Bán quần áo trực tuyến trên facebook cho thấy “60% cửa hàng thời trang đóng cửa trong vòng 6 tháng đầu tiên, và gần 20% tiếp tục đóng cửa sau 6 tháng” – một con số khiến rất nhiều người đang quan tâm đến kinh doanh quần áo facebook có vẻ sinh lợi này.
Vốn ít, không tốn chi phí thuê cửa hàng, nhu cầu thị trường tăng mạnh đã khiến bán quần áo trên facebook trở thành con đường kinh doanh của nhiều bạn trẻ hiện nay. Sử dụng mạng xã hội, hàng loạt fan page “mọc lên như nấm” nhằm tranh giành khách, giành thị trường.
Tuy nhiên, hầu hết các chủ cửa hàng chỉ bán hàng theo bản năng mà không có đầy đủ kiến thức kinh doanh, cách thu hút người tiêu dùng và xây dựng lòng tin. Dưới đây là một số kinh nghiệm bán quần áo online trên facebook để bạn tham khảo:
1. Cách lập fan page bán quần áo online trên facebook
1.1. Cách tạo fan page để bán quần áo trực tuyến
Khi bắt đầu kinh doanh quần áo trên facebook, bạn nên lập cho mình một trang bán hàng, trang này dễ tạo trên facebook hơn zalo.
Trên giao diện facebook bạn đang sử dụng, nhấp vào Cài đặt (biểu tượng bạn thường dùng để đăng xuất facebook), nhìn vào nút tạo trang hoặc truy cập trực tiếp vào www.facebook.com/pages/create/ và bạn sẽ thấy một giao diện như thế này:
Cách tạo trang người hâm mộ để bán quần áo trực tuyến
Chọn biểu mẫu bạn muốn và làm theo hướng dẫn trên giao diện hệ thống để bắt đầu điền thông tin.
Một điều cần lưu ý là cách đặt tên của các trang. Bạn chỉ có thể thay đổi tên trang của mình nếu số lượt thích trên trang kinh doanh quần áo của bạn giảm xuống dưới 200, quá số lượt thích này bạn sẽ không thể đổi tên của mình. Và điền tất cả các thông tin để cung cấp cho khách hàng một bức ảnh đại diện nổi bật.
1.2.Cách tăng like trang facebook bán quần áo
Bán quần áo online trên facebook bạn có 2 cách: thuê người thích hoặc tự làm. Có rất nhiều dịch vụ như chạy, và chúng đảm bảo cho bạn chất lượng mà bạn thực sự thích.
Gợi ý của Sapo dành cho bạn là hãy đạt được một số lượt thích nhất định trên trang kinh doanh quần áo của bạn, sau đó bắt đầu kinh doanh. Như vậy lượng khách hàng bạn tiếp cận được sẽ nhiều hơn, thay vì chỉ chăm chăm vào lượt like và bán hàng, lượng khách hàng không ổn định, tồn kho nhiều.
Để có được lượt thích thật, sapo khuyến cáo bạn không nên chạy các ứng dụng chạy lượt thích ảo, vì số lượt thích sẽ nhanh chóng giảm trong vòng một hai ngày.
Bắt đầu mời tất cả bạn bè của bạn và yêu cầu họ chia sẻ trang cho bạn. Tiếp theo là sử dụng một số sản phẩm quần áo bắt mắt mà bạn không cần phải sở hữu và thu hút sự chú ý của khách hàng, hoặc chạy các chương trình khuyến mãi ảo (hoặc thật) để khiến họ thích và chia sẻ trang kinh doanh quần áo của bạn.
Điều này sẽ thu hút những khách hàng thực sự quan tâm đến các sản phẩm thời trang. Bạn nên đặt các quảng cáo này một cách riêng biệt để chúng không ảnh hưởng đến các trang của bạn.
1.3. Tạo dựng uy tín cho trang bán quần áo trên facebook
Người tiêu dùng hiện nay không thoải mái khi mua hàng trực tuyến nhưng chất lượng sản phẩm kém. Khác với những hình ảnh sản phẩm bắt mắt được quảng cáo, những món hàng đến tay họ rất xấu xí và chẳng khác gì ảnh gốc mà cửa hàng bạn đưa ra. Điều này làm giảm uy tín đáng kể.
Chia sẻ cách kinh doanh quần áo online hiệu quả trên facebook
Bạn nên lưu ý kinh doanh quần áo trên facebook là một hình thức kinh doanh online, uy tín là điều cần có để khách hàng thực sự tin tưởng và mua hàng của bạn, cũng như tạo dựng được lượng khách hàng thân thiết.
Bạn cảm thấy thế nào mỗi khi cửa hàng của mình được cập nhật sản phẩm mới, sản phẩm đó được người tiêu dùng quan tâm và bán hết nhanh chóng trong vài ngày, không phải ở mức “giảm giá” trên trang web cộng đồng.
Cách bán quần áo online trên facebook để trang có ảnh chân thực nhất là bạn có thể sử dụng bạn bè làm mẫu thay vì ảnh mẫu có sẵn, hãy dùng ảnh của khách hàng và cảm nhận của chính họ. Khách hàng ngày càng tin tưởng vào sản phẩm của bạn.
Đừng quên đảm bảo chất lượng và cam kết của shop quần áo facebook với khách hàng. Họ tin tưởng vào bạn và họ sẽ đến với bạn.
2. Bắt đầu kinh doanh quần áo online trên facebook cần những gì?
2.1. Xác định khách hàng mục tiêu của bạn là ai
Trước khi mở cửa hàng, bạn cần xác định khách hàng của mình là ai? Nếu bạn là học sinh, sinh viên, bạn sẽ muốn chọn những món đồ phù hợp với lứa tuổi, dễ thương, cá tính và năng động. Nếu là đối tượng văn phòng cần sang trọng, lịch lãm. Tuy nhiên, khán giả ở độ tuổi 20-27 dễ lựa chọn hơn do mức vốn kinh doanh online thấp hơn.
2.2 Tôi có cần giấy phép kinh doanh để mở cửa hàng quần áo trực tuyến không?
Nếu bạn là doanh nghiệp có cửa hàng hoặc địa điểm, bạn phải có giấy phép kinh doanh. Nhưng bán quần áo trên mạng thì khác. Bộ Công Thương cho biết các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến hiện phải kê khai đầy đủ thông tin và nộp thuế đầy đủ. Tuy nhiên, cửa hàng kinh doanh quần áo online thuộc diện chịu thuế phải có doanh thu từ 100 triệu đồng / tháng trở lên.
Nếu bạn có đăng ký kinh doanh, bạn có thể đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp quận / huyện nơi bạn kinh doanh để đăng ký với tư cách là chủ sở hữu duy nhất.
2.3. Kinh doanh hàng may mặc online cần bao nhiêu vốn?
Chi phí vốn ban đầu để mở một cửa hàng quần áo trực tuyến phụ thuộc vào số lượng mặt hàng và quy mô của cửa hàng.
Kỳ thứ nhất là kỳ thứ nhất, nếu vốn không luân chuyển được thì chuyển sang kỳ thứ hai.
Thứ hai là chi phí quảng cáo và mua gói và túi khi vận chuyển mặt hàng.
Và nếu bạn bán quần áo ngoại tuyến, chi phí thuê mặt bằng và mua các dụng cụ lắp đồ, móc, kệ, tủ, ma-nơ-canh … ở cửa hàng sẽ cao hơn …
Nhưng chúng tôi có thể ước tính rằng bán quần áo online cần số vốn ban đầu khoảng 10 – 30 triệu. Trong đó, khoảng 15-20 triệu sẽ được bán thử trước, sau đó sẽ tăng dần lên. Phần còn lại dùng để xây dựng fan page và chạy quảng cáo facebook.
Làm thế nào để bán quần áo trực tuyến trên facebook?
2.4. Tôi có thể mua quần áo trên facebook ở đâu?
Bạn nên chủ động tìm kiếm nhiều nguồn hàng hóa khác nhau để đa dạng hóa dịch vụ và chọn mức giá phù hợp. Hầu hết mọi người đều lựa chọn nguồn hàng tại các chợ đầu mối, xưởng may trong nước hoặc các trang web bán buôn bán sỉ trực tuyến.
Nếu muốn đa dạng hơn, bạn có thể nhập hàng từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, v.v. Tìm kiếm các đối tác nhập khẩu có uy tín, giá rẻ và cố gắng xây dựng mối quan hệ tốt với họ. Họ sẽ ưu tiên và tìm cho bạn một sản phẩm tốt khi bạn cần!
2.5. Đầu tư bán phần mềm quản lý facebook
Khi bán quần áo online trên facebook, bạn nên đầu tư vào phần mềm quản lý bán hàng của facebook, nhất là đối với những cửa hàng đã hoạt động ổn định và có lượng đơn hàng nhất định.
Dưới đây là những lý do tại sao bạn nên sử dụng phần mềm để giúp quản lý hoạt động kinh doanh quần áo trực tuyến trên facebook. Không chỉ giúp bạn trả lời comment, inbox tự động, tạo đơn hàng trực tiếp trong chat, gọi ship hàng trực tiếp trong phần mềm mà còn giúp bạn quản lý lô hàng, đơn hàng, xem báo cáo doanh thu, lãi lỗ …
3. Bật mí cách kinh doanh quần áo online hiệu quả trên facebook
3.1. Hình ảnh đẹp thực tế
Khi nói đến bán quần áo trực tuyến, sử dụng hình ảnh đẹp và hấp dẫn luôn là một cách hiệu quả để bán quần áo trực tuyến trên facebook để thu hút khách hàng, vì thực tế không ai muốn mặc những bộ đồ lót xấu xí. ..
Tuy nhiên, không phải chủ cửa hàng nào cũng biết cách chụp ảnh sản phẩm và thành thạo các kỹ thuật khác nhau để làm nổi bật hình ảnh của mình. Đọc bài viết để biết cách chụp ảnh quần áo trong mơ của bạn trực tuyến!
Một số vấn đề cần lưu ý:
- Chọn phông nền để làm nổi bật sản phẩm của bạn, tốt nhất là màu trắng.
- Chụp quần áo từ nhiều góc độ nhất có thể
- Ảnh của bạn phải là ảnh thật, nếu có thể hãy chọn mẫu thật thu hút người mua.
- Bạn phải có ít nhất một hình nộm để lấy mẫu.
- Nếu một cửa hàng đang cung cấp một sản phẩm với giá rẻ hơn một số đơn vị trên thị trường, điều đó có nghĩa là người mua có thể so sánh giá của họ với các đơn vị khác.
- Nếu một sản phẩm đã được mặc bởi một người nổi tiếng, hãy tận dụng nó ngay bây giờ hoặc thậm chí chạy một chiến dịch xung quanh câu chuyện đó.
- Nếu sản phẩm có chất lượng tốt, dễ mang theo hoặc chất liệu là “độc nhất”, hãy cung cấp bằng chứng đáng kể để thuyết phục người tiêu dùng
Hiện nay, vấn đề sản phẩm kém chất lượng so với quảng cáo vẫn là một trở ngại lớn đối với việc mua sắm trực tuyến, và người tiêu dùng luôn kêu trời khi quần áo họ đặt khác xa với cửa hàng trực tuyến. Vì vậy, các chủ cửa hàng cần lưu ý để mang đến những hình ảnh sản phẩm chân thực nhất, để không làm người tiêu dùng thất vọng.
Chia sẻ kinh nghiệm bán quần áo của bạn trên facebook
Điều cơ bản của cách bán quần áo trực tuyến trên facebook hiệu quả là: Người mẫu phải đẹp để thúc đẩy khách hàng trực tuyến thực hiện hành động.
Ví dụ: bạn bán quần áo trẻ em. Nhiều khi khách mua quần áo trên mạng vì hình ảnh đẹp, hoặc nghĩ cô bé mặc váy này dễ thương, xinh xắn nên mua cho con cháu.
3.2. Thông tin sản phẩm cụ thể và rõ ràng
Khi hầu hết các chủ shop bán quần áo online trên facebook, họ thường cung cấp thông tin sản phẩm không đầy đủ, đặc biệt là kích cỡ và chất liệu. Điều này dẫn đến việc nhân viên phải trả lời hàng chục cuộc gọi, hàng trăm bình luận và tin nhắn trong một ngày để phản hồi cho khách hàng.
Giúp khách hàng của bạn hiểu sản phẩm một cách dễ dàng và trực quan khi họ chọn mua, bởi vì bạn nên nhớ rằng họ chỉ chi tiền khi họ hiểu rõ ràng và biết họ cần gì.
Kích cỡ của quần áo phải được chỉ định để tạo sự thuận tiện cho khách hàng. Đối với các bạn đã có kinh nghiệm mở cửa hàng online, ngoài các thông số s, m, l, xl, .. hoặc các size 26, 27, 28, 29, 30, … cũng sẽ ghi các thông số khác giúp cụ thể với sản phẩm thông tin chi tiết. Chẳng hạn như áo bó eo / hông, áo suông, quần ống côn dài đến mắt cá chân …
Hơn nữa, cần phải mô tả chất liệu vải càng chi tiết càng tốt. Ví dụ: Vải thun cotton co giãn 4 chiều. Khách hàng sẽ hiểu rõ về chất liệu và dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng.
3.3. Thông tin liên hệ thuận tiện, dễ tìm
Không phải tất cả chủ cửa hàng đều biết cách thiết lập đúng thông tin liên hệ của họ. Người Việt Nam thiếu kiên nhẫn khi mua sắm trực tuyến và không đủ kiên nhẫn để đọc tất cả thông tin được cung cấp, vì vậy khi họ quá chán, họ không thể liên lạc với cửa hàng và rời đi.
Do đó, bạn cần đặt số hotline trên hình ảnh sản phẩm để khách hàng dễ xem nhằm làm nổi bật thông tin liên hệ. Điều này cũng giúp ngăn chặn các cửa hàng khác đánh cắp hình ảnh và công khai để sử dụng cho chính họ.
Ngoài ra, bạn cần cung cấp cho khách hàng nhiều cách liên hệ hơn như email, điện thoại cố định, địa chỉ cửa hàng, facebook,… giúp khách hàng dễ dàng tương tác với bạn.
Chia sẻ cách kinh doanh quần áo online hiệu quả trên facebook
3.4. Tạo và nhấn mạnh biểu trưng độc đáo của sản phẩm
Không giống như thiết bị điện tử hoặc máy tính, nơi khách hàng biết chính xác cấu hình họ muốn mua và thậm chí kiểu máy họ muốn, khi bán quần áo trực tuyến, bạn phải làm thế nào để người mua muốn sản phẩm cụ thể của bạn chứ không phải các sản phẩm, kiểu dáng hoặc màu sắc khác từ người bán.
Hãy tạo sự khác biệt cho các sản phẩm của bạn và mang lại màu sắc riêng cho bạn bằng cách làm như sau. Lưu ý rằng đây đều là những bài học kinh nghiệm bán quần áo trên facebook rất quan trọng mà bạn cần biết.
3.5. Luôn ẩn nhận xét để tránh cướp khách
Không chỉ bán quần áo online mà bất cứ thứ gì bạn bán trên facebook đều nên sử dụng công cụ quản lý fan page, vừa giúp phản hồi khách hàng ngay từ đầu, vừa ẩn đi những bình luận quan trọng để tránh đi học. Để ngăn chặn các đối thủ cạnh tranh giành lấy đơn đặt hàng.
Giới thiệu về phần mềm quản lý bình luận facebook sapo go có đầy đủ chức năng: quản lý bình luận, tin nhắn; ẩn bình luận, tạo tin nhắn tự động, tạo đơn hàng ngay sau khi chat với khách hàng … bạn có thể tìm hiểu và trải nghiệm để khám phá nhiều hơn nữa!
Đặc biệt khi bán quần áo trên Facebook Live, phần mềm có chức năng tự động tạo đơn hàng trực tiếp, dù có bao nhiêu bình luận trên chương trình phát trực tiếp thì bạn cũng không phải lo lắng, vì phần mềm sẽ tự động tạo đơn hàng dựa trên về ý kiến của khách hàng.
Kinh doanh trực tuyến không phải là một hành trình dễ dàng, bất kể quy mô. Bạn cần biết xuất phát điểm của mình ở đâu, chọn con đường và xây dựng bản thân. Hi vọng sau khi đọc bài viết này bạn đã có được kinh nghiệm bán quần áo online trên facebook hiệu quả.