Xếp hạng bình luận trên Facebook là gì? Cách bật đơn giản nhất

facebook là mạng xã hội được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Tương ứng, đánh giá đánh giá là một trong những tính năng mới của facebook nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị. Vậy đánh giá bình luận facebook là gì? Hãy tham khảo các bài viết sau nhé!

1 Đánh giá bình luận facebook là gì?

Xếp hạng bình luận trên facebook là tính năng tự động xếp hạng các bình luận trên tài khoản cá nhân hoặc fanpage của bạn. Khi sử dụng tiện ích này, các bình luận có mức độ tương tác cao sẽ được hiển thị ở đầu phần bình luận của bài đăng. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng xem các nhận xét hữu ích và có liên quan về bài đăng.

Tính năng này sẽ rất hữu ích nếu bạn muốn theo dõi các tương tác hoặc lọc nhận xét. Dễ dàng theo dõi và quản lý tương tác, hỗ trợ quản lý bình luận, tiết kiệm thời gian và hiệu quả.

Đang xem: Bình luận quan hệ bạn bè trên facebook

Xếp hạng bình luận trên Facebook là gì?

2 Cách bật xếp hạng bình luận trên facebook

Cách bật xếp hạng nhận xét cho tài khoản cá nhân

Bước 1: Trên trang chủ facebook, bạn chọn thanh menu góc dưới bên phải màn hình. Từ đây, bạn chọn Cài đặt & Quyền riêng tư rồi chọn Cài đặt.

Chọn vào Cài đặt & quyền riêng tư > Chọn Cài đặt

Bước 2: Tiếp theo, cuộn xuống phần Quyền riêng tư và chọn Bài đăng công khai. Từ đây, bạn sẽ thấy Xếp hạng đánh giá, chỉ cần nhấp để bật. Bạn đã hoàn tất quá trình kích hoạt xếp hạng đánh giá cho tài khoản cá nhân của mình.

Bật Xếp hạng bình luận

Cách bật xếp hạng nhận xét cho trang dành cho người hâm mộ

Bước 1: Trên trang chủ facebook, bạn chọn biểu tượng trang.

Xem thêm: Cách xem lại tin của người khác trên Facebook

Chọn vào biểu tượng Trang

Bước 2: Trên các trang Của bạn, chọn các trang mà bạn muốn bật xếp hạng nhận xét.

Chọn vào trang muốn bật Xếp hạng bình luận

Bước 3: Tiếp theo, cuộn xuống và chọn Cài đặt trong Quản lý trang web.

Chọn Cài đặt

Bước 4: Trong phần Chung, bạn sẽ thấy các tính năng liên quan đến quản trị trang web. Từ đây, bạn nhấp vào Chỉnh sửa cho tính năng Xếp hạng đánh giá. Sau đó chọn Xem nhận xét phù hợp nhất theo mặc định và chọn Lưu thay đổi.

Chọn vào Xem các bình luận có liên quan nhất theo mặc định

3 Bốn yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng bình luận trên Facebook

Nhận xét của người xem

Đây là yếu tố bắt mắt nhất khi bạn lướt trên facebook. Facebook coi trọng tình bạn nên sẽ luôn ưu tiên hiển thị các hoạt động của bạn bè, đặc biệt là các bình luận trên bảng tin của bạn.

Nhận xét có nhiều phản ứng nhất

Xem thêm: Hướng dẫn, thủ thuật về Mạng xã hội

Yếu tố hiển thị bình luận của bạn bè được theo sau bởi bình luận có nhiều phản ứng nhất. facebook coi những đánh giá này là hữu ích và thú vị nên luôn được xếp top 1.

Comment có lượt reaction cao nhất sẽ đứng top 1

Xếp hạng bình luận trên trang của người hâm mộ

Để giúp các fanpage chủ động hơn trong việc xếp hạng các bình luận tốt lên đầu, facebook cung cấp công cụ xếp hạng bình luận cho các fanpage. Đối với các trang dành cho người hâm mộ có nhiều bình luận, công cụ này là cần thiết và rất hiệu quả trong việc giúp các bài đăng được tương tác nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tắt tính năng này nếu muốn các bình luận được sắp xếp theo thời gian.

Yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng bình luận trên Facebook

Nếu bạn kích hoạt công cụ này, facebook sẽ đề xuất xếp hạng bình luận công khai cho fanpage của bạn dựa trên các yếu tố sau:

  • Tín hiệu liêm chính– Tín hiệu trung thực: Nếu một bình luận vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng của facebook, bình luận đó sẽ bị xóa.
  • Thông tin chi tiết từ nghiên cứu người dùng – Chi tiết về nghiên cứu người dùng: facebook luôn nghiên cứu nhu cầu của người dùng để cung cấp trải nghiệm tốt nhất. Chính vì vậy, những nội dung mà người dùng truy cập trên facebook đã được facebook phân loại, kiểm duyệt và chọn lọc để đưa lên đầu bảng tin của bạn dưới dạng bình luận nổi bật nhất.
  • Yếu tố tương tác – Yếu tố tương tác: Yếu tố này xếp hạng nhận xét dựa trên số lượng phản hồi của chúng. Facebook giữ các bình luận nổi bật với nhiều phản hồi nhất được chọn ở trên cùng. Đối với yếu tố này, các nhà quảng cáo phải thận trọng. Các bài đánh giá không tốt cho một doanh nghiệp có thể nằm ở đầu danh sách, tại thời điểm đó, các nhà quảng cáo phải nhanh chóng ẩn chúng đi trước khi chúng làm tổn hại danh tiếng của doanh nghiệp.
  • Xếp hạng bình luận

    Một số yếu tố khác

    Ngoài những yếu tố trên, facebook còn rất nhiều yếu tố khác để xếp hạng đánh giá. Trong một số trường hợp, họ có thể xếp hạng đầu tiên các nhận xét từ “Người hâm mộ chân chính” hoặc xếp hạng số người đã trả lời nhận xét đó. Gần đây, facebook đã bổ sung thêm 2 yếu tố này và các trang fan hâm mộ nên xem xét việc kiểm soát thứ tự hiển thị. Cụ thể là:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *