Tổng Hợp Các Định Dạng Facebook Post Mới Nhất Hiện Nay

Là quản trị viên của fanpage, chắc hẳn bạn phải đau đầu không biết nên đăng gì trên fanpage của mình. Điều này cũng dễ hiểu, bởi trên facebook, nội dung chính là yếu tố cốt lõi trong tương tác giữa nhà bán hàng và người dùng, tạo nên sự kết nối bền chặt giữa nhà bán hàng và khách hàng mục tiêu. Nếu không có luồng nội dung nhất quán, trang người hâm mộ của bạn chỉ có thể đóng vai trò là nguồn thông tin cho những người đã biết thương hiệu của bạn. Thay vào đó, khi bạn chia sẻ nội dung chất lượng, bạn sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của mình vào đại dương xanh bao la của người dùng Facebook.

Trong phạm vi bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau phân tích các loại định dạng bài đăng facebook và nội dung có thể có trên facebook để đưa ra chiến lược nội dung hiệu quả.

  • Xem thêm: tổng quan về facebook marketing
  • Xem thêm: Quảng cáo trên Facebook – Số liệu phân phối cho một chiến dịch hiệu quả
  • Có thể đăng 7 định dạng nội dung lên fanpage

    1. Xuất bản văn bản (nội dung chỉ là văn bản)
    2. Liên kết bài đăng (liên kết chia sẻ)
    3. Bài đăng ảnh (hình ảnh)
    4. Bài đăng video (Video)
    5. Phát video trực tiếp (phát trực tiếp)
    6. Bài viết tức thời
    7. Thực tế ảo (video 360 độ)
    8. Các đặc điểm của mỗi định dạng là gì và nó được triển khai như thế nào. Bây giờ chúng ta sẽ mô tả chi tiết từng định dạng này.

      1. Định dạng bài đăng văn bản – Bài đăng văn bản

      là định dạng bài đăng facebook đầu tiên và cơ bản nhất trên facebook, sử dụng định dạng này bạn chỉ cần đăng nội dung bằng văn bản

      Để có thể đăng nhiều nội dung hơn trên trang facebook của bạn, vui lòng xem “viết gì đó” dưới ảnh bìa. Sau đó tải lên nội dung của bạn và nhấn nút “Chia sẻ ngay”.

      Trên thực tế, bạn muốn bài đăng của mình được nhiều người dùng ủng hộ và điều này được đo lường bằng mức độ tương tác. Tuy nhiên, vấn đề của bạn là nội dung của bạn chỉ được đưa vào dưới dạng văn bản.

      Vì vậy, để thu hút sự chú ý của người dùng, bạn cần đặt câu hỏi. Câu hỏi quá dài cũng có thể khiến người dùng khó chịu, vì vậy giải pháp tốt nhất trong trường hợp này là cố gắng tạo câu hỏi ngắn và nhận được câu trả lời ngắn.

      Chiến lược này rất đơn giản và hiệu quả, bạn có thể nhận thấy rằng nhiều trang trên facebook cũng áp dụng chiến lược này cho chiến lược nội dung xã hội của họ.

      Sử dụng định dạng bài đăng chỉ có văn bản trên Facebook này, mục tiêu chính là để các doanh nghiệp thử và đặt những câu hỏi thú vị, dí dỏm và quan trọng nhất là có sức lan tỏa. Có như vậy thì nội dung của fanpage mới được đông đảo người dùng hưởng ứng, thông qua các hành động như bình luận, nêu ý kiến, giúp tạo nên cuộc đối thoại sôi nổi, thú vị.

      Mẹo ở đây là giữ cho bài đăng của bạn càng ngắn càng tốt, 80 – 120 ký tự đầu tiên là ngắn và chính xác, vì quá dài sẽ làm chậm khả năng trả lời bài đăng của bạn của người dùng.

      2. Định dạng xuất bản liên kết – chia sẻ liên kết

      Định dạng thứ hai là loại bài đăng văn bản có liên kết. facebook sẽ ghi lại đường dẫn này và tạo ảnh đại diện (thumbnail), tiêu đề và mô tả cho đường dẫn. Cảm ơn thông tin này. bài đăng văn bản Định dạng bài đăng có liên kết sẽ thu hút sự chú ý của người đọc tốt hơn định dạng bài đăng văn bản thuần túy

      Để đăng định dạng bài đăng liên kết trên Facebook, hãy bắt đầu giống như cách bạn tạo một bài đăng văn bản thông thường. Sự khác biệt duy nhất là lần này nội dung của bạn sẽ chứa một liên kết.

      Mục tiêu của định dạng này là đưa người dùng đến trang web (blog) của bạn. Vì vậy, để đạt được điều này, điều quan trọng là nội dung phải ngắn gọn và lời kêu gọi hành động đủ mạnh để người đọc nhấp vào liên kết

      Mẹo ở đây là giữ cho nội dung ngắn gọn và tránh đưa quá nhiều thông tin, vì người dùng sẽ không còn lý do để truy cập liên kết

      Để hình dung, hãy tưởng tượng người dùng giống như một máy quét khi họ lướt web – đặc biệt là khi kiểm tra nguồn cấp tin tức của họ. Bạn cần cung cấp cho người dùng lý do thuyết phục để ngừng quét và nhấp vào liên kết của bạn – nếu không họ sẽ duyệt và xem nội dung khác.

      Điều thú vị về định dạng bài đăng trên facebook được liên kết là người hâm mộ có thể nhấp vào bất kỳ phần nào của nhận xét để chuyển đến trang web được đề xuất của bạn. Tất cả hình thu nhỏ, mô tả và tiêu đề đều có thể được mở trong cửa sổ mới.

      Với định dạng này, chắc chắn bạn vẫn sẽ nhận được lượt thích, bình luận và chia sẻ qua liên kết, nhưng đó không phải là mục tiêu chính của loại bài đăng này, chúng tôi quan tâm đến lưu lượng truy cập. truy cập trang web. Tương tác ở trên được cho là ít nhất trong các loại bài đăng, vì bạn đang đưa người dùng từ facebook sang trang khác. Khi họ quay lại facebook và xem lại bài đăng, họ ít có khả năng bình luận hoặc thích nó hơn, đặc biệt nếu họ đã bình luận trên chính trang đó.

      Tuy nhiên, nếu họ đang bình luận trên một số trang web khác (và bạn đang sử dụng plugin bình luận facebook trên trang web đó), thì đây là một chiến thắng lớn cho bạn. Nhận xét của họ tạo ra một câu chuyện trên nguồn cấp tin tức với tất cả bạn bè mà họ có, điều này có thể thu hút thêm lưu lượng truy cập vào trang web/blog được chia sẻ của bạn.

      Hãy chú ý đến lời kêu gọi hành động trong phần giới thiệu, đó là nghệ thuật của quản trị viên fanpage. Phần giới thiệu có lời kêu gọi hành động có thể tăng mức độ tương tác của người dùng với bài đăng trước khi nhấp vào liên kết. Nhưng hãy nhớ rằng nếu người hâm mộ lo lắng về việc bình luận quá nhiều, họ có thể quên nhấp vào liên kết – mục tiêu chính của bài đăng.

      3. định dạng bài đăng trên facebook – hình ảnh

      Một định dạng khác có thể được đăng trên một trang là định dạng bài đăng facebook hình ảnh. Đăng ảnh là một hình thức rất phổ biến, không chỉ ở facebook mà còn ở các nền tảng mạng xã hội khác như pinterest hay instagram. Một trong những yếu tố đáng chú ý của định dạng này là yếu tố trực quan. Tất nhiên, một bài đăng có hình ảnh sẽ luôn hấp dẫn hơn nội dung có văn bản cầu kỳ.

      Vào đầu năm 2012, có nhiều báo cáo cho rằng chia sẻ ảnh là hình thức thu hút nhiều người dùng nhất và có trọng số nhất trong xếp hạng cạnh.

      Chính vì vậy mà chúng ta thường bắt gặp những bức ảnh ‘độc’, ‘lạ’, gây xúc động trên newsfeed bởi họ biết rằng những bức ảnh này sẽ giúp họ nổi bật hơn trong cộng đồng facebook đông đúc hiện nay.

      Mục tiêu chính của việc chia sẻ ảnh là thu hút sự tương tác. Bạn muốn những người theo dõi mình thích, bình luận và chia sẻ với bạn bè và những người theo dõi họ.

      Hình ảnh càng hấp dẫn thì mức độ tương tác càng cao. Một bức ảnh nhàm chán hay thứ gì đó mà họ đã xem 100 lần và tất nhiên chẳng ai thích, bình luận hay chia sẻ gì cả.

      Một điều đáng lưu ý về định dạng này là kích thước của hình ảnh facebook. Nếu bạn đã thực hiện bất kỳ hình thức tiếp thị truyền thông xã hội nào trước đây, bạn sẽ hiểu sự cần thiết phải giảm kích thước hình ảnh.

      Hình ảnh: 180 x 180 pixel

      Ảnh bìa: 820 x 312 pixel

      Hình ảnh dòng thời gian: 1200 x 630 pixel

      4. định dạng bài đăng facebook – video

      Nếu bạn đang tìm cách cung cấp nội dung phong phú hơn, chẳng hạn như kể chuyện trên facebook, thì video có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

      Định dạng đăng video trên facebook được coi là kém cạnh tranh hơn so với youtube. Hầu hết thời gian định dạng này không được sử dụng nhiều và nếu có họ sẽ đăng nó lên youtube và chia sẻ liên kết

      Mới đây, trang tin facebook muốn xây dựng kênh video riêng giống youtube cho mình, coi như cạnh tranh với google

      Để upload video lên facebook, bạn click vào hình ảnh/video, “Upload Photo/Video”. Chọn một tệp từ máy tính của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên tải video lên dưới dạng tệp mp4 hoặc mov.

      Tiếp theo, bạn sẽ được nhắc thêm tiêu đề, thẻ và một số văn bản vào bài đăng của mình. Bạn cũng có thể thêm nó vào danh sách phát. Cũng như liên kết facebook, hãy sử dụng văn bản này để lôi kéo khán giả xem video của bạn. Nhấp vào điều hướng ở bên phải để chọn hình thu nhỏ video của bạn và thêm phụ đề.

      Mẹo khi đăng nội dung dạng bài đăng video facebook, thông tin bạn phải cung cấp là sản phẩm gốc của bạn (nội dung của người khác có thể bị xóa mà bạn không kiểm soát) và hấp dẫn.

      Nhưng nếu bạn sử dụng đúng loại video có liên quan và hấp dẫn đối tượng mục tiêu trên trang của mình, kết quả sẽ khiến bạn ngạc nhiên không kém.

      5. Định dạng bài đăng trực tiếp – Trực tiếp

      định dạng bài đăng trên facebooklive là một tùy chọn khác để đăng nội dung trên facebook. facebook live là tính năng cho phép người dùng phát trực tiếp trên máy tính để bàn hoặc điện thoại thông minh của họ.

      Đây là một khám phá mới và định dạng này được sinh ra để truyền tải chính xác những gì đang được nói vào thời điểm đó. Đối với một số người dùng không quen đọc, đây là một giải pháp tốt.

      Doanh nghiệp có thể tận dụng định dạng này để truyền tải chính xác thông điệp của mình đến đối tượng mục tiêu mà không lo lỗi đường truyền, định dạng bài đăng trực tiếp trên facebook cũng mang lại trải nghiệm tuyệt vời. Một trải nghiệm hoàn toàn mới về cách truyền đạt nội dung hoặc thông điệp của bạn Hiển thị cho người dùng “sống” thông qua các tương tác trực tuyến

      Để sử dụng tính năng này, bạn cần làm theo các bước tương tự như bất kỳ định dạng nào khác, chỉ cần chọn nút “Phát trực tiếp”

      Dành cho nền tảng máy tính để bàn

      Nếu bạn đã sử dụng định dạng bài đăng trên facebook trực tiếp trước đây, bạn sẽ được nhắc cấp quyền truy cập cho facebook vào máy ảnh và micrô của mình. Nhấn nút Tiếp tục màu xanh lam. Bạn sẽ thấy một hộp thoại bật lên ở bên phải nơi bạn có thể chọn nơi phát video đó (trên trang hoặc trên hồ sơ của bạn), viết mô tả, chia sẻ màn hình của bạn cũng như thêm tiêu đề và Nhãn. Khi bạn nhấp vào “Bắt đầu phát trực tiếp”, video trực tiếp của bạn sẽ bắt đầu.

      Dành cho nền tảng di động Để sử dụng tính năng này, hãy mở ứng dụng facebook. Truy cập trang của bạn và nhấp vào “Đăng” như thể bạn đang viết một bài đăng mới, sau đó chọn tùy chọn video trực tiếp. Vui lòng tiếp tục xem lại cài đặt quyền riêng tư trước khi bạn nhập bất kỳ thông tin nào.

      Mẹo với định dạng trực tiếp là cố gắng tương tác với khán giả của bạn thường xuyên bằng cách đặt câu hỏi và khuyến khích họ trả lời trong nhận xét.

      Kết thúc “Phát trực tiếp” Nhấp vào “Kết thúc phát trực tiếp” để kết thúc phát trực tiếp. Video sẽ tự động vẫn còn trên trang của bạn giống như bất kỳ bài đăng video nào khác. Bạn cũng có tùy chọn lưu video vào thư viện ảnh của mình để bạn có một bản sao lưu giữ an toàn.

      6. Định dạng Bài viết tức thời – Instant Article

      Instant Articles đã được facebook đăng cách đây 5 năm và gây được tiếng vang nhất định. Định dạng bài viết tức thời trên facebook ban đầu được tạo ra để khắc phục sự cố tải trang trên thiết bị di động, đặc biệt là thiết bị thông minh.

      Trong bối cảnh smartphone dần trở thành thiết bị không thể thiếu của người dùng. Khi ngày càng có nhiều người truy cập facebook bằng điện thoại thông minh, việc giới thiệu Instant Articles là điều tất yếu.

      bài viết tức thời trên facebook định dạng bài đăng trên facebook là một tính năng cho phép nhà xuất bản đăng nội dung dựa trên văn bản và ảnh ở định dạng tải trên thiết bị di động mà không cần rời khỏi ứng dụng facebook

      p>

      Định dạng này được coi là bước đột phá trong việc khắc phục trải nghiệm người dùng của thiết bị thông minh. Nếu có một tia sét nhỏ màu xám dưới tiêu đề bài viết, bạn có thể nhận ra bài viết này trong nháy mắt

      Khi Bài viết tức thời được khởi chạy lần đầu tiên, chúng chỉ có sẵn cho một số nhà xuất bản được chọn. Chúng hiện có sẵn cho bất kỳ nhà xuất bản nào đăng ký tại https://instantarticles.fb.com/.

      Facebook sẽ hướng dẫn bạn gửi bài viết mẫu đầu tiên và yêu cầu phê duyệt từ nhóm Bài viết tức thời. Sau khi được phê duyệt, bạn sẽ có thể tự động xuất bản ở định dạng mới.

      7. Định dạng xuất bản video 360 độ – Thực tế ảo

      Định dạng cuối cùng eqvn giới thiệu đến độc giả là định dạng 360 độ. Đây được coi là một dạng video “cao cấp” hơn. facebook 360 cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh của mình một cách sống động nhất có thể.

      Để có trải nghiệm tốt nhất, video 360 được tạo bằng cách sử dụng hệ thống camera xoay đồng thời ảnh toàn cảnh 360. Người xem có thể xoay toàn cảnh và xoay góc của video 360 để xem nó từ các góc độ khác nhau.

      Trên smartphone, người dùng hoàn toàn có thể đắm chìm trong những video được quay ở dạng bài đăng facebook bằng cách xoay 360 độ điện thoại

      Trên màn hình nền, người dùng cũng có thể nhấp và kéo. Định dạng này cũng tương thích với các tai nghe thực tế ảo như oculus rift hoặc samsung gear vr.

      Để có thể xuất bản nội dung ở định dạng video facebook 360 lên facebook đòi hỏi người dùng phải kiên nhẫn trong từng bước

      Nếu video được quay bằng hệ thống camera hình cầu hoặc 360 và bạn thêm siêu dữ liệu 360 vào tệp video, thì bạn có thể tải video 360 lên trang như bất kỳ video nào khác.

      Nếu video không chứa siêu dữ liệu 360 độ hoặc nếu bạn muốn đặt chế độ hiển thị và hướng ban đầu của video, hãy làm theo các hướng dẫn sau:

      • Truy cập trang facebook và thực hiện tương tự như tải nội dung khác.
      • Trước khi xuất bản video, hãy nhấp vào tab Công cụ trình điều khiển 360.
      • Nhấp vào chế độ 360 để mở lựa chọn công cụ trình điều khiển 360.
      • Di chuột qua “bánh răng” để chọn hình chiếu chính xác (360°, sơ đồ khối hoặc 180°) và bố cục (đơn, song song hoặc từ trên xuống).
      • Di chuột qua Biểu tượng âm thanh để xem video có âm thanh đa chiều hay không.
      • Thêm hoặc thay thế khách hàng tiềm năng nếu cần.
      • Nhấp vào Xuất bản.
      • 8. Kết luận

        Vừa rồi eqvn đã giới thiệu 7 định dạng bài viết facebook có thể gửi lên page. Tất cả những gì bạn cần làm bây giờ là phát triển một chiến lược nội dung facebook phù hợp: nội dung nào sẽ đăng, loại định dạng đăng sẽ sử dụng và thời điểm đăng.

        Bạn có thể xem xét các chiến lược kết hợp các định dạng khác nhau để cập nhật liên tục cách bạn cung cấp nội dung cho khách hàng của mình. Ngược lại, người dùng sẽ dễ tiếp thu hơn và không cảm thấy choáng ngợp, nhàm chán khi xem đi xem lại cùng một nội dung

        Quan trọng hơn, hãy nhớ luôn chủ động và có kế hoạch thật cụ thể. Không có kế hoạch cụ thể cũng giống như làm mà không biết việc mình đang làm có hiệu quả không

        Không có giải pháp nào được coi là tốt nhất, điều doanh nghiệp cần là xem giải pháp nào phù hợp nhất thông qua các định dạng bài đăng khác nhau

        Tại thời điểm này, có thể bạn đã có chiến lược nội dung định dạng bài đăng trên facebook của riêng mình. Chúc may mắn!

        Đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn eqvn.net

        :nguyên tắc tiếp thị trên Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *