Hình thức quảng cáo trên facebook phổ biến nhất hiện nay là gì? Các loại quảng cáo facebook phổ biến nhất là gì? Quảng cáo web nhấp chuột trên facebook là gì? Tìm hiểu về 12 định dạng quảng cáo trên facebook ngay hôm nay với sapo trong bài viết này.
1. Quảng cáo băng chuyền
Đây là một trong những định dạng quảng cáo facebook mới nhất và hiệu quả nhất. Tính năng độc đáo này cho phép bạn giới thiệu nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ cùng một lúc. Quảng cáo xuất hiện trên các trang web dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động dưới dạng trình chiếu liên tục trong nguồn cấp tin tức của người dùng.
Quảng cáo băng chuyền là một hình thức quảng cáo trên facebook vào năm 2019
Còn gì tốt hơn việc tạo một chiến dịch kết hợp và giới thiệu ý tưởng tổng thể, không chỉ một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
p>
Ví dụ: một đại lý bất động sản, không chỉ cho người dùng thấy tổng quan về ngôi nhà, nhờ loại quảng cáo này, họ có thể hiển thị hình ảnh từ trong ra ngoài, hiển thị hình ảnh về đường phố nơi có tòa nhà hoặc thậm chí hình ảnh công ty của bạn.
Quảng cáo băng chuyền thường có các yêu cầu sau:
- Hình ảnh sắc nét 600 × 600;
- Quảng cáo dài khoảng 90 ký tự;
- Tiêu đề phải có khoảng 25 ký tự;
- Mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ có khoảng 30 ký tự.
- Được cá nhân hóa cao: Mặc dù Quảng cáo sản phẩm động hoạt động cho nhiều khách hàng cùng một lúc, nhưng các sản phẩm được hiển thị cho từng cá nhân phụ thuộc vào hành vi của họ trên trang web của bạn.
- Có thể có nhiều mục tiêu: Khi bạn thiết lập quảng cáo sản phẩm động, bạn có thể nhắm mục tiêu 4 mục tiêu khác nhau: người dùng đã xem nhưng chưa mua, người đã đặt sản phẩm vào giỏ hàng của họ nhưng chưa người dùng đã mua, thanh toán, bán thêm hoặc bán kèm sản phẩm. Với mỗi đối tượng, facebook sẽ tự động tối ưu quảng cáo cho bạn.
- Kết quả đáng kinh ngạc: Nhiều người đã nhận thấy kết quả tuyệt vời sau khi sử dụng Quảng cáo sản phẩm động. Adphorus, đối tác tiếp thị của Facebook đại diện cho nhiều thương hiệu du lịch lớn, cho biết khi họ sử dụng loại quảng cáo này, tỷ lệ chuyển đổi tăng gấp ba lần và giá mỗi nhấp chuột giảm 65%.
- Nhược điểm: Quảng cáo tên miền chỉ hiển thị ở cột bên phải, không hỗ trợ thiết bị đầu cuối di động.
- Ưu điểm: Rẻ hơn các loại hình quảng cáo khác.
Hãy thử hình thức quảng cáo này trên facebook và bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt và hiệu quả mà nó có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn.
2. Quảng cáo sản phẩm động
Nói đến hình thức quảng cáo trên facebook hiệu quả nhất để kéo khách hàng quay lại trang thì không thể bỏ qua quảng cáo sản phẩm động.
Hãy coi đây là một hình thức quảng cáo nhiều sản phẩm được cải tiến, nơi khách hàng sẽ nhìn thấy quảng cáo khi duyệt facebook nếu họ đã xem hoặc thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa mua. Điều này sẽ hiển thị lại các sản phẩm đó. Nhiều thương hiệu lớn nhất thế giới sử dụng quảng cáo sản phẩm động, chẳng hạn như booking.com. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật của loại quảng cáo facebook này:
Quảng cáo sản phẩm động là một hình thức quảng cáo có tính chuyển đổi cao trên Facebook
Cụ thể hơn, với quảng cáo sản phẩm động, bạn chỉ cần tạo một quảng cáo facebook đơn giản mà không cần thêm tên sản phẩm, mô tả, số id, trang đích hay url hình ảnh, facebook sẽ tự động thu thập thông tin và hoàn thiện chúng cho bạn.
Mặt khác, một khi sản phẩm không còn hàng trên trang, facebook sẽ tự động dừng mọi hình thức quảng cáo sản phẩm đó trên facebook, tránh tình trạng người dùng hài lòng vì không tin tưởng vào điểm đến của họ. cảm thấy sản phẩm quan tâm.
Đọc thêm: Quảng cáo động trên facebook là gì? và cách cài đặt
3. Video nổi bật quảng cáo
Thông thường, các trang “Giới thiệu” cung cấp thông tin về doanh nghiệp trên facebook thường được giữ ở dạng tĩnh, chỉ chứa văn bản và dữ liệu. Đây là một trong những lý do khiến người dùng không hứng thú và muốn ghé thăm website của bạn.
Thay vào đó, việc sử dụng video quảng cáo có phần giới thiệu, video sự kiện hoặc kết hợp nhiều video khác nhau để tạo điểm nhấn sẽ cho phép người dùng nâng cao nhận thức về thương hiệu của doanh nghiệp bạn. . Bởi vì giống như hình ảnh, video thường được chú ý nhiều hơn từ thanh cuộn trên facebook.
Video nổi bật là một hình thức quảng cáo trên facebook vào năm 2019
Mặt khác, các video nổi bật cũng có thể dễ dàng đổi tên và sau khi gửi lên facebook, bạn có thể xuất bản chúng trên blog, kênh youtube của mình hoặc chia sẻ chúng trên các trang web hoặc nền tảng khác.
4. facebook lead ads – một hình thức quảng cáo hiệu quả trên facebook
Trong một bài viết trước, chúng tôi đã đề cập đến hướng dẫn cài đặt khách hàng tiềm năng trên facebook . Đây là phương pháp phù hợp nhất nếu bạn muốn thu thập thông tin hoặc khảo sát khách hàng.
Được giới thiệu vào năm 2015, quảng cáo này, không giống như nhiều loại quảng cáo Facebook trước đây, cho phép người dùng điền vào biểu mẫu mà không cần rời khỏi Facebook. Với quảng cáo khách hàng tiềm năng trên facebook, khi người dùng nhấp vào lời kêu gọi hành động, một biểu mẫu (còn gọi là biểu mẫu) sẽ xuất hiện để người dùng điền vào không chuyển sang một trang trung gian khác.
Sử dụng loại quảng cáo facebook này, bạn có thể nhanh chóng có được danh sách địa chỉ email của khách hàng tiềm năng và thậm chí là nhiều phương thức liên hệ khác. Với thông tin này, bạn có thể dễ dàng phát triển chính sách chăm sóc và tư vấn cho khách hàng mới và khách hàng hiện tại để khuyến khích họ truy cập trang web của bạn.
quảng cáo khách hàng tiềm năng trên facebook là một loại quảng cáo trên facebook
Điều tuyệt vời là với Facebook Ads, người dùng có thể nhập dữ liệu một cách đơn giản, nhanh chóng và ít phức tạp hơn như biểu mẫu mà không cần chuyển sang một liên kết mới để điền thông tin. Điều tra định kỳ.
5. Quảng cáo giỏ hàng bị bỏ qua
Bạn có biết rằng 68,63% người từ bỏ giỏ hàng khi mua sắm trên các trang web bán hàng. Tức là, cứ 10 người truy cập một trang web và sau đó chọn một sản phẩm, thì gần 7 người rời đi mà không trả tiền.
Vậy, làm cách nào để thuyết phục họ quay lại trang web của bạn để hoàn tất giao dịch mua? gửi email? Thật không may, số liệu thống kê cho thấy chỉ có 10% người không mua cung cấp cho bạn địa chỉ email, vì vậy có rất ít điều có thể làm được đối với phương pháp cổ điển này.
Quảng cáo giỏ hàng bị bỏ qua – Biểu mẫu quảng cáo trên Facebook năm 2019
May mắn thay, bạn có thể giải quyết tình huống này bằng cách chạy một quảng cáo facebook nhắm mục tiêu cá nhân. Những quảng cáo như vậy thường có nội dung khuyến khích khách hàng thông qua các chương trình nhất định như giao hàng miễn phí, giảm giá 10%, v.v.
6. Quảng cáo đáp ứng sự kiện
Trong định dạng quảng cáo của Facebook, tổ chức sự kiện được coi là một cách rất hiệu quả để quảng bá thương hiệu và thu hút sự chú ý của người dùng. Đây cũng là một cách giúp cho fan page hay website của bạn được nhiều người biết đến hơn khi bán hàng trên facebook.
Vậy tại sao bạn không sử dụng quảng cáo sự kiện đáp ứng để thu hút những khách hàng cũ đó quay lại trang web của bạn để mua sắm? Bạn có thể thiết lập một trang chiến dịch riêng trên facebook hoặc tạo một phần khuyến mãi trên trang web của mình và cài đặt quảng cáo trỏ đến các trang này.
Các chương trình ưu đãi có hiệu quả nhất khi nhiều người biết về nó, vì vậy hãy tận dụng sự phổ biến của facebook để tăng lợi nhuận cho việc kinh doanh trực tuyến của bạn.
7. Quảng cáo facebook nhấp vào trang – quảng cáo tên miền
Quảng cáo tên miền là một hình thức quảng cáo trang web kết hợp với các trang người hâm mộ. Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được dẫn trực tiếp đến trang web hoặc trang đó. Trong các loại hình quảng cáo facebook thì đây là hình thức quảng cáo đơn giản nhất. Quảng cáo tên miền thường bao gồm tiêu đề, mô tả ngắn và liên kết đến một trang web.
Quảng cáo tên miền là hình thức quảng cáo trên facebook được sử dụng rộng rãi nhất trong năm 2019
Khi người dùng nhấp vào loại quảng cáo này, họ sẽ được dẫn đến một trang web hoặc trang người hâm mộ, làm tăng nhanh chóng lưu lượng truy cập và lượt thích. Ngoài ra, quảng cáo sẽ được hiển thị ở cả 3 vị trí của dòng thời gian, cột bên phải và di động nên được nhiều người lựa chọn. Bạn có thể chọn điều chỉnh thông điệp, mô tả và làm hấp dẫn hơn để thu hút người dùng khi thêm liên kết. Chi phí bạn sẽ phải trả sẽ là mỗi nhấp chuột, kiểu CPC (CPC).
8. quảng cáo web nhấp chuột trên facebook – nhiều sản phẩm
Giả sử bạn có tối đa 10 sản phẩm chính thống trở lên đang cố gắng tăng doanh số bán hàng, nhưng mỗi quảng cáo ở trên chỉ cho phép chèn một liên kết, bạn sẽ cần chạy bao nhiêu quảng cáo? Đủ chưa? Đó là lý do tại sao facebook tung ra các quảng cáo đa sản phẩm, quảng cáo nhiều sản phẩm.
Quảng cáo nhiều sản phẩm nhấp vào trang web là một hình thức quảng cáo trên facebook
Với hình thức quảng cáo facebook này, doanh số bán hàng trên facebook của bạn sẽ tăng lên gấp bội vì bạn có thể quảng bá 5 hình ảnh sản phẩm khác nhau trong cùng một mẫu tin nhắn bán hàng. Mỗi hình ảnh có tiêu đề và mô tả của sản phẩm.
Điều này giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm nhanh hơn. Ngoài ra, với loại hình khuyến mãi này, bạn cũng có thể tiếp thị lại những khách hàng chưa chuyển đổi để thực hiện hành động trên trang người hâm mộ hoặc trang web của bạn. Bằng cách cung cấp cho khách hàng mục tiêu nhiều sự lựa chọn hơn, quảng cáo nhiều sản phẩm sẽ nâng cao hình ảnh sản phẩm và thương hiệu của bạn, từ đó giúp tăng doanh số bán hàng của bạn tốt hơn.
9. Quảng cáo like trang – quảng cáo facebook phổ biến
Quảng cáo như các trang người hâm mộ là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến nhất trên facebook. Bán hàng trên facebook có hai hình thức, một là dùng chính trang cá nhân của bạn để tiếp thị sản phẩm, hai là xây dựng fan page của doanh nghiệp.
Đối với những người xác định bán hàng dài hạn, có hệ thống và muốn tạo dựng danh tiếng tốt, hầu hết mọi người sẽ chọn phương án thứ hai. Vì vậy vấn đề đầu tiên họ phải giải quyết là làm sao để nhiều người biết đến fan page của mình, facebook đã đưa ra hình thức tăng like trang quảng cáo cho các chủ shop online.
Quảng cáo lượt thích trang là một trong những loại quảng cáo facebook phổ biến nhất
Mẫu quảng cáo này sẽ bao gồm một liên kết trực tiếp đến trang người hâm mộ của bạn và nút “Thích Trang” mà người dùng có thể nhấp để thích hoặc truy cập trang người hâm mộ của bạn để tìm.
Hình thức quảng cáo facebook này thường được các fan page mới tạo sử dụng để tăng lượt thích, thu hút sự chú ý của người dùng, sau đó thực hiện các hoạt động tiếp thị hoặc bán hàng khác. Các trang giống quảng cáo xuất hiện đồng thời trên dòng thời gian, cột bên phải và thiết bị di động và được tính phí dựa trên số lượt thích nhận được.
10. Tăng mức độ tương tác của bài đăng trên trang bài đăng
page postengagement cũng là một hình thức quảng cáo phổ biến trên facebook, dùng để quảng cáo trên fanpage, chức năng chính là tăng tương tác cho bài viết (like, comment, share, view ảnh), ngoài ra còn có thể gián tiếp tăng số lượng người hâm mộ bằng đồng thường xuyên sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả. Những quảng cáo này cũng hoàn toàn có thể xem được ở cả ba vị trí và được tính phí cho mỗi lần tương tác.
Quảng cáo bằng bài đăng là một hình thức quảng cáo trên Facebook mà nhiều người đã quen thuộc
11. Tuyên bố Trích dẫn
Loại quảng cáo này được sử dụng trên trang của bạn để cung cấp cho các thành viên mã để mua hàng trực tuyến. Khuyến mại và ưu đãi trên trang người hâm mộ của bạn yêu cầu ít nhất 50 lượt thích bằng cách sử dụng định dạng quảng cáo ưu đãi của facebook. Một nút “Nhận Báo giá” đã được đặt trên quảng cáo để tăng số lượng khách đăng ký tham gia chương trình.
Trên mẫu quảng cáo, facebook sẽ hiển thị cho bạn tên sản phẩm, mô tả, thời gian, số lượng người đăng ký và tên fan page của bạn.
yêu cầu cung cấp – định dạng quảng cáo trên facebook 2019
Trên mẫu quảng cáo có cả liên kết đến trang quảng cáo và các nút thích trang, từ đó gián tiếp tăng lượng fan của fan page.
12. Quảng cáo cài đặt ứng dụng
Loại quảng cáo này được thiết kế để tăng lượt cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động (ứng dụng trên iOS, android …) và khi sử dụng loại quảng cáo này, bạn nên nhắm mục tiêu chính xác thiết bị mà người dùng đang sử dụng. Đảm bảo điện thoại của người dùng tương thích với ứng dụng bạn đang quảng cáo.
Quảng cáo hình ảnh bao gồm tên trang người hâm mộ, tên ứng dụng và nút gọi hành động (thường có ứng dụng hoặc cài đặt ngay bây giờ). Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển đến trang cài đặt ứng dụng, trò chơi, …
Điều quan trọng cần lưu ý là biểu mẫu này được chia thành hai loại tùy thuộc vào ứng dụng điện thoại di động hoặc máy tính, vì vậy vị trí hiển thị cũng khác nhau. Phương thức tính phí là ctc hoặc cpi.
Đây là 12 định dạng quảng cáo được sử dụng phổ biến nhất trên Facebook hiện nay. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ đang tìm kiếm khách hàng tiềm năng thì hãy lựa chọn hình thức quảng cáo trên facebook. Tôi chắc rằng bạn sẽ thành công với một trong những kiểu quảng cáo facebook trên.