Phương pháp Marketing Facebook hiệu quả nhất

Bạn muốn tăng lượt tiếp cận, quảng bá thương hiệu và bán hàng hiệu quả trên facebook? Nhưng, bạn không biết cách làm facebook marketing? Thì bài viết dưới đây sẽ thực sự giúp ích cho bạn!

Phương pháp Marketing Facebook hiệu quả nhất

Trước khi tìm hiểu về phương thức facebook marketing, bạn cần hiểu khái niệm facebook marketing là gì? Hãy cùng gosell tìm hiểu nhé!

Tiếp thị trên Facebook là gì?

Facebook marketing (có thể hiểu là marketing trên facebook) là hoạt động tiếp thị nhằm quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng thông qua trang mạng xã hội facebook.

Một số chiến dịch marketing trên facebook có thể kể đến:

  • Tạo trang người hâm mộ.
  • Tạo nhóm.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
  • Tương tác với khách hàng.
  • Phổ biến nội dung, thông tin.
  • Chạy quảng cáo của bạn.
  • Chiến dịch tiếp thị có thể miễn phí hoặc trả phí, tùy thuộc vào nhu cầu quảng cáo, tiếp thị của từng doanh nghiệp.

    Các chiến dịch tiếp thị trên Facebook miễn phí để theo dõi:

    • Tạo trang người hâm mộ.
    • Quản lý các trang dành cho người hâm mộ.
    • Tương tác với khách hàng.
    • Tuy nhiên, trên thực tế, bạn vẫn sẽ phải trả tiền để tạo nội dung để bán, thuê nhân viên để điều hành và duy trì trang người hâm mộ của mình. Vì vậy bạn chỉ có thể nghĩ facebook là một công cụ, một nền tảng miễn phí để tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng.

      Một dịch vụ facebook trả tiền marketing được nhiều người quan tâm đó là facebook ads – công cụ quảng cáo của facebook giúp các bài viết bán hàng của bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng. Nó giúp tăng lượng truy cập và nâng cao hiệu quả bán hàng hiệu quả. facebook ads được coi là công cụ quảng cáo hữu ích nhất trong mọi lĩnh vực, ngành nghề.

      Sau khi hiểu rõ về khái niệm Facebook marketing, hãy cùng gosell tìm hiểu các phương pháp Facebook marketing hiệu quả sau đây nhé!

      Phương pháp facebook marketing hiệu quả nhất 2022

      Xác định đối tượng mục tiêu cho chiến dịch tiếp thị trên facebook của bạn

      Cũng giống như bất kỳ dự án kinh doanh nào, bạn cần xác định các mục tiêu rõ ràng và cụ thể. Vì vậy, để marketing trên facebook hiệu quả cần xác định đúng đối tượng khách hàng để tối ưu hiệu quả quảng bá sản phẩm.

      Để xác định khách hàng tiềm năng, bạn phải trả lời các câu hỏi sau:

      • Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?
      • Sở thích và hành vi mua hàng của họ là gì?
      • Nội dung nào sẽ thu hút và kích thích khách hàng?
      • Bạn muốn khách hàng của mình thực hiện hành động gì?
      • Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên facebook? (Tham gia nhóm, tương tác với khách hàng, mời bạn bè hỗ trợ…)
      • Và bạn cũng cần xác định xem khách hàng của bạn muốn gì từ những gì bạn cung cấp?

        • Khách hàng nhận được lợi ích gì từ sản phẩm của bạn?
        • Khách hàng sẽ được hưởng lợi trong bao lâu?
        • Tại sao sản phẩm của bạn tốt hơn những sản phẩm khác trên thị trường?
        • Sản phẩm của bạn có hoạt động không?
        • Đánh giá của khách hàng, tài liệu xác minh, quy trình đóng gói như thế nào?
        • Việc xác định đối tượng mà bạn muốn hướng tới sẽ giúp chiến dịch facebook marketing của bạn đi đúng hướng và đạt hiệu quả tốt nhất.

          Xem thêm: Tăng hiệu quả quảng cáo trên facebook bằng công cụ facebook pixel

          Tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp

          Bạn có thể tiếp thị trên facebook thông qua các nhóm, trang cá nhân nhưng fan page sẽ cần thiết và quan trọng hơn. Bất kỳ doanh nghiệp, người bán hàng nào cũng cần có fanpage bán hàng để quảng bá thương hiệu dễ dàng hơn.

          Việc bán các trang dành cho người hâm mộ sẽ giúp việc triển khai các kế hoạch tiếp thị dễ dàng và nhanh chóng hơn vì:

          • Nhiều tính năng và công cụ marketing như: đo lường dữ liệu người truy cập, nguồn truy cập, thời gian truy cập…
          • Tính năng quảng cáo facebook.
          • Dễ theo dõi, phân tích và đánh giá hiệu quả.
          • Để tạo được một fanpage bán hàng chuẩn và chuyên nghiệp, các bạn lưu ý những vấn đề sau:

            Bạn có thể nhanh chóng tạo fanpage bán hàng bằng các bước đơn giản sau:

            • Bước 1: Đăng nhập tài khoản facebook của bạn.
            • Bước 2: Trên giao diện chính, bạn nhấn vào mục “Trang” ở menu bên trái.
            • Bước 3: Tiếp tục bấm vào “Tạo trang mới”.
            • Bước 4: Điền tên trang, danh mục, thông tin giới thiệu và các thông tin khác,…
            • Sau khi bạn tạo một trang người hâm mộ bán hàng, bước tiếp theo là xây dựng một hồ sơ ấn tượng. Điều này cho thấy bạn là một nhà giao dịch chuyên nghiệp có uy tín. Giúp xây dựng lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp và sản phẩm của bạn.

              Để tạo một hồ sơ chuẩn, bạn phải đáp ứng đầy đủ các thông tin sau:

              • Chọn tên chính xác.
              • Tạo các url phù hợp với trang điểm.
              • Cập nhật đầy đủ các thông tin cần thiết như: ảnh đại diện, ảnh bìa, thông tin liên hệ và các thông tin cần thiết khác.
              • Cung cấp thông tin đầy đủ trong phần “Giới thiệu về chúng tôi”.
              • Đặt đúng số điện thoại và địa chỉ.
              • Fanpage giống như một cửa hàng trưng bày sản phẩm thương mại, việc thiết kế cửa hàng và trưng bày sản phẩm sẽ quyết định việc khách hàng có ở lại hay không. Do đó, tập trung vào việc thiết kế một profile chuyên nghiệp và chất lượng là một cách hiệu quả để tiếp thị trên Facebook.

                Xem thêm: Cách Bán hàng Trực tuyến trên Facebook: 14 Ý tưởng Giúp Bạn Thành công

                Sử dụng trang cá nhân của bạn để tiếp thị trên facebook

                Trang facebook cá nhân sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với chiến lược facebook marketing mà bạn đang thực hiện vì những lý do sau:

                • Tần suất hiển thị cao.
                • Dễ dàng chiếm được lòng tin của khách hàng.
                • Không có chi phí quảng cáo.
                • Vì vậy, hãy biến trang cá nhân của bạn thành một kênh quảng cáo thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

                  Và marketing facebook cá nhân thành công. Trước tiên, bạn cần đảm bảo rằng trang cá nhân của mình được tối ưu hóa bởi:

                  • Facebook cá nhân phải hoạt động ít nhất từ ​​3 đến 6 tháng.
                  • Cập nhật và hiển thị thông tin cá nhân đầy đủ và chính xác.
                  • Bạn nên sử dụng hình đại diện thực.
                  • Nên sử dụng ảnh bìa của sản phẩm hoặc thương hiệu doanh nghiệp.
                  • Viết một mô tả ngắn.
                  • Liên kết cố định đến các kênh bán hàng như fanpage, shopee, lazada…
                  • Phải có tương tác bài đăng, trực tiếp thường xuyên.
                  • Trang facebook cá nhân được coi là bộ mặt của doanh nghiệp và thương hiệu của bạn. Vì vậy, bạn cần đảm bảo trang cá nhân của mình gây được tiếng vang với khách hàng. Sau đó, bạn có thể tiếp cận họ thành công.

                    Tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn

                    Nội dung được coi là xương sống của một chiến dịch facebook marketing. Do đó, đòi hỏi bạn phải cung cấp nội dung chất lượng nhất cho khách hàng của mình.

                    Một bài viết muốn tiếp cận được nhiều khách hàng cần đáp ứng các điều kiện sau:

                    • Khơi gợi sự tò mò và chú ý của người đọc.
                    • Nhắm mục tiêu đúng đối tượng.
                    • Tạo sự khác biệt.
                    • Ngắn gọn, súc tích, rõ ràng và súc tích.
                    • Gửi thông điệp rõ ràng.
                    • Để xây dựng nội dung hấp dẫn, bạn cần xác định những yếu tố quan trọng sau:

                      • Nội dung bài viết?
                      • Thời điểm thích hợp để đăng bài là gì?
                      • Ngày xuất bản?
                      • Nội dung đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình quảng cáo, vì vậy nó đòi hỏi sự chú ý của bạn. Có thể cung cấp nội dung thực sự chất lượng cao.

                        Thiết kế hình ảnh bắt mắt

                        Hình ảnh đẹp là cách nhanh nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng đến quảng cáo của bạn. Do đó, bạn cần thiết kế đồ họa quảng cáo thực sự hấp dẫn. Tạo điều kiện cho sự thành công của các chiến dịch tiếp thị.

                        Các yếu tố cần chú ý để có một hình ảnh quảng cáo đẹp đó là:

                        • Tuỳ theo số lượng ảnh mà sẽ có kích thước phù hợp, thông thường kích thước mỗi ảnh là 900*900 pixel.
                        • Đảm bảo rằng nội dung trong hình ảnh không vượt quá 20% toàn bộ hình ảnh (khuyên dùng facebook).
                        • Hình ảnh phải có độ tương phản cao (màu sắc phải nổi bật so với nền xung quanh) để bắt mắt người đọc.
                        • Đảm bảo hình ảnh hiển thị đẹp trên mọi thiết bị và không cắt hình ảnh khi hiển thị trên thiết bị di động, vì hầu hết người dùng facebook sử dụng ứng dụng trên điện thoại nhiều hơn trên máy tính.
                        • li>

                          Quảng cáo trên facebook

                          Với nội dung, hình ảnh và kênh quảng bá đầy đủ thì facebook marketing càng phải thành công, tất nhiên quảng cáo (facebook ads) là không thể thiếu.

                          Các bước cơ bản cần biết để đặt quảng cáo facebook

                          • Bước 1: Tạo quảng cáo của bạn.
                          • Bước 2: Chọn đúng mục tiêu chiến dịch cho facebook để xác định dạng quảng cáo.
                          • Bước 3: Đặt tên cho chiến dịch của bạn.
                          • Bước 4: Chọn danh mục quảng cáo phù hợp.
                          • Bước 5: Điền thông tin tài khoản của bạn và chọn đối tượng bạn muốn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình.
                          • Bước 6: Xác định nơi quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện.
                          • Bước 7: Ngân sách và Giá thầu.
                          • Bước 8: Chọn phương thức thanh toán phù hợp.
                          • Bước 9: Hoàn tất và chờ facebook duyệt.
                          • Quá trình xét duyệt một quảng cáo facebook sẽ diễn ra trong vòng 24h và quảng cáo sẽ tự động chạy ngay khi facebook thông báo xác nhận thành công.

                            Bán facebook qua gosocial

                            Sau khi facebook marketing hiệu quả thu hút được khách hàng, để có thể phát huy tối đa hiệu quả bán hàng và chăm sóc khách hàng tốt nhất trên facebook thì cần có một nền tảng gosocial – nền tảng này cho phép kết nối tối đa 5 fanpage facebook và 1 tài khoản zalo chính thức và quản lý chúng trên cùng một trang quản trị.

                            • Đồng bộ tin nhắn khách hàng tới 5 fanpage facebook và 1 zalo oa: quản lý được tất cả các page bán hàng trên mạng xã hội, chỉ cần đăng nhập gosell là không bỏ sót tin nhắn nào từ facebook và zalo oa.
                            • Tạo đơn hàng nhanh chóng ngay trong cửa sổ chat: tiết kiệm thời gian “chốt đơn hàng” bằng cách chọn “Tạo đơn hàng” bên cạnh cửa sổ chat, tìm kiếm sản phẩm đã đặt, ghi chú thông tin chi tiết khách hàng (địa chỉ, số điện thoại.. .. .. ) sau đó đơn hàng sẽ được khởi tạo.
                              • Gắn thẻ và phân loại khách hàng: Ghi nhận hành vi mua sắm của từng khách hàng để lập kế hoạch chăm sóc và quảng cáo sản phẩm phù hợp. Ngoài ra, tính năng này còn cho phép khách hàng tích trữ hàng “hot”. Để từ đó có được hướng điều trị phù hợp và đúng đắn.
                              • Quản lý khách hàng: Hỗ trợ thu thập dữ liệu chi tiết về khách hàng trong quá trình giao dịch. Những dữ liệu này sẽ được lưu trữ vào hệ thống crm và trở thành nguồn tài nguyên quý giá cho doanh nghiệp và được coi là cơ sở để triển khai một kế hoạch marketing phù hợp và hấp dẫn.
                              • Chia nhân viên: Chỉ định nhân viên cho số lượng khách hàng tương ứng. Không cần lo mất tin nhắn khách hàng.
                              • Tạo không giới hạn chatbot (tin nhắn tự động) cho sự kiện: Đây được coi là công cụ hữu hiệu tự động gửi đến người dùng hàng loạt tin nhắn hấp dẫn giúp thúc đẩy thành công của sự kiện. Đi virus.
                              • Tích hợp Đơn vị vận chuyển hàng hóa ghn/ghtk/ahamove để dễ dàng giao lô hàng cho đơn vị vận chuyển cao cấp uy tín.
                              • Cho phép lọc các cuộc trò chuyện, trò chuyện với khách hàng theo tag trên zalo, facebook.
                              • Tính năng Broadcast của facebook cho phép bạn gửi nhiều tin nhắn khác nhau đến hàng nghìn khách hàng trên facebook trong nháy mắt.
                              • Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với gosell ngay hôm nay!

                                Vậy là bạn đã biết cách marketing facebook hiệu quả rồi! Hi vọng những kiến ​​thức này giúp ích cho bạn trong hành trình kinh doanh trên facebook. Chúc bạn có một kinh doanh tốt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *