Cách tạo Fanpage bán hàng thu hút triệu lượt like

Quảng cáo Facebook

Bán fanpage trên facebook là cách hiệu quả, dễ dàng và chi phí thấp để đưa thương hiệu của bạn đến với khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tạo fanpage bán hàng tốt, bán hàng chuẩn, thu hút nhiều like để có nhiều đơn hàng. Vì vậy, hãy bắt đầu với các bước sau để có một trang fan hâm mộ hấp dẫn.

Cách tạo Fanpage bán hàng thu hút triệu lượt like

Đang xem: Các page bán hàng trên facebook

Dành thời gian để chọn tiêu đề và hình ảnh cho trang bán hàng của bạn

Khác với ảnh đại diện và ảnh bìa, tên fanpage bán hàng không dễ thay đổi thường xuyên. Vì vậy, người bán nên cân nhắc kỹ trước khi chọn tên.

Hình đại diện và ảnh bìa phải là hình ảnh bao gồm tên của trang dành cho người hâm mộ hoặc hình ảnh nổi bật mô tả cửa hàng trông như thế nào hoặc cửa hàng bán gì.

Dành thời gian chọn tên và hình ảnh fanpage bán hàng

Xem thêm: Chat với khách hàng qua zalo/facebook bằng gochat

Bạn bè, người thân thích ngày càng nhiều

Khi mới tạo, fanpage Bán hàng vẫn chưa có lượt thích (like) hay theo dõi (follow). Khách hàng mới sẽ nghi ngờ về độ uy tín của cửa hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vì vậy, trước khi triển khai trang cho khách hàng, chủ cửa hàng có thể kêu gọi bạn bè và gia đình thích và theo dõi. Thậm chí đăng một số bình luận (đánh giá) trên các bài đăng của cửa hàng. Khi một trang tương tác, khách hàng cảm thấy tự tin hơn và họ có nhiều khả năng thích trang hơn.

Tăng lượt like từ bạn bè, người thân

Quà tặng, trò chơi để thu hút khách hàng

Các ưu đãi hoặc quà tặng hấp dẫn và thu hút hầu hết mọi khách hàng. Nếu bạn chưa quen với việc thiết lập một trang dành cho người hâm mộ, hãy nhớ dự trù ngân sách cho nó vì nó sẽ giúp bạn nhận được nhiều lượt thích từ các khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: Hướng dẫn 4 cách sửa lỗi không kết bạn được trên Facebook đơn giản nhất

Với tâm lý không tiếc tiền, nhiều người sẵn sàng thử những trò chơi nhỏ và nhận quà miễn phí. Các chương trình này yêu cầu người tham gia thích, bình luận hoặc chia sẻ bài đăng trên cửa hàng. Phần thưởng là những sản phẩm mà cửa hàng của bạn đang hoặc sẽ kinh doanh. Như vậy bạn có thể thấy rõ lợi ích của chương trình này:

  • Thu hút đúng đối tượng vì họ yêu thích những gì sản phẩm của bạn mang lại.
  • Tăng khả năng hiển thị khi các bài đăng được chia sẻ rộng rãi.
  • Nhận được nhiều lượt thích hơn từ khách hàng tiềm năng.
  • Tạo nền tảng tương tác tốt cho các bài viết sau.
  • Quảng cáo miễn phí cho bạn bè và gia đình của những người tham gia.
  • Giveaway, Minigame thu hút khách hàng

    Cảm ơn các fanpage bán hàng khác

    Sử dụng kênh quảng bá như các fanpage khác rất hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng sử dụng.

    Facebook giờ đây sẽ giảm tương tác nếu một bài đăng có liên kết (link) đến một trang không phải facebook. Tuy nhiên, nếu trang bạn cần liên kết là một trang fan hâm mộ, trên cùng một nền tảng facebook, việc quảng bá sẽ trực tiếp và hiệu quả hơn.

    Tạo lời kêu gọi hành động mạnh mẽ

    thông điệp cta – lời kêu gọi hành động sẽ khuyến khích người dùng tương tác nhiều hơn với trang người hâm mộ của bạn hoặc thậm chí đóng đơn hàng. Vì vậy, khi tạo nội dung cho trang người hâm mộ của mình, bạn cần chú ý đưa vào lời kêu gọi hành động, đặc biệt phải nổi bật để lôi kéo và khuyến khích khách hàng làm như vậy.

    Tạo các thông điệp Call To Action mạnh mẽ

    Thông điệp cta có thể là:

    • Thích trang;
    • Thích, bình luận, chia sẻ bài viết;
    • Đặt hàng;
    • Hộp thư đến của cửa hàng;
    • Truy cập trang web của cửa hàng;
    • Tải xuống Ứng dụng bán hàng cho cửa hàng.
    • Kết nối fan page với website, ứng dụng bán hàng

      Việc bán hàng tại cửa hàng đôi khi không chỉ có fanpage bán hàng mà còn có website và ứng dụng (ứng dụng di động). Nếu cửa hàng của bạn có nhiều hơn một trong các kênh bán hàng trên, đừng quên kết nối chúng lại với nhau. Ví dụ: gắn một plugin xã hội vào trang web để khách truy cập trang web có thể truy cập trang dành cho người hâm mộ. Ngoài ra, hãy sử dụng facebook pixel để thu thập khách hàng tiềm năng từ các trang web và ứng dụng bán hàng. Nhờ thông tin này, facebook có thể thu thập dữ liệu chính xác hơn về đối tượng mục tiêu cho các chiến dịch trong tương lai.

      Kết nối Fanpage với website, app bán hàng

      Xem thêm: Hướng dẫn quản lý fanpage bán hàng hiệu quả để tăng chuyển đổi

      Đặt câu hỏi cho người dùng

      <3 Đôi khi sau khi trả lời các câu hỏi, bạn sẽ quan tâm đến cửa hàng hoặc sản phẩm hơn.

      Xem thêm: Facebook bị mất tương tác. Làm sao để tăng tương tác Facebook

      Đánh vào tâm lý này, nhiều người bán sẽ hỏi ý kiến ​​người dùng. Có thể hỏi những câu hỏi sau:

      • Bạn thích phiên bản nào của sản phẩm này hơn?
      • Bạn muốn gì ở một chương trình khuyến mãi: quà tặng, giảm giá, quà tặng…
      • Xem tốc độ phản ứng: thích = câu trả lời a, không thích = câu trả lời b…
      • Thêm nhận xét: nhận xét 1 khi bạn nghĩ đến a, nhận xét 2 khi bạn nghĩ đến b…
      • Đặt câu hỏi cho người dùng

        Đôi khi một số câu hỏi sáng tác để khách hàng ghi ý kiến ​​có thể giúp bạn có thêm ý tưởng kinh doanh và định hướng nhập hàng, bán hàng tốt hơn.

        Chạy quảng cáo tăng like cho fanpage bán hàng

        Khi bạn có cơ sở tương tác và bài đăng tốt, gosell khuyên các chủ cửa hàng xem xét quảng cáo để tiếp cận cơ sở khách hàng rộng hơn.

        Nhờ người thân, bạn bè hay các chương trình sản xuất để khuyến khích người dùng like page, đây vẫn là những cách thủ công, hiệu quả vẫn thấp hơn rất nhiều so với quảng cáo. Ưu điểm nổi bật của quảng cáo facebook:

        • Nhắm đúng đối tượng mục tiêu, khách hàng tiềm năng.
        • Quảng cáo trên diện rộng theo sự điều chỉnh của bạn, với sức mạnh truyền thông mạnh mẽ.
        • Chi phí không quá cao và hiệu quả rất tốt, đặc biệt với các fanpage mới lập.
        • facebook tự nhắm mục tiêu lại khách hàng tiềm năng để giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.
        • Chạy quảng cáo tăng like cho fanpage bán hàng

          Một cách hiệu quả để tạo trang dành cho người hâm mộ là không thể thiếu việc đầu tư vào nội dung

          Nội dung là nội dung sẽ đi theo quá trình xây dựng fanpage của bạn, không chỉ trong giai đoạn đầu tạo mà còn trong suốt quá trình bán fanpage của bạn. Vì vậy, hãy dành một khoảng thời gian hợp lý để xây dựng nội dung của bạn.

          Nội dung trên fanpage chủ yếu là hình ảnh và nội dung. Về hình ảnh phải đẹp, rõ nét, vừa mắt, kích thước phù hợp với facebook để ảnh không quá nặng cũng không bị nhòe. Hình ảnh sản phẩm cần thể hiện sản phẩm rõ ràng, hấp dẫn để thu hút nhiều lượt tương tác.

          Hình ảnh luôn được yêu thích và tương tác. Tuy nhiên, với hình ảnh, văn bản là điều cần thiết. Đối với các mạng xã hội, khoảng thời gian chú ý của người dùng không quá dài đối với một bài đăng. Vì vậy, bài viết cần ngắn gọn, súc tích, nêu bật được mục đích chính, dẫn đầu xu hướng và thu hút khách hàng.

          Một fanpage tốt cần có định vị lâu dài và có kế hoạch phân phối hợp lý. Ví dụ như khi nào thì tổ chức minigame, khi nào thì đặt quảng cáo… để tối ưu chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả tối đa. Không có cách nào để tạo một fanpage bán hàng chung một kiểu, hãy sử dụng nó một cách linh hoạt để phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn. Chúc may mắn!

          Xem thêm: Cách đăng ảnh động lên Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *