Năm 2020, nhóm sở thích bếp núc trên facebook lọt vào 1 trong 5 đề cử xuất sắc ở hạng mục nhóm/dự án của wechoice Awards vì có tác động tích cực đến cộng đồng. Được thành lập bởi food blogger-nghệ nhân ẩm thực Phan Anh esheep vào tháng 5/2018, Love Kitchen đã dần trở thành một cộng đồng có tác động tích cực đến xã hội bằng việc lan tỏa tinh thần yêu nhà, đảm việc nhà thông qua gian bếp đến mọi giới tính, mọi lứa tuổi.
Những giá trị tích cực ấy không chỉ tồn tại ở những người yêu bếp mà còn ở nhiều cộng đồng khác trên facebook. Nhìn chung, không gian mạng là ảo nhưng giá trị mà cộng đồng facebook đang tạo ra là thật và cao cấp. Nhờ đó, các nhóm facebook trở thành “vai trò” có sức ảnh hưởng đối với giới trẻ và đặc biệt là đối với người dùng mạng xã hội nói chung.
Giải thích sức mạnh của nhóm Facebook
Tại sao sức mạnh của nhóm facebook lại được đánh giá cao như vậy? Câu trả lời chính là:
- nhóm facebook với những người quan tâm “thực sự”:
- Nhóm Facebook có lợi thế ugc:
- Nội dung gần gũi, tự nhiên: Cộng đồng được đặc trưng bởi sự tương tác, thảo luận, trò chuyện, quan điểm, ý kiến và chia sẻ khác nhau trong nhóm. Do đó, quảng cáo thương hiệu khó có được tương tác nhóm cao, thậm chí sẽ không được ban quản trị ghi nhận.
- “Nhập cảnh tôn giáo”: Để đến một nơi, bạn phải tuân theo phong tục và văn hóa của nơi đó. Tham gia nhóm cũng giống như chia sẻ nội dung, đừng quên đọc kỹ yêu cầu và quy định của nhóm để tránh rơi vào trường hợp không được duyệt.
- Đừng quên cta:cta – Kêu gọi hành động là kêu gọi hành động. Với sự trợ giúp từ các đặc điểm của cộng đồng, đừng bỏ qua lời kêu gọi hành động mang tính khích lệ, truyền cảm hứng để mọi người cùng tham gia thảo luận, thậm chí là tranh luận để đạt hiệu quả tương tác và lan tỏa nội dung cao nhất.
- Gieo tiêu điểm: Tạo tương tác tự nhiên thông qua phần nhận xét trong bài đăng của bạn. Tích cực tạo ra cuộc đối thoại và thảo luận sẽ khuyến khích và thu hút người khác vào câu chuyện.
- Thành viên: 463k
- Sức mạnh nhóm: Nội dung thường xuyên, chất lượng cao có ý nghĩa tích cực, phù hợp với mục tiêu đã đặt ra là cháo hành miễn phí; tương tác trong nhóm cao, thường trong phạm vi 1k phản hồi -5k, và nhiều bài đăng có thể đạt 20k+ lượt tương tác, hàng trăm lượt retweet; có hệ thống fan page chim lạc (522.000 người theo dõi), có website, fan page súp hành, các nhóm Có thể bạn đã bỏ lỡ tin tức chết tiệt này, có lẽ bạn nên nói về thời trang…
- Lưu ý khi hẹn/đăng bài thương hiệu: Tính chất của nhóm đòi hỏi nội dung chia sẻ phải đúng sự thật và mang tính tự nhiên cao, đồng thời tránh để lộ các bài đăng quan hệ công chúng. …
- Thương hiệu cho đặt hàng trước/ra mắt:Thương hiệu mang lại lợi ích cho phụ nữ, trẻ em và gia đình
- Thành viên: 998.000
- Sức mạnh đội ngũ: ugc cao, nội dung hằng ngày, đa dạng, từ nội dung nhanh đến chia sẻ kinh nghiệm hữu ích; quản trị cộng đồng tốt, chặt chẽ, không spam; bình luận cao với tương tác Group lên đến 4k…
- Lưu ý khi đặt/đăng bài thương hiệu: nội dung đề cao chia sẻ, liên kết trong bình luận cũng cần khéo léo do được kiểm duyệt gắt gao trong nhóm; trả lời các bài đăng hỏi ý kiến sản phẩm…
- Các thương hiệu nên đặt/đăng:Thẩm mỹ viện, trang điểm, mỹ phẩm, thời trang…
- Thành viên: 1,5 triệu
- Sức mạnh đồng đội: ugc cao, đều đặn, thường xuyên, chất lượng hình ảnh cao – chân thực; cộng đồng “ngon”, văn minh; tương tác nhóm cao, lên tới hàng nghìn lượt trả lời và bình luận; đội ngũ quản lý tương tác tương đối thường xuyên…
- Các điểm xây dựng thương hiệu cần lưu ý khi đặt phòng/đăng bài:Tạo nội dung tự nhiên, dệt các sản phẩm bạn muốn giới thiệu bằng cách chia sẻ công thức nấu ăn; tham gia các trò chơi nhỏ và quà tặng của nhóm tài trợ…
- Các thương hiệu nên đặt/đăng: Đồ gia dụng, Thực phẩm…
- Thành viên: 1,6 triệu
- Sức mạnh đồng đội: ugc cao, đời thường, hình ảnh tinh tế, bắt mắt; nội dung hình ảnh có trọng tâm hơn; tương tác cao với hàng chục nghìn lượt phản hồi và hàng trăm bình luận tích cực…
- Các cân nhắc của thương hiệu khi đặt hàng trước/ra mắt: Tương tự như KitchenAficionados, các thương hiệu cần tạo nội dung được chia sẻ và kết hợp các ưu đãi liên quan đến sản phẩm và dịch vụ, đồng thời có thể tham gia các trò chơi nhỏ được tài trợ, nhóm Giveaway .
- Các thương hiệu để Đặt chỗ/Ra mắt: Nội thất, Trang trí nhà cửa, Cây cảnh, Dịch vụ chăm sóc, Trang trí nhà cửa…
- Thành viên: 665k
- Ưu điểm của nhóm: Nội dung thường xuyên, đều đặn mỗi ngày, nhiều nội dung hay, mới, chủ đề đa dạng; tính tương tác cao, mỗi bài đăng có thể nhận được hàng chục nghìn phản hồi và hàng trăm bình luận tích cực. nhận xét…
- Lưu ý khi đặt/đăng bài của thương hiệu: Không được phép dẫn link nên thương hiệu cần chú ý đưa những thông tin mới, hữu ích vào nội dung chia sẻ, đồng thời ghi rõ nguồn để thu hút các thành viên khác truy cập vào nguồn và xem xét kỹ hơn.
- Các thương hiệu nên đặt sách/Ra mắt: Đa dạng
- Thành viên: 556k
- Điểm mạnh của nhóm: ugc cũng là một ưu điểm của nhóm này, nội dung được đăng tải thường xuyên, hình ảnh trong nhóm nhìn chung rất đẹp, tương tác trung bình khoảng 200- 1000 phản ứng và bài viết có tương tác cao có thể Đạt hàng trăm bình luận…
- Các điểm xây dựng thương hiệu cần lưu ý khi đặt chỗ/đăng tin:Chia sẻ các nhà hàng địa phương đích thực
- Thương hiệu sắp đặt/ra mắt:Thương hiệu ẩm thực tại Hà Nội
- Thành viên: 869.000
- Sức mạnh nhóm: Nội dung đa dạng, bao trùm nhiều lĩnh vực của cuộc sống từ ẩm thực đến làm đẹp; ugc nhiều và thường xuyên; tương tác cao với nhiều bài viết có hơn 10k lượt tương tác và 1k lượt bình luận…
- Các điểm cần nhớ về thương hiệu khi đặt trước/đăng bài:Chia sẻ nội dung đóng góp cho cộng đồng
- Các thương hiệu nên đặt/đăng:đồ ăn, phim, sách, làm đẹp…
Nếu bạn coi trang dành cho người hâm mộ là một công viên mà bất kỳ ai cũng có thể vào bằng cách nhấp vào ‘thích’ hoặc ‘theo dõi’, thì nhóm là ngôi nhà chung cho những người có chung sở thích về chủ đề nào đó. Một nhóm mục tiêu trong một nhóm sẽ là đối tượng mục tiêu (khách hàng mục tiêu) của một thương hiệu hoặc tổ chức có sản phẩm/dịch vụ đáp ứng nhu cầu hoặc mối quan tâm của họ.
Không giống như các trang dành cho người hâm mộ – doanh nghiệp sẽ chủ động cung cấp thông tin, trong khi người tiêu dùng nhận thông tin thông qua các tương tác đơn giản chỉ giới hạn ở phản ứng, bình luận và chia sẻ; nhóm là nơi các cá nhân và tổ chức có thể tương tác với mục tiêu thông qua thảo luận và là nơi khán giả hình thành các kết nối cấp cao hơn. Theo một cuộc khảo sát của folksy, 85% người tiêu dùng tin rằng UGC đáng tin cậy hơn những câu chuyện do các thương hiệu tạo ra và 68% người tiêu dùng tin rằng UGC chân thực và hấp dẫn hơn ảnh sản phẩm truyền thông.
Lưu ý khi thực hiện tiếp thị trực tuyến với người nổi tiếng trong nhóm facebook
Điểm mạnh của nhóm facebook là ugc, vì vậy khi tham gia nhóm và muốn quảng bá sản phẩm/dịch vụ, nhãn hàng cần lưu ý:
Cộng đồng chất lượng – facebook đáng đặt chỗ
#1. Cháo hành miễn phí
Cháo hành vô lo ra đời vào tháng 10/2019, là một cộng đồng do đội ngũ Lost Bird xây dựng với sứ mệnh mang đến những nội dung giải trí tích cực cho độc giả. Cháo hành miễn phí, giống như bát cháo hành được thị hà vô điều kiện cho chí phèo trong truyện chí phèo của nam cao, làm ấm lòng thôn quỷ vũ đại, mỗi ngày ai cũng có thể cho đi yêu thương, lắng nghe, sẻ chia đầy tính nhân văn câu chuyện của s. Cháo hành miễn phí là nơi mỗi người học cách nhìn đời bao dung hơn.
#2. Cây sả đẹp
Lem đẹp là cộng đồng uy tín chuyên về các lĩnh vực làm đẹp như: phẫu thuật thẩm mỹ, trang điểm, mỹ phẩm, thời trang… Nhóm là nơi nhiều bạn trẻ cả nam và nữ tham gia tìm kiếm những sản phẩm chất lượng, uy tín, xem đánh giá chất lượng để có câu trả lời cho câu hỏi làm đẹp của bạn.
#3 Tôi thích nhà bếp
love kitchen là cộng đồng những người yêu thích ẩm thực, chia sẻ công thức, cách làm bánh, chia sẻ cho nhau những nguyên liệu ngon, sạch, tươi và review kinh nghiệm nấu ăn cho mọi người. .Với quan niệm “bắt đầu từ căn bếp – trái tim của ngôi nhà, dần dần làm cho căn bếp yêu thương rộng hơn”, bếp ăn yêu thương đã dần trở thành một cộng đồng để mọi người dân Việt Nam cùng hướng đến một lối sống văn minh, lành mạnh và năng động.
#4 Nghiện gia đình
Ngoài việc yêu bếp núc, Family Addiction còn là một cộng đồng rất nổi tiếng trên facebook. Otaku đến đây để “khoe” nhà, khoe không gian sống, khoe “món ruột” và kinh nghiệm về nhà (trang trí nhà cửa, gợi ý kinh nghiệm hay…). nghiện nhà còn là nơi các thành viên học hỏi lẫn nhau và chia sẻ kinh nghiệm thiết kế, thỏa mãn thị giác, đánh giá và thưởng thức.
#5 Có thể bạn đã bỏ lỡ tin tức chết tiệt này
Có thể bạn đã bỏ lỡ tin tức vua chúa này – một cái tên mà khi nghe đến ai cũng nghĩ rằng mình không muốn “bỏ lỡ” tin nhắn. Đây là một nhóm mà mọi người có thể tham gia và chia sẻ một số thông tin mới và thú vị, nhưng không phải ai cũng biết và có thể nhiều người sẽ bỏ lỡ. Có thể bạn đã bỏ lỡ tin chết tiệt rằng nó cũng là một phần của hệ sinh thái fanbird, cùng với cháo hành miễn phí.
#6 Hà Nội: Ăn gì? Ở đâu?
Ăn uống là việc quan trọng không thể bỏ qua trong cuộc sống hàng ngày. Hà Nội: ăn gì? Ở đâu? là nơi dành riêng cho cộng đồng yêu ẩm thực chia sẻ review các địa điểm ăn uống tại Hà Nội, hy vọng sẽ giúp các thành viên có thêm lựa chọn và dễ dàng quyết định hơn khi cần lựa chọn “ăn gì, đi đâu”. Không còn đau đầu với câu hỏi “Trưa/Tối nay ăn gì?” Ăn uống Hà Nội: Ăn gì? Ở đâu?
#7 Rất vui được gặp bạn ở nhà!
Ra đời vào tháng 4 năm 2020, đó là thời điểm thực hiện giãn cách xã hội do đại dịch sars-cov-2 đầu tiên tại Việt Nam, khi tất cả mọi người phải ở nhà để tránh lây nhiễm cho cộng đồng. Rất vui được gặp bạn ở nhà! là nơi mọi người có thể chia sẻ bất cứ điều gì thú vị mà họ tìm thấy trong ngôi nhà của mình, có thể là một cuốn sách hay, một bộ phim hài, một công thức nấu ăn ngon… Để mọi người có những giây phút thư giãn, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những điều thú vị và đơn giản Hãy đến để chứng minh rằng ở nhà không nhàm chán.