Các loại quảng cáo cho các mục đích khác nhau.
Trong phần 4 của hướng dẫn quảng cáo trên Facebook, chúng ta sẽ khám phá tất cả các loại quảng cáo trên Facebook khác nhau. (Tin tôi đi, có rất nhiều loại!)
Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời cho một số câu hỏi hàng đầu sau:
– Sự khác biệt giữa các loại quảng cáo facebook là gì?
– Đặc điểm của từng loại quảng cáo là gì?
– Một số ví dụ điển hình về các loại quảng cáo trên Facebook khác nhau là gì?
– Tại sao việc sử dụng đúng loại quảng cáo lại quan trọng?
– Nên sử dụng loại quảng cáo facebook nào là tốt nhất?
Được rồi, chúng ta hãy xem xét tất cả các loại quảng cáo khác nhau và tìm loại quảng cáo phù hợp với mục tiêu chiến dịch mong muốn của bạn!
Tham khảo: 100 mẫu ảnh bìa facebook đẹp; hướng dẫn chạy quảng cáo google adwords hiệu quả; hướng dẫn chạy quảng cáo zalo; 15 cách tăng like fanpage facebook
1. Lưu lượng truy cập và điều hướng trang web của bạn
Một trong những mục đích phổ biến nhất của quảng cáo trên facebook là hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Điều này có thể tăng phạm vi tiếp cận tổng thể của trang web của bạn hoặc đưa người dùng đến trang đích và khiến họ có nhiều khả năng mua sản phẩm của bạn, đăng ký nhận thư hoặc tham gia nhiều hình thức hoạt động khác và trở thành khách hàng tiềm năng.
Đây là một phần của quảng cáo trên Facebook giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
quảng cáo nhấp vào liên kết
Dưới đây là ví dụ về quảng cáo nhấp vào liên kết facebook cho giao diện máy tính để bàn.
Các vị trí được hỗ trợ: cột bên phải, chế độ xem trên máy tính để bàn, giao diện điện thoại instagram, mạng kiểm duyệt.
Nếu nghĩ đến quảng cáo trên facebook, có lẽ bạn sẽ nghĩ đến quảng cáo nhấp vào liên kết.
Loại quảng cáo này hữu ích để quảng bá trang web bên ngoài và hướng người xem đến trang đích hoặc bài đăng trên blog của bạn. Có nhiều nơi bạn có thể sử dụng quảng cáo nhấp vào liên kết; điều này cho phép bạn nhắm mục tiêu chéo quảng cáo của mình trên nhiều nguồn tin tức và tiếp cận nhiều đối tượng.
Loại quảng cáo này hoạt động tốt và có lợi ích phụ là tăng lượt thích trang. Hãy nhớ kiểm tra các bình luận và trả lời chúng để tối ưu hóa mức độ tương tác!
Thông số kỹ thuật:
– Kích thước hình ảnh khuyến nghị: 1.200 x 628 pixel
– Số ký tự trong quảng cáo: 90 ký tự
– Dòng tiêu đề: 25 ký tự
– Mô tả liên kết: 30 ký tự
Quảng cáo video
Các vị trí được hỗ trợ: giao diện máy tính để bàn, giao diện di động, instagram, mạng lưới liên kết
quảng cáo video trên facebook thực tế là một hình thức khác của quảng cáo nhấp vào liên kết – quảng cáo của bạn sẽ là video thay vì hình ảnh tĩnh.
Thông số kỹ thuật:
– Số ký tự trong quảng cáo: 90 ký tự
– Tỷ lệ khung hình được hỗ trợ: 16:9 đến 9:16
– Kích thước tệp: tối đa 4 gb
– có thể lặp lại liên tục
– Video có thể dài tới 120 phút nhưng hầu hết các video hiệu suất cao đều dài từ 15-30 giây
Đọc thêm về quảng cáo video trên Facebook trong hướng dẫn chi tiết của chúng tôi.
Tăng bài đăng trên trang
Các vị trí được hỗ trợ: giao diện máy tính để bàn, giao diện di động, instagram, mạng lưới liên kết.
Mỗi khi bạn đăng nội dung nào đó lên trang facebook của mình, facebook sẽ cho bạn cơ hội tăng hiệu quả của bài đăng bằng cách quảng cáo bài đăng của bạn.
Khi bạn nhấp vào “Quảng cáo bài đăng”, bạn có thể đặt đối tượng mục tiêu, phương thức đặt giá thầu và quảng bá bài đăng trên trang của mình tới nhiều người hơn trên mạng quảng cáo facebook.
Tham số:
– Kích thước hình ảnh khuyến nghị: 1.200 x 628 pixel
– Ký tự quảng cáo: Không giới hạn
– Dòng tiêu đề: 25 ký tự
– Mô tả liên kết: 30 ký tự
Bài đăng trên trang được quảng cáo trông giống như một bài đăng bình thường trên Facebook, với ghi chú “Được tài trợ” ở đầu quảng cáo.
2. Bán hàng và khách hàng tiềm năng cho các sản phẩm và dịch vụ của bạn
Nếu bạn điều hành một cửa hàng thương mại điện tử hoặc có nhiều phiếu giảm giá muốn quảng cáo, thì facebook cho phép bạn giới thiệu nhiều loại sản phẩm và dịch vụ trong một quảng cáo.
facebook cũng đã phát triển các loại quảng cáo cho phép người dùng gửi email hoặc tương tác với thương hiệu của bạn mà không cần rời khỏi nền tảng facebook. Thời gian tải lên nhanh hơn gấp 10 lần mà không cần rời khỏi facebook!
Điều này mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng và giảm thời gian (và thường là tiền bạc) cần thiết để có được khách hàng tiềm năng mới.
Quảng cáo quay vòng
Các vị trí được hỗ trợ: giao diện máy tính để bàn, giao diện di động, instagram, mạng lưới liên kết.
Định dạng quảng cáo quay vòng cho phép bạn hiển thị tối đa 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề, liên kết hoặc lời kêu gọi hành động trong một quảng cáo.
Điều này hữu ích cho các nhà quảng cáo Thương mại điện tử muốn quảng cáo nhiều sản phẩm từ cửa hàng của họ hoặc cho các nhà tiếp thị muốn quảng cáo các bài đăng và ưu đãi khác nhau để đo lường hiệu quả và thu hút khách hàng tiềm năng.
Thông số kỹ thuật:
– Kích thước hình ảnh đề xuất: 1080 x 1080 hoặc 600 x 600 pixel
– Số ký tự trong quảng cáo: 90 ký tự
– Dòng tiêu đề: 25 ký tự
– Mô tả liên kết: 30 ký tự
Quảng cáo sản phẩm động (dpa)
Các vị trí được hỗ trợ: giao diện máy tính để bàn, giao diện di động, instagram, mạng lưới liên kết.
Quảng cáo sản phẩm động trên Facebook giống như quảng cáo tiếp thị lại trên steroid. Chúng nhắm mục tiêu người dùng dựa trên các hành động trước đây (hoặc không hoạt động) trên trang web hoặc ứng dụng của bạn và phân phối quảng cáo đúng thời điểm.
Tất cả những gì bạn phải làm là tải danh mục sản phẩm của mình lên facebook và kiểm tra kỹ xem pixel facebook đã được cài đặt đúng cách trên trang của bạn chưa. facebook xử lý tự động hóa và chuyển hướng! Để biết thêm chi tiết về dpa, hãy đọc hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu của chúng tôi.
Tham số:
– Kích thước hình ảnh đề xuất: 1.200 x 628 px hoặc 600 x 600 px
– Số ký tự trong quảng cáo: 90 ký tự
– Dòng tiêu đề: 25 ký tự
– Mô tả liên kết: 30 ký tự
quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook
Các vị trí được hỗ trợ: giao diện máy tính để bàn, giao diện di động, instagram, mạng lưới liên kết.
Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng là cách hoàn hảo để thu hút khách hàng tiềm năng mới! Loại quảng cáo facebook này cho phép người dùng tải xuống nội dung của bạn hoặc đăng ký mà không cần rời khỏi facebook.
Điều này làm cho quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trở thành cách hoàn hảo để nhanh chóng có được địa chỉ email của khách hàng tiềm năng! Để tìm hiểu thêm về quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng, hãy đọc bài viết này!
Thông số kỹ thuật:
– Kích thước hình ảnh khuyến nghị: 1.200 x 628 pixel
– Số ký tự trong quảng cáo: 90 ký tự
– Dòng tiêu đề: 25 ký tự
– Mô tả liên kết: 30 ký tự
– Thẻ ngữ cảnh có thể ở định dạng đoạn văn, không giới hạn ký tự hoặc ở định dạng 5 điểm, cho phép 80 ký tự mỗi điểm
– Tiêu đề tab: 60 ký tự
– Nút nhãn: 30 ký tự
– Chính sách bảo mật và liên kết url trang web bắt buộc
Sau khi người dùng điền vào biểu mẫu, địa chỉ email của họ sẽ được lưu trữ trong tài khoản quảng cáo trên facebook của bạn.
Cách dễ nhất để chuyển khách hàng tiềm năng mới từ facebook sang hệ thống crm của bạn là tự động hóa toàn bộ quy trình. adespresso sẽ giúp bạn dễ dàng thiết lập tự động hóa các chiến dịch quảng cáo của mình.
Chỉ cần chọn phần mềm đích mà bạn muốn đồng bộ hóa khách hàng tiềm năng và để adespresso thực hiện công việc đó cho bạn!
Quảng cáo canvas
Vị trí được hỗ trợ: giao diện điện thoại.
canvas là quảng cáo tương tác cho phép người dùng thao tác với nội dung trên facebook, hiện chỉ có trên di động do cách chúng ta tương tác với thiết bị di động.
Khi sử dụng canvas, khách hàng mục tiêu có thể vuốt qua một băng chuyền hình ảnh, nghiêng hình ảnh theo các hướng khác nhau và/hoặc phóng to hoặc thu nhỏ bằng cách di chuyển ngón tay của họ. Canvas cũng tải nhanh hơn gấp 10 lần so với các ứng dụng web dành cho thiết bị di động tiêu chuẩn!
Thông số kỹ thuật:
– Kích thước hình ảnh khuyến nghị: 1.200 x 628 pixel
– Số ký tự trong quảng cáo: 90 ký tự
– Tiêu đề: 45 ký tự
– Canvas có các thành phần có thể có sau:
+ Tiêu đề có biểu trưng
+ ảnh toàn màn hình
+ Đoạn văn bản
+ Nút liên kết ngoài
+ Hình ảnh băng chuyền
+ Video tự động phát
+ ảnh nghiêng toàn màn hình
+Bộ sưu tập sản phẩm
Gói quảng cáo
Vị trí được hỗ trợ: giao diện di động
quảng cáo bộ sưu tập trên facebook cho phép bạn giới thiệu các sản phẩm khác nhau để bán trên trang web của mình.
Định dạng mới này giúp mọi người dễ dàng khám phá, duyệt qua và mua sản phẩm theo cách trực quan và hấp dẫn!
Thông số kỹ thuật:
– Kích thước hình ảnh khuyến nghị: 1.200 x 628 pixel
– Tỷ lệ hình ảnh: 1,9:1
– Hình ảnh của bạn không được chứa quá 20% văn bản. Kiểm tra xem có bao nhiêu văn bản trên hình ảnh.
– Tiêu đề: khuyến nghị 25 ký tự
Còn khóa học quảng cáo trên Facebook trực tuyến thì sao?
Nếu bạn không đủ kinh phí cũng như thời gian để học quảng cáo facebook tại trung tâm, hãy tham khảo các khóa học quảng cáo facebook trực tuyến sau:
3. Lượt thích và tương tác trên trang
Việc lựa chọn loại quảng cáo facebook phải tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch của bạn – Bạn muốn loại bỏ điều gì khỏi chiến dịch của mình(??). Hai mục tiêu chiến dịch đặc biệt để tăng số lượt thích trên trang facebook của bạn và tăng phạm vi tiếp cận nội dung của bạn được đăng trên facebook.
Dựa trên cập nhật facebook gần đây, một bài đăng bình thường trên trang của bạn sẽ chỉ nhận được trung bình 2-3% lượt thích trên trang của bạn. Quảng bá bài đăng của bạn là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng tất cả những người theo dõi bạn đều nhìn thấy thông điệp của bạn.
Quảng cáo thích trang
Vị trí được hỗ trợ: cột bên phải, giao diện máy tính để bàn, giao diện di động
Quảng cáo thích trang là quảng cáo được đặt để tăng lượt thích trang. Chúng có thể được hiển thị ở bất cứ đâu và bao gồm lời kêu gọi hành động “Thích trang” hiển thị trực tiếp để người dùng thích trang của bạn ngay lập tức.
Khi quảng cáo của bạn thích trang của bạn, hãy nhớ rằng vấn đề không phải là nhận được nhiều lượt thích, mà là chọn đúng đối tượng quan tâm đến trang của bạn!
Mẹo: Việc chọn đúng hình ảnh rất quan trọng đối với hiệu quả của quảng cáo.
Quảng cáo trên trang Đăng ảnh
Vị trí được hỗ trợ: cột bên phải, giao diện máy tính để bàn, giao diện di động
Bạn có muốn mọi người thích trang của mình không? Loại quảng cáo facebook này có nhiều không gian để giới thiệu những bức ảnh tuyệt vời của bạn!
Chọn hình ảnh phù hợp và bạn sẽ nhận được bình luận và lượt thích.
Bạn cũng có thể chèn một liên kết vào phần mô tả văn bản của bài đăng của mình, nhưng đừng hy vọng nó sẽ thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập.
Quảng cáo video (trang đăng quảng cáo video)
Vị trí được hỗ trợ: cột bên phải, giao diện máy tính để bàn, giao diện di động
Quảng cáo đăng video tương tác tốt với người xem. Nó tạo ra một kết nối mạnh mẽ và thậm chí các công ty nhỏ hơn có thể tạo các video đơn giản để giải trí và kết nối với người dùng.
Với khả năng nhắm mục tiêu lại các nhóm nhỏ khách truy cập dựa trên số lượng video họ xem, loại quảng cáo này rất lý tưởng để hiển thị đối tượng tùy chỉnh nhằm thu hút lại khách hàng tiềm năng. Sử dụng với các loại quảng cáo khác!
Tham số:
– Số ký tự trong quảng cáo: 90 ký tự
– Các tỷ lệ được hỗ trợ: 16:9 (ảnh toàn cảnh) đến 9:16 (dọc đầy đủ)
– Kích thước tệp: tối đa 4 gb
– Video có thể dài tới 120 phút nhưng video hiệu quả nhất là từ 15-30 giây
– Âm thanh: nén âm thanh nổi aac, 128kbps + ưu tiên.
Quảng cáo bài đăng (văn bản bài đăng trang)
Vị trí được hỗ trợ: cột bên phải, giao diện máy tính để bàn, giao diện di động
Định dạng quảng cáo này tập trung vào tương tác trang. Tuy nhiên, không có lý do gì để sử dụng nó thay cho quảng cáo ảnh đăng trên trang – quảng cáo ảnh sẽ hoạt động tốt hơn quảng cáo đăng.
Nếu có thể, hãy tránh loại định dạng quảng cáo này vì nó có thể dẫn đến mức độ tương tác thấp.
4. Cài đặt ứng dụng trên điện thoại, máy tính
Kể từ khi ra mắt ứng dụng di động, facebook đã trở thành một trong những người chơi lớn nhất trong mạng quảng cáo di động. Quảng cáo cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động là cơ hội tuyệt vời để thu hút nhiều người dùng hơn đến với ứng dụng mới của bạn trên Android và ios.
Nếu bạn đang cố gắng quảng bá ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình, hãy lưu ý đến các kênh quảng cáo này, những kênh này được thiết kế cho mục đích cụ thể đó.
Ứng dụng dành cho thiết bị di động
Vị trí được hỗ trợ: giao diện điện thoại.
Quảng cáo trên thiết bị di động rất phù hợp để thúc đẩy lượt cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn. Quảng cáo này sẽ chỉ xuất hiện trên nguồn cấp tin tức di động. Khi người dùng nhấp vào lời kêu gọi hành động “Cài đặt”, cửa hàng ứng dụng sẽ bật lên ngay lập tức. Điều này dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao.
Khi sử dụng định dạng quảng cáo facebook này, bạn sẽ có thêm nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu để lọc đối tượng của mình. Ví dụ: bạn có thể chọn phiên bản ios/android mà bạn muốn người dùng của mình sử dụng hoặc nếu bạn chỉ muốn nhắm mục tiêu thiết bị di động hoặc máy tính bảng hoặc nếu bạn chỉ muốn nhắm mục tiêu người dùng được kết nối trên mạng wifi.
Tham số:
– Kích thước hình ảnh khuyến nghị: 1.200 x 628 pixel
– Tỷ lệ khung hình: 1,9:1
– Số ký tự trong quảng cáo: tối đa 90 ký tự
– Hình ảnh không được vượt quá 20% văn bản. Xem có bao nhiêu văn bản trên hình ảnh
Ứng dụng dành cho máy tính để bàn
Các vị trí được hỗ trợ: cột bên phải, chế độ xem trên màn hình
Kênh quảng cáo này cho phép bạn hướng người dùng đến và tương tác với ứng dụng facebook của bạn.
Vì ứng dụng facebook không được hỗ trợ trên di động nên bạn chỉ có thể nhắm mục tiêu chế độ xem trên máy tính để bàn hoặc cột bên phải của màn hình.
Tham số:
– Kích thước hình ảnh khuyến nghị: 1.200 x 628 pixel
– Tỷ lệ khung hình: 1,9:1
– Số ký tự trong quảng cáo: Tối đa 90 ký tự.
Quảng cáo trên ứng dụng di động instagram
Các vị trí được hỗ trợ: instagram
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn cũng có thể quảng bá ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình trên instagram. Điều này cho thấy rằng người dùng instagram cũng đang sử dụng ứng dụng này trên thiết bị di động của họ, điều đó có nghĩa là họ có thể quan tâm hơn đến việc tải xuống các ứng dụng di động khác.
Bạn có thể chọn giữa quảng cáo hình ảnh và video cho quảng cáo ứng dụng trên thiết bị instagram.
Thông số kỹ thuật:
– Tỷ lệ hình ảnh: 1:1
– Kích thước hình ảnh: 1080 x 1080 pixel
– Độ phân giải tối thiểu: 600 x 315 px (chiều cao 1,91:1) / 600 x 600 px (hình vuông 1:1) / 600 x 750 px (dọc 4:5)
– Độ phân giải tối đa: 1936 x 1936 pixel
– Tiêu đề: văn bản thuần túy, khuyến nghị 125 ký tự
5. Khách đến cửa hàng hoặc sự kiện của bạn
Hãy kết thúc phần 4 của chúng tôi về các loại quảng cáo trên facebook, sử dụng hai kênh phù hợp để thu hút khách truy cập đến sự kiện hoặc cửa hàng truyền thống của bạn. Đo lường kết quả của quảng cáo offline luôn phức tạp hơn nhiều, nhưng kênh quảng cáo này hoạt động tốt khi được sử dụng đúng cách và có mục tiêu rõ ràng.
Quảng cáo sự kiện
Vị trí được hỗ trợ: cột bên phải, giao diện máy tính để bàn, giao diện di động
Các sự kiện trên Facebook là một cách tuyệt vời để những người tổ chức sự kiện thu hút nhiều khách truy cập hơn. Nếu bạn muốn tăng phạm vi tiếp cận của chiến dịch, hãy sử dụng kênh quảng cáo này bằng cách chọn đúng mục tiêu.
Tùy thuộc vào quy mô và mức độ liên quan của sự kiện mà bạn đang quảng bá, bạn có thể muốn giới hạn phạm vi tiếp cận theo địa lý của quảng cáo đối với những người sống ở cùng thành phố hoặc khu vực lân cận với sự kiện.
Tham số:
– Kích thước hình ảnh khuyến nghị: 1920 x 1080 pixel
– Tỷ lệ khung hình: 1,9:1
– Văn bản sao chép quảng cáo: tối đa 90 ký tự
– Dòng tiêu đề: 25 ký tự
– Mô tả liên kết: 30 ký tự
Đã nhận được báo giá
Vị trí được hỗ trợ: cột bên phải, giao diện máy tính để bàn, giao diện di động
Loại quảng cáo này lý tưởng cho các cửa hàng truyền thống muốn thu hút nhiều người hơn đến cửa hàng của họ (thay vì chỉ bán hàng trực tuyến).
Khi quảng cáo phiếu mua hàng của bạn hoạt động, bất kỳ ai nhấp vào quảng cáo và đổi phiếu mua hàng của bạn sẽ nhận được email có chi tiết và điều khoản sử dụng.
Thông số kỹ thuật:
– Kích thước hình ảnh khuyến nghị: 1.200 x 628 pixel
– Tỷ lệ khung hình: 1,9:1
– Tiêu đề trích dẫn: tối đa 25 ký tự
– Văn bản sao chép quảng cáo: tối đa 90 ký tự
– Để tạo báo giá, trang facebook của bạn cần có ít nhất 50 lượt thích.
Quảng cáo nâng cao nhận thức tại địa phương
Vị trí được hỗ trợ: cột bên phải, giao diện máy tính để bàn, giao diện di động
Một cách khác để thu hút sự chú ý đến cửa hàng của bạn là sử dụng quảng cáo nhận biết địa phương. Loại quảng cáo này hoạt động tốt nhất với mục đích dựa trên địa lý trên facebook, giúp bạn tiếp cận những người hiện đang ở gần cửa hàng của bạn.
Bạn có thể giúp mọi người liên hệ với bạn dễ dàng hơn bằng cách chèn lời kêu gọi hành động, chẳng hạn như “gọi ngay bây giờ” và “gửi tin nhắn”.
Thông số kỹ thuật:
– Kích thước hình ảnh khuyến nghị: 1.200 x 628 pixel
– Tỷ lệ khung hình: 1,9:1
– Văn bản: 90 ký tự
– Dòng tiêu đề: 25 ký tự
– Mô tả nguồn cấp dữ liệu: 30 ký tự
Bây giờ chúng ta hãy thực hành!
Như bạn có thể thấy, facebook cung cấp nhiều loại quảng cáo phù hợp với mọi nhu cầu kinh doanh của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên thử các định dạng quảng cáo khác nhau nếu có thể và đánh giá xem định dạng nào phù hợp với bạn. Điều này sẽ mang lại kết quả tốt nhất với chi phí thấp nhất.
Để có tổng quan đầy đủ về tất cả các loại và thông số kỹ thuật của quảng cáo trên facebook, hãy xem hướng dẫn trên facebook này.
Xem hướng dẫn đầy đủ về quảng cáo trên Facebook
Phần 1. 5 lý do nên chạy quảng cáo facebook phần 2. cách lập tài khoản quảng cáo facebook phần 3 cách thiết lập chiến dịch quảng cáo facebook phần 4. Các loại quảng cáo trên facebook phần 5. cách tạo quảng cáo facebook lợi nhuận thu hút lượt hiển thị phần 6. Tạo đối tượng mục tiêu facebook phần 7. Đặt giá thầu và tối ưu quảng cáo facebook phần 8. báo cáo kết quả quảng cáo facebook
Để thiết kế quảng cáo facebook, bạn có thể truy cập uplevo, chúng tôi có hàng trăm ý tưởng cho bạn lựa chọn: https://www.uplevo.com/
Bạn cần đăng nhập để thiết kế (có thể đăng nhập bằng facebook, gmail hoặc đăng ký trực tiếp)
Nguồn: adespresso.com