fan page không hề đơn giản, vì vậy bạn cần chú ý các bước sau:

      Dòng sản phẩm đã bán

      Như được mô tả trong phân tích, có:

      Son môi thủ công

      son môi thương hiệu

      Hoặc một thỏi son môi hoàn toàn mới.

      Nhưng hãy cẩn thận: Bán son rất có hại cho sức khỏe, vì vậy hãy bán hàng đủ chất lượng, vì đây là bán hàng hiệu, fan lâu năm, phải vì khách hàng, vì nguyên tắc. Bán hàng, khách hàng là đầu tiên, sau đó chúng ta mới có thể phát triển lâu dài.

      Xác định mục tiêu của khách hàng

      Từ các tệp sản phẩm này, bạn có thể xác định tính cách khách hàng dựa trên dòng sản phẩm bạn bán

      Bán son môi là một ngành, vì đa số là phụ nữ nên đối tượng hẹp nhưng độ tuổi rộng, vì 12-35-40 người đang sử dụng son môi, vì làm đẹp là nhu cầu vô hạn của phụ nữ.

      – 150.000 – 300.000 đồng (học sinh, sinh viên, bà mẹ cho con bú, người thu nhập thấp

      – 300.000 – 500.000 đồng (học sinh, sinh viên, nhóm người giàu, thu nhập trung bình và cao

      – 500.000 – 1.000.000vnđ (dành cho các bạn đam mê son và thích những thỏi son ngon, chất lượng như channel, syc, ..

      – Trên 1.000.000 đồng (thường là người nổi tiếng, người có thương hiệu cá nhân, người quan tâm đến sức khỏe của họ

      Đặt tên cho bức tranh cùng tên

      Từ bộ sưu tập son mà bạn chọn, bạn nên đặt tên fan page của mình sao cho hợp lý nhất và dễ dàng lọt top tìm kiếm trên facebook dựa trên hành vi của người dùng

      Ví dụ: tên của son môi Hàn Quốc bạn bán: son môi Hàn Quốc

      hàn quốc

      Nếu bạn bán son môi thủ công, thì đó được gọi là son môi làm bằng tay

      đặt tên fanpage

      Cổng cao màu đỏ, đặt tên cổng cao màu đỏ

      son môi cao cấp

      Son môi 3ce …

      3ce chính hãng

      Số lượt thích là đủ

      Số lượt thích trung bình cho những thỏi son do fanapge bán ra là khoảng 20-100k, con số này rất vừa phải. Bởi vì số lượng thích trang không quan trọng bằng tỷ lệ tiếp cận trang, tức là mức độ tương tác trang / tỷ lệ thích.

      Phạm vi bảo hiểm là gì?

      Xem thêm: Cách ẩn thông báo sinh nhật Facebook trên điện thoại

      Phạm vi tiếp cận người theo dõi trên mỗi bài đăng có lẽ là chỉ số theo dõi quan trọng nhất. Nó giúp đo lường mức độ hấp dẫn của nội dung đối với người hâm mộ và đánh giá chất lượng của người hâm mộ trên trang của bạn .

      Thông thường, những người theo dõi bạn nhận được từ một cuộc thi (hoặc tệ hơn, bằng cách mua “người theo dõi”) có xu hướng ẩn nội dung trên trang của bạn trong nguồn cấp tin tức của họ. (có thể họ tham gia trang với mục đích nào đó khác). Nếu họ không trực tiếp làm điều này, facebook cũng sẽ ngừng hiển thị nội dung của bạn trong nguồn cấp tin tức của người dùng do họ không quan tâm đến nội dung của bạn (và do đó thiếu sự tham gia). Điều này thuộc về thuật toán edgerank để tính toán.

      Phạm vi tiếp cận của người theo dõi là thước đo sức khỏe của trang facebook của bạn, chất lượng người theo dõi càng cao, nội dung của bạn càng thú vị và bạn càng tiếp cận được nhiều người theo dõi (và cả những người theo dõi tiềm năng).

      Các trang người hâm mộ có ít hơn 15.000 người hâm mộ cũng sẽ có phạm vi tiếp cận / bài đăng trung bình là 10%. Đối với các fan page có hơn 15.000 lượt theo dõi, facebook giới hạn tỷ lệ tiếp cận các bài viết ở mức 2-6%. Giải pháp là đăng nhiều bài mỗi ngày, các bài viết cách nhau 1 tiếng để đảm bảo lượng tiếp cận tối đa cho mỗi bài.

      RACH

      Tăng mức độ tương tác của trang

      Nếu bạn muốn tăng tỷ lệ tương tác của trang khi bán son, bạn phải quan tâm đến các vấn đề sau:

      • Nội dung của bài báo, sự hấp dẫn của nó
      • Loại bài đăng: Có thể được sử dụng để bán, chia sẻ nội dung về cách làm đẹp bằng son môi hoặc các xu hướng hot
      • Cập nhật các xu hướng hàng đầu liên quan đến sản phẩm để được giảm giá, cảm ơn, phiếu thưởng …
      • Sống thường xuyên để duy trì lòng tin của khách hàng:
      • Nhiều người viết thích phản hồi của khách hàng về son môi trên trang
      • Sử dụng các công cụ để tăng lượt thích, thêm bình luận làm cơ sở để tạo hiệu ứng đám đông và xây dựng lòng tin cho các bài đăng sản phẩm ngay từ đầu (1 trang có 10 nghìn lượt thích nhưng không có lượt thích trong bài đăng, bạn sẽ mất)
      • Chỉ báo vàng về các bài đăng đang hoạt động trên facebook

        1. Hình ảnh hấp dẫn giúp tăng khả năng tương tác lên 39%

        2. Bài đăng dưới 250 ký tự nhận được nhiều lượt thích và bình luận hơn 60% 3. Sử dụng biểu tượng cảm xúc nhận được thêm 33% lượt bình luận 4. Đăng vào ô màu vàng sẽ nhận được nhiều lượt tương tác hơn 5. Đặt câu hỏi tương tác giúp nhận được nhiều lượt đánh giá hơn gấp đôi so với bình thường6. Cuộc thi thu hút tối đa 35 % lượt thích trang người hâm mộ 7. 42/100 khách hàng sẽ nhấn thích để nhận phiếu giảm giá 8. 80% khách hàng sẽ mua sản phẩm nếu bạn đọc được các đánh giá tích cực

        Chạy quảng cáo

        Nếu bạn cần chạy quảng cáo trên facebook , bạn chỉ có thể chạy trên các trang người hâm mộ của mình. Nếu bạn đăng nội dung nào đó trên trang người hâm mộ của mình, bạn có thể quảng cáo (đó có thể là một phần nội dung, hình ảnh, video …)

        Các yếu tố ảnh hưởng quan trọng nhất mà mọi người cần lưu ý là:

        • Đối tượng (mục tiêu) để phân phát quảng cáo tốt nhất (xác định khách hàng mục tiêu trong fanpge mà tôi đã đề cập, bạn rút ra khi đọc phần đó)
        • Nội dung để phân phát quảng cáo
        • Định dạng quảng cáo
        • Thời gian quảng cáo
        • Nội dung để phân phát quảng cáo
        • Hiện tại facebook có lượng khách hàng rất rộng khi chạy quảng cáo hiệu quả, và nếu bạn target khách hàng trên facebook theo cách thủ công thì bạn sẽ tốn rất nhiều chi phí vì nó không bao quát được hồ sơ khách hàng của đối tượng mục tiêu. Sau đó, khi quá trình phát triển tránh mất chi phí quảng cáo, uid đơn giản sẽ quét tất cả khách hàng mục tiêu vào một tệp và sau đó sử dụng các quảng cáo đơn giản để phân phát quảng cáo dựa trên tệp đó. Phần mềm quảng cáo đơn giản hỗ trợ bạn chạy quảng cáo facebook bằng cách chuyển đổi các tệp uid đối tượng (thành viên nhóm, likepage, hồ sơ, bạn bè, bất kỳ tương tác nào) chạy quảng cáo fb thành tệp đối tượng tùy chỉnh (số điện thoại) .. khi đó bạn mới xác định được bạn là ai quảng cáo, giúp bạn loại bỏ 70% đối tượng biệt hiệu ảo hoặc không có tiềm năng, giúp tôi nhắm mục tiêu tiểu sử chính xác , với chi phí thấp hơn.

          Trực tiếp thường xuyên

          Phát trực tiếp là một tính năng mới trên Facebook đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người dùng kể từ khi ra mắt. Ngày nay, phát trực tiếp đã trở thành một tính năng của Facebook được nhiều người dùng và là cách để nhiều phụ nữ kiếm tiền từ việc bán đồ trực tuyến.

          • Xem trước khi phát trực tiếp
          • Quà tặng thêm tương tác mạnh mẽ, giảm giá, thúc đẩy lượt thích và người theo dõi trong nhóm để tạo ra suy nghĩ cá nhân …
          • Chơi trò chơi xổ số, đoán từ, sử dụng các chương trình phát sóng trực tiếp tương tác
          • Xem chương trình phát sóng trực tiếp và đưa ra phản hồi về chương trình phát sóng trực tiếp
          • Sử dụng biểu mẫu này để tăng mức độ tương tác với người hâm mộ của bạn:

            Xem các bài đăng về các chương trình phát sóng trực tiếp đang hoạt động tại:

            • Xây dựng kịch bản để phát trực tiếp với nhiều người xem trên facebook
            • Bí quyết để tạo ra hàng trăm đơn đặt hàng từ các sự kiện trực tiếp
            • Xem thêm: Cách tạo trang người hâm mộ từ đầu

              2. hồ sơ (trang cá nhân):

              Mỗi tài khoản fan page mới được tạo sẽ có một hồ sơ, đó là bức tường của bạn để bạn có thể đăng bất cứ thứ gì mình muốn, kể cả quảng cáo sản phẩm …

              Nhiều người bán hàng trên trang cá nhân của họ và cũng rất thành công. Trong số 3 kênh trang chủ cá nhân, fan page và group thì trang chủ cá nhân được khách hàng tin tưởng cao nhất. Về cơ bản, bán hàng trực tuyến là bán niềm tin cho khách hàng mà họ không thể tự mình cầm, nắm, sờ hoặc thử sản phẩm của bạn. Nhưng chỉ qua hình ảnh và nội dung quảng cáo. Vì vậy, tạo dựng niềm tin với khách hàng là 50% thành công của bạn.

              3 bước để có tài khoản facebook cá nhân tương tác cao

              1 / xác chết

              Bất kỳ doanh nghiệp nào, bất kỳ lĩnh vực nào, đối tượng trên Facebook là điều quan trọng nhất để chúng ta có thể tự mình tìm thấy họ:

              • Tuổi: khoảng 18-40
              • Đẳng cấp nào: Nếu không phải là thương hiệu lớn bán son giá rẻ thì có thể là sinh viên, người có thu nhập trung bình, nếu là đồ xa xỉ thì có thể là người có thu nhập cao thường mua thời trang hàng hiệu
              • Giới tính: Nữ
              • Khu vực sinh sống: nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ, hãy thu hẹp khu vực sinh sống của họ ở một nơi nhỏ, không dành cho thương hiệu, nếu bạn là doanh nghiệp lớn, mục tiêu là lan tỏa, sau đó mở rộng, nếu bạn có thể kinh doanh thêm nhiều
              • Sở thích: Mua sắm hoặc Con người
              • ..
              • 2 / Tìm kiếm đối tượng / khách hàng tiềm năng trên facebook:

                Trong lĩnh vực kinh doanh son môi, bạn có thể tìm thấy những khách hàng mua son môi bằng cách:

                – Người hâm mộ trên facebook về một thương hiệu bán son môi có cùng đối tượng, giá cả và chủng loại son môi ..

                -Bán son môi dạng lỏng, bán mỹ phẩm, mua sắm, hội nhóm với các cô gái trẻ trung, sôi nổi (nhóm gái xinh 9x, nhóm yêu thầm, nhóm gái xinh thành thị, nhóm ngôn tình, phim ngôn tình ..

                Đối với hồ sơ, bạn càng có nhiều bạn bè và người theo dõi thì càng tốt. Tìm đối tượng phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn và kết bạn. Nếu bạn có khoảng 1000 bạn bè trở lên 5000 bạn bè thì đó là khách hàng tiềm năng và việc của bạn là giới thiệu sản phẩm của mình bằng cách đăng sản phẩm đó lên tường. Facebook đơn giản: 1 công cụ giúp bạn quét 5000 bạn bè trong 3 nốt nhạc

                iii / rút ra kết luận

                Đối với các trang người hâm mộ, hãy cân nhắc xem. Nếu muốn xây dựng thương hiệu lớn rồi bán fanapge, thông thường các chị em sẽ bán trên facebook cá nhân, lấy thương hiệu cá nhân thì chuyển sang fanapge để chạy quảng cáo. Hoặc nếu bạn đang làm việc với một người nổi tiếng, đại lý cao cấp, bạn nên sử dụng fanapge

                Sử dụng hồ sơ cá nhân Bán hàng qua facebook chỉ dành cho mô phỏng nhỏ, ít sản phẩm, ít khách hàng. Luôn quảng bá sản phẩm và chăm sóc khách hàng thường xuyên

                Ngay cả khi bán trên trang người hâm mộ, quy trình chính vẫn là: Mục tiêu-> Tiếp cận- & gt; Thu hút sự chú ý- & gt; Chăm sóc- & gt; Bán & Đóng cửa hàng

                Nên sử dụng công cụ này để tối ưu hóa khâu nhắm mục tiêu trên facebook, chuyển đổi sang tài liệu, sử dụng quảng cáo đơn giản để quảng cáo tiết kiệm chi phí nhất. Tối ưu hóa giai đoạn tương tác, cải thiện biệt hiệu theo quy trình và nhanh chóng tiếp cận những khách hàng mục tiêu nhất

                • Công cụ hàng đầu để thêm đơn mua hàng khi bán trên facebook cá nhân
                • Phần mềm facebook không thể thiếu khi bán hàng trên trang người hâm mộ của bạn
                • 6 công cụ mạnh mẽ nhất để phân tích số liệu trang người hâm mộ facebook mà không phải ai cũng biết
                • Chúc bạn thành công!

                  ngoc nguyen atpsoftware

                  Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng ảnh lên Facebook không bị mờ, rõ nét

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *