Tìm hiểu và chia sẽ tất tần tật kinh nghiệm về kinh doanh đồng hồ online của các Shop nổi tiếng trên Facebook (phần 1)

Kinh doanh đồng hồ online trên facebook là một trong những ý tưởng kinh doanh hot trong thời gian vừa qua, hãy cùng donghoviet.vn biết cách làm facebook marketing cho cửa hàng đồng hồ online nhé!

Tổng quan thị trường đồng hồ Việt Nam

Trò chơi dành cho mọi lứa tuổi

Nếu như trước đây, thú chơi đồng hồ chỉ có ở tầng lớp trung niên thì nay đã lan sang cả giới trẻ, học sinh, sinh viên… Nhiều thành viên trên mạng xã hội đã đăng tải những bộ sưu tập đồng hồ trị giá hàng trăm đô la của mình. hàng triệu đồng.

Đang xem: Cách bán đồng hồ trên facebook

Có rất nhiều trào lưu, thể loại, trào lưu chơi đồng hồ khác nhau. Một số người thích cường điệu, một số người thích công nghệ và nghệ thuật tinh tế, và khung của chiếc đồng hồ nhỏ cực kỳ phức tạp.

a3 kinh doanh dong ho

Giới trẻ quan tâm nhiều hơn đến đồng hồ Đức, Ý với thiết kế trẻ trung, hiện đại, thể thao, trong khi giới trung niên, cao tuổi lại có xu hướng chuộng đồng hồ vintage (cổ điển, xưa) mạ vàng, mạ vàng hoặc vàng đúc, đơn giản nhưng sang trọng.

>>Tham khảo đồng hồ hiệu việt – chuỗi phân phối đồng hồ Authentic uy tín nhất hiện nay

Mức sống của người dân Việt Nam đang dần được cải thiện

Giám đốc kinh doanh Atlantic, ông philipp ruffli nhận xét về thị trường đồng hồ Việt Nam:

“Việt Nam là thị trường tiềm năng và có tốc độ phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Bằng chứng là doanh số bán hàng của Atlantic ngày càng tăng qua từng năm. Do thu nhập của người dân tăng, nhu cầu mua sản phẩm chất lượng…

Đồng hồ Thụy Sĩ có phân khúc thị trường riêng cho từng nhóm khách hàng cụ thể nên chúng tôi tự tin sẽ phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam…”

a4 kinh doanh dong ho

Khi mức sống được cải thiện, nhu cầu thể hiện bản thân tăng lên

Chỉ cần nhìn vào chiếc đồng hồ nhỏ bé cũng có thể nói lên đẳng cấp, địa vị của người đeo. Một chiếc đồng hồ không cần phải đắt tiền, hợp thời trang hay mới nhất trên thị trường, nó chỉ cần phù hợp với dáng người, trang phục hoặc hoàn cảnh của bạn.

Thị trường đồng hồ – “vàng thau lẫn lộn”

Thị trường đồng hồ cao cấp chính hãng tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM. hcm hiện đang bị ăn mòn bởi đồng hồ fake. Nhiều chiếc đồng hồ fake có độ nhái hoàn hảo đến 90% so với hàng thật khiến người dùng lo lắng bỏ nhiều tiền mà không biết đâu là hàng thật. 20.000 chiếc đồng hồ đã được xác thực và có tới 8.600 chiếc được phát hiện là giả.

a1 kinh doanh dong ho

Kinh doanh đồng hồ cần những gì?

1. Xác định khách hàng mục tiêu

Bạn phải vạch ra khách hàng mục tiêu càng rõ ràng càng tốt để sản phẩm của bạn dễ dàng tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.

  • Giới tính: Nam/Nữ
  • Tuổi: >18
  • Nghề nghiệp: học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng,…
  • Mức lương: Tùy thuộc vào lĩnh vực sản phẩm của bạn
  • Khu vực sinh sống
  • Loại đồng hồ yêu thích
  • Nhu cầu khác: quà tặng, sưu tầm, trưng bày…
  • 2. đối thủ cạnh tranh

    Đối thủ cạnh tranh trong khu vực này, địa phương

    Ví dụ: bạn bán đồng hồ trên gò vấp, đối thủ cạnh tranh của bạn là:

    • Đồng hồ thủy triều
    • shopdongho.com
    • Đồng hồ nữ hoàng
    • Everest
    • Cười
    • Công dân
    • Thời điểm may mắn
    • Niboshi
    • Siêu thị Auchan
    • đối thủ cạnh tranh trên facebook

      Trang dành cho người hâm mộ

      a5 kinh doanh dong hoa6 kinh doanh dong ho

      Xem thêm: Lỗi truy vấn Facebook là gì và cách sửa lỗi thực hiện truy vấn

      Facebook cá nhân

      a7 kinh doanh dong hoa8 kinh doanh dong ho

      3. Nguồn cung cấp

      Đối với những bạn mới bắt đầu kinh doanh đồng hồ thì nên lấy sỉ đồng hồ ở đâu để vừa được giá tốt vừa kinh doanh có lời?

      Chợ đầu mối

      Ưu điểm:

      • Giao thông dễ dàng, thuận tiện.
      • Có thể xem mẫu sản phẩm thật.
      • Đồng hồ bình dân, đồng hồ nhái, đồng hồ thời trang Quảng Châu có nhiều kiểu dáng, kiểu dáng tinh tế và giá tương đối rẻ.
      • Nhược điểm:

        • Chất lượng của đồng hồ ở đây không thể xác định được và phụ thuộc vào uy tín của nhà cung cấp.
        • Rất khó để đánh giá chất lượng hàng hóa.
        • Không có giá gốc.
        • Cửa hàng bán buôn, bán buôn

          Ưu điểm:

          • Cửa hàng thường sẽ có các danh mục sản phẩm được phân biệt rõ ràng để bạn dễ dàng lựa chọn.
          • Thích hợp cho các đơn đặt hàng bán hàng.
          • Nhược điểm:

            • Để nhận được giá bán buôn, bạn cần nhập số lượng cụ thể.
            • Tùy thuộc vào cửa hàng.
            • Không có giá bán buôn gốc.
            • Đi Trung Quốc bỏ sỉ đồng hồ fake, đồng hồ thời trang tại Quảng Châu

              Ưu điểm: Nếu có dịp đi du lịch nhất định phải đến đó mua sắm.

              • Bạn có thể chọn từ nhiều kiểu dáng khác nhau.
              • Đánh giá chất lượng sản phẩm.
              • Bán buôn với giá tốt nhất.
              • Nhược điểm:

                • Đi công tác tốn thời gian và chi phí, nên mang đi nhiều để bù đắp chi phí.
                • Khó khăn trong giao tiếp.
                • Đặt hàng qua các trang web nước ngoài.

                  Ưu điểm:

                  • Tiết kiệm chi phí và thời gian mua sắm của bạn.
                  • Bán buôn với giá tốt.
                  • Taobao, Tmall, 1688 và các website khác.. Luôn cập nhật mẫu mới để khách hàng dễ dàng lựa chọn.
                  • Nhược điểm:

                    • Có thể xảy ra rủi ro trong quá trình mua bán.
                    • Tôi đang gặp một số khó khăn khi thực hiện thanh toán quốc tế.
                    • Việc đổi trả hàng gặp nhiều bất tiện.
                    • Nhận hàng qua dịch vụ giao hàng tận nơi

                      Ưu điểm:

                      • Nếu chưa quen với các phương thức mua hàng nước ngoài, bạn có thể nhờ đơn vị trung gian hỗ trợ đặt tất cả các sản phẩm cần mua.
                      • Tiết kiệm thời gian.
                      • Nhược điểm:

                        • Có khá nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực này, một số trong số đó là lừa đảo. Do đó, bạn cần tìm kiếm một công ty thực hiện đơn hàng uy tín.
                        • 4. Xác định đồng hồ phổ thông và thị trường mục tiêu

                          • Bạn cần định vị và lựa chọn thương hiệu đồng hồ kinh doanh chính của mình. Cũng giống như các phụ kiện thời trang khác, đồng hồ cũng có rất nhiều thương hiệu và kiểu dáng khác nhau, từ những thương hiệu bình dân đến cao cấp như Rolex, Seiko, Hugo… đều được khách hàng tin tưởng và lựa chọn.
                          • Đặc biệt, bạn cần phân khúc thị trường tốt nhất theo số tiền bạn có. Và nhu cầu của khách hàng tiềm năng mà tôi muốn tận dụng để kinh doanh hiệu quả.
                          • Ví dụ:

                            • Khách hàng trẻ tuổi sẽ đánh giá cao những chiếc đồng hồ được thiết kế theo xu hướng thời trang, bắt mắt, giá rẻ và không đòi hỏi độ bền.
                            • Khách hàng là những người thành đạt, doanh nhân, họ ưa chuộng những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng, kiểu dáng sang trọng, giá cao để thể hiện phong cách của mình.
                            • 5. nhân viên

                              • Một số hiểu biết hoặc yêu thích đồng hồ
                              • Giao tiếp tốt
                              • Trẻ trung và nhiệt huyết với công việc
                              • 6. Đầu tư cơ sở vật chất

                                Tùy thuộc vào cách thức bạn định mở shop, quy mô, quy mô và số lượng sản phẩm, đối tượng hướng đến, trình độ chuyên môn,… trên cơ sở này mà bạn đầu tư cơ sở vật chất.

                                • Đầu tư vào cơ sở vật chất cho cửa hàng đồng hồ của bạn dựa trên số tiền hiện có
                                • Chọn sản phẩm chính của cửa hàng
                                • Cho thuê mặt bằng
                                • Quảng cáo
                                • Đăng ký thuế
                                • 7.Kế hoạch kinh doanh

                                  • Phát triển ý tưởng kinh doanh đồng hồ: bán ở đâu, khi nào bán, bán như thế nào….
                                  • Nghiên cứu thị trường để hiểu nhu cầu của khách hàng và đối thủ cạnh tranh.
                                  • Tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh
                                  • Chương trình tuyển dụng nhân viên
                                  • 4 điều cần nhớ khi giao dịch đồng hồ

                                    1. Hiểu chất lượng sản phẩm để định giá sản phẩm

                                    Ngoài chức năng chính là hiển thị thời gian, nó còn có thể có nhiều chức năng khác như báo thức, lịch vạn niên, cung cấp chỉ báo áp suất, độ ẩm… Càng nhiều chức năng thì giá càng cao và giá trị của chiếc đồng hồ càng cao.

                                    Điều này có nghĩa là chỉ có một chức năng đặc biệt để đánh giá cao một chiếc đồng hồ là không đủ. Bạn nên so sánh chúng với những sản phẩm có tính năng tương đương hoặc hơn để phân loại khoảng giá, dễ định giá đồng hồ hơn.

                                    2. Định giá rõ ràng

                                    Xem thêm: Chia sẻ 300 Group, nhóm bán hàng cực HOT, hiệu quả nhất trên Facebook 2021

                                    Để tăng lòng tin của khách hàng và tạo thương hiệu đồng hồ, bạn nên quảng cáo và niêm yết giá bán sản phẩm của mình. Điều này sẽ tạo cho khách hàng sự tin tưởng vào thương hiệu và thể hiện sự minh bạch của người bán.

                                    3. Chú ý nhãn hiệu hàng nhập khẩu

                                    Những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng thì giá đồng hồ có thể cao hơn bình thường.

                                    Đồng hồ hàng hiệu thường có giá trị lớn tăng dần theo thời gian. Phần lớn người dùng hiện nay thích nhóm thương hiệu đồng hồ có gu thiết kế và hợp xu hướng thời trang. Những chiếc đồng hồ này không có giá trị lâu dài nhưng được người tiêu dùng ưa chuộng bởi thiết kế nổi bật và phong cách.

                                    4. Chính sách bảo hành cao cấp uy tín

                                    Khi xử lý một chiếc đồng hồ, chủ sở hữu phải là người có kinh nghiệm kiểm tra các bộ phận bên trong, học cách tra dầu, bảo dưỡng và kiểm tra căng thẳng để xem nó có hoạt động tốt hay không. .Nắm rõ quy trình bảo dưỡng giúp bạn tránh bị sản phẩm lỗi và chủ động trong việc bảo dưỡng đồng hồ cho khách hàng tốt hơn.

                                    Bạn cần có chính sách bảo hành tốt cho khách hàng để tạo uy tín cho cửa hàng và thương hiệu mà bạn kinh doanh

                                    Phân tích tiếp thị và bán hàng của cửa hàng đồng hồ-đồng hồ nam hàng đầu

                                    Ảnh bìa và hình đại diện

                                    Sử dụng biểu trưng hoặc hình ảnh thương hiệu của cửa hàng của bạn -> Tạo cảm giác quen thuộc liên tưởng đến thương hiệu của cửa hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

                                    Ảnh bìa phải được tạo và thiết kế đẹp mắt. Hiển thị thông tin cửa hàng, khẩu hiệu hay đơn giản là thông báo các chương trình khuyến mãi, ưu đãi.

                                    a9 kinh doanh dong ho

                                    Thành phần tổng quan

                                    Dù tên thương hiệu của bạn là gì, hãy nhập tên người dùng của bạn để thể hiện sự chuyên nghiệp -> dễ dàng tìm thấy và phân biệt bạn với các fanpage giả mạo hoặc ăn cắp ý tưởng khác.

                                    • Cố gắng điền đầy đủ thông tin, project càng đầy đủ chứng tỏ bạn càng chuyên nghiệp
                                    • Cung cấp thông tin liên hệ cụ thể và chính xác
                                    • a10 kinh doanh dong ho

                                      Giới thiệu

                                      • Giấy chứng nhận đã tham gia, sự kiện, triển lãm,… => Khiến khách hàng tin tưởng vào chất lượng và sự chuyên nghiệp của shop đồng hồ nam t.o.p
                                      • Sứ mệnh, Giá trị cốt lõi
                                      • Sản phẩm và dịch vụ
                                      • Liên hệ
                                      • a13 kinh doanh dong ho

                                        a12 kinh doanh dong ho

                                        đăng nội dung của đồng hồ nam t.o.p

                                        • Shop lựa chọn nội dung bài đăng chủ yếu là video . Một lựa chọn rất hợp lý khi video mang tính viralcao hơn hình ảnh rất nhiều . a15 kinh doanh dong ho
                                        • Những bài viết và video giải trí tránh sự nhàm chán trên tường Fanpage a16 kinh doanh dong ho
                                        • Hình ảnh sản phẩm được đầu tư và chất lượng tốt a14 kinh doanh dong ho
                                        • Đăng tải các feedback của khách hàng tăng uy tín a18 kinh doanh dong ho
                                        • Các chương trình khuyến mãi a19 kinh doanh dong ho
                                        • Minigame tăng tương tác a17 kinh doanh dong ho
                                        • Giờ đăng tin chính từ 8h-10h và từ 20h-22h
                                        • Khoảng 3-4 bài đăng mỗi ngày
                                        • Bạn có thể xem thêm các thông số của đồng hồ t.o.p nam tại https://likealyzer.com/report/donghonamtop
                                        • Kinh nghiệm xây dựng và phát triển thương hiệu tại shop đồng hồ nam t.o.p

                                          • Cửa hàng cung cấp đầy đủ thông tin về địa điểm và sản phẩm, thông tin liên hệ rất rõ ràng
                                          • Điền thông tin vào bố cục trang dành cho người hâm mộ để nhận liên kết đến nhiều mạng xã hội hơn
                                          • Ảnh có sẵn và ảnh bìa cần có thương hiệu, vì vậy hãy để thương hiệu
                                          • Loại bài đăng Video hàng đầu dễ lan truyền và lan truyền thương hiệu dễ dàng hơn, vì vậy bạn cần nắm bắt xu hướng ngay bây giờ
                                          • Hãy thiết kế video đánh giá hoặc giới thiệu sản phẩm. Kiểu chữ, màu chữ và hiệu ứng cần có sự tương quan chặt chẽ với thương hiệu và phản ánh mạnh mẽ bản chất của logo
                                          • Video đánh giá và giới thiệu sản phẩm có nhiều khả năng được khách hàng mục tiêu chấp nhận hơn
                                          • Việc thiết kế ảnh và video cần có sự đầu tư và chuyên nghiệp, có tính thẩm mỹ cao sẽ thu hút sự chú ý mạnh mẽ của khách hàng hoặc những người lần đầu quan tâm “yêu từ cái nhìn đầu tiên”
                                          • Quảng cáo nên chọn video đánh giá hoặc giới thiệu sản phẩm sẽ dễ lan truyền hơn (đây cũng là xu hướng quảng cáo những năm gần đây)
                                          • Thu hẹp phân đoạn quảng cáo của bạn thành một khu vực hoặc một vài khách hàng để đạt hiệu quả tối đa
                                          • Xem các bài viết phân tích shop đồng hồ khác tại đây

                                            Xem kinh doanh với atpsoft

                                            Phần mềm tăng tương tác Facebook

                                            Duy trì tương tác với khách hàng là một trong những vấn đề nhức nhối đối với các thương hiệu ngày nay vì khách hàng tiếp xúc với quá nhiều thông tin mỗi ngày nên nếu bạn không giữ liên lạc với họ, họ sẽ quên bạn. Hiện nay!

                                            phần mềm quảng cáo facebook – quảng cáo đơn giản

                                            Để quảng cáo trên facebook đến đúng đối tượng, bạn có thể sử dụng công cụ quảng cáo nhắm mục tiêu uidsimple. Sử dụng công cụ này, bạn có thể quảng bá thương hiệu của mình đến các fanpage, các nhóm liên quan đến nội thất hoặc các gia đình sống trong các căn hộ ở thành phố lớn, v.v.

                                            Đĩa cứng video sử dụng quảng cáo đơn giản – tư vấn miễn phí trò chuyện trực tiếp

                                            phần mềm phát trực tiếp facebook

                                            video livestream là một trong những hình thức tương tác trực tiếp cao nhất giữa thương hiệu và khách hàng. Dựa trên việc phát trực tiếp bạn có thể tăng tương tác với khách hàng trên fb và tư vấn và cskh tốt hơn.

                                            phần mềm quản lý nội dung facebook tự động phát tán nội dung lan truyền

                                            Liên tục sáng tạo nội dung trên fan page để giữ khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn, tuy nhiên việc xây dựng nội dung tốn nhiều thời gian và công sức nên bạn cần có các công cụ hỗ trợ sản xuất nội dung tự động

                                            Giới thiệu nội dung lan truyền tự động – đặt lịch đăng bài tự động cho fanpage facebook

                                            Xem thêm: 5 NHÓM HỌC TIẾNG ANH TRÊN FACEBOOK GIÚP BẠN HỌC GIỎI HƠN MỖI NGÀY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *