Số người sử dụng Internet tại Việt Nam ngày càng tăng lên (Nguồn: WeareSocial và Hootsuite)
Mạng xã hội (mxh) là một trong những kênh được truy cập nhiều nhất, vì vậy các thương hiệu không thể bỏ qua cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng này. Tiếp theo là tiếp thị qua người ảnh hưởng – một trong những xu hướng hiện nay mà các thương hiệu như Ajinomoto hay la vie đã đưa vào chiến lược tiếp thị kênh trực tuyến của họ. Lý do là vì định dạng này giúp dễ dàng tiếp cận khách hàng của họ trên phương tiện truyền thông xã hội, tăng nhận thức về thương hiệu hoặc ra mắt sản phẩm mới.
Các trang cộng đồng, đặc biệt, là một trong những nhóm người có ảnh hưởng tiếp cận lượng lớn khán giả ở các độ tuổi và ngành nghề khác nhau. Trong đó, phần lớn khán giả là giới trẻ, thích những nội dung giải trí, hài hước và “trending”.
Vậy trong năm 2020, những cái tên nào đang thu hút giới trẻ trên mạng xã hội? Hãy khám phá những cái tên sau và tại sao chúng lại được 7sat yêu thích đến vậy!
Xem danh sách đầy đủ tại đây: Trang cộng đồng có ảnh hưởng đến giới trẻ
Thỏ Bảy Màu
Thỏ Sắc Màu là một bộ truyện kể về một nhân vật hư cấu do Hoàng Thái Vũ—cha đẻ của Thỏ Sắc Màu sáng tạo ra, với những câu chữ hài hước trên trang giấy. Thỏ Sắc Màu ban đầu chỉ là nhân vật giúp Taiyu giải tỏa những cảm xúc tiêu cực trên mạng. Sau đó, cộng đồng mạng (cĐm) đã chia sẻ rất nhiều hình ảnh về chú thỏ này và mong chú sẽ sáng tạo ra nhiều câu chuyện thú vị hơn nữa.
Thỏ Bảy Màu đang là page hot được giới trẻ yêu thích hiện nay!
Rồi trang Thỏ Bảy Màu hiện ra, một loạt nội dung không lẫn vào đâu được. Nội dung của trang Thỏ Sắc Màu xoay quanh các vấn đề trong cuộc sống như tình yêu, tình cảm gia đình, bạn bè theo hướng hài hước, giải trí. Tuy động tác “bá đạo” và hơi “xấu” của nhân vật này nhưng vì biểu cảm dễ thương nên anh rất được lòng giới trẻ. Có thể thấy điều này qua lượt thích, bình luận và chia sẻ ở mỗi bài đăng của trang lên đến 17k.
Lượng tương tác “khủng” từ page Thỏ Bảy Màu
Số người theo dõi trên Facebook của Qisetu là 2.233.934, đa số ở độ tuổi từ 13-24 và đa số là các bạn nữ ở các thành phố lớn như Hà Nội (hn) và TP.HCM (hcm). Có thể thấy, trang có lượng người theo dõi khá lớn, chủ yếu là các bạn trẻ – những người thích xem những bài nghị luận hài hước, thú vị trên mạng xã hội.
Số liệu thống kê từ nền tảng Discovery thuộc sở hữu của công ty 7SAT
Bộ sưu tập Snow Bitch
Nếu chú thỏ sặc sỡ gây cười theo hướng “xấu tính” thì chú chó tuyết lại là một thể loại hài hước khác. Bộ sưu tập chó cái tuyết là một trang chủ yếu xoay quanh các nhân vật Disney, những người cung cấp giải trí kết hợp với nhiều vấn đề của cuộc sống. Nhưng bộ sưu tập Tuyết Bích lại gây sốt trên mạng xã hội nhờ phong cách thẳng thắn và hơi “điên”.
Khó mà nghiêm túc được với những bài post hài hước từ Tuyết Bitch Collection
Năm 2019 là một năm của những tin tức tiêu cực và mọi người có xu hướng đọc những nội dung hài hước trên mạng xã hội để giải phóng năng lượng này. Tuyển tập chó tuyết là một trong những chuyên trang gây được sự chú ý của người xem trên cả nước. Số lượng người hâm mộ trên Facebook lên tới 2.101.956 và mỗi bài đăng nhận được hơn 23 nghìn lượt tương tác. Kênh instagram cũng không kém cạnh facebook khi lượng người theo dõi của bitch snow đã vượt quá 500k.
Số liệu thống kê từ nền tảng Discovery thuộc sở hữu của công ty 7SAT
Có rất nhiều nhãn hàng hợp tác với page như coc coc, trigent, chin-su,… và nội dung thường nhắc sản phẩm một cách tự nhiên chứ không gượng ép. Tiếp cận người dùng bằng một trang hài hước là một cách hiệu quả để kết nối với khán giả của bạn, đặc biệt khi đối tượng mục tiêu của chiến dịch là giới trẻ. Hầu hết những người theo dõi đều thích nội dung thú vị, giải trí và tương tác trong mỗi bài đăng.
>> Tiếp cận Gen Z thông qua Người ảnh hưởng – Nên hay Không nên?
Thư giãn
Nó được đồn đại là một hiện tượng “một rưỡi”, vào thời điểm mà xu hướng tạo nội dung hài hước đang phổ biến. Để giữ vững danh tiếng và tạo ra sự khác biệt, đội quân “thánh hài” đứng sau welax đã phải nỗ lực hết mình để tạo ra những sản phẩm hấp dẫn, thời thượng và hài hước. Ngoài ra, mỗi video còn chứa đựng những thông tin, sự kiện nóng hổi hay tin tức đáng chú ý.
Một trong những sản phẩm thời trang nhất của Welax (Nguồn: Welax)
Ra đời năm 2016. Khi đó, gia đình Welax chỉ có 4 nhân viên nhưng đã tạo nên kỳ tích qua những con số xuất sắc sau:
- 30.000 lượt xem/clip
- 300.000 – 500.000 lượt xem/phát hành lan truyền
- 4 – 5 triệu lượt truy cập/bài đăng
- 500.000 – 700.000 lượt tương tác/bài đăng
- 2,5 – 3 triệu lượt xem/video
Số liệu thống kê từ nền tảng Discovery thuộc sở hữu của công ty 7SAT
trang welax có hơn 1,7 triệu fan, trong đó 53% là nam và 47% là nữ, tập trung ở các khu vực như Hà Nội, TP.HCM. Vì có một lượng lớn người hâm mộ trẻ tuổi theo dõi, Warrior đã hợp tác với Welax trong chiến dịch “quario” với sự có mặt của Virus và Pear. Welax đã chia sẻ TVC Chiến Binh lên page và nhận được những bình luận thích thú của các bạn trẻ.
Chiến dịch “QuaRio” của Warrior được chia sẻ bởi WeLax
Gia đình bất hạnh
Family Stories tập trung vào những câu chuyện trong cuộc sống hàng ngày và được minh họa thông qua các nhân vật hư cấu do cậu bé Ngô Sâm, Nguyễn Tiến Đạt, vẽ. Các nhân vật hư cấu do Đạt sáng tạo gồm 7 nhân vật, trong đó Béo, Bướng, Nụ và ông chủ Sam (chính Đạt) thường xuyên xuất hiện và làm “khách mời”. Ngoài ra, còn có nhiều “nhân vật khách mời” khác cũng xuất hiện trong nhiều câu chuyện khác nhau.
Các thành viên và dàn khách mời trong gia đình Ngộ
Phong cách nội dung của trang chủ yếu là truyện tranh, có nhiều nhân vật quen thuộc với giới trẻ, hoặc theo trào lưu phim như Thánh Nhân, Thanh triều, Bát giới, Inuyasha, Groot…Gia đình đoàn tụ thường xuyên hướng đến khán giả trẻ như Lại Sĩ Việt Nam, Polkadot, Samsung, viettel…
>> Danh sách người ảnh hưởng nổi tiếng của Pocket năm 2020
Một trong những chiến dịch gần đây nhất từ page Gia Đình Ngộ
Hiện tại, số lượng người hâm mộ trên trang đã vượt quá 400.000 và lượng tương tác cao tới 18k/bài đăng. Theo thống kê của 7sat, khán giả trẻ tập trung chủ yếu ở TP.HCM, trong đó đông nhất là độ tuổi từ 13-24.
Số liệu thống kê từ nền tảng Discovery thuộc sở hữu của công ty 7SAT
Cảm ơn bạn đã làm việc chăm chỉ
Số lượng người theo dõi trang này khó tập trung ở TP.HCM và Cần Thơ. Bởi hình ảnh “ngày xửa ngày xưa” đã khắc sâu trong tâm trí khán giả nơi đây cùng với những nhân vật trong truyện cổ tích. Ban đầu, mọi người thường nhầm lẫn việc thu thập chó cái tuyết với công việc khó khăn, nhưng hai phong cách này khác nhau. Cảm ơn vì đã làm việc chăm chỉ để ghép các bức ảnh về các nhân vật trong truyện cổ tích trong chương trình lại với nhau và bộ sưu tập snow bitch nói về các nhân vật Disney nhiều hơn.
Làm việc chăm chỉ cũng được các bạn trẻ (độ tuổi 13-24, tập trung ở TP.HCM) yêu thích, thường xuyên vào trang “Thuận buồm xuôi gió”. Mới đây, trình duyệt web miễn phí coc coc vừa ra mắt tvc đã tung ra phiên bản mới với nhiều tính năng tiện ích như tốc độ load nhanh, ít quảng cáo và dễ dàng tải clip youtube. coc coc hợp tác với page cám cứng để tăng lượt truy cập trình duyệt.
Qua page đã có hơn 170.000 người biết đến chức năng mới của coc coc, đặc biệt nhiều bạn trẻ rất hứng thú với tvc mới này. Cám chăm chỉ có 4446 lượt tương tác trên bài đăng của coc coc.
Tuski Việt Nam
Sở hữu vẻ ngoài đáng yêu của loài thỏ trắng, chú thỏ Tuzki còn có tính cách hài hước, yêu đời và vui vẻ nhí nhánh cùng với sở thích troll người khác nhưng lại tỏ ra ngây thơ thánh thiện. Ngoài ra, chú thỏ Tuzki còn có cái nhìn lạc quan luôn hướng về các điều tích cực trong cuộc sống. Các nội dung của fanpage Tuzki Việt Nam luôn thể hiện được các vấn đề cuộc sống theo những hướng nhìn hài hước và vui nhộn, dễ tạo tiếng cười cho cộng đồng mạng, đặc biệt là các bạn trẻ tại Việt Nam. Nhờ ngoại hình dễ thương, đáng yêu của loài thỏ trắng và còn sở hữu tính cách vui nhộn, fanpage đã có số lượng theo dõi lên đến gần 500 ngàn followers với các bạn trẻ từ 13 đến 24 tuổi.
Số liệu thống kê từ nền tảng Discovery thuộc sở hữu của công ty 7SAT
Ngôi nhà thân yêu ở meomunden
meomunden’s sweet home là trang viết về 2 nhân vật truyện tranh nổi tiếng trong giới trẻ Việt Nam: mèo tai cụp và mặt ngầu của tác giả Đặng Ngọc Minh Trang với bút danh mèo mun. Câu chuyện tình yêu ngoài đời thực của tác giả, thông qua nét dễ thương, đáng yêu của hai nhân vật đã thu hút rất nhiều bạn trẻ trở thành fan của truyện và cũng trở thành fan của hai nhân vật. Fan của Meomunden Sweet Home tập trung chủ yếu ở Hồ Chí Minh và Hà Nội, khán giả nữ chiếm 66% tổng số fan (523.318 người).
Số liệu thống kê từ nền tảng Discovery thuộc sở hữu của công ty 7SAT
Mới đây, Meomunden’s Sweet Home đã đồng hành cùng Ajinomoto tại sự kiện aji-ngon®. Thông qua chân dung gia đình nhà mèo & Ajinomoto, chúng tôi bình tĩnh chia sẻ cách ăn Tết ngon, mong tiếp xúc với người tiêu dùng một cách tự nhiên và chân thực. Ngoài ra, các hoạt động tặng quà đã được thêm vào để thu hút người xem chia sẻ những khoảnh khắc gia đình trong kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân.
Đen
anh da đen là trang web giải trí rất nổi tiếng với những video, hình ảnh về những câu chuyện cười vui nhộn, dí dỏm về người da màu. Các bài viết trên trang web này mang lại rất nhiều niềm vui và tiếng cười cho mọi người. Ngoài hình ảnh hài hước, anh chàng da đen còn hợp tác với nhiều thương hiệu khác trong các chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng. Cụ thể, trong chiến dịch Tuần lễ vàng của Momo, thương hiệu đã chọn một người có ảnh hưởng da đen để thu hút khách hàng trẻ tuổi. Người da đen sẽ làm công việc này, đó là đăng một bài giới thiệu về chương trình Tuần lễ vàng Momo, trong đó giới thiệu về các hoạt động quảng bá của nhãn hàng.
Theo thống kê, đàn ông da đen có lượng người hâm mộ đông đảo nhất, chiếm tới 71% số lượng người hâm mộ. Ngoài ra, các cổ động viên nam có độ tuổi từ 18-24 và chủ yếu sinh sống tại TP.HCM và Hà Nội. Mặc dù ở tp hcm cũng có số lượng không nhiều so với 2 thành phố hcm và hn.
Số liệu thống kê từ nền tảng Discovery thuộc sở hữu của công ty 7SAT
Không sợ chó
Lần đầu tiên nghe đến cái tên “Không Sợ Chó” chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự hài hước trong đó. Thông qua việc sử dụng hình ảnh sáng tạo, độc đáo; Không Sợ Chó giàu thông tin và dí dỏm, tạo nên những bài báo và câu chuyện thú vị và khác biệt. Thời gian gần đây page nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu thích từ cộng đồng mạng.
Khác với trang trên, “Không Sợ Chó” có lượng độc giả lớn nhất ở hn (1.290.536 người), trong đó phần lớn là nữ giới từ 18-24 tuổi (66%).
Số liệu thống kê từ nền tảng khám phá thuộc sở hữu của công ty 7sat
Chiến dịch gần đây nhất trên page đó là “Tôi chọn MoMo” dưới hình thức là hình ảnh kèm nội dung liên quan đến cuộc thi. Cộng đồng mạng khá thích thú với chiến dịch lần này, ở mỗi bình luận mọi người nhiệt tình chia sẻ lý do vì lại chọn dùng MoMo.
quỳnh aka
Quỳnh aka là gương mặt được yêu thích trên mạng xã hội từ khi xuất hiện cho đến nay với mức độ phủ sóng ổn định. Đây là nhân vật được tạo bởi Lưu Thúy Quỳnh (sn 1990), cựu sinh viên nổi tiếng trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, người lập và sở hữu trang quynh aka với hơn 1,7 người theo dõi trên facebook. Mỗi khi xuất hiện, nhân vật này đều có những tuyên bố hay hình ảnh, câu chuyện cực kỳ hùng hồn và mạnh mẽ, gây cười.
Số liệu thống kê từ nền tảng Discovery thuộc sở hữu của công ty 7SAT
Chính những điều đó đã giúp nhân vật này có cá tính riêng, nổi bật cũng như tính giải trí cao và thu hút đông đảo khán giả, đặc biệt là giới trẻ. Biên kịch Quỳnh aka cũng chia sẻ cô hạn chế nhận quảng cáo để không làm mất chất nhân vật. Cô chỉ làm việc với zalo để tạo những sticker dễ thương trên mạng xã hội này. Mặc dù quảng cáo hạn chế, nhưng quynh aka đang ngày càng mở rộng phạm vi tiếp cận và thu hút, đặc biệt là trên mạng xã hội. Đây là những cái tên được giới trẻ hưởng ứng trong năm 2020, với nhiều thương hiệu hợp tác với họ thông qua 7sat, công ty chuyên về tiếp thị người ảnh hưởng tại Việt Nam.
Để khởi chạy chiến dịch tiếp thị thông qua trang cộng đồng, bạn sẽ đi theo một hướng khác với người nổi tiếng (người nổi tiếng), chuyên gia/tài năng (chuyên gia trong một hoặc nhiều lĩnh vực) hoặc công dân (một nhóm nhỏ những người có ảnh hưởng). Liên hệ với 7sat để được tư vấn về cách chạy chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng thông qua trang cộng đồng của bạn!
>>Hỗ trợ tư vấn cho nhãn hàng trong chiến dịch 2020