Cách bán hàng online trên Facebook: 14 ý tưởng giúp bạn thành công

Facebook là mảnh đất màu mỡ cho nhiều người kinh doanh trực tuyến tham gia. Nhiều người kinh doanh thành công trên facebook và có thu nhập rất tốt. Họ có lời khuyên nào không? Sau đây gosell xin chia sẻ những cách bán hàng online trên facebook hiệu quả giúp bạn có thể thực hiện hàng trăm đơn hàng mỗi ngày.

Cách bán hàng online trên Facebook: 14 ý tưởng giúp bạn thành công

Cung cấp các sản phẩm chất lượng và độc đáo

Tại sao nó phải là một sản phẩm cao cấp và độc đáo?

Có thể cho rằng, sản phẩm là yếu tố số một và quan trọng nhất quyết định sự thành công của bạn trong việc bán hàng trên Facebook. Dù marketing tốt đến đâu nhưng nếu chất lượng sản phẩm không đảm bảo thì sớm muộn gì cũng thất bại thảm hại.

Chọn sản phẩm để bán trên facebook rất dễ dàng và hầu như bất cứ thứ gì cũng có thể bán được. Tuy nhiên, các mặt hàng bán chạy nhất trên facebook là FMCG, các mặt hàng có giá trị thấp và hàng tổng hợp như thời trang, mỹ phẩm, túi xách, giày dép, thực phẩm …

Các mặt hàng công nghiệp hoặc có giá trị cao hơi khó bán trên facebook vì người tiêu dùng không tin tưởng khi mua trực tuyến và không muốn rủi ro mất nhiều tiền khi mua. Với những sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo, khách hàng càng sẵn sàng đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm và cảm nhận sản phẩm.

Tiêu chí sau khi chọn sản phẩm đăng bán trên facebook

  • Độc đáo: Sản phẩm độc đáo, chỉ có ở cửa hàng của bạn. Có thể sản phẩm bình thường ở nước ngoài, nhưng ở Việt Nam cũng lạ.
  • Sản phẩm thích hợp: là những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của một nhóm nhỏ khách hàng với ít sự cạnh tranh của các đối thủ khác.
  • Sản phẩm Chất lượng: Sản phẩm có giá cả, đảm bảo chất lượng và uy tín
  • Sản phẩm Giá cả phải chăng: Người mua hàng trên Facebook thích các sản phẩm rẻ, giá cả cạnh tranh và chất lượng có thể chấp nhận được.
  • Sản phẩm phù hợp với xu hướng thị trường: Đó là những sản phẩm thông dụng, được ưa chuộng theo xu hướng thị trường. Chẳng hạn như sản phẩm xanh, thực phẩm sạch, sản phẩm thể thao. Những sản phẩm này có thể không còn được ưa chuộng sau một thời gian kinh doanh, vì vậy bạn nên dự báo xu hướng để đón đầu nhu cầu thị trường.
  • Xem Thêm: Kỹ năng Bán hàng Trực tuyến cho Kinh doanh Trực tuyến

    Tạo trang người hâm mộ chất lượng cao

    Bạn có thể bán doanh nghiệp của mình trên facebook hoặc thiết lập trang người hâm mộ doanh nghiệp từ trang cá nhân của mình. Việc xây dựng một fan page rất dễ dàng và chỉ mất vài phút, nhưng thách thức lớn nhất là làm thế nào để xây dựng và phát triển fan page của bạn trở nên phổ biến, thu hút hàng triệu người theo dõi và biến họ thành khách hàng tiềm năng của bạn.

    trang fanpage facebook là nơi bạn có thể xây dựng cơ sở người hâm mộ thương hiệu của mình, nâng cao tiếng nói, hình ảnh thương hiệu, giáo dục và thay đổi suy nghĩ của khách hàng và cuối cùng là bán trực tiếp cho những người quan tâm đến thương hiệu địa phương của bạn .

    Điều quan trọng là bạn cần tăng số lượng người theo dõi trang của mình hàng ngày, quản lý nội dung trang của bạn một cách chiến lược và sáng tạo để thu hút khách hàng đến với trang của bạn. Xây dựng một trang hoàn mỹ với các yếu tố tối ưu hóa tối đa, đặt mục tiêu về lượng người theo dõi trang fan hâm mộ theo thời gian. Xây dựng nội dung bài đăng hấp dẫn, hữu ích và sắp xếp nội dung sáng tạo để thu hút những người theo dõi của bạn. Bạn cũng nên có kế hoạch quảng bá fan page của mình, quảng cáo để nhiều người biết và theo dõi.

    Đăng vào Giờ Chính

    Chỉ cần có nội dung hay và hấp dẫn trên một trang người hâm mộ là chưa đủ. Để tối đa hóa mức độ tương tác với những người theo dõi của bạn, bạn cần lên kế hoạch đăng bài vào những thời điểm quan trọng khi bạn có nhiều người trực tuyến và hấp dẫn nhất.

    Giờ chính để đăng bài thường trong các khung thời gian sau: 7:30 sáng – 8:30 sáng, 11 giờ sáng – 12 giờ trưa, 1 giờ chiều – 2 giờ chiều, 4 giờ chiều – 5 giờ chiều và sau bữa tối từ 20 giờ đến 22 giờ. Bạn cũng nên đăng vào thứ bảy và chủ nhật, vì lượng người truy cập facebook vào cuối tuần sẽ tăng đột biến từ tối thứ sáu. Để đảm bảo cách bán hàng online trên facebook bạn nên tuân thủ khung giờ đăng bài trên.

    Sau khi bạn đã đạt được một số lượng người theo dõi nhất định trong một thời gian, bạn có thể vào phần Thông tin chi tiết trên trang facebook của mình để xem báo cáo về thời điểm những người theo dõi bạn trực tuyến nhiều nhất và điều chỉnh thời gian đăng bài của bạn cho phù hợp. phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn nên test và thử nghiệm với các thời gian đăng khác nhau để đánh giá hiệu quả của từng bài và xây dựng lịch đăng hợp lý nhất.

    Hãy cẩn thận đừng tập trung quá nhiều vào việc đăng bán hàng khi đăng trên facebook, điều này có thể khiến khách hàng thất vọng. Bạn nên phối hợp một tỷ lệ thích hợp giữa các bài đăng bán sản phẩm với các bài tư vấn, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, cung cấp kiến ​​thức và thông tin hữu ích.

    Viết quảng cáo facebook hấp dẫn với tỷ lệ chuyển đổi cao

    Chỉ đăng trên facebook là không đủ để làm cho thương hiệu của bạn lớn hơn vì các bài đăng chỉ có thể được hướng đến những người theo dõi hiện tại của bạn. Để tiếp cận nhiều đối tượng tiềm năng hơn, bạn cần chạy quảng cáo facebook và tối đa hóa sức mạnh của mình bằng cách tối ưu hóa tất cả các yếu tố của mẫu quảng cáo. Chạy quảng cáo facebook là cách bán hàng online có thể giúp bạn thực hiện hàng trăm đơn hàng mỗi ngày.

    Bạn không cần phải là một nhà viết quảng cáo hoặc nhà thiết kế chuyên nghiệp để tạo ra các quảng cáo facebook đẹp, đầy cảm hứng để biến người xem thành những người theo dõi trang người hâm mộ của bạn. Khi thiết kế và viết bản sao quảng cáo, hãy ghi nhớ các nguyên tắc sau:

    • Hình ảnh chất lượng cao, hấp dẫn.
    • Hình ảnh và nội dung liên quan đến sản phẩm và khách hàng.
    • Cung cấp ít nhất 1 giá trị hấp dẫn cho khách hàng mục tiêu của bạn.
    • Có lời kêu gọi hành động rõ ràng.
    • Quảng cáo facebook có thể ở nhiều định dạng khác nhau (một hoặc nhiều ảnh, video, bài viết, tương tác, tin nhắn …), ở các vị trí khác nhau (news feed, cột bên phải, di động). Đảm bảo rằng bạn biết đối tượng mục tiêu của mình muốn xem nội dung gì và ở đâu, để bạn có thể hiển thị cho họ quảng cáo của mình ở dạng hấp dẫn nhất vào đúng thời điểm và địa điểm.

      Sử dụng Bài đăng được Tài trợ – Truyền bá Tin tức

      Trước khi quảng cáo trên Facebook, bạn nên hiểu sự khác biệt giữa Quảng cáo trên Facebook và Bài đăng được tài trợ – hai kênh quảng cáo khác nhau trên Facebook. Trong khi quảng cáo facebook là quảng cáo, bài đăng được tài trợ là bài đăng nằm ở đâu đó giữa một bài đăng thông thường và một quảng cáo.

      Nếu bạn muốn tất cả những người theo dõi của mình (và bạn bè của họ) biết về một tin tức hoặc thông báo, bạn có thể chọn quảng cáo bài đăng để thu hút nhiều người theo dõi hơn khi ngân sách quảng cáo của bạn cho phép.

      Người xem dễ dàng bỏ qua và bỏ qua quảng cáo facebook khi mọi người biết đó là quảng cáo. Một bài đăng được tài trợ cũng giống như một bài đăng thông thường, ngoại trừ nó có một dòng chữ nhỏ “Được tài trợ”. Nó xuất hiện một cách tự nhiên trên newsfeed của người xem và được họ chấp nhận hơn là quảng cáo. So với quảng cáo facebook thì việc chạy quảng cáo bài viết được tài trợ đơn giản hơn và rất hiệu quả trong việc tăng độ nhận diện thương hiệu.

      Xem thêm: Bán hàng tốt hơn với công cụ pixel facebook

      Cách sử dụng quảng cáo băng chuyền trên facebook ( quảng cáo băng chuyền) để bán hàng trực tuyến

      Theo báo cáo của digiday, quảng cáo băng chuyền trên facebook có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web và facebook của bạn nhiều hơn gấp 10 lần so với quảng cáo các bài đăng tĩnh thông thường. Quảng cáo băng chuyền trên Facebook hấp dẫn vì chúng cho phép các thương hiệu giới thiệu nhiều hình ảnh từ doanh nghiệp của họ. Người xem quảng cáo có thể vuốt sang trái hoặc phải để xem nhiều hình ảnh trong một quảng cáo, mỗi hình ảnh có một cta khác nhau cho một trang cụ thể.

      Có nhiều cách sáng tạo để tạo ra tỷ lệ nhấp chuột và tương tác cao với quảng cáo băng chuyền trên facebook. Bạn có thể làm nổi bật các sản phẩm nổi bật bằng cách chia toàn bộ hình ảnh sản phẩm thành 3-5 phần, sau đó đưa vào trình chiếu các hình ảnh như sau:

      Bạn có thể mô tả quy trình, cách sử dụng sản phẩm hoặc giới thiệu danh sách nhiều sản phẩm như hình dưới đây. Quảng cáo băng chuyền thực sự là một cách bán hàng online trên facebook hiệu quả mà bạn nên thử.

      Bán hàng qua Facebook trực tiếp

      Phát trực tiếp đã được chứng minh là một cách hiệu quả để bán hàng trực tuyến trên facebook, giúp bạn thực hiện hàng trăm đơn hàng mỗi khi bạn phát trực tiếp. Bán hàng Trực tiếp giúp bạn xóa bỏ khoảng cách và sự lo lắng của khách hàng khi họ mua hàng trực tuyến. Bạn có thể tương tác trực tiếp với khách hàng trong thời gian thực, cho họ xem sản phẩm, dùng thử sản phẩm và trả lời và trả lời các câu hỏi của khách hàng ngay lập tức, giúp tăng độ tin cậy và sự tin tưởng cho sản phẩm của bạn.

      Để có một buổi phát sóng trực tiếp thành công, bạn cần chuẩn bị một kịch bản để nói điều gì, người dẫn chương trình cần có ngoại hình đẹp, giọng nói và kỹ năng giao tiếp tốt cũng như hiểu biết về sản phẩm. Đồng thời, trước ngày thực hiện, công khai kế hoạch phát sóng trực tiếp như lịch phát sóng trực tiếp trên các fanpage, nhóm Facebook. Tổ chức các mini game tuyệt vời cho khách tham gia, để khách tương tác xem và chia sẻ chương trình truyền hình trực tiếp, chuẩn bị đầy đủ hàng hóa khi giới thiệu. Nhớ lưu lại thông tin và liên hệ với khách hàng ngay sau khi chương trình truyền hình trực tiếp để tăng cơ hội đặt hàng thành công.

      Xem thêm: Khi nào bán hàng hiệu quả với facebook

      Bán hàng qua các nhóm facebook

      facebook có hàng nghìn nhóm về các chủ đề khác nhau, thu hút hàng trăm nghìn thành viên tham gia. Bán hàng theo nhóm cũng là một cách bán hàng online trên facebook hiệu quả. Bạn lên facebook tìm kiếm và tham gia các nhóm phù hợp với những gì bạn cung cấp, ưu tiên các nhóm có số lượng thành viên lớn, tương tác, dễ điều hướng và cho phép bạn đăng và chia sẻ các luồng trực tiếp. Bán trên đó.

      Bạn nên tham gia nhiều nhóm facebook khác nhau để tăng cơ hội bán hàng. Khi bạn tham gia nhiều nhóm và đăng bài mất thời gian, bạn có thể mua và sử dụng phần mềm giúp bạn tự động hóa bài đăng trên facebook, giúp bạn tiết kiệm thời gian quảng cáo bán hàng.

      Khuyến khích khách hàng chia sẻ thông tin về bạn trên tài khoản facebook của họ

      Việc duy trì quảng cáo tốn rất nhiều tiền, một thực tế mà không ai mong muốn. Đối với những người có ngân sách quảng cáo eo hẹp, có một giải pháp vẫn có thể giúp bạn kết nối thương hiệu của mình với nhiều đối tượng hơn trên Facebook, nhưng với chi phí thấp hơn nhiều so với quảng cáo.

      Khi khách hàng thêm một số mặt hàng nhất định vào giỏ hàng của họ trên trang web của bạn, họ thể hiện sự quan tâm thực sự đến (nhưng không nhất thiết phải mua) những mặt hàng đó. Tại thời điểm này, nếu họ chia sẻ trên facebook (hoặc twitter) một mặt hàng mà họ chọn, bạn có thể hiển thị một cửa sổ bật lên cung cấp quà tặng miễn phí, phiếu giảm giá hoặc giao hàng miễn phí.

      Bằng cách chia sẻ sản phẩm của bạn trên trang facebook cá nhân của khách hàng, bạn sẽ quảng bá thương hiệu của mình với mạng lưới bạn bè của họ. Những người nhấp vào các bài viết bạn chia sẻ và truy cập trang web của bạn là lưu lượng truy cập giới thiệu từ khách hàng của bạn, những người có cơ hội trở thành khách hàng của bạn sau này.

      Ngoài ra, bạn có thể áp dụng phương pháp này cho trang người hâm mộ của mình bằng cách tổ chức các trò chơi nhỏ để thưởng cho khách hàng. Đó là một cách rẻ hơn để quảng cáo và giúp trang người hâm mộ của bạn được nhiều người biết đến.

      Tạo video lan truyền và lan truyền trên facebook

      Cách tốt nhất để sử dụng các kênh facebook để quảng bá thương hiệu của bạn là lan truyền nội dung lan truyền một cách tự nhiên. Điều khiến Facebook trở thành một nền tảng phổ biến trên toàn thế giới là sức mạnh của sự chia sẻ cộng đồng xã hội.

      Nếu bạn muốn phát triển trang facebook của mình nhanh chóng, hãy đầu tư vào việc tạo nội dung lan truyền (viết nội dung bài viết, video, hình ảnh …) về các chủ đề thịnh hành cho đối tượng mục tiêu mà bạn bè của bạn quan tâm và muốn xem trong mục Chia sẻ trên trang facebook của họ. Sẽ thật hoàn hảo nếu nội dung của bạn liên quan trực tiếp đến sản phẩm và thương hiệu của bạn vì sản phẩm của bạn sẽ lan truyền trên facebook nhanh nhất có thể.

      Bạn cũng có thể chia sẻ các video ngắn hài hước trên tiktok, youtube, video gợi ý sản phẩm và nội dung phổ biến trên mạng xã hội mà nhiều người quan tâm cũng có thể kích thích người xem và lan truyền. ..

      Tổ chức quà tặng hoặc cuộc thi

      Chia sẻ video không phải là cách duy nhất để lan truyền trên facebook. Bạn có thể tổ chức các chương trình tặng quà hoặc các cuộc thi, mini game, thu hút hàng nghìn người muốn tham gia và tag bạn bè cùng tham gia.

      Các chương trình quà tặng đơn giản hơn các cuộc thi vì chúng không yêu cầu các quy tắc phức tạp hoặc trải qua quá trình lựa chọn người chiến thắng. Bạn chỉ cần thông báo nhận quà, sau đó yêu cầu người tham gia hoàn thành các bước cần thiết để nhận quà như truy cập trang web của bạn và đăng ký tài khoản, chia sẻ bài viết của bạn trên tường facebook của họ, gắn thẻ – tag ít nhất 3 người bạn vào bình luận…

      Mini game cũng dễ thực hiện, chẳng hạn như dự đoán tỷ số bóng đá, giải đảo ngữ, đoán hình … Bạn có thể lên mạng để tìm hiểu cách tổ chức các mini game khác của thương hiệu và tìm ý tưởng ứng dụng. cho tôi.

      Các cuộc thi phức tạp hơn một chút về quy tắc và quy định thiết kế, nhưng mang tính tương tác và thú vị hơn so với quà tặng. Để tạo hiệu ứng lan truyền, bạn có thể yêu cầu những người tham gia tạo thành một nhóm gồm 3-4 người và các thành viên khác trong trang người hâm mộ của bạn sẽ bỏ phiếu cho người chiến thắng.

      Tạo cửa hàng facebook

      Nếu bạn muốn bán hàng trực tuyến hiệu quả trên facebook, bạn không nên chỉ dừng lại ở việc xây dựng một trang người hâm mộ để quảng bá sản phẩm của mình. Thay vào đó, hãy đưa cửa hàng truyền thống của bạn lên facebook bằng cách tạo cửa hàng facebook.

      Cửa hàng facebook cho phép bạn đăng nhiều danh sách sản phẩm với giá cả, giống như trong một cửa hàng trực tuyến. Khi bạn nhấp vào một sản phẩm để xem, nó sẽ chuyển hướng đến trang sản phẩm trên trang web cửa hàng của bạn, thúc đẩy lưu lượng truy cập facebook đến trang web của bạn. Kết quả là, tỷ lệ chuyển đổi tổng thể của bạn sẽ tăng lên.

      Ưu đãi dành riêng cho những người thích trang facebook của bạn

      Bạn có thể cân nhắc cung cấp một số hình thức khuyến khích cho bất kỳ ai thích trang của bạn, chẳng hạn như phiếu thưởng , quà tặng miễn phí, mua một tặng một…. Vui lòng quảng bá chương trình của bạn và cung cấp ưu đãi cho bất kỳ ai thích và theo dõi trang người hâm mộ facebook của bạn. Thông điệp của bạn sẽ lan truyền khắp nơi trên web, nhận được nhiều lượt thích và theo dõi hơn trên trang người hâm mộ của bạn. Nhiều người trong số họ có thể trở thành khách hàng thân thiết của bạn.

      Biến người đưa tin thành kênh dịch vụ khách hàng

      Mọi người thích tin nhắn trò chuyện trên facebook khi họ cần cung cấp một số thông tin nhất định. Vì vậy, hãy biến messenger thành một kênh bán hàng hiệu quả.

      Khi khách nhắn tin thì phải có nhân viên trò chuyện và giải đáp thắc mắc của khách ngay lập tức. Dịch vụ khách hàng tốt làm tăng cơ hội bán hàng. Ngoài ra, messenger cho phép bạn thiết lập lời chào và câu trả lời tự động trong trường hợp nhân viên của bạn không thể trả lời trực tiếp khách hàng.

      Như vậy qua bài viết trên bạn đã biết 14 cách bán hàng online trên facebook hiệu quả có thể giúp bạn thành công. Hãy tận dụng những tính năng tuyệt vời của facebook và đưa thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới. Vui lòng đăng ký trang web của gosell thường xuyên để cập nhật thông tin hữu ích hàng ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *