Bí quyết bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả giúp thu lời khủng

Bán hàng trên facebook cá nhân hiện đang là xu hướng giúp những người kinh doanh online bán hàng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, để chốt được nhiều đơn hàng khi bán hàng trên facebook không phải là điều dễ dàng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những bí quyết giúp bạn bán hàng thành công trên facebook trong bài viết này nhé!

1. Tại sao lại bán hàng trên facebook cá nhân?

Như các bạn đã biết, những status do một tài khoản cá nhân đăng tải luôn được ưu tiên trên bảng tin của facebook. Các bài đăng từ trang cá nhân có thể có lượng tiếp cận tự nhiên cao gấp 3-4 lần các trang và nhóm người hâm mộ.

Ngoài ra, các tài khoản cá nhân có thể miễn phí để nhắm mục tiêu khách hàng và dễ dàng hơn các trang và nhóm người hâm mộ. Khi bạn nhìn thấy một khách hàng tiềm năng, tất cả những gì bạn phải làm là biến họ thành bạn của bạn và rất có thể họ sẽ nhìn thấy bài đăng của bạn.

dung mo ban hang tren face book ca nhan hieu qua neu mac phai nhung sai lam nay 1

Bán trên Facebook cá nhân

Ưu điểm của việc bán hàng trực tuyến trên facebook cá nhân

  • Tiếp cận khách hàng miễn phí, tương tác cao, miễn phí chat, inbox, mời mọi người mua hàng, vì họ đều có trong danh sách bạn bè của bạn.
  • Dễ được khách hàng tin tưởng, đặc biệt là khách lẻ. Do đó, tỷ lệ giao dịch sẽ cao hơn.
  • Khả năng hiển thị các bài viết trên newsfeed của mọi người cao hơn trên các fan page.
  • Bán hàng trên Facebook cá nhân ổn định hơn fanpage, không cần lo lắng về vấn đề thanh toán, tài khoản, chính sách Facebook.
  • 2. Hướng dẫn cách bán hàng hiệu quả trên facebook cá nhân

    Với những ưu điểm trên, trang cá nhân quả thực là một công cụ bán hàng rất hiệu quả. Nhưng để có thể bán hàng hiệu quả trên facebook cá nhân thì chúng ta cần có chiến lược cụ thể:

    • Bước 1: Tạo tài khoản facebook
    • Bạn cần tạo nhiều tài khoản facebook và những tài khoản đó cần được nhiều người biết đến. Tốt nhất bạn nên sử dụng tài khoản đã thành lập lâu năm, khoảng 3-6 tháng.

      Để có nhiều tài khoản facebook ở trạng thái tốt, bạn sẽ cần dành thời gian “thúc đẩy” chúng. Sau khi tạo tài khoản, hãy tối ưu hóa hồ sơ của bạn và hiển thị đủ thông tin để tạo niềm tin với khách hàng.

      Trước khi tạo tài khoản, bạn nên mua một số sim rác để xác minh tài khoản để không bị kiểm tra, hoặc thêm 5 người bạn thật để có thể nhận diện khuôn mặt của bạn khi xác minh.

      Ngoài ra, thông tin của từng tài khoản, ngày tháng năm sinh … cũng cần được lưu lại, vì những thông tin này rất quan trọng và sau này có thể sẽ sử dụng.

      Hướng dẫn cách bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả

      Thông tin hồ sơ đầy đủ khi bán hàng trên facebook cá nhân

      • Bước 2: Tiếp cận đối tượng tiềm năng là cách bán hàng trên facebook cá nhân
      • Bạn có thể tìm khách hàng tiềm năng theo nhiều cách, nhưng nhanh nhất là truy cập nhóm, trang người hâm mộ và tài khoản cá nhân. Đầu tiên nếu nói đến cách đăng tin rao bán trên facebook cá nhân thì phải nói đến nhóm, vì nếu bạn là thành viên thường xuyên của nhóm đó thì những người trong nhóm sẽ “biết” về bạn khi bạn gửi. Lời mời. Kết bạn và họ sẽ chấp nhận nó nhanh hơn.

        Ngoài ra, việc kết bạn theo cách thủ công thông qua một nhóm cũng nhanh hơn, bạn chỉ cần vào nhóm đó, chọn “Thành viên” và nhấn một loạt các nút “Kết bạn”.

        Đối với các trang người hâm mộ, bạn phải tìm bài đăng đang chạy quảng cáo, sau đó nhấp vào số lượt thích và kết bạn. Tuy nhiên, đối với một số fan page tự động được seed thì bạn không thể áp dụng cách này. Sau đó bạn cần sử dụng phần mềm để quét uid fan của trang đó và kết bạn tự động. Một số phần mềm bạn có thể tham khảo là itarget hoặc chrome add-on.

        Đối với tài khoản cá nhân, hãy tìm những gương mặt nổi tiếng (hf), những tài khoản sống ở khu vực bạn muốn, sau đó vào phần “bạn bè” của họ và kết bạn. Tuy nhiên, bạn không thể thực hiện theo cách này nếu phần bạn bè được đặt ở chế độ riêng tư, vì vậy bạn sẽ cần phần mềm để kết bạn.

        • Bước 3: Biến khách hàng tiềm năng thành bạn bè
        • Để các yêu cầu kết bạn dễ dàng được các đối tác tiềm năng ở trên chấp nhận, bạn cần đầu tư thời gian và suy nghĩ một chút. Đối với nhóm, chúng ta cần tích cực tương tác trong nhóm, khi kết bạn thì tỷ lệ nhất quán sẽ rất cao.

          Đối với các cá nhân, họ không biết bạn là ai và bạn cần phải “nuôi” những tài khoản này trước khi có thể kết bạn. Ví dụ, đối tượng mục tiêu là “các bà mẹ trẻ em”, nên khi kết bạn, ảnh đại diện phải có ảnh của em bé hoặc ảnh chân dung gia đình, và chia sẻ nhiều kiến ​​thức về con bạn trên dòng thời gian. Nếu mục tiêu là “thanh thiếu niên”, hãy giả mạo Nick babes, babes …

          bán hàng trên facebook cá nhân hiệu quả

          “Nguồn cấp dữ liệu” cho tài khoản của bạn để phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn

          Tùy thuộc vào đối tượng của bạn, chúng tôi có các “chiến thuật” khác nhau để đưa những người bạn nhắm mục tiêu vào danh sách bạn bè của mình. Tài khoản được “nâng” càng tốt và tư duy chiến lược càng cao thì kết quả càng tích cực.

          Sau khi kết bạn, mỗi tài khoản có khoảng 3.000 bạn và chúng tôi sẽ chuyển sang giới thiệu bạn bè cho nhau. Dần dần, bạn sẽ có những tài khoản cực “hời” và có thể dễ dàng bắt đầu bán hàng trên facebook cá nhân của mình.

          • Bước 4: Cách Đăng Bán trên Facebook Cá nhân
          • Tại thời điểm này, công việc của bạn là đăng, thu hút sự chú ý và tương tác với bạn bè của bạn. Với số lượng tài khoản lớn, bạn có thể sử dụng phần mềm để tự động đăng nhập vào tường và đăng nhập nhiều tài khoản mà không bị kiểm tra.

            Tuy nhiên, cho dù bạn đang xuất bản theo cách thủ công hay sử dụng phần mềm, nội dung của bạn phải hấp dẫn, theo kịp các xu hướng mới và giữ cho khán giả nhấp vào và tương tác với câu chuyện của bạn.

            Đồng thời, bạn chia sẻ một cách tự nhiên các sản phẩm và dịch vụ mà bạn kinh doanh. Bạn cần lưu ý một điều là không nên spam facebook với quá nhiều quảng cáo khiến bạn bè khó chịu và dần dần họ không còn quan tâm đến thông tin bạn cung cấp.

            Đọc thêm: Cách làm tiêu đề facebook giúp bán hàng hiệu quả trên facebook cá nhân

            bán hàng trên facebook cá nhân hiệu quả

            Chọn khung thời gian khi đăng bài trên facebook

            Facebook, giống như bất kỳ mạng xã hội nào khác, cần mang lại lợi ích cho người dùng để tồn tại. Facebook sẽ đánh giá những thông tin mới nào là hữu ích để xuất hiện trong newsfeed của người dùng.

            Những bài viết kém thú vị sẽ bị giảm lượt hiển thị và dần “biến mất” khỏi bảng tin. Một phần thông tin có hữu ích hay không phụ thuộc vào những gì người dùng làm với nội dung của bạn khi hiển thị trong newsfeed.

            3. Các lỗi khi bán hàng trên facebook cá nhân

            3.1. Chọn nhầm sản phẩm để bán trên facebook cá nhân

            Mỗi khi có ý định kinh doanh, bạn phải cân nhắc lựa chọn sản phẩm và khách hàng tiềm năng. Có hai lựa chọn:

            • Loại 1: Bán nhiều sản phẩm / dịch vụ cho một người, và mọi người chắc chắn sẽ mua hàng nhiều lần trên facebook của bạn.
            • Ví dụ: quần áo thời trang, đồ ăn thức uống, mỹ phẩm, v.v., khách hàng chắc chắn sẽ mua / sử dụng ít nhất một lần và sẽ mua lại khi có nhu cầu. Bạn không nhất thiết phải có một lượng khách hàng khổng lồ, nhưng bạn nhất thiết phải thực hiện các bước để giữ chân những khách hàng đó bằng cách cung cấp cho họ những lợi ích cần thiết. Kênh hồ sơ là một tên gọi khác của loại hình kinh doanh này.

              bán hàng trên facebook cá nhân hiệu quả

              Quần áo, mỹ phẩm … là những mặt hàng được nhiều khách hàng quay lại

              • Loại 2: Bán một sản phẩm / dịch vụ cho nhiều người, mỗi người ít nhất một lần.
              • Ví dụ: Điển hình nhất là dịch vụ chụp ảnh cưới. Hầu hết chúng ta chỉ kết hôn một lần và hiếm khi kết hôn lần thứ hai, vì vậy đây là loại hình dịch vụ rất nhiều người nhận được. Hoặc nếu bạn đang bán các sản phẩm như máy tính xách tay, tai nghe bluetooth, in thiệp mời đám cưới hoặc thiết kế nhà cửa, rõ ràng kênh fan page mới là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

                Tất nhiên, trên fan page, tôi không nói rằng bạn không thể bán sản phẩm / dịch vụ cho khách hàng lần thứ hai, nhưng đến lúc khách hàng có nhu cầu sử dụng lại thì chắc là lâu rồi – đó là nó. Giải thích rằng bạn đã nỗ lực rất nhiều vào sản phẩm / dịch vụ mà bạn đã làm ra, nhưng hiệu quả vẫn chưa đạt được.

                Ví dụ: dịch vụ thiết kế tại nhà, chúng tôi hầu như chỉ sử dụng một lần, nếu có lần thứ hai thì phần lớn phụ thuộc vào tình hình tài chính; hoặc laptop, tai nghe hư hỏng chúng tôi mới mua, nhưng đợi đến khi hư mới chắc chắn là một thời gian dài. Để khắc phục điểm yếu của phễu này, thiết lập trang, chạy quảng cáo, bán hàng và thay đổi hồ sơ khách hàng là lời khuyên tốt nhất dành cho bạn.

                3.2. Lạm dụng công cụ khi bán hàng qua facebook

                Các công cụ quảng cáo như “tự động” kết bạn, “tự động” bán hàng qua facebook, “tự động” đặt biệt hiệu, v.v. rất phổ biến và giúp chúng tôi tiếp cận khách hàng, sản phẩm và bán hàng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy!

                Nhiều bạn muốn tìm cách bán hàng hiệu quả trên Facebook cá nhân của mình nên đã đầu tư rất nhiều tiền vào một công cụ chạy hàng trăm nick, mong rằng mỗi nick ảo sẽ có 5.000 bạn bè, chỉ với 10 facebook ảo. biệt hiệu để chạy, bạn sẽ có hồ sơ khách hàng lên đến 500.000 người.

                Cách bán hàng trên facebook hiệu quả

                Một số công cụ giúp tự động nhận xét, tăng lượt thích …. nhưng không đặt hàng

                Tuy nhiên, nhiều bạn sau đó đã thất vọng vì đơn hàng chẳng đâu vào đâu và “đau đớn” nhận ra rằng chỉ những người bán dụng cụ mới thực sự là người hưởng lợi duy nhất. Tại sao?

                Chỉ vì những người nghiêm túc sẽ không bao giờ đồng ý kết bạn vô dụng với những biệt hiệu tự động. Và những người đồng ý kết bạn phải là người mới dùng Facebook, người cũ, “đủ lứa tuổi”, hoặc cũng có những nick tự động, nick ảo, tất nhiên, đó là những người không bao giờ mua gì, trên mạng thì thậm chí còn không. biết khái niệm mua sắm trực tuyến là gì.

                Nếu có một công cụ thực sự giúp bán hàng và nó hoạt động tốt, bạn chắc chắn nên xếp hàng để mua nó và nó không hề rẻ. Tuy nhiên, nó chỉ ra rằng số lượng và chất lượng không bao giờ có thể cùng tồn tại, và các công cụ không bao giờ có thể giải quyết vấn đề nếu không có tư duy và chiến lược đúng đắn.

                3.3. Spam

                Một sai lầm chết người mà nhiều người mắc phải khi bán hàng trực tuyến trên facebook. Thư rác hay không thư rác? Đây là một câu hỏi cho những ai mới tham gia bán hàng qua kênh hồ sơ. Spam có hình thức thường xuyên đăng tải hình ảnh và viết trạng thái trên trang cá nhân của họ để quảng bá sản phẩm và dịch vụ.

                Bạn bè của bài đăng đầu tiên cũng tương tác bằng cách thích, bình luận, chia sẻ và thậm chí mua ủng hộ. Nhưng sau đó, họ cảm thấy quá nhàm chán với những bài đăng đó, họ không còn quan tâm đến bài đăng của bạn, thậm chí một số người còn hủy theo dõi hoặc hủy kết bạn vì họ bị làm phiền.

                bán hàng trên facebook cá nhân

                Các bình luận, tag, lượt thích … đều khiến khách hàng khó chịu

                Ngoài ra còn có một “sự thô lỗ” gây phẫn nộ, đó là gắn thẻ và nếu hành động này không dừng lại, bạn sẽ mất rất nhiều bạn bè trên Facebook. Ngoài ra còn có các loại thư rác. Những cách khác như: đăng lên tường, inbox tự động, đính kèm ảnh … luôn phản tác dụng.

                Nếu là nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, họ sẽ biết cách đối xử tôn trọng với khách hàng và họ sẽ biết cách thu hút khách hàng mà không làm phiền người khác. Vì vậy, đối với những bạn vẫn còn tin vào thư rác, hãy dừng lại ngay bây giờ.

                3.4. Không phân tích đối tượng

                Như đã phân tích ở trên, đặc điểm của hồ sơ là cần được tiếp cận thủ công nên bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian và sức lực. Vì vậy, nếu bạn không phân tích và lựa chọn khách hàng tiềm năng một cách cẩn thận, mọi nỗ lực của bạn sẽ trở nên vô ích.

                cach-ban-hang-tren-facebook-ca-nhan-hieu-qua1

                Cách bán hàng trên facebook cá nhân hiệu quả nhất hiện nay

                Nhưng việc chạy quảng cáo trên facebook dễ dàng hơn vì bạn luôn có thể dừng lại khi nhận thấy hồ sơ khách hàng của mình không còn tiềm năng. Nhưng trong trường hợp dữ liệu cá nhân, điều này không thể được thực hiện.

                Vì phải mất hàng tháng trời để tạo ra một hồ sơ đầy đủ, nếu bạn không phân tích kỹ lưỡng, những nỗ lực hàng tháng trời đó có thể trở thành “xôi hỏng bỏng không”.

                Không nên vội vàng, bạn nên lướt qua từng nick trong hồ sơ khách hàng của mình để tìm cách phù hợp, nếu thấy nick có tiềm năng thì hãy chú ý.

                3.5. Loại nội dung không hợp lệ

                Trước đây, hình ảnh là loại nội dung từng là “thống trị” của tất cả các loại nội dung, nhưng bây giờ, “thời thế” đã thay đổi. Độ phủ ảnh đang giảm do những thay đổi trong thuật toán của Facebook.

                Ngược lại, video hiện là loại bài đăng tốt nhất cho mức độ phù hợp không phải trả tiền. Ngoài ra, các bài đăng bao gồm các liên kết có bản xem trước hình ảnh 484×252 lớn sẽ có được mức độ phù hợp tốt.

                Vì vậy, khi bán hàng trên trang cá nhân của bạn, đừng chỉ đăng 1-2 loại nội dung, bạn nên có nhiều hình thức, bao gồm văn bản, ghi chú, hình ảnh, video, chia sẻ liên kết trang web, tạo khảo sát. Theo dõi hoặc tạo danh sách … sau khi đăng, bạn có thể xem phạm vi tiếp cận của từng nội dung, xem loại bài đăng nào mà bạn bè của bạn tương tác nhiều nhất …

                3.6. Không trả lời các đánh giá tiêu cực

                Không ai muốn bị chỉ trích hoặc phản hồi không tốt trên facebook, đặc biệt nếu bạn đang bán hàng trên trang cá nhân của mình. Điều này ảnh hưởng đến uy tín của bạn và bạn dễ bị mất khách hàng nếu không xử lý đúng cách.

                Nhận xét tiêu cực có thể được chia thành 2 loại, mỗi loại cần được xử lý khác nhau:

                • Phản hồi thực sự của khách hàng:
                • Đối với những trường hợp này, bạn cần công khai xin lỗi khách hàng trên facebook bằng cách trả lời bình luận, sau đó gửi cho khách hàng những ưu đãi đặc biệt, thẻ quà tặng, phiếu giảm giá … và cuối cùng hứa sẽ khắc phục sự cố và không tái phạm nữa. những sai lầm như những khách hàng khác.

                  • Nhận xét cố ý gây phiền hà, xúc phạm vô căn cứ:
                  • Nếu bạn bắt gặp những nhận xét ác ý, không mang tính xây dựng, đặc biệt là từ những người không phải là khách hàng thực sự của bạn, đang cố gắng phá hoại doanh nghiệp của bạn, chỉ cần xóa những nhận xét đó và không đăng hoặc chặn người dùng.

                    3.7. Bỏ qua các nhóm bán hàng trên facebook

                    Đội ngũ bán hàng trên facebook là một kênh hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn bán hàng online hiệu quả trên facebook cá nhân của mình. Với hàng triệu nhóm bán hàng, giao dịch trên facebook rất nhộn nhịp, những nhóm facebook lớn nhất thường có lượng tương tác nhiều và bạn có thể dễ dàng bán hàng trên đó.

                    bán hàng trên trang cá nhân

                    Tham gia nhóm bán hàng sẽ giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn

                    Tuy nhiên, không phải nhóm chất lượng nào cũng có thể bán các mặt hàng và bạn nên tham gia các nhóm liên quan đến sản phẩm bạn kinh doanh. Ngoài ra, việc bán hàng trên facebook cá nhân có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào những gì bạn đăng trên facebook có hấp dẫn hay không. Ngoài ra, bạn nên tích cực tương tác với các bài viết trong nhóm, tag thêm bạn bè, bấm giờ cho bài viết của mình …

                    Đọc thêm: Cách seed group facebook hiệu quả

                    3.8. Cách bán nội dung sai lầm trên facebook cá nhân

                    Nhiều người sao chép các bài báo bán hàng giống nhau từ các trang web và trang người hâm mộ của doanh nghiệp vào biệt hiệu hoặc album ảnh của họ mà không biết rằng nó sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn. Tại sao?

                    Cụ thể, khi một người bấm thích để theo dõi một trang người hâm mộ bán hàng, thì sản phẩm / dịch vụ của trang đó chắc chắn hấp dẫn họ và họ muốn tìm hiểu về sản phẩm / dịch vụ đó.

                    Tìm kiếm cách bán hàng hiệu quả trên facebook cá nhân đã khó, quản lý bán hàng trên facebook lại càng khiến các chủ shop đau đầu hơn. Bạn có thể quản lý đơn hàng dễ dàng hơn với phần mềm quản lý bình luận facebook .

                    Bán hàng trên facebook cá nhân không khó nếu bạn biết cách gây ấn tượng và thu hút khách hàng. Sapo mang đến những thủ thuật giúp bạn đăng bán hàng trên facebook cá nhân hiệu quả và thu hút khách hàng. Hãy áp dụng những bí quyết trên để kinh doanh hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *