facebook là vua của các mạng xã hội hiện có. Với 2,91 tỷ người dùng thường xuyên và quảng cáo trên facebook , đây là một kênh không thể bỏ qua để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu. Nhưng định dạng quảng cáo trên facebook nào phù hợp với chiến dịch của bạn? Đây là mối quan tâm của nhiều nhà quảng cáo.
facebook có trình quản lý quảng cáo cực kỳ thông minh và mạnh mẽ, cung cấp cho người dùng lựa chọn quảng cáo hoàn hảo để đáp ứng nhu cầu tiếp thị của họ.
Hôm nay beeads sẽ chia sẻ với bạn 14 định dạng quảng cáo phổ biến nhất mà các nhà quảng cáo sẽ sử dụng vào năm 2022.
1. Quảng cáo tương tác trên các bài đăng trên trang
– Kích thước hình ảnh được đề xuất : 1200 x 628, 900 x 900 pixel.
– Số ký tự trong quảng cáo : không giới hạn.
– Dòng Chủ đề : 25 ký tự.
– Mô tả Liên kết : 30 ký tự.
Quảng cáo bằng bài đăng là một trong những hình thức quảng cáo lâu đời và phổ biến nhất trên Facebook, nó vẫn được nhiều nhà quảng cáo ưa chuộng cho đến ngày nay. Loại quảng cáo này được sử dụng để quảng bá các bài đăng trên các trang người hâm mộ,
Đăng trên facebook
Chức năng chính của loại quảng cáo này là tăng tương tác và phủ nhận sự chứng thực của bài báo
Ngoài ra, gián tiếp tăng số lượng thích trên một trang thường làm tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả. Loại quảng cáo này hoàn toàn có thể xem được ở cả ba vị trí,
Sử dụng các bài viết có sẵn trên trang, bạn có thể tùy chỉnh việc tối ưu hóa quảng cáo.
Ví dụ: Được tối ưu hóa để tương tác, được tối ưu hóa để nổi tiếng …
2. Quảng cáo tin nhắn trên trang người hâm mộ
Đây là hình thức quảng cáo được Facebook phát triển và đưa vào sử dụng trong nửa cuối năm 2018.
Quảng cáo tin tức xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu tin tức
Quảng cáo sẽ có thêm một khu vực hiển thị trên nền tảng di động messenger cho tất cả người dùng facebook
Quảng cáo trên ứng dụng Messenger
Chạy quảng cáo nhắn tin trên facebook là loại mục tiêu chiến dịch quảng cáo phổ biến nhất hiện nay
Quảng cáo tin nhắn rõ ràng và nhanh chóng là lựa chọn hoàn hảo để giúp người dùng hài lòng vì câu hỏi của họ được trả lời ngay lập tức
3. Quảng cáo tăng lượt thích trang
Quảng cáo như các trang người hâm mộ là một trong những hình thức quảng cáo sớm nhất trên facebook.
Quảng cáo giúp tăng số lượt thích từ người hâm mộ
Đối với những người muốn kinh doanh lâu dài, việc xây dựng một cộng đồng lớn những người hâm mộ sản phẩm để truyền tải thông điệp của họ đến công chúng là điều cần thiết.
Một fan page có số lượng thành viên lớn sẽ tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của mỗi bài viết. Tăng số lượng “mắt thấy tai nghe” khi phát trực tiếp, và quan trọng nhất là thúc đẩy các đơn hàng thành công.
Các chủ cửa hàng và thương hiệu có thể chọn hình thức quảng cáo này để bắt đầu xây dựng các trang người hâm mộ mới hoặc tiếp tục phát triển và mở rộng các trang người hâm mộ của họ
4. Quảng cáo khách hàng tiềm năng (Facebook lead ads)
– Kích thước hình ảnh được đề xuất : 1.200 x 628 pixel.
– Ký tự tối đa : 90 ký tự.
– Tiêu đề : 25 ký tự.
– Mô tả liên kết : 30 ký tự.
Đây là phương pháp phù hợp nhất nếu bạn muốn nhanh chóng thu thập thông tin hoặc khảo sát khách hàng.
Facebook đã tung ra quảng cáo này vào năm 2015 và không giống như nhiều quảng cáo Facebook trước đó, người dùng không cần phải rời khỏi Facebook để điền vào biểu mẫu.
quảng cáo khách hàng tiềm năng trên facebook
Với quảng cáo khách hàng tiềm năng trên facebook, các nhà quảng cáo có tùy chọn để tạo thông tin họ cần trong một biểu mẫu.
Khi một khách hàng tiềm năng nhấp vào lời kêu gọi hành động, một biểu mẫu (hay còn gọi là biểu mẫu) sẽ xuất hiện để người dùng điền vào (hoặc được facebook tự động điền) mà không cần . Chuyển sang một trang trung gian khác.
Sử dụng loại quảng cáo facebook này, bạn có thể nhanh chóng nhận được thông tin cần thiết từ khách hàng tiềm năng, chẳng hạn như email, số điện thoại, thành phố, và thậm chí nhiều chi tiết liên hệ khác.
Sử dụng thông tin này, bạn có thể dễ dàng phát triển chính sách chăm sóc và tư vấn cho khách hàng mới và khách hàng hiện tại để khuyến khích họ sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.
Điều tuyệt vời là với hình thức quảng cáo này, facebook không chuyển hướng người dùng đến một liên kết mới để điền thông tin của họ mà họ có thể nhập dữ liệu một cách dễ dàng, nhanh chóng mà không gặp rắc rối như các hình thức khác. Điều tra định kỳ.
5. Chuyển đổi quảng cáo
Quảng cáo chuyển đổi là một hình thức quảng cáo trong đó Facebook tối ưu hóa quảng cáo của bạn cho những khách hàng có nhiều khả năng chuyển đổi bạn nhất.
Chuyển đổi ở đây bao gồm?
- Số lần thông tin khách hàng được điền vào biểu mẫu.
- Thêm vào giỏ hàng.
- Lượt xem Sản phẩm.
- Mua hàng (đây là loại chuyển đổi phổ biến nhất).
- Được cá nhân hóa cao: Trong khi Quảng cáo sản phẩm động hoạt động cho nhiều khách hàng cùng một lúc, các sản phẩm được hiển thị cho từng cá nhân phụ thuộc vào hành vi của họ trên trang web của bạn.
- Có thể có nhiều mục tiêu: Khi bạn thiết lập Quảng cáo sản phẩm động, bạn có thể nhắm mục tiêu 4 mục tiêu khác nhau: người dùng đã xem nhưng không mua, sản phẩm được thêm vào giỏ hàng người dùng chưa thanh toán, đã bán các sản phẩm khác hoặc các sản phẩm được bán chéo. Với mỗi đối tượng, facebook sẽ tự động tối ưu quảng cáo cho bạn.
- Kết quả đáng kinh ngạc : Sau khi sử dụng Quảng cáo sản phẩm động, nhiều người lại nhận thấy kết quả đáng kinh ngạc. Adphorus, đối tác tiếp thị của Facebook đại diện cho nhiều thương hiệu du lịch lớn, cho biết khi họ sử dụng loại quảng cáo này, tỷ lệ chuyển đổi tăng gấp ba lần và giá mỗi nhấp chuột giảm 65%.
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1080 x 1080 hoặc 600 x 600 pixel
- Các ký tự trong quảng cáo : 90 ký tự.
- Tiêu đề : 25 ký tự.
- Mô tả liên kết : 30 ký tự.
- Mô tả liên kết : 30 ký tự.
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1.200 x 628 pixel.
- Tỷ lệ khung hình : 1,9: 1.
- Tiêu đề : 25 ký tự.
- Mô tả liên kết : Tối đa 90 ký tự.
Nội dung quảng cáo bao gồm hình ảnh, bài viết giới thiệu sản phẩm, đặc biệt khi nhấp vào liên kết sẽ chuyển đến trang đích mà khách hàng hoàn tất việc mua hàng
Lợi ích của Quảng cáo Chuyển đổi
Tương thích đa nền tảng: pixel facebook – bạn có thể đính kèm chúng vào trang web, trang đích, v.v.
Ngoài ra, quảng cáo chuyển đổi có thể được sử dụng trên nhiều loại nền tảng, bao gồm cả máy tính và thiết bị di động, để giúp tăng số lượng người dùng tiềm năng tiếp cận doanh nghiệp của bạn.
Đẩy nhanh quyết định của khách hàng : Quảng cáo chuyển đổi được thiết kế để nhắm mục tiêu đến khách hàng tiềm năng trên trang web, trang đích của bạn
Điều này có thể giúp tạo thuận lợi đáng kể cho các quyết định mua hàng. Khách hàng quan tâm sẽ thực hiện các hành động nhanh hơn, chẳng hạn như đọc tin tức, mua sắm, điền vào bản khảo sát.
Phân tích hành vi của khách hàng một cách dễ dàng: Facebook cung cấp các tùy chỉnh quảng cáo linh hoạt để giúp các doanh nghiệp thực hiện các chức năng khác nhau.
Chúng tôi có thể tùy chỉnh quảng cáo nếu cần, chẳng hạn như ảnh, video, ảnh kèm theo giá ….
6. Nhấp vào Quảng cáo Mạng – Quảng cáo Tên miền
Quảng cáo tên miền là một hình thức quảng cáo mà khi khách hàng nhấp vào quảng cáo sẽ hướng người dùng đến một trang web tích hợp với bài viết trên fan page.
Quảng cáo nhấp qua đến trang web
Trong số các loại quảng cáo facebook, đây là loại quảng cáo đơn giản nhất và dễ thực hiện nhất.
Hình thức quảng cáo này có thể giúp trang web của bạn tăng đáng kể lưu lượng truy cập với chi phí rất thấp
7. Nhấp vào Quảng cáo trên Web – Quảng cáo Nhiều Sản phẩm
Biểu mẫu này phù hợp với các nền tảng thương mại điện tử hoặc khi bạn đang bán nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ trên trang web của mình.
Giả sử bạn có tối đa 10 sản phẩm chủ đạo trở lên đang cố gắng tăng doanh số bán hàng, nhưng thường chỉ cho phép một liên kết cho mỗi quảng cáo tên miền . Chỉ là, bạn cần chạy bao nhiêu quảng cáo?
Quảng cáo nhiều sản phẩm
Quảng cáo nhiều sản phẩm – Quảng cáo nhiều sản phẩm là giải pháp của bạn
Với định dạng quảng cáo trên facebook này, bạn có thể quảng bá 5 hình ảnh sản phẩm khác nhau trong cùng một mẫu thông điệp bán hàng. Mỗi hình ảnh có tiêu đề và mô tả của sản phẩm.
Điều này giúp khách hàng tiếp cận nhiều sản phẩm nhanh hơn. Ngoài ra, với loại hình khuyến mãi này, bạn cũng có thể tiếp thị lại những khách hàng chưa chuyển đổi để thực hiện hành động trên trang người hâm mộ hoặc trang web của bạn.
Bằng cách cung cấp cho khách hàng mục tiêu nhiều lựa chọn hơn, quảng cáo nhiều sản phẩm sẽ được quảng cáo rộng rãi hơn đối với sản phẩm và hình ảnh thương hiệu của bạn, từ đó dẫn đến bán hàng tốt hơn.
8. Quảng cáo giỏ hàng bị bỏ qua – Thêm vào quảng cáo giỏ hàng
Theo số liệu khảo sát được đưa ra, cứ 10 người tìm kiếm thông tin và thêm sản phẩm vào giỏ hàng thì gần 7 người sẽ rời khỏi trang và quên mất nó mà không tiếp tục thanh toán. Thanh toán các mặt hàng.
Quảng cáo giỏ hàng bị bỏ rơi là một hình thức cảnh báo những khách hàng đã chọn những sản phẩm này trước khi facebook hoàn tất việc mua hàng của họ.
Tái xuất hiện thông qua các ưu đãi làm tăng cơ hội bán hàng của nhà quảng cáo
Quảng cáo Thêm vào Giỏ hàng cho phép khách hàng hiển thị các sản phẩm họ chọn mua, cũng như khuyến mại, giảm giá , giao hàng miễn phí khi họ duyệt qua tin tức trên facebook> b> Thúc đẩy mua hàng lặp lại.
9. Quảng cáo đáp ứng sự kiện
– Kích thước hình ảnh được đề xuất : 1920 x 1080 pixel.
– Tỷ lệ khung hình : 1: 9: 1.
– Tiêu đề : 25 ký tự.
– Mô tả liên kết : 30 ký tự.
Trong số các hình thức tổ chức bài viết cho các trang người hâm mộ, tổ chức sự kiện được coi là một cách rất hiệu quả để quảng bá thương hiệu và thu hút sự chú ý của người dùng.
Khi bán hàng trên facebook, bạn cũng có thể làm cho trang người hâm mộ hoặc trang web của mình được nhiều người biết đến hơn theo cách này.
Vậy tại sao bạn không sử dụng quảng cáo Phản hồi sự kiện để hướng khách hàng đến các sự kiện mà thương hiệu của bạn đang diễn ra.
Một sự kiện dù hoành tráng hay sáng tạo đến đâu cũng coi như thất bại nếu không có nhiều người biết đến và tham gia.
Quảng cáo một sự kiện sắp tới trên facebook không chỉ giúp bạn quảng bá sự kiện đó đến nhiều người hơn mà còn giúp bạn thu hút nhiều người hơn đến với sự kiện của mình
Bạn có thể thiết lập một trang chiến dịch riêng trên facebook hoặc tạo một phần khuyến mãi trên trang web của mình và cài đặt quảng cáo trỏ đến các trang này.
Các chương trình ưu đãi có hiệu quả nhất khi nhiều người biết về nó, vì vậy hãy tận dụng sự phổ biến của facebook để tăng lợi nhuận cho việc kinh doanh trực tuyến của bạn.
10. Lượt xem Video Quảng cáo
Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với tin nhắn văn bản và tin nhắn ảnh cổ điển, thì xem video là lựa chọn sáng tạo mới của bạn
Sử dụng trình chiếu ảnh để tạo video ngắn cho người dùng cảm nhận tác dụng của sản phẩm, điều này quan trọng hơn vô số lời nói.
<3
11. Quảng cáo sản phẩm động
– Kích thước hình ảnh được đề xuất : 1.200 x 628 pixel hoặc 600 x 600 pixel.
– Các ký tự trong quảng cáo : 90 ký tự.
– Tiêu đề : 25 ký tự.
– Mô tả liên kết : 30 ký tự.
Loại quảng cáo này sẽ hiển thị lại các đề xuất sản phẩm mà bạn quan tâm dựa trên dữ liệu trước đây của bạn.
Đó là lý do tại sao, trong vài ngày tới, nguồn cấp tin tức của bạn sẽ liên tục xuất hiện với các đề xuất sản phẩm mà bạn cần.
Hình thức quảng cáo này được nhiều thương hiệu, nhãn hàng lớn sử dụng vì có nhiều ưu điểm trong việc thu hút sức mua của người dùng.
facebook sẽ tự động hóa quá trình thu thập thông tin để phân phát quảng cáo cho những khách hàng tiềm năng nhất
Lợi ích của loại quảng cáo này
12. Quảng cáo băng chuyền
Đây là một trong những định dạng quảng cáo facebook mới nhất và hiệu quả nhất.
Tính năng độc đáo này cho phép bạn giới thiệu nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ cùng một lúc. Quảng cáo xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng dưới dạng trình chiếu liên tục trên các trang web dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động.
Quảng cáo băng chuyền là một trong những hình thức quảng cáo Facebook hấp dẫn nhất
Bạn có thể tạo một chiến dịch phù hợp với nhau và thể hiện một ý tưởng tổng thể, không chỉ một sản phẩm hoặc dịch vụ.
Ví dụ: bạn đang quảng cáo một khách sạn trên bãi biển: bạn không chỉ có thể cho người dùng thấy nội thất hoặc ngoại thất bằng quảng cáo băng chuyền mà còn có thể cung cấp cho khách hàng một cảnh toàn cảnh từ bên trong và bên ngoài đến hồ bơi, rồi đến biển xanh, cát trắng, nắng vàng …
Với hình ảnh hấp dẫn và kỳ quặc của những quảng cáo này, quảng cáo của bạn có thể đánh bại bất kỳ khách hàng sành điệu nào
13. Đưa ra yêu cầu
Loại quảng cáo này chủ yếu được sử dụng cho các cửa hàng địa điểm cố định .
Người bán sẽ tạo quảng cáo chứa mã khuyến mại và hướng dẫn hoặc yêu cầu để người dùng có thể nhận được các mã giảm giá này. Khi họ nhấp vào nút Nhận Báo giá , khách hàng đã đồng ý tham gia vào chương trình.
Gửi phiếu mua hàng qua địa chỉ liên hệ mà họ cung cấp cho người bán cách để họ xem họ là khách hàng tiềm năng trong tương lai bằng cách gửi email tiếp thị, đề xuất sản phẩm, …
14. Quảng cáo cài đặt ứng dụng
Loại quảng cáo này được thiết kế để tăng số lượt cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn (ứng dụng trên ios, android …), khi sử dụng loại quảng cáo này, bạn nên nhắm mục tiêu chính xác thiết bị mà người dùng đang sử dụng, đảm bảo điện thoại của người dùng tương thích với ứng dụng bạn đang quảng cáo.
Quảng cáo cài đặt ứng dụng
Hình ảnh hiển thị quảng cáo bao gồm tên trang người hâm mộ, tên ứng dụng và nút gọi hành động (thường có ứng dụng hoặc cài đặt ngay bây giờ). Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được dẫn đến liên kết tải xuống hoặc cài đặt ứng dụng, trò chơi
Tôi nên chọn loại quảng cáo facebook nào?
Để chọn định dạng quảng cáo phù hợp trên facebook , bạn cần xem xét các yếu tố như mục đích quảng cáo, sản phẩm, chiến lược kinh doanh, quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn , bạn sẽ có thể chọn từ các loại quảng cáo khác nhau.
Vì vậy hãy đưa ra những lựa chọn phù hợp để có thể thu hút khách hàng tốt nhất và phát triển thương hiệu của bạn trên facebook để ngày càng thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Nếu bạn chưa hiểu gì trong bài viết này, bạn có thể l iên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất.
cviet minh smart JSC
Địa chỉ: Tầng 7 tòa nhà zen tower số 12 ẩn duy tân – thanh xuân – hà nội
Hotline: 098.624.9595
Email: [email protected]
Xem thêm:
☞ Kiểm tra cơ chế đặt giá thầu và giành chiến thắng quảng cáo để xem Facebook thông minh như thế nào.
☞ Tần suất quảng cáo facebook là gì? Nó có vai trò gì trong các chiến dịch quảng cáo?
☞ Định nghĩa Quảng cáo Tương tác trên Facebook – Nó được sử dụng khi nào?