Cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân đem lại hiệu quả vượt trội

Việc đăng bán hàng trên facebook cá nhân như thế nào và làm sao để mang lại hiệu quả như mong muốn? Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều người bán sỉ trên facebook hỏi nhiều nhất. Hãy để gosell giải đáp giúp bạn!

Cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân đem lại hiệu quả vượt trội

Tại sao lại bán hàng trên facebook cá nhân?

Cách đăng bán hàng trên facebook cá nhân được coi là một trong những cách bán hàng tốt nhất vì nó có những ưu điểm sau:

Tần suất Số lần hiển thị cao

Hiện nay, các bài đăng từ tài khoản facebook cá nhân luôn được facebook ưu tiên hơn các bài đăng từ các fanpage hay các nhóm cộng đồng. Khi đăng tin bán hàng trên facebook cá nhân, organic reach sẽ cao gấp 3 đến 4 lần so với fanpage, group.

Xây dựng lòng tin của khách hàng

Khi sử dụng tài khoản facebook cá nhân để đăng bán sản phẩm, khách hàng sẽ biết bạn là ai, bạn là ai, gia đình, bạn bè của bạn và từ đó họ sẽ có cơ sở tin tưởng khi mua hàng. Sản phẩm gần bạn. Vì vậy, khi bán hàng trên facebook, bạn nên sử dụng tài khoản thật ngay từ đầu để tạo lòng tin cho khách hàng.

Không có chi phí quảng cáo

Hiện tại Facebook chưa hỗ trợ quảng cáo trên Facebook cá nhân nên chi phí quảng cáo sẽ bằng 0, nhưng bạn đừng lo lắng về điều này, vì với tài khoản cá nhân, bạn sẽ chủ động kết bạn với khách hàng nên bạn có thể tạo nhóm khách hàng tiềm năng Và lập kế hoạch tiếp cận họ hiệu quả hơn, tăng khả năng mua hàng thành công gấp nhiều lần so với quảng cáo trên fanpage.

Vậy là bạn đã biết tại sao phải bán hàng trên facebook cá nhân rồi đó! Tiếp theo, hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng gosell để tối ưu hóa việc bán hàng cho trang facebook cá nhân của bạn nhé!

Làm thế nào để đăng tin bán hàng trên facebook cá nhân hiệu quả?

Tối ưu hóa trang Facebook cá nhân của bạn

Cách đăng tin bán hàng trên facebook cá nhân hiệu quả cần phải lập một tài khoản facebook chất lượng và uy tín. Vì vậy, để có một tài khoản facebook cá nhân hợp lệ, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Đảm bảo trang facebook cá nhân bán hàng của bạn phải hoạt động ít nhất từ ​​3 đến 6 tháng.
  • Cập nhật và hiển thị đầy đủ thông tin cá nhân cụ thể, chi tiết.
  • Bạn nên sử dụng ảnh hồ sơ giống với ảnh thật của mình.
  • Ảnh bìa phải thể hiện được hình ảnh sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn.
  • Viết mô tả ngắn gọn về những gì bạn đang bán hoặc lời hứa về chất lượng để thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Gim link về website của doanh nghiệp, vd: instagram, shopee, lazada… về trang bán hàng cá nhân.
  • Tạo một bộ sưu tập đặc biệt các tin tức nổi bật liên quan đến các sản phẩm bạn kinh doanh.
  • Đặt danh sách bạn bè của bạn ở chế độ “chỉ mình tôi” để giảm thiểu khả năng đối thủ cạnh tranh đánh cắp khách hàng của bạn.
  • Tạo doanh số bán hàng trực tiếp thường xuyên trên facebook cá nhân của bạn để tăng khả năng hiển thị tài khoản bán hàng của bạn trên các trang nguồn cấp tin tức của khách hàng.
  • Bán qua đăng ký facebook cá nhân

    Để có thể tiếp tục với cách đăng bán hàng trên facebook cá nhân, bạn cần biết cách biến trang cá nhân của mình thành trang bán hàng trên facebook cá nhân theo các bước sau:

    Xuất bản

    • Xuất bản Dòng trạng thái, Giá văn bản: $1. Vì facebook chưa gợi ý tỷ giá Việt Nam Đồng nên bạn có thể post trước rồi chỉnh sửa sau.
    • Sau đó, hãy tiếp tục đăng ở chế độ “chỉ mình tôi”.
    • Nhấp vào Xuất bản sản phẩm.
    • Thúc đẩy doanh số bán hàng

      • Bạn sẽ thấy facebook hiển thị một thông báo nhỏ bên dưới “Bật tính năng bán bài viết này để được nhiều người quan tâm và dễ dàng đăng bài lên nhiều nhóm hơn”.
      • Nhấp vào nút ‘Mở’ để bắt đầu bán trên hồ sơ của bạn.
      • Cập nhật thông tin sản phẩm

        • Điền đầy đủ các thông tin cần thiết: tên sản phẩm, giá sản phẩm, nơi mua, số lượng, hàng mới hay đã qua sử dụng…
        • Thêm hình ảnh sản phẩm đẹp và hấp dẫn.
        • Nhấp vào ‘Lưu’ để hoàn tất quá trình cập nhật thông tin.
        • Đặt bài đăng ở chế độ công khai và xuất bản

          • Hoàn thiện bài đăng bán sản phẩm, chỉnh chế độ công khai để đăng bán sản phẩm.
          • Nhấp vào phần “Đăng lên nhiều địa điểm hơn” để đăng bán sản phẩm lên nhiều nhóm khác nhau nhằm tăng cơ hội bán được hàng.
          • Vậy là chỉ vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể đăng bán hàng trên facebook cá nhân của mình!

            Xem thêm:Cách bán hàng trực tuyến trên Facebook: 14 ý tưởng giúp bạn thành công

            Xây dựng nội dung bán hàng hấp dẫn

            Đừng chỉ tập trung viết về sản phẩm mà hãy xen kẽ các bài chia sẻ kiến ​​thức liên quan, mini game để tạo nội dung hấp dẫn bán hàng trên trang facebook cá nhân.

            Đa dạng hóa nội dung trên trang bán hàng cá nhân của bạn sẽ giúp thu hút sự tò mò và quan tâm của khách hàng, cải thiện mức độ tương tác và tăng phạm vi tiếp cận của sản phẩm bạn đang kinh doanh. Hiệu quả hơn.

            Bạn sẽ cần lên kế hoạch cho các bài viết cụ thể cho từng tuần hoặc từng tháng để đảm bảo lịch xuất bản đều đặn. Bạn có thể sử dụng phần mềm excel để xây dựng kế hoạch dạy học khoa học, dễ dàng sắp xếp nội dung một cách chi tiết, cụ thể. Sau đó tiếp tục viết bài và lên lịch đăng bài theo kế hoạch bạn đã xây dựng.

            Để tạo nội dung bán hàng thực sự hiệu quả trên trang facebook cá nhân, bạn cần trả lời các câu hỏi sau:

            • Nội dung bài viết?
            • Thời điểm thích hợp để đăng bài là gì?
            • Số lượng bài đăng mỗi ngày/tuần/tháng?
            • Ngày xuất bản?
            • Bạn có thể làm quen với việc đăng bài bằng cách lập kế hoạch đăng bài ngắn hạn trước, sau đó dành thời gian theo dõi và đánh giá nội dung phù hợp trước khi chuyển sang lập kế hoạch đăng bài dài hạn. Đây là một trong những cách thu hút khách hàng hiệu quả bằng cách đăng tin bán hàng trên facebook cá nhân.

              Thiết kế hình ảnh hấp dẫn và lôi cuốn

              Hình ảnh là yếu tố cực kỳ quan trọng để một bài đăng facebook hiệu quả bởi nó là hình ảnh đập vào mắt khách hàng và chỉ 2 đến 3 giây đầu tiên để khách hàng quyết định có mua hàng hay không. Nên xem nội dung của bạn hay không. Vì vậy, đầu tư vào hình ảnh sáng tạo, bắt mắt là cách đúng đắn để thu hút và tiếp cận khách hàng nhanh chóng.

              Một số mẹo để có sự hiện diện đẹp mắt trên Facebook và thu hút khán giả của bạn:

              • Chọn kích thước tích hợp nhất dựa trên số lượng ảnh bạn muốn đăng. Thông thường, kích thước phổ biến của mỗi ảnh là 900*900 pixel.
              • Nội dung trong ảnh chỉ nên chiếm 20% hoặc ít hơn toàn bộ ảnh (khuyến nghị của facebook).
              • Hình ảnh phải có độ tương phản cao (sử dụng màu khác với nền xung quanh) để tăng sự chú ý của khách hàng.
              • Đảm bảo rằng hình ảnh phù hợp với màn hình của tất cả các thiết bị điện tử và sẽ không bị cắt trên thiết bị di động vì hầu hết người dùng facebook sử dụng ứng dụng trên điện thoại nhiều hơn trên máy tính.
              • Thu hút khách hàng bằng hình ảnh bắt mắt trên facebook cá nhân, dẫn dắt họ click vào bài viết và tìm hiểu nội dung sản phẩm của bạn, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.

                Chia sẻ landing page lên facebook cá nhân của bạn

                Một trong những cách hiệu quả để chuyển đổi khách hàng tiềm năng qua facebook cá nhân là gửi trực tiếp cho họ landing page với lời đề nghị hấp dẫn cho sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn. người bạn. Nếu sử dụng cách này, hãy đầu tư thiết kế hình ảnh hấp dẫn và thu hút sự chú ý của người đọc vào nội dung trên facebook cá nhân của bạn.

                Đồng thời, cần làm cho thông điệp của bài viết rõ ràng, dễ hiểu nhưng vẫn hấp dẫn. Sử dụng các câu đơn giản nhưng hiệu quả để truyền đạt rõ ràng mục đích của bạn để người đọc cảm thấy thoải mái khi cung cấp thông tin cho trang đích của bạn.

                Sử dụng gosocial để bán hàng hiệu quả trên facebook cá nhân

                gosocial và lợi ích của nó đối với doanh nghiệp

                Sau khi đăng Facebook cá nhân đạt kết quả tốt, bước tiếp theo là hướng họ về fanpage Facebook hoặc zalo của bạn, dễ dàng quản lý hỏi hàng, chốt đơn hàng, chăm sóc khách hàng…từ đó đưa công việc kinh doanh trở lại hoàn hảo , gosocial có những tính năng tuyệt vời và sẽ là “trợ thủ đắc lực” hỗ trợ bạn trong những bước tiếp theo để đạt được hành trình bán hàng. Tối ưu và hiệu quả nhất.

                • gosocial cho phép người dùng tích hợp tối đa 5 fanpage facebook và 1 tài khoản zalo chính thức, giúp việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết…
                • Tổng hợp tất cả tin nhắn trên trang bán hàng facebook, zalo oa và quản lý dễ dàng trên 1 nền tảng duy nhất.
                • Cho phép user dàn trải nhân viên chăm sóc một số lượng khách nhất định để giảm thiểu việc bỏ qua tin nhắn của khách trên page facebook, zalo bán hàng.
                • Tiết kiệm thời gian đặt hàng bằng cách tạo đơn hàng nhanh chóng trong hộp trò chuyện.
                • Lưu trữ mọi thông tin khách hàng chi tiết và chính xác nhất.
                • Theo dõi trạng thái xử lý đơn đặt hàng và giao hàng của bạn trên cùng một màn hình.
                • Hỗ trợ quản lý kho sản phẩm chính xác và đơn giản.
                • Xem thêm:Sử dụng công cụ facebook pixel để đăng bán hàng tốt hơn

                  Sử dụng golead để tạo trang đích hiệu quả

                  Ngoài ra, gosell còn cung cấp dịch vụ thiết kế landing page chuyên nghiệp – golead giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng hiệu quả.

                  • Có kho giao diện đa dạng, ấn tượng để lựa chọn.
                  • Giảm thiểu chi phí thiết kế và vận hành.
                  • Số lượng bản sao trang đích không giới hạn.
                  • Thu thập dữ liệu khách hàng đầy đủ và chính xác.
                  • Hỗ trợ tối ưu seo landing page giúp nâng cao thứ hạng tìm kiếm trên google.
                  • Tương thích với hầu hết mọi thiết bị di động.
                  • Hợp tác với các nền tảng gosocial và golead của gosell sẽ mang lại cho bạn kết quả bán hàng tốt nhất.

                    Vì vậy, gosell đã chia sẻ với bạn cách hoạt động của tính năng đăng bài trên facebook cá nhân! Chúc công việc kinh doanh của bạn thành công và thu được nhiều lợi nhuận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *