Kích thước ảnh đăng Facebook mới nhất năm 2022

Với gần 3 tỷ người dùng, Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới và là thị trường tiềm năng để các doanh nghiệp và thương hiệu giao tiếp với khách hàng. Kích thước ảnh đăng trên facebook luôn là vấn đề được người bán chú trọng. Với kích thước ảnh facebook chuẩn, thiết kế đẹp, bạn đã tiếp cận được khoảng 70% đối tượng của mình. Vậy kích thước ảnh chuẩn facebook năm 2022 sẽ là bao nhiêu? Khám phá với sapo.

Tầm quan trọng của thiết kế kích thước ảnh facebook chuẩn

facebook không chỉ là nơi giao lưu, chia sẻ mà còn là mảnh đất màu mỡ để người kinh doanh quảng bá sản phẩm của mình. Tạo một tiêu chuẩn chung cho kích thước hình ảnh bài đăng trên facebook sẽ mang lại những lợi ích sau:

  • Tiêu chuẩn về kích thước nhãn dán Facebook : Hình ảnh xuất hiện ở nội dung và kích thước chuẩn để đáp ứng tiêu chuẩn về kích thước nhãn dán Facebook và giúp bài đăng của bạn hiệu quả hơn.
  • Hình ảnh chuyên nghiệp : Thiết kế hình ảnh để đăng hoặc phân phát quảng cáo với kích thước hình ảnh facebook chuẩn, giúp hiển thị đầy đủ hình ảnh và nội dung khi khởi chạy; tránh cắt xén hoặc làm mờ.
  • Truyền thông hiệu quả : Biểu ngữ, hình đại diện, ảnh bìa facebook, … Hình ảnh bài đăng trên facebook có kích thước phù hợp sẽ giúp bạn truyền tải đầy đủ nội dung và dễ hiểu cho người xem. ..
  • Trải nghiệm tốt cho người xem : Sử dụng kích thước hình ảnh chuẩn trên facebook sẽ cho phép người xem thấy được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn, giúp mọi người dễ dàng nắm bắt thông tin chính về sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  • Kích thước hình ảnh bài đăng trên facebook mới nhất năm 2022

    Nhằm mang đến trải nghiệm người dùng tốt nhất, facebook không ngừng cải tiến và thay đổi các chính sách của mình. Tiêu chuẩn thì dung lượng ảnh đăng trên facebook cũng thay đổi theo. Kích thước của những bức tranh được đăng trên facebook không phải là xấu, vì vậy hãy chú ý theo dõi.

    Đang xem: Các kích thước ảnh trên facebook

    Hình ảnh có sẵn

    Hình đại diện là “hình ảnh thương hiệu” của công ty. Vì vậy, nên sử dụng những hình ảnh đơn giản nhưng hấp dẫn, được bố trí chính giữa và đối xứng, đồng thời đặt các chi tiết quan trọng như logo ở chính giữa hình ảnh.

    • Kích thước tối đa: 2048 x 2048 pixel
    • Kích thước tối thiểu: 170 x 170 pixel
    • Kích thước được đề xuất: 400 x 400 pixel
    • Tỷ lệ: 1: 1
    • Nếu bạn tải ảnh đại diện có kích thước nhỏ hơn lên facebook, ảnh sẽ bị vỡ, mờ và không rõ nét. Nếu ảnh đại diện của bạn không phải là hình vuông thì facebook cũng sẽ tự động cắt ảnh để có hình vuông. Do đó, bạn nên thiết kế ảnh đại diện của mình theo những kích thước ảnh chuẩn facebook đã nêu ở trên.

      Ảnh bìa

      Ảnh bìa xuất hiện ở đầu trang tiểu sử và bao gồm câu chuyện của thương hiệu. Nếu ảnh đại diện là khuôn mặt thì ảnh bìa là phần thân của thương hiệu. Dù là phần nào thì nó cũng rất quan trọng.

      • Kích thước tối thiểu: 851 x 315 pixel (đối với máy tính), 828 x 465 pixel (đối với điện thoại di động)
      • Kích thước được đề xuất: 1702 x 630 px (cho máy tính), 1122 x 630 px (cho điện thoại di động)
      • Nếu bạn muốn ảnh bìa của mình được tích hợp trên cả điện thoại và máy tính, hãy đảm bảo rằng nội dung thiết kế của ảnh bìa cần được xóa trong giao diện di động để nội dung không bị mất khi xem trên điện thoại. nội dung đó.

        Xem thêm: 4 cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage facebook miễn phí, nhanh chóng, hiệu quả

        Xem thêm: Tăng Đăng ký Facebook – 10 Cách Mới Nhất để Tăng Người theo dõi Trên Facebook

        Đăng hình ảnh

        Đối với các bài đăng trên facebook, kích thước hình ảnh và số lượng hình ảnh có ảnh hưởng lớn đến sự xuất hiện của bài đăng. Vì vậy, bạn cần thiết kế bức tranh có kích thước phù hợp theo số lượng ảnh.

        Đăng một ảnh duy nhất

        • Hình ảnh vuông: Để kích thước hình ảnh chiếm nhiều không gian nhất và thu hút nhiều người xem nhất, tỷ lệ hình ảnh bài đăng phải là hình vuông. Hình ảnh bài đăng trên Fan Page có kích thước 1200px ngang x 1200px dọc.
        • Hình ảnh ngang: 1200 x 630 pixel
        • Hình ảnh dọc: 1200 x 1500 pixel
        • Đối với các bài đăng chia sẻ liên kết, kích thước bài đăng trên facebook được liên kết là 1200 x 630 pixel
        • Các bài đăng câu chuyện cho phép các doanh nghiệp tương tác với khách hàng bằng các công cụ có sẵn của Facebook. Kích thước chiều dọc chiếm toàn bộ diện tích màn hình nên kích thước ảnh chuẩn trên facebook là 1080 x 1920 pixel với tỷ lệ 9:16
        • Đăng 2 ảnh

          Khi đăng 2 ảnh trở lên, bạn cần thể hiện sự hài hòa giữa thông điệp của bài viết và bố cục ảnh trong bài. Bố cục của 2 hình ảnh phù hợp để so sánh nội dung.

          • 2 hình ảnh ngang: 1200 x 600 pixel mỗi hình
          • 2 hình ảnh dọc: 600 x 1200 pixel mỗi hình
          • Đăng 3 ảnh

            <3

            • Phong cảnh bìa album: ảnh chính 1200 x 600 pixel, 2 ảnh còn lại 1200 x 1200 pixel
              • Chiều dọc của bìa album: ảnh chính có kích thước 600 x 1200 pixel, 2 ảnh còn lại là 1200 x 1200 pixel
              • Đăng 4 ảnh

                Đây là loại bố cục ảnh phổ biến nhất và có thể giúp bạn trình bày nhiều thông tin và tạo sự tò mò.

                • Album 4 ảnh vuông: mỗi ảnh 1200 x 1200 pixel, tỷ lệ 1: 1, thường được sử dụng để hiển thị cùng một cấp độ nội dung.
                • Phong cảnh bìa album: ảnh chính có kích thước 1200 x 800 pixel, 3 ảnh còn lại có kích thước 1200 x 1200 pixel
                • Chiều dọc của bìa album: ảnh chính có kích thước 800 x 1200 pixel, 3 ảnh còn lại có kích thước 1200 x 1200 pixel
                • Một số lưu ý về kích thước ảnh đăng trên facebook để tránh bị vỡ ảnh

                  Các thông số trên áp dụng cho các bài đăng quảng cáo và bài đăng trên trang người hâm mộ. Đối với bài viết của cá nhân / nhóm, giao diện hơi khác một chút.

                  Xem thêm: Cách tỏ tình với bạn gái qua tin nhắn Facebook lãng mạn nhất

                  Ví dụ: nhóm chỉ cho phép chụp bìa album phong cảnh / chân dung khi số lượng ảnh từ 2 – 4 ảnh, đối với album có nhiều hơn 4 ảnh, bạn nên đặt ảnh có cùng kích thước 900×900.

                  Khi bạn tải ảnh lên, facebook sẽ tự động giảm kích thước để giảm dung lượng tải của web. Vì vậy, bạn chỉ cần áp dụng đúng tỷ lệ khung hình để làm cho tệp nhẹ hơn và tối ưu, nhưng bạn có thể tăng kích thước để hình ảnh hiển thị sắc nét hơn khi xuất bản.

                  Xem thêm: Chạy quảng cáo facebook là gì? Các loại quảng cáo do Facebook cung cấp

                  Bạn nên xuất hình ảnh jpg (hiển thị tốt hơn trên màn hình của thiết bị điện tử, lcd, …); hình ảnh ppi được thay đổi kích thước thành 300 và không nhỏ hơn 96 pixel / inch!

                  Đây là tất cả thông tin tổng hợp về kích thước ảnh facebook mới nhất năm 2022, hy vọng những chia sẻ này hữu ích với người bán hàng hoặc quản trị viên trang / nhóm. Nếu tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về kích thước ảnh đăng trên facebook, bạn sẽ tối ưu được hiệu quả của lượt tiếp cận và quản lý chi phí.

                  Nếu bạn muốn quản lý và bán hàng hiệu quả hơn trên facebook có thể tham khảo phần mềm quản lý bán hàng sapogo để hỗ trợ bạn tốt hơn, sapo sẽ mang đến cho bạn giải pháp tốt nhất.

                  Xem thêm: Kích thước ảnh chuẩn trên shopee mà người bán cần biết

                  Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook bán mật ong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *