Đối với những ai kinh doanh trên Facebook thì khái niệm boost post không còn xa lạ. Nhưng không phải ai cũng biết đến hình thức quảng cáo trên facebook này. Nhiều người băn khoăn không biết nên tạo một bài đăng được quảng cáo hay tạo một chiến dịch quảng cáo và nhắm mục tiêu đúng đối tượng.
Bài đăng được quảng cáo
Boost post hay còn gọi là quảng bá bài viết, boost post rất đơn giản. Tất cả những gì bạn phải làm là nhấp vào nút Quảng cáo bài đăng hoặc Quảng cáo bài đăng và điền thông tin về đối tượng bạn muốn nhắm mục tiêu, sau đó chọn ngân sách phù hợp với bạn.
Quảng cáo bài viết là một hình thức quảng cáo trên facebook giúp người dùng hiển thị bài viết lâu hơn và tiếp cận được nhiều người hơn trên newsfeed. facebook cũng sử dụng quảng cáo bài đăng để thông báo cho người dùng biết bài đăng nào đang hoạt động tốt và nếu bạn trả thêm tiền, bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn.
Khi nào nên sử dụng bài đăng được quảng cáo
- Khi bạn muốn nhiều người theo dõi bài đăng của mình
- Khi bạn muốn cập nhật thuật toán và test các tính năng mới của facebook
- Bạn chưa có nhiều kiến thức về quảng cáo, nhưng mong nhiều người chú ý đến bài viết của bạn
- Bài đăng của bạn đang hoạt động tốt và bạn muốn nó trở nên tốt hơn.
- Khi bạn tìm hiểu về quảng cáo trên facebook
- Khi bạn muốn mở rộng phạm vi tiếp cận với người tiêu dùng địa phương
- Khi bạn có một mục tiêu cụ thể nhưng việc quảng cáo các bài đăng sẽ không giúp bạn đạt được mục tiêu đó
- 5 cách giúp nhà tiếp thị tận dụng báo cáo quảng cáo trên Facebook hiệu quả
- đã đạt được gì? 5 cách để tăng phạm vi tiếp cận tự nhiên trên Facebook của bạn
- 7 cách để tăng ảnh hưởng trên Facebook của bạn
Quảng cáo bài đăng cũng là một cách để tăng tương tác với những người đã theo dõi Trang người hâm mộ của bạn.
Tạo chiến dịch quảng cáo trên facebook là gì
Tạo chiến dịch quảng cáo trên facebook khó hơn quảng bá bài đăng. Để bắt đầu một chiến dịch quảng cáo facebook, ngoài kiến thức chuyên môn về quảng cáo bạn phải có một người quản lý kinh doanh facebook.
Những điều cần lưu ý khi tạo quảng cáo trên facebook
Xác định mục tiêu quảng cáo của bạn là gì và cách đạt được mục tiêu đó
Trước khi tạo quảng cáo, bạn cần xác định mục đích của quảng cáo. Bạn có thể chọn mục tiêu của mình trong Trình quản lý quảng cáo. Các mục tiêu bao gồm: nhận thức về địa phương, tạo sự tương tác và tối đa hóa chuyển đổi. Chọn mục tiêu quảng cáo trước khi bắt đầu sẽ giúp bạn tối đa hóa chiến lược của mình để thu được lợi nhuận cao nhất.
Thị trường mục tiêu của bạn là ai
Bạn phải xác định rõ khách hàng của mình là ai, theo tiêu chí nào trong các tiêu chí: độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích. Mục tiêu của bạn càng cụ thể, quảng cáo của bạn sẽ càng tốt.
Chuẩn bị nguyên liệu
Bạn cần nắm bắt thông tin, hình ảnh, tài liệu, video của khách hàng để phục vụ tốt nhất cho quá trình chạy quảng cáo.
Ngân sách
Có kế hoạch ngân sách và lập kế hoạch sử dụng ngân sách là rất quan trọng. Quảng cáo không phải là thứ bạn thiết lập một lần và chạy tự động. Quảng cáo luôn đòi hỏi sự tối ưu liên tục, do đó đòi hỏi người chạy phải am hiểu về quảng cáo.
Thời điểm chọn chiến dịch
Kết luận
Bài viết trên giúp bạn hiểu quảng cáo bài viết là gì và chiến dịch quảng cáo facebook là gì. Cả hai hình thức đều có những ưu điểm, tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Một khi các nhà tiếp thị có định hướng rõ ràng, họ sẽ có sự lựa chọn phù hợp nhất với mục đích của mình. chúc bạn thành công.
Bài viết liên quan
onese – Chuyển đổi Content Factory seo 4.0 – Giúp doanh nghiệp của bạn tối ưu hóa trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung đó trên các kênh truyền thông phù hợp. Cùng nhau, chúng tôi cho phép doanh nghiệp của bạn bán được nhiều hơn và tăng lợi nhuận thông qua tăng trưởng liên tục trong các từ khóa xếp hạng cao và chuyển đổi nội dung.
Tiếp thị kỹ thuật số
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: [email protected]